Danh mục Cổ phiếu cho lợi nhuận phi thường vào cuối năm .

aithenaynhi

Xe đạp
Biển số
OF-66280
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
10
Động cơ
434,400 Mã lực
Xin chào các anh/chị .
Tôi view forum mình cũng lâu, chủ yếu ở hội quán cafe otofun. Hôm nay mới để ý thấy bên này cũng có box chứng khoán. Chủ yếu tôi sinh hoạt bên F319, có 1 vài danh mục xin được chia sẻ bên này cùng các anh/chị.

Càng về cuối năm cuộc chơi càng hấp dẫn hơn. Năm nay nhiều cổ tăng mạnh vậy mà đến giờ này anh chị nào chưa kiếm đc tối thiểu 30% tài khoản trong năm nay thì có thể nói là hơi thất bại tí.
Còn các NDT đến giờ đang hòa và thua lỗ từ đầu năm thì cần phải xem lại phương pháp đầu tư gấp.
Cuộc chơi với hàng thị trường, đầu cơ vốn đã khó và mang tính chất hên xui,phụ thuộc đội lái ,nó rước mình đi đâu thì mình đi vốn đã khó, giờ còn khó nhằn hơn gấp bội với bước giá mới.
Quay đầu là bờ, đầu tư giá trị muôn đời thịnh.
Sau đây xin gửi đến quý anh chị NDT 1 số cổ phiếu nằm trong list theo dõi cuối năm của em. Khả năng cao sẽ cho kết quả kinh doanh cuối năm tăng trưởng cao.
Xin được tóm tắt vì quá nhiều cổ ngon, nếu viết dài sẽ rất khó nhìn.
Những bản phân tích chi tiết từng cổ do chính tay tác giả viết sẽ được public dần dần trên diễn đàn này.
Ngoài ra để tránh bị gọi là hô hào,lùa gà em xin phép giữ lại những điểm mua/bán,ra/vào trong room nội bộ.Anh chị nào có nhu cầu vui lòng liên hệ thông tin dưới chữ kí.

Ngành xây lắp :
Đây là ngành đặc thù với việc đầu năm chi ra thi công rất nhiều tiền và cuối năm bắt đầu thu lại lãi lớn.Cần thật sự chú ý với các cổ phiếu :

CTD:
Ko có nhiều điều để phân tích về cổ phiếu này nữa vì phân tích thêm chẳng khác nào khen hoa hậu chân dài.Chỉ xin đưa ra 1 vài thông số với báo cáo tài chính quý 2 tuyệt đẹp, nguồn lợi nhuận chủ yếu đến từ việc xây dựng các dự án của VinGroup và các nhà máy của doanh nghiệp ngoại, Gần như chắc chắn CTD sẽ có 2 quý cuối năm tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Và với nguồn thặng dự thế này thì mỗi năm CTD chia cổ tức tối thiểu phải từ 50-80% là điều chắn chắn.


TV2 và TA9 tôi kì vọng sẽ là CTD version 2 và 3.

TV2 - Tổng công ty tư vấn thiết bị điện 2.

*Giới thiệu công ty và vị thế trong ngành :


TV2 là 1 trong 4 công ty trực thuộc EVN trong lĩnh vực tư vấn, khảo sát thiết kế,kiểm định ,xây dựng… trong lịch vực điện lưới. ( gồm TV1,TV2,TV3 và TV4).

Tv2 cũng là đợn vị mạnh nhất , hiện tại gần như tất cả các công trình lớn nhất về lưới điện, thủy điện, nhiệt điện và sắp tới là điện hạt nhân,mặt trời,gió..TV2 đều có phần trong đó.

Sự vươn lên không ngừng và thành quả đạt được của Công ty gắn liền với hàng chục công trình nguồn điện (nhà máy thủy điện và nhiệt điện) và hàng trăm công trình lưới điện (đường dây tải điện và trạm biến áp) đã được đưa vào vận hành, đang thi công và đang chuẩn bị khởi công xây dựng.

Trong đó, các công trình tiêu biểu là thủy điện Trị An, Thác Mơ, Hàm Thuận – Đa Mi, Srokphumiêng, Đại Ninh, A Vương, Buôn Kuốp, Srêpok 3, Đồng Nai 3 & 4, ĐakMi 4, thủy điện tích năng Đơn Dương, ĐakTi’h, Hạ Sê San 1/5; các công trình nhiệt điện tại Trung tâm Điện lực Phú Mỹ, Ô Môn, Cà Mau, Nhơn Trạch, Vĩnh Tân, Duyên Hải, Sơn Mỹ , Kiên Lương, Mông Dương 2, Sông Hậu 1, 2; đường dây 500kV Phú Mỹ - Nhà Bè – Phú Lâm, 500kV Bắc Nam mạch 1 và 2, 500kV Sơn La - Hiệp Hòa, cáp ngầm 220kV Nhà Bè – Tao Đàn; cáp ngầm xuyên biển Hà Tiên-Phú Quốc, TBA 500/220kV Nhà Bè, TBA 500kV Tân Định, TBA 500kV Ô Môn, trạm GIS Tao Đàn, v.v… Đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu điện trong giai đoạn tới, TV2 đã cung cấp dịch vụ khảo sát và tư vấn cho Nhà máy thủy điện hạt nhân Ninh thuận 1 và Ninh Thuận 2.

Địa bàn hoạt động của Công ty không những chỉ ở các dự án khắp mọi miền trong cả nước mà còn vươn ra các nước trong khu vực như Campuchia, Lào.

Đặc biệt, từ chỗ chỉ là tư vấn phụ của tư vấn nước ngoài cho các dự án điện tại Việt Nam, TV2 đã từng bước trưởng thành làm tư vấn chính cho hàng loạt công trình
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đánh dấu bước chuyển mình của TV2 khi lần đầu tiên được chỉ định làm tổng thầu EPC, sánh vai cùng các đối tác nước ngoài tham gia dự án.

Tình hình kinh doanh của Tv2 trong những năm qua tăng trưởng rất mạnh, dự kiến năm 2016 cty sẽ đạt 1k tỷ đồng về doanh thu :

Dư địa tăng trưởng của cty được đảm bảo cho những năm tới khi mà nền kinh tế phát triển, nhu cầu về điện cho bao giờ là đủ, hàng loạt các công trình khác đã đang và tiếp tục được xây dựng.

TA9: công ty xây dựng Thành An 69


Đây là công ty trực thuộc tổng cty Thành An, Binh Đoàn 11, Bộ Quốc Phòng.

Nếu như CTD được bơm vốn từ những chủ đầu tư uy tín dồi dào tiền như Vingroup và các đối tác lớn khác thì TA9 được hậu thuẫn bởi Binh Đoàn 11 và bộ quốc phòng dồn cho rất nhiều dự án mà ko phải tốn chi phí bán hàng, ngược lại nguồn tiền bơm vào công trình luôn luôn được đảm bảo .



Tương tự là TV2, TV2 thi công toàn dự án triệu đô trở lên nhưng tiền gần như ko phải vay 1 xu vì luôn được đối tác ứng trước.Các công trình của TV2 chủ yếu là tiền đầu tư của nhà nước và vốn vay ODA vào 1 ngành thiết yếu nên tiền được bơm rất đầy đặn.
Ngược lại rủi ro bị đối tác chiếm dụng vốn lại rất ít với 2 cty này, 2 cty gần như ko có nợ khó đòi và công tác thu hồi vốn luôn được đảm bảo.


Điểm chung giữa chúng là vốn rất bé nhưng tạo ra doanh thu rất khủng nhưng lại gần như không phải vay ngân hàng, vốn kinh doanh của chúng chủ yếu nhờ vào việc chiếm dụng vốn của đối tác.

Tại sao tôi lựa chọn TV2 và TA9 để ăn sóng cuối năm và tôi nói rằng chúng chính là CTD version 2 và 3 thì xin nhà đầu tư hãy xem 2 hình sau ( trích từ báo cáo quý 2 2016) .



Tất cả những thông số khoanh tròn thể hiện rằng mức độ thu tiền nợ, ứng trước tiền công trình của TV2 và TA9 đang cực tốt.
Đặc biệt TV2 đã trích trước liên tục các chi phí công trình vào các quý 1,2 đầu năm,trích rất nhiều vào các chi phí bảo hành, dự phòng
Với TA9 cty vay thêm hơn 100 tỷ chứng tỏ dự án đang làm ăn rất được.

Khoản phải thu người bán rớt xuống chứng tỏ thu tiền tốt,ngược lại phải trả người bán,người mua trả tiền trước tăng lên chứng tỏ công tác thu tiền cho dự án cực tốt.

Thực chất doanh thu của TA9 quý 2 vào khoảng cỡ 800 tỷ nhưng 500 là hạch vào tồn kho vì chưa có hóa đơn .

Khoản này nó đã thu tiền rồi ( nhìn dòng người mua trả tiền trước tăng lên kìa ), khi mà cuối năm nay hóa đơn về đủ nó hạch cái mớ tồn kho kia vào doanh thu và sinh ra lợi nhuận.

Bộ đôi bố con LHC LBM :

LHC là đơn vị đầu ngành trên địa bàn Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ trong lĩnh vực thi công các công trình xây lắp thủy lợi, thủy điện. Với ban lãnh đạo tuyệt vời chỉ chăm lo làm ăn mà ko đánh chứng. Đặc biệt LHC đang dần hoàn tất quá trình tái cơ cấu 3 năm tại LBM, công ty mà LHC đã thâu tóm 3 năm về trước. Tôi thực sự thán phục LHC trong việc này khi mà khách hàng của tôi có 1 người nhà là 1 nhân viên đã về hưu của LBM vài năm trước, khi nhắc tới LBM giật mình hỏi rằng : “ cháu mua cty lởm đó làm gì? “ . Thế mới thấy cái tài của LHC như thế nào khi biến 1 cty hết sức tầm thường trở thành 1công ty có nhuận phi thường .
Năm 2015 EPS của LBM tăng 3 lần so với cùng kỳ, Năm nay 6 tháng đầu năm LBM đã có lợi nhuận bằng 80% cả năm ngoái.Đến mức mà HDQT phải điều chỉnh kế hoạch năm nay lại:
http://s.cafef.vn/lbm-194268/lbm-nghi-quyet-hdqt-dieu-chinh-tang-kh-san-xuat-kinh-doanh-nam-2016.chn
Cuối năm cao điểm mùa xây dựng thì cái đống VLXD mà LBM bán ra không biết còn lãi đến bao nhiêu nữa.

Công trình của LHC sắp tới có thủy điện Phước Hòa, nền móng cho nhà ga Bến Thành, hàng trăm km đê chống ngập cho TP.HCM.
Chưa kể năm vừa qua LHC đã thâu tóm Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 40 ( I40 ) là 1 cty đầu ngành xây dựng công trình thủy lợi ở miền Tây Nam Bộ,cty này sẽ đóng góp đáng kể vào lợi nhuận cuối năm nay của LHC(đã bắt đầu đóng góp mạnh từ quý 2 rồi)

Đặc biệt lưu ý:LHC đang năm >55% LBM và LBM đã tăng giá gần 50% kể từ quý 2 này,và năm nay LBM đang có 1 khoản cổ tức treo trong năm nay chưa chia để dành cuối năm. Lợi nhuận từ I40 chuyển về.
Như vậy lợi nhuận của LHC về cuối năm sẽ là rất cao,chưa kể LHC đang giấu lãi bằng cách đẩy mạnh khấu hao và mua sắm tài sản máy móc.
Và bản thân LHC hàng năm chia cổ tức ít nhất 50% mà năm nay mới chỉ chia có 10% ,trong khi LHC đủ sức trả số cổ tức tối đa cho cổ đông là 375%. Thật khủng khiếp.

Bản thân tôi đã có kiến nghị mua vào LBM giá 39, LHC giá 64 tại sóng này.Với LHC tôi vẫn đang có kiến nghị mua thêm sau khi tiên tới 70 và 73 74 vừa rồi.
Ngành vật liệu xây dựng và dân dụng :

Xin phép không nói nhiều về các cổ phiếu thép như HSG HPG TLH VGS SMC .. vì các anh chị đã rõ và nghe quá nhiều từ đầu năm đến giờ rồi.

VCS:
cổ phiếu đã quá nổi tiếng cứ mua là thắng trong 2 năm qua, tuy nhiên rất ít ndt ăn được từ gốc đến ngọn (bản thân tác giả cũng chỉ ăn được 1 vài khúc,chả thấm vào đâu) . Với 1 lãnh đạo thuộc loại cáo già là chủ tịch Hồ Xuân Năng, ngoài core chính tiếp tục tăng trưởng mạnh với doanh số bán hàng tăng ổn định thì năm 2016 này chủ tịch năng ghi dấu ấn với việc chuyển toàn bộ chi phí quảng cáo thương hiệu và dự án chung cư nhà cho nhân viên trả về cty mẹ, qua đó toàn bộ gánh nặng chi phí quảng cáo, tài chính của VCS giảm đi rất nhiều .Từ đó làm tăng biên lợi nhuận của VCS lên.

RAL :

Đây là 1 trong số các cổ phiếu yêu thích đánh đi đánh lại từ đầu năm của tôi. Công ty có vốn bé liu riu VDL :111 tỷ, VCSH: 550 tỷ mà tạo ra doanh thu hàng năm 2k5 tỷ,lợi nhuận 2015 100 tỷ đồng.
Cái hay của RAL bắt đầu từ cuối quý 4-2015 khi dây chuyền mới đi vào hoạt động, giúp tăng biên lợi nhuận của ral lên gấp bội.Doanh thu của RAL năm nay ko tăng, nhưng lợi nhuận sẽ tăng từ gấp rưỡi đến gấp đôi.
Ngoài ra RAL đang giấu lãi thông qua việc trả nợ và đầu tư cho công nghệ.
Năm 2015 RAL đã trả nợ cho bank 350 tỷ, giảm số nợ từ 1500 tỷ xuống 1150 tỷ.
Năm 2014 ral đầu tư cho nghiên cứu công nghệ mới là 86 tỷ, 2015 là 45 tỷ, dự kiến 2016 sẽ là 200 tỷ. RAL là công ty gần như duy nhất trong ngành trên thị trường tự nghiên cứu sản xuất và phân phối sản phẩm.
Với tôi 1 cty đầu tư vô hoạt động sản xuất luôn luôn được đánh giá cao hơn những công ty chỉ thuần lắp ráp hoặc thương mại. RAL là cty đầu ngành xứng đáng với p/e tầm 12.
Hai quý đầu năm ko phải là cao điểm mà ral đã ghi nhận vượt bậc về mặt lợi nhuận.
Về cuối năm nay khi mà các đơn hàng từ các công trình được hạch toán về, ral chắc chắn sẽ ghi nhận 1 khoản lãi lớn so với cùng kỳ.


Giá trị mà RAL tích lũy qua nhiều năm đủ sức trả ngay cho cổ đông 350% vẫn còn dư tiền.


Danh mục của tôi còn hơn 30 cổ phiếu xịn đang muốn chia sẻ cùng các anh chị, tôi dự định viết xong mới post topic này tuy nhiên do thời gian quá bận, nên phần này phải đổi sang viết đến đâu chia sẻ đến đó.

Vì mùa báo cáo quý 3 đã vào rồi, ko còn thời gian để đợi nữa.Om lâu qua sẽ mất cơ hội cuả ndt.
Hàng ngày tôi sẽ cố gắng chia sẻ thêm từ 2-3 cổ phiếu trên topic này, anh/chị nhớ đón xem nhé.
 

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
579
Động cơ
376,310 Mã lực
Chờ cụ viết tiếp.
 

macan silverwing

Xe tải
Biển số
OF-390974
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
253
Động cơ
239,630 Mã lực
Tuổi
36
Em xin một chân hóng những chia sẻ của cụ. Thị trường tăng mạnh quá mà em kiếm chẳng được là bao hic hic
 

duyen khoi

Xe tăng
Biển số
OF-316615
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,292
Động cơ
306,800 Mã lực
Cụ toàn hàng chất nhỉ, em nào cũng đẹp long lanh? Nhưng giờ em nhường hàng chất cho tay to và đám đông, em đi săn các xác chết giá mớ rau thôi. Biết đâu cổ phiếu thường lại cho lợi nhuận phi thường:D
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,595
Động cơ
619,527 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
nhiều hàng chất đấy cụ ạ
 

Hakipack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-157401
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
741
Động cơ
359,070 Mã lực
Toàn mấy con hàng lên đến đỉnh rồi, mua ở đỉnh thế này rủi ro cao, dễ đổ bô cho thiên hạn lắm
 

hungmanhTNG

Xe buýt
Biển số
OF-173496
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
644
Động cơ
348,340 Mã lực
Quý 4 dự báo là thời của các cổ dòng pennie, Giá các cổ này đến xuống đến chân đáy, các cụ cứ việc ôm vào là có ăn, như VHG, TSC ..
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
Xin chào các anh/chị .
Tôi view forum mình cũng lâu, chủ yếu ở hội quán cafe otofun. Hôm nay mới để ý thấy bên này cũng có box chứng khoán. Chủ yếu tôi sinh hoạt bên F319, có 1 vài danh mục xin được chia sẻ bên này cùng các anh/chị.

Càng về cuối năm cuộc chơi càng hấp dẫn hơn. Năm nay nhiều cổ tăng mạnh vậy mà đến giờ này anh chị nào chưa kiếm đc tối thiểu 30% tài khoản trong năm nay thì có thể nói là hơi thất bại tí.
Còn các NDT đến giờ đang hòa và thua lỗ từ đầu năm thì cần phải xem lại phương pháp đầu tư gấp.
Cuộc chơi với hàng thị trường, đầu cơ vốn đã khó và mang tính chất hên xui,phụ thuộc đội lái ,nó rước mình đi đâu thì mình đi vốn đã khó, giờ còn khó nhằn hơn gấp bội với bước giá mới.
Quay đầu là bờ, đầu tư giá trị muôn đời thịnh.
Sau đây xin gửi đến quý anh chị NDT 1 số cổ phiếu nằm trong list theo dõi cuối năm của em. Khả năng cao sẽ cho kết quả kinh doanh cuối năm tăng trưởng cao.
Xin được tóm tắt vì quá nhiều cổ ngon, nếu viết dài sẽ rất khó nhìn.
Những bản phân tích chi tiết từng cổ do chính tay tác giả viết sẽ được public dần dần trên diễn đàn này.
Ngoài ra để tránh bị gọi là hô hào,lùa gà em xin phép giữ lại những điểm mua/bán,ra/vào trong room nội bộ.Anh chị nào có nhu cầu vui lòng liên hệ thông tin dưới chữ kí.

Ngành xây lắp :
Đây là ngành đặc thù với việc đầu năm chi ra thi công rất nhiều tiền và cuối năm bắt đầu thu lại lãi lớn.Cần thật sự chú ý với các cổ phiếu :

CTD:
Ko có nhiều điều để phân tích về cổ phiếu này nữa vì phân tích thêm chẳng khác nào khen hoa hậu chân dài.Chỉ xin đưa ra 1 vài thông số với báo cáo tài chính quý 2 tuyệt đẹp, nguồn lợi nhuận chủ yếu đến từ việc xây dựng các dự án của VinGroup và các nhà máy của doanh nghiệp ngoại, Gần như chắc chắn CTD sẽ có 2 quý cuối năm tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Và với nguồn thặng dự thế này thì mỗi năm CTD chia cổ tức tối thiểu phải từ 50-80% là điều chắn chắn.


TV2 và TA9 tôi kì vọng sẽ là CTD version 2 và 3.

TV2 - Tổng công ty tư vấn thiết bị điện 2.

*Giới thiệu công ty và vị thế trong ngành :


TV2 là 1 trong 4 công ty trực thuộc EVN trong lĩnh vực tư vấn, khảo sát thiết kế,kiểm định ,xây dựng… trong lịch vực điện lưới. ( gồm TV1,TV2,TV3 và TV4).

Tv2 cũng là đợn vị mạnh nhất , hiện tại gần như tất cả các công trình lớn nhất về lưới điện, thủy điện, nhiệt điện và sắp tới là điện hạt nhân,mặt trời,gió..TV2 đều có phần trong đó.

Sự vươn lên không ngừng và thành quả đạt được của Công ty gắn liền với hàng chục công trình nguồn điện (nhà máy thủy điện và nhiệt điện) và hàng trăm công trình lưới điện (đường dây tải điện và trạm biến áp) đã được đưa vào vận hành, đang thi công và đang chuẩn bị khởi công xây dựng.

Trong đó, các công trình tiêu biểu là thủy điện Trị An, Thác Mơ, Hàm Thuận – Đa Mi, Srokphumiêng, Đại Ninh, A Vương, Buôn Kuốp, Srêpok 3, Đồng Nai 3 & 4, ĐakMi 4, thủy điện tích năng Đơn Dương, ĐakTi’h, Hạ Sê San 1/5; các công trình nhiệt điện tại Trung tâm Điện lực Phú Mỹ, Ô Môn, Cà Mau, Nhơn Trạch, Vĩnh Tân, Duyên Hải, Sơn Mỹ , Kiên Lương, Mông Dương 2, Sông Hậu 1, 2; đường dây 500kV Phú Mỹ - Nhà Bè – Phú Lâm, 500kV Bắc Nam mạch 1 và 2, 500kV Sơn La - Hiệp Hòa, cáp ngầm 220kV Nhà Bè – Tao Đàn; cáp ngầm xuyên biển Hà Tiên-Phú Quốc, TBA 500/220kV Nhà Bè, TBA 500kV Tân Định, TBA 500kV Ô Môn, trạm GIS Tao Đàn, v.v… Đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu điện trong giai đoạn tới, TV2 đã cung cấp dịch vụ khảo sát và tư vấn cho Nhà máy thủy điện hạt nhân Ninh thuận 1 và Ninh Thuận 2.

Địa bàn hoạt động của Công ty không những chỉ ở các dự án khắp mọi miền trong cả nước mà còn vươn ra các nước trong khu vực như Campuchia, Lào.

Đặc biệt, từ chỗ chỉ là tư vấn phụ của tư vấn nước ngoài cho các dự án điện tại Việt Nam, TV2 đã từng bước trưởng thành làm tư vấn chính cho hàng loạt công trình
Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đánh dấu bước chuyển mình của TV2 khi lần đầu tiên được chỉ định làm tổng thầu EPC, sánh vai cùng các đối tác nước ngoài tham gia dự án.

Tình hình kinh doanh của Tv2 trong những năm qua tăng trưởng rất mạnh, dự kiến năm 2016 cty sẽ đạt 1k tỷ đồng về doanh thu :

Dư địa tăng trưởng của cty được đảm bảo cho những năm tới khi mà nền kinh tế phát triển, nhu cầu về điện cho bao giờ là đủ, hàng loạt các công trình khác đã đang và tiếp tục được xây dựng.

TA9: công ty xây dựng Thành An 69


Đây là công ty trực thuộc tổng cty Thành An, Binh Đoàn 11, Bộ Quốc Phòng.

Nếu như CTD được bơm vốn từ những chủ đầu tư uy tín dồi dào tiền như Vingroup và các đối tác lớn khác thì TA9 được hậu thuẫn bởi Binh Đoàn 11 và bộ quốc phòng dồn cho rất nhiều dự án mà ko phải tốn chi phí bán hàng, ngược lại nguồn tiền bơm vào công trình luôn luôn được đảm bảo .



Tương tự là TV2, TV2 thi công toàn dự án triệu đô trở lên nhưng tiền gần như ko phải vay 1 xu vì luôn được đối tác ứng trước.Các công trình của TV2 chủ yếu là tiền đầu tư của nhà nước và vốn vay ODA vào 1 ngành thiết yếu nên tiền được bơm rất đầy đặn.
Ngược lại rủi ro bị đối tác chiếm dụng vốn lại rất ít với 2 cty này, 2 cty gần như ko có nợ khó đòi và công tác thu hồi vốn luôn được đảm bảo.


Điểm chung giữa chúng là vốn rất bé nhưng tạo ra doanh thu rất khủng nhưng lại gần như không phải vay ngân hàng, vốn kinh doanh của chúng chủ yếu nhờ vào việc chiếm dụng vốn của đối tác.

Tại sao tôi lựa chọn TV2 và TA9 để ăn sóng cuối năm và tôi nói rằng chúng chính là CTD version 2 và 3 thì xin nhà đầu tư hãy xem 2 hình sau ( trích từ báo cáo quý 2 2016) .



Tất cả những thông số khoanh tròn thể hiện rằng mức độ thu tiền nợ, ứng trước tiền công trình của TV2 và TA9 đang cực tốt.
Đặc biệt TV2 đã trích trước liên tục các chi phí công trình vào các quý 1,2 đầu năm,trích rất nhiều vào các chi phí bảo hành, dự phòng
Với TA9 cty vay thêm hơn 100 tỷ chứng tỏ dự án đang làm ăn rất được.

Khoản phải thu người bán rớt xuống chứng tỏ thu tiền tốt,ngược lại phải trả người bán,người mua trả tiền trước tăng lên chứng tỏ công tác thu tiền cho dự án cực tốt.

Thực chất doanh thu của TA9 quý 2 vào khoảng cỡ 800 tỷ nhưng 500 là hạch vào tồn kho vì chưa có hóa đơn .

Khoản này nó đã thu tiền rồi ( nhìn dòng người mua trả tiền trước tăng lên kìa ), khi mà cuối năm nay hóa đơn về đủ nó hạch cái mớ tồn kho kia vào doanh thu và sinh ra lợi nhuận.

Bộ đôi bố con LHC LBM :

LHC là đơn vị đầu ngành trên địa bàn Tây Nguyên và vùng Đông Nam Bộ trong lĩnh vực thi công các công trình xây lắp thủy lợi, thủy điện. Với ban lãnh đạo tuyệt vời chỉ chăm lo làm ăn mà ko đánh chứng. Đặc biệt LHC đang dần hoàn tất quá trình tái cơ cấu 3 năm tại LBM, công ty mà LHC đã thâu tóm 3 năm về trước. Tôi thực sự thán phục LHC trong việc này khi mà khách hàng của tôi có 1 người nhà là 1 nhân viên đã về hưu của LBM vài năm trước, khi nhắc tới LBM giật mình hỏi rằng : “ cháu mua cty lởm đó làm gì? “ . Thế mới thấy cái tài của LHC như thế nào khi biến 1 cty hết sức tầm thường trở thành 1công ty có nhuận phi thường .
Năm 2015 EPS của LBM tăng 3 lần so với cùng kỳ, Năm nay 6 tháng đầu năm LBM đã có lợi nhuận bằng 80% cả năm ngoái.Đến mức mà HDQT phải điều chỉnh kế hoạch năm nay lại:
http://s.cafef.vn/lbm-194268/lbm-nghi-quyet-hdqt-dieu-chinh-tang-kh-san-xuat-kinh-doanh-nam-2016.chn
Cuối năm cao điểm mùa xây dựng thì cái đống VLXD mà LBM bán ra không biết còn lãi đến bao nhiêu nữa.

Công trình của LHC sắp tới có thủy điện Phước Hòa, nền móng cho nhà ga Bến Thành, hàng trăm km đê chống ngập cho TP.HCM.
Chưa kể năm vừa qua LHC đã thâu tóm Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 40 ( I40 ) là 1 cty đầu ngành xây dựng công trình thủy lợi ở miền Tây Nam Bộ,cty này sẽ đóng góp đáng kể vào lợi nhuận cuối năm nay của LHC(đã bắt đầu đóng góp mạnh từ quý 2 rồi)

Đặc biệt lưu ý:LHC đang năm >55% LBM và LBM đã tăng giá gần 50% kể từ quý 2 này,và năm nay LBM đang có 1 khoản cổ tức treo trong năm nay chưa chia để dành cuối năm. Lợi nhuận từ I40 chuyển về.
Như vậy lợi nhuận của LHC về cuối năm sẽ là rất cao,chưa kể LHC đang giấu lãi bằng cách đẩy mạnh khấu hao và mua sắm tài sản máy móc.
Và bản thân LHC hàng năm chia cổ tức ít nhất 50% mà năm nay mới chỉ chia có 10% ,trong khi LHC đủ sức trả số cổ tức tối đa cho cổ đông là 375%. Thật khủng khiếp.

Bản thân tôi đã có kiến nghị mua vào LBM giá 39, LHC giá 64 tại sóng này.Với LHC tôi vẫn đang có kiến nghị mua thêm sau khi tiên tới 70 và 73 74 vừa rồi.
Ngành vật liệu xây dựng và dân dụng :

Xin phép không nói nhiều về các cổ phiếu thép như HSG HPG TLH VGS SMC .. vì các anh chị đã rõ và nghe quá nhiều từ đầu năm đến giờ rồi.

VCS:
cổ phiếu đã quá nổi tiếng cứ mua là thắng trong 2 năm qua, tuy nhiên rất ít ndt ăn được từ gốc đến ngọn (bản thân tác giả cũng chỉ ăn được 1 vài khúc,chả thấm vào đâu) . Với 1 lãnh đạo thuộc loại cáo già là chủ tịch Hồ Xuân Năng, ngoài core chính tiếp tục tăng trưởng mạnh với doanh số bán hàng tăng ổn định thì năm 2016 này chủ tịch năng ghi dấu ấn với việc chuyển toàn bộ chi phí quảng cáo thương hiệu và dự án chung cư nhà cho nhân viên trả về cty mẹ, qua đó toàn bộ gánh nặng chi phí quảng cáo, tài chính của VCS giảm đi rất nhiều .Từ đó làm tăng biên lợi nhuận của VCS lên.

RAL :

Đây là 1 trong số các cổ phiếu yêu thích đánh đi đánh lại từ đầu năm của tôi. Công ty có vốn bé liu riu VDL :111 tỷ, VCSH: 550 tỷ mà tạo ra doanh thu hàng năm 2k5 tỷ,lợi nhuận 2015 100 tỷ đồng.
Cái hay của RAL bắt đầu từ cuối quý 4-2015 khi dây chuyền mới đi vào hoạt động, giúp tăng biên lợi nhuận của ral lên gấp bội.Doanh thu của RAL năm nay ko tăng, nhưng lợi nhuận sẽ tăng từ gấp rưỡi đến gấp đôi.
Ngoài ra RAL đang giấu lãi thông qua việc trả nợ và đầu tư cho công nghệ.
Năm 2015 RAL đã trả nợ cho bank 350 tỷ, giảm số nợ từ 1500 tỷ xuống 1150 tỷ.
Năm 2014 ral đầu tư cho nghiên cứu công nghệ mới là 86 tỷ, 2015 là 45 tỷ, dự kiến 2016 sẽ là 200 tỷ. RAL là công ty gần như duy nhất trong ngành trên thị trường tự nghiên cứu sản xuất và phân phối sản phẩm.
Với tôi 1 cty đầu tư vô hoạt động sản xuất luôn luôn được đánh giá cao hơn những công ty chỉ thuần lắp ráp hoặc thương mại. RAL là cty đầu ngành xứng đáng với p/e tầm 12.
Hai quý đầu năm ko phải là cao điểm mà ral đã ghi nhận vượt bậc về mặt lợi nhuận.
Về cuối năm nay khi mà các đơn hàng từ các công trình được hạch toán về, ral chắc chắn sẽ ghi nhận 1 khoản lãi lớn so với cùng kỳ.


Giá trị mà RAL tích lũy qua nhiều năm đủ sức trả ngay cho cổ đông 350% vẫn còn dư tiền.


Danh mục của tôi còn hơn 30 cổ phiếu xịn đang muốn chia sẻ cùng các anh chị, tôi dự định viết xong mới post topic này tuy nhiên do thời gian quá bận, nên phần này phải đổi sang viết đến đâu chia sẻ đến đó.

Vì mùa báo cáo quý 3 đã vào rồi, ko còn thời gian để đợi nữa.Om lâu qua sẽ mất cơ hội cuả ndt.
Hàng ngày tôi sẽ cố gắng chia sẻ thêm từ 2-3 cổ phiếu trên topic này, anh/chị nhớ đón xem nhé.
Trong đám của cụ e đánh giá TA9 cao nhất
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,080 Mã lực
cụ herolong trên f thì phải, k nhớ chính xác nick, e hỏng thớt cụ kiếm tí
 

lacvung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-398905
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,019
Động cơ
242,340 Mã lực
Tuổi
35
Mua mấy con này giá ở vùng đỉnh, rủi ro quá cao
 

tunglinhvp

Xe đạp
Biển số
OF-417236
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
22
Động cơ
221,020 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Bắc Ninh- Vĩnh Phúc
Hóng cụ chủ xem có con nào nhỏ nhưng tăng trưởng về dài hạn ko ạ. Mấy con của cụ đang ở vùng đỉnh nên e ko có gan.
 

PVS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380924
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
475
Động cơ
248,460 Mã lực
Tuổi
36
Vào mấy con này nguy cơ đổ bô rất cao
 

VPID

Xe buýt
Biển số
OF-134352
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
579
Động cơ
376,310 Mã lực
Mấy chú này ai bảo lãnh lên thêm thì mình cũng chơi. Đang đạt ++ nếu xuống - vẫn chưa chết đc. chỉ trong 2 thg nữa thôi.
 

hunguno

Xe hơi
Biển số
OF-439636
Ngày cấp bằng
24/7/16
Số km
174
Động cơ
212,840 Mã lực
Tuổi
28
Cụ langtubuonnuocmam phải ko nhỉ,hehe
 

aithenaynhi

Xe đạp
Biển số
OF-66280
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
10
Động cơ
434,400 Mã lực
Cụ langtubuonnuocmam phải ko nhỉ,hehe
cụ herolong trên f thì phải, k nhớ chính xác nick, e hỏng thớt cụ kiếm tí
Đúng rồi em đây. 2 cụ trên F thì chắc biết em rồi :D :D:D
Trong đám của cụ e đánh giá TA9 cao nhất
ta9 với em cũng chỉ ở mức vừa phải thôi vì chuyển giá khá nhiều.Doanh thu 3k tỷ mà lãi mấy chục tỷ 1 năm, tuy nhiên cũng là mã đáng đánh.
Mấy chú này ai bảo lãnh lên thêm thì mình cũng chơi. Đang đạt ++ nếu xuống - vẫn chưa chết đc. chỉ trong 2 thg nữa thôi.
Vào mấy con này nguy cơ đổ bô rất cao
Hóng cụ chủ xem có con nào nhỏ nhưng tăng trưởng về dài hạn ko ạ. Mấy con của cụ đang ở vùng đỉnh nên e ko có gan.
Mua mấy con này giá ở vùng đỉnh, rủi ro quá cao
tháng này em xin đứng ngoài chơi
Cảm ơn các cụ, thời gian sẽ kiểm chứng . :)

Hôm thứ 2 và hôm nay tv2 bắt đầu rục rịch rồi đấy.\m/\m/\m/
 

aithenaynhi

Xe đạp
Biển số
OF-66280
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
10
Động cơ
434,400 Mã lực

aithenaynhi

Xe đạp
Biển số
OF-66280
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
10
Động cơ
434,400 Mã lực
PTB: cổ phiếu cũ mà mới.

PTB sở hữu 3 mảng đều ngon kinh doanh ô tô; khai thác, chế biến và kinh doanh đá Granite; sản xuất kinh doanh đồ gỗ nội, ngoại thất. Việc các nhà máy cũ luôn làm hết công suất+ việc mở rộng các dự án,nhà máy về đá và gỗ trong năm 2015,sản lượng oto tiêu thụ tăng ,thị phần tất cả các mảng đều tăng sẽ giúp PTB tiếp tục tăng trưởng.
Năm nay sẽ là năm PTB bắt đầu bung lợi nhuận mạnh mẽ nhất, bắt đầu từ quý 1 năm nay.
PTB chính là ông vua đá trên toàn 3 sòng, với trữ lượng mỏ đá cao nhất, chất lượng thượng hạng, thời gian khai thác 20-25 năm ( các doanh nghiệp khác toàn từ 10-15 năm ).
Diện tích khai thác các mỏ đá vào khoảng 81,2 ha. Diện tích khai thác trên bao gồm các mỏ đá (1) Hòn Chà, (2) Mỏ Núi Ngang, (3) Mỏ núi Sơn Triều và (4) Mỏ núi Lồi với tổng trữ lượng khai thác ước tính trên 10 triệu m3/năm. Ngoài các mỏ thuộc khu vực Bình Định, doanh nghiệp còn sở hữu thêm hai mỏ đá là mỏ đá Phú Yên và mỏ đá Đak Nông. Sản phẩm đá của Phú Tài khá đa dạng (đá tự nhiên, đá nhân tạo và đá xây dựng…), trong đó, đóng góp chính yếu vào doanh thu và lợi nhuận là các sản phẩm đá tự nhiên. Hiện tại, tất cả các mỏ đá có thời hạn khai thác còn lại dao động từ mức 15 – 35 năm.

PTB là 1 trong 2 cty duy nhất không phải chịu thuế bán phá giá khi xuất khẩu vào THổ Nhĩ Kỳ.
Bắt đầu từ tháng 7, mảng đá sẽ tăng trưởng cực mạnh khi PTB tăng công xuất lên 50%
http://ndh.vn/ptb-san-luong-da-granite-xuat-khau-du-kien-tang-50-ke-tu-thang-7-2016-20160617030750695p4c147.news


Với mảng kinh doanh gỗ, năm 2015 PTB đã mở rộng thị trường ra thêm Nga và Mỹ,mỗi năm mảng này PTB tăng trương cỡ 20-25%, đây là 1 trong những cty tăng trưởng mạnh nhất trong ngành gỗ.Với việc PTB thâu tóm cty Vina G7 ( 1 cty rất lớn trong lĩnh vựng gỗ nội thất-mảng có biên lợi nhuận rất cao ), với g 300 container/1 năm sản phẩm nội thất từ nhà máy này sẽ đóng góp đáng kể vào lợi nhuận của PTB năm nay.

Với mảng oto thì ko có gì để nói nhiều ngoài việc chừng nào toyota còn tăng trưởng tại việt nam thì khi đó PTB cũng vẫn còn tăng trưởng tại mảng này.
http://ndh.vn/tong-giam-doc-toyota-viet-nam-10-nam-nua-viet-nam-se-pho-cap-o-to-2016100511225435p145c151.news


Đây là 1 trong những cổ phiếu tăng trưởng mạnh nhất 3 sàn, thực tế nó tăng trưởng đến 200% 1 năm nhưng chỉ có rất ít ndt chịu khó mày mò báo cáo mới tìm ra nó giấu lãi chỗ nào. Mà thậm chí với những người quá máy móc thì xem qua báo cáo PTb lại thấy cực kì tầm thường và bình thường .

Tôi xin gợi í : hãy xem 2-3 năm vừa rồi nó mua sắm bao nhiêu tiền và tốc độ khấu hao của nó và làm 1 vài phép tính là bạn sẽ tìm ra.

Không phải ngẫu nhiên mà PTB cứ phi lên thế nhưng rất ít người trên F này có hàng. Hàng này tay to nắm hết và mỗi phiên chỉ nhả ra tầm dưới 100k đánh kiểu cuốn chiếu cứ thế đi lên.
Thành ra những môi giới nào mà chê thanh khoản thấp quá ,sợ có biến không bán được thì ko bao giờ dám mua.

Lưu ý : chủ tịch PTB đại tá Lê Vỹ rất ít khi mua cổ phiếu nhưng vừa rồi đã mua vào 100k tại vùng giá này.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,080 Mã lực
Ral e đơị mãi đây
 

Xamuxami

Xe tải
Biển số
OF-167638
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
233
Động cơ
300,882 Mã lực
Em đánh cược vào cốc trà đá JVC :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top