Thảo luận Đánh lái chết có được chính các hãng xe khuyến cáo không nên?

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,571
Động cơ
494,103 Mã lực
Nơi ở
VTC1
"HẠI" - đa số là dân gian truyền miệng, hoặc kinh nghiệm của các cụ từ thời xe Liên Xô truyền lại, đánh lái chết bảo không "hại" thì không đúng nhưng nó không "hại" đến mức phải hạn chế. Nhiều cụ sợ nó HẠI mà vô tình bị quẹt xước hết cả mồm miệng khi quay trở ở những chỗ hẹp.
Một trong những cái "HẠI" kiểu ấy mà có thể gây tác HẠI thật là việc chạy nhanh - không biết nhanh bao nhiêu nhưng có lẽ vì thế mà trên đường rất nhiều xe chạy với tốc độ rùa bò gây cản trở giao thông và ức chế cho người khác, e để ý thì đa phần những ca này là xe Toyota, đặc biệt là Vios.
Câu cuối chuẩn quá! 😂
 

Tuanthunder

Xe hơi
Biển số
OF-673087
Ngày cấp bằng
16/6/19
Số km
108
Động cơ
105,404 Mã lực
Tuổi
36
Cái gì cũng có giới hạn. Khi phải đánh lái chết tức là lốp xe không lăn, tất nhiên áp lực trên lốp tại điểm đó sẽ nặng nề hơn khi xe vừa đánh lái vừa di chuyển. Tất nhiên là có hại cho lốp rồi, hãng xe không chế tạo lốp nên không cần khuyến cáo, cụ thấy chấp nhận được thiệt hại thì cứ sử dụng. Còn áp lực tại hệ thống treo, giảm sóc giống nhau cả. Mấy xe em đi đều phải đánh lái chết mới cho xe vào chỗ đỗ được, chưa ông thợ/đại lý hãng nào bảo là do đánh lái chết nên cái này cái kia của anh bị trục trặc.
Nhưng đánh hết lái lại là câu chuyện khác
Cụ nói rõ hơn về tác hại đánh lái hết cỡ đc ko?
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,571
Động cơ
494,103 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Vậy nó sẽ hại trợ lực chứ ko ảnh hưởng cơ cấu cơ khí của thước lái à cụ.
Với trợ lực điện thì hình như đi là đi luôn, thay cả thước. Em nhớ là đọc đâu đó như vậy. Trợ lực dầu thì sửa được.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,581
Động cơ
597,078 Mã lực
Xe e thì hãng khuyến cáo khhong nên đánh kịch và giữ lái quá 10' để tránh hỏng thước và trợ lực
 

duonganhdc

Xe tải
Biển số
OF-600013
Ngày cấp bằng
20/11/18
Số km
384
Động cơ
127,607 Mã lực
Tuổi
40
Đánh lái chết thì lực tác động xuống từ mô tơ trợ lực nó sẽ nặng hơn. Nhưng điều em ngại nhất không phải vấn đề ấy mà là cái kiểu hết lái nhưng quay thật lực đến độ kịch mà vẫn mạnh tay ấy, đấy mới dẫn đến hư hỏng thước lái nhiều ;;)
Vậy làm sao để tránh được việc kịch lái mà mạnh tay cái kịch phát lúc cạn vòng quay cụ nhỉ
 

duonganhdc

Xe tải
Biển số
OF-600013
Ngày cấp bằng
20/11/18
Số km
384
Động cơ
127,607 Mã lực
Tuổi
40
"HẠI" - đa số là dân gian truyền miệng, hoặc kinh nghiệm của các cụ từ thời xe Liên Xô truyền lại, đánh lái chết bảo không "hại" thì không đúng nhưng nó không "hại" đến mức phải hạn chế. Nhiều cụ sợ nó HẠI mà vô tình bị quẹt xước hết cả mồm miệng khi quay trở ở những chỗ hẹp.
Một trong những cái "HẠI" kiểu ấy mà có thể gây tác HẠI thật là việc chạy nhanh - không biết nhanh bao nhiêu nhưng có lẽ vì thế mà trên đường rất nhiều xe chạy với tốc độ rùa bò gây cản trở giao thông và ức chế cho người khác, e để ý thì đa phần những ca này là xe Toyota, đặc biệt là Vios.
Cháu chưa hiểu ý cụ là đi NHANH có hại hay đi CHẬM có hại theo ý trên ạ :">
 

duonganhdc

Xe tải
Biển số
OF-600013
Ngày cấp bằng
20/11/18
Số km
384
Động cơ
127,607 Mã lực
Tuổi
40
Xe e thì hãng khuyến cáo khhong nên đánh kịch và giữ lái quá 10' để tránh hỏng thước và trợ lực
Cụ cho em xin cái khuyến cáo của hãng bằng văn bản cụ thể được không ạ. Em là nghi do miệng 1 ông nào của hãng nói với tư cách cá nhân chứ hãng chả thấy có giấy trắng mực đen nói thế ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top