- Biển số
- OF-736338
- Ngày cấp bằng
- 17/7/20
- Số km
- 6
- Động cơ
- 65,760 Mã lực
Chào các bác,
Em lấy con XL7 hồi đợt Tết, đến trước 30.4 này có làm một chuyến thăm thú test xe từ Sài Gòn đi Quản Trị. Em mạn phép kể cái lịch trình đi để các bác hiểu rõ hơn những cảm nhận mà em sẽ chia sẻ ạ.
Lịch trình em như sau:
Ngày 01: Sài Gòn - Nha Trang:
Cảm giác ra cao tốc xe đạp rất ok các bác, đương nhiên là tiếng ồn từ mặt đường vọng lên khá rõ, nhưng tầm tiền này thì không đòi hỏi hơn. Mỗi lần muốn vượt xe kiểu tức thời em nghĩ các bác nên kết hợp O/D sẽ rất đã ạ. Tua máy thì em thấy nếu đi tầm 60-70km/h nhẹ chân thì tầm 1500-1700 vòng.
Về dàn lạnh thì các bác yên tâm, xe lạnh sâu êm luôn, em đi ra tới phan rang nóng rực lửa mà thấy cực mát và dễ chịu.
Ngày 02: Nha Trang - Hội An
Cảm giác đi qua các dốc ở Phú Yên thì xe lên dốc mượt lắm, các bác mà kết hợp với O/D thì bốc hơn hẳn. Có một đoạn kẹt xe giữa dốc em về hẳn 2 luôn thì thấy đi như đường bằng. Đoạn cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng nói thật là ngon hơn hẳn cao tốc sài gòn dầu giây mình các bác ạ. Em đi cảm thấy ngon lắm. Lúc này các bác chỉnh loa lại xí thì không nghe ù từ đường lên lắm đâu (cách khắc phục ù là loa).
Về độ đầm khung xe thì khỏi bàn, con xe này không chao xe hoặc đảo các bác ạ, khung gầm chắc chắn lắm. Có khi do em chạy đường thường thì cứ 80km/h còn cao tốc tầm 100-110km/h nên thấy vậy, còn bác nào lên cao hơn thì em không rõ.
Ngày 03: Hội An - Quảng Trị
Đoạn này thì em đi thấy các góc cua nhiều các bác à, nhưng xe cho cảm giác tốt lắm. Đi xe ghế ngồi êm không ê mông mặc dù mỗi ngày em cứ tầm 500km chỉ có đoạn ngày 03 là tầm hơn 200km xí. Có các đoạn ở Quảng Trị thì xe phóng êm và mượt lắm các bác ạ. Em thấy còn tùy nhựa đường thì xe êm hay không êm, ồn hay không ồn nữa.
Ngày 04: Quảng Trị - Huế
Đoạn này thì nó lại giống đoạn trên về cảm nhận của em về xe nên thôi bỏ qua các bác nhỉ.
Ngày 05: Lòng vòng Huế
Em đi xuống biển Thuận An ở Huế và đi lòng vòng thì cứ gọi là chân ga nhẹ luôn các bác. Lúc này thì do em đi quãng dài nên tiêu hao nhiên liệu tầm 5.8l/100km thôi. Tiêu hao nhiên liệu theo em thấy vậy ổn rồi ạ.
Ngày 06: Huế - Phú Yên
Đoạn hầm Hải Vân em thấy xe có vẻ hơi bồng bềnh và nhẹ thì phát hiện ra vỏ bánh xe em nó hơi non các bác ạ. Thế là qua khỏi hầm em tấp vào lấy bơm điện ra chích vô cho đủ áp suất thì lên cao tốc nó chuẩn lắm các bác. Cảm giác xe rất ok. Đặc biệt đoạn đi về em thuộc đường rồi nên đi cảm nhận xe thấy rõ hơn nhiều và phải nói là nó đáp ứng đúng các nhu cầu của em trong tầm đó tiền.
Ngày 07: Phú Yên - Sài gòn
Đoạn này em đi từ 4h15 phút sáng các bác ạ. Lúc này nói thật em thấy đèn xe nó tối các bác ạ. Đặc biệt là khi có xe đối diện mình thì ôi thôi, em cứ gọi là lấy vạch phân chia làn đường bên phải làm chuẩn rồi đi, chứ không dám nhìn vô xe đối diện luôn. Nó chói mắt lắm và đèn xe khi pha lên rồi vẫn không sáng lắm các bác ạ. Nhưng em thấy thà bác pha lên rồi đi trong tầm tốc độ khoảng 60km/h thì ổn lắm (vậy thì lại an toàn). Riêng đoạn này thì em không nghỉ luôn. Em đạp về tới sài gòn là gần 4h chiều. Mặc dù biết là không được lái quá 10 tiếng nhưng mà thực sự cảm giác ngồi xe nó dễ chịu thực sự.
---------
Cảm nhận của em về chuyến đi là vậy đó, nói chung là em thấy trong tầm tiền thì em thấy nó làm tốt công việc nó được giao các bác ạ. Còn lại những cái xa xỉ hơn thì đương nhiên không thể đòi hỏi được.
Sorry các bác là em viết dài mà không có hình, tại em làm biếng post hình lên lắm, Có khi thì em chia sẻ hình dưới comment sau.
Em lấy con XL7 hồi đợt Tết, đến trước 30.4 này có làm một chuyến thăm thú test xe từ Sài Gòn đi Quản Trị. Em mạn phép kể cái lịch trình đi để các bác hiểu rõ hơn những cảm nhận mà em sẽ chia sẻ ạ.
Lịch trình em như sau:
Ngày 01: Sài Gòn - Nha Trang:
Cảm giác ra cao tốc xe đạp rất ok các bác, đương nhiên là tiếng ồn từ mặt đường vọng lên khá rõ, nhưng tầm tiền này thì không đòi hỏi hơn. Mỗi lần muốn vượt xe kiểu tức thời em nghĩ các bác nên kết hợp O/D sẽ rất đã ạ. Tua máy thì em thấy nếu đi tầm 60-70km/h nhẹ chân thì tầm 1500-1700 vòng.
Về dàn lạnh thì các bác yên tâm, xe lạnh sâu êm luôn, em đi ra tới phan rang nóng rực lửa mà thấy cực mát và dễ chịu.
Ngày 02: Nha Trang - Hội An
Cảm giác đi qua các dốc ở Phú Yên thì xe lên dốc mượt lắm, các bác mà kết hợp với O/D thì bốc hơn hẳn. Có một đoạn kẹt xe giữa dốc em về hẳn 2 luôn thì thấy đi như đường bằng. Đoạn cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng nói thật là ngon hơn hẳn cao tốc sài gòn dầu giây mình các bác ạ. Em đi cảm thấy ngon lắm. Lúc này các bác chỉnh loa lại xí thì không nghe ù từ đường lên lắm đâu (cách khắc phục ù là loa).
Về độ đầm khung xe thì khỏi bàn, con xe này không chao xe hoặc đảo các bác ạ, khung gầm chắc chắn lắm. Có khi do em chạy đường thường thì cứ 80km/h còn cao tốc tầm 100-110km/h nên thấy vậy, còn bác nào lên cao hơn thì em không rõ.
Ngày 03: Hội An - Quảng Trị
Đoạn này thì em đi thấy các góc cua nhiều các bác à, nhưng xe cho cảm giác tốt lắm. Đi xe ghế ngồi êm không ê mông mặc dù mỗi ngày em cứ tầm 500km chỉ có đoạn ngày 03 là tầm hơn 200km xí. Có các đoạn ở Quảng Trị thì xe phóng êm và mượt lắm các bác ạ. Em thấy còn tùy nhựa đường thì xe êm hay không êm, ồn hay không ồn nữa.
Ngày 04: Quảng Trị - Huế
Đoạn này thì nó lại giống đoạn trên về cảm nhận của em về xe nên thôi bỏ qua các bác nhỉ.
Ngày 05: Lòng vòng Huế
Em đi xuống biển Thuận An ở Huế và đi lòng vòng thì cứ gọi là chân ga nhẹ luôn các bác. Lúc này thì do em đi quãng dài nên tiêu hao nhiên liệu tầm 5.8l/100km thôi. Tiêu hao nhiên liệu theo em thấy vậy ổn rồi ạ.
Ngày 06: Huế - Phú Yên
Đoạn hầm Hải Vân em thấy xe có vẻ hơi bồng bềnh và nhẹ thì phát hiện ra vỏ bánh xe em nó hơi non các bác ạ. Thế là qua khỏi hầm em tấp vào lấy bơm điện ra chích vô cho đủ áp suất thì lên cao tốc nó chuẩn lắm các bác. Cảm giác xe rất ok. Đặc biệt đoạn đi về em thuộc đường rồi nên đi cảm nhận xe thấy rõ hơn nhiều và phải nói là nó đáp ứng đúng các nhu cầu của em trong tầm đó tiền.
Ngày 07: Phú Yên - Sài gòn
Đoạn này em đi từ 4h15 phút sáng các bác ạ. Lúc này nói thật em thấy đèn xe nó tối các bác ạ. Đặc biệt là khi có xe đối diện mình thì ôi thôi, em cứ gọi là lấy vạch phân chia làn đường bên phải làm chuẩn rồi đi, chứ không dám nhìn vô xe đối diện luôn. Nó chói mắt lắm và đèn xe khi pha lên rồi vẫn không sáng lắm các bác ạ. Nhưng em thấy thà bác pha lên rồi đi trong tầm tốc độ khoảng 60km/h thì ổn lắm (vậy thì lại an toàn). Riêng đoạn này thì em không nghỉ luôn. Em đạp về tới sài gòn là gần 4h chiều. Mặc dù biết là không được lái quá 10 tiếng nhưng mà thực sự cảm giác ngồi xe nó dễ chịu thực sự.
---------
Cảm nhận của em về chuyến đi là vậy đó, nói chung là em thấy trong tầm tiền thì em thấy nó làm tốt công việc nó được giao các bác ạ. Còn lại những cái xa xỉ hơn thì đương nhiên không thể đòi hỏi được.
Sorry các bác là em viết dài mà không có hình, tại em làm biếng post hình lên lắm, Có khi thì em chia sẻ hình dưới comment sau.