đánh lái lúc xe đang dừng có hại không các cụ?????

mercedes_AMGs65

Xe hơi
Biển số
OF-68278
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
140
Động cơ
432,800 Mã lực
các cụ cho em hỏi vấn đề này: em thấy ng ta bảo là không nên đánh lái chết, tức là đánh lái vào lúc xe đang dừng, mà phải cho xe trôi đi 1 tí rồi mới đánh lái (nhất là khi đánh hết lái):-w, có đúng không các cụ?đánh lái chết có hại gì đến hệ thống lái ko? cảm ơn các cụ. nhiều người cũng thắc mắc cái này lắm...8->
 

viso

Xe tải
Biển số
OF-17567
Ngày cấp bằng
18/6/08
Số km
206
Động cơ
508,950 Mã lực
Theo em thì có lẽ cũng hại mô tơ trợ lực lái, đánh lái chết thì lực nó đòi nhiều hơn nên mô tơ làm việc nhiều hơn. Em chỉ suy nghĩ vậy chứ không chắc.
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Có mấy cái hại sau:
1. Vần vô lăng nặng hơn --> mỏi tay hơn
2. Lốp trước xe sẽ bị mài mạnh trên mặt đường --> về lý thuyết thì nó chóng mòn lốp
3. Đánh lái chết sẽ bị các em teen bĩu môi "Chắc mới biết lái" --> Cái này quan trọng nhất.
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
7,338
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Hại hệ thống trợ lực là đương nhiên:((,sau đó là mòn lốp trước nhanh hơn:((,tuy nhiên có những tình huống bắt buộc phải quay xe ở góc chết thì chắc chắn là phải đánh lái tại chỗ chứ chẳng sợ ai bĩu môi hết=))=))=)){nếu k thì chỉ có phá chướng ngại vật xung quanh đi để khỏi phải đánh lái tại chỗ}:)):)):))hoặc đừng đi 4b nữa mà sắm trực thăng để mà lên thẳng luôn:)):)):)).
 

SốtVirút

Xe tăng
Biển số
OF-40905
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
1,980
Động cơ
487,020 Mã lực
mòn lốp hơn thì đúng rồi, nhưng sợ bị teen bĩu môi có khi còn mòn xe nhanh hơn
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,234
Động cơ
896,375 Mã lực
Ngày xưa khi học lại lái xe ở nước ngoài mà bẻ vô lăng nguội thì bị mấy ông thầy tây chửi chết thôi. Nhưng về nhà đi thì đường mình đông và hẹp hơn họ, không đánh lái nguội thì sẽ không thể lách được!
 

vinhcity

Xe máy
Biển số
OF-67853
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
87
Động cơ
432,970 Mã lực
Mấy cái rô-tuyn lái nhanh hỏng hơn. Thay mấy cái này cũng khá đắt. Khi LX cần hạn chế đến mức tối đa phải đánh lái chết.
 

vinhcity

Xe máy
Biển số
OF-67853
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
87
Động cơ
432,970 Mã lực
Hại hệ thống trợ lực là đương nhiên:((,sau đó là mòn lốp trước nhanh hơn:((,tuy nhiên có những tình huống bắt buộc phải quay xe ở góc chết thì chắc chắn là phải đánh lái tại chỗ chứ chẳng sợ ai bĩu môi hết=))=))=)){nếu k thì chỉ có phá chướng ngại vật xung quanh đi để khỏi phải đánh lái tại chỗ}:)):)):))hoặc đừng đi 4b nữa mà sắm trực thăng để mà lên thẳng luôn:)):)):)).
Hơ. Thế là có ảnh hưởng đến ro-tuyn à? Từ mai em không đánh lái chết nữa, trừ khi wa lí bí.
 

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
- lốp mòn chả ăn thua.Đang chạy nhanh vào cua còn mòn nữa cơ,
- teen cười thì kệ ... nó. Ngượng quay đi chỗ khác nhỡ tuột chân phanh sang chân gaz thì ... chúa mới biết điều gì sảy ra.
- Ro Tuyn, hệ thống lái, trợ lực..., nó sinh ra là để xoay ngược xuôi và để lái xe.
**** Nguyên tắc an toàn hàng đầu là: lên ghế lái là phải tập trung vào việc điều khiển xe cụ ạ.
Ngày trước đi học lái xe, có hay kô có trợ lực, muốn lấy lái là xe phải chuyển động thì mới được lấy lái xe cơ cụ ạ.

- KHÔNG nên lấy lái chết là vì cụ sẽ kô biết cái xe của bạn di chuyển tới hướng nào. Vì vậy, nguyên tắc khi dừng xe là phải trả thằng lái là như vậy.
- Xe không có trợ lực, muốn quay tay lái nhẹ thì nên cho xe di chuyển 1 tẹo, sẽ nhẹ hơn là để xe đứng yên.
 
Chỉnh sửa cuối:

kophanh

Xe máy
Biển số
OF-44227
Ngày cấp bằng
23/8/09
Số km
74
Động cơ
464,540 Mã lực
Ông thầy e dạy là thói quen đánh lái chết sẽ làm cho lốp mòn không đều.
 

mercedes_AMGs65

Xe hơi
Biển số
OF-68278
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
140
Động cơ
432,800 Mã lực
vâng! cám ơn các cụ ạ nói chung là cũng hạn chế đánh lái chêt là tốt nhất ạ!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Nói chung là hạn chế nhưng xe thân dài như EVEREST, LAND.. đi vào đường hẹp, vào bãi đỗ chật đố cụ nào không một lần đánh lái nguội đấy. Nói chung là không tránh khỏi đâu ạ và ta nên coi đó như là hao mòn tự nhiên
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Theo iem các cụ làm 2 cái kích,khi nào cần đánh lái chết thì các cụ xuống kích 2 lốp trước lên,đánh xong lại hạ xuống=>chẳng bao giờ sợ hại lốp+hệ thống lái cả.:))
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Theo em thì ngày xưa lái chưa có trợ lực , đậu 1 chổ muốn đánh cũng chẳng đánh nổi . Ngày nay hầu như con nào cũng có trợ lực nên chuyện này cũng thuộc dạng khg cần quá lo lắng . Ze vào các góc cua gắt , đôi khi các bác cũng phải đánh nguội cho bánh thẳng lại mà
 

phongvvv

Xe tải
Biển số
OF-13597
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
421
Động cơ
522,212 Mã lực
Các cụ nói có lý hết. Tất nhiên là đánh lái chết các xe đời mới bây giờ không quá gây hại cho các bộ phận nhưng dù sao cũng không tốt cho tuổi thọ của chúng.
Nhưng một lý do khác nữa mà các ông thày dạy lái nghiêm cấm đánh lái chết là vì an toàn. Khi xe các cụ vừa đánh lái vừa di chuyển ( cả tiến và lùi) thì các cụ sẽ cảm nhận được sự chuyển hướng của xe một các chính xác nhất từ đó thêm lái hoặc bớt lái một cách chủ động. Nhất là các cụ mới lái còn non, bẻ lái chết sau đó thốc ga lên nếu xung quanh không gian quá hẹp thì chắc chắn không xử lý kịp. Vì ngồi 4 bánh không nhìn được bánh lái như 2 bánh mà
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
đánh lái chết về lý thuyết nhanh mòn các rô tuyn hơn , nhưng so tuổi thọ chúng thì không đáng kể với điều kiện rô tuyn chuẩn ạ
 

xanoxa

Xe tải
Biển số
OF-65633
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
472
Động cơ
439,820 Mã lực
Theo mình hiện nay các xe đã trang bị trợ lực điện/thủy lực hay kết hợp cả hai, nên việc đánh lái chết cũng rất nhẹ nhàng không những đối với xe DL mà còn cả với những xe tải nặng nữa. Vì sự cơ động khi lưu thông nên chấp nhận coi đó như sự hao mòn bình thường khi áp lực làm việc đối với hệ thống trợ lực lái và lốp cao hơn so với lúc đang chạy. Một đời ta dăm ba đời nó mà các bác nhỉ??
 

m6ps

Xe tải
Biển số
OF-1422
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
247
Động cơ
576,170 Mã lực
Tuổi
49
Khi đánh lái chết, Em thấy làm tăng vòng tua của máy từ 800 lên đến 900 hoặc 1000. Có đúng k các bác nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top