Kie^?m tra bên ngoài:
- Lý lịch xe nếu có thể, số khung xe khớp với số đăng ký, xe đã qua mấy đời chủ, xe tư nhân, xe NN, xe đã tai nạn ...
- Đánh giá "ve^. sinh xe": săm soi vỏ ngoài, sơn xe (xe sơn lại phần nào đó thường là bị dính tai nạn rồi), gầm xe, xem có gỉ, vỡ nứt hàn sì gì kô, soi bên trong xe, ngõ ngách, khe cửa, các phần joint cao su,
- Kiểm tra đèn, cửa sổ điện, radio, video ... tóm lại tất cả liên quan đến điện.
- Kiểm tra giảm sóc, ra sau xe, mở cốp, ấn tay nhún vài cái, nếu bồng bềnh thì giảm sóc mòn.
- Mở capot kiểm tra xem dầu nhớt có tràn lung tung kô.
Kiểm tra động cơ (Lý tưởng là kiểm tra khi máy đang lạnh)
- Nổ máy dễ khó, một phát ăn ngày hay phải xoay giữ chìa khóa (nổ kô cần đạp ga hay đạp nhiều ga)
- Ra sau xe kiểm tra khói, khói trắng, mầu trắng trong, OK. Khói đen, xanh, trắng đục, động cơ có vần đề
- Thường khi máy nóng thì nổ máy, xe ít khói hoặc kô nhìn thấy khói
- Vào số 2, kéo phanh tay, xe kô tắt máy ==> Côn mòn
- Chạy 40 km/h, thả vô lăng, xe kô lệch hướng.
- Vào bùng binh, chạy số 2, kô đạp ga, xe kô chết máy (nếu máy tắt, động cơ đã tã)
- Kiểm tra phanh, đạp phanh, phanh kô kêu, chạy 40 km/h, đạp nhẹ phanh, thả vô lăng, xe kô mất hướng.
Em kô phải dân pro nên cũng chỉ có vài lời với bác như vậy, nhiều khi xem xe nó cũng do feeling với xe và người bán xe nữa, nếu bác cảm thấy kô ổn thì dừng luôn, tìm xe khác.