- Biển số
- OF-327667
- Ngày cấp bằng
- 19/7/14
- Số km
- 214
- Động cơ
- 286,706 Mã lực
Cụ review kỹ thật, hàng của Toy thì bàn nhiều làm gì, nói thêm nói nữa thì cũng vẫn thế.
4 cấp vưt lâu rồi bác. Toyota thì ko chơi 5 cấp cho xe nhỏ. Chỉ CVT thôiThầy hộp số AT 4 cấp bằng loại 5 cấp em thấy hợp lý hơn.
MÀU BẠC BÁC Ạ ....LĂN BÁNH 638 CỦXám hay bạc hả cụ
Em đồng ý với cụ vụ 4 cấp này. Trước em đi Mazda 2 cũng đã hộp số AT 6 cấp rồi. Đi mượt mà hơn 4 cấp nhiều. Vios đi 4 cấp hơi giật (nếu ko muốn nói là quá giậtĐoạn bôi đỏ chắc cụ đùa, chẳng thà cụ bảo AT 6, 7, 8 cấp thì còn có lý, hộp số 4 cấp giờ còn hiếm có xe đời mới nào dùng nữa là.
CVT đi e thấy hơi buồn ngủ, nhất là ai mới chuyển từ MT sang như e. Còn lại đi nhiều cao tốc, đường vắng mới thấy cái lợi hại của nó, vòng tua máy của CVT lúc nào cũng thấp hơn xe AT -> tiết kiệm xăng hơn kha khá. Còn các cụ nào mà bảo hộp số CVT tuổi thọ thấp hay gì gì gì thì xe Toyota đã dùng CVT từ Altis đời trước đến giờ chưa thấy có lỗi hộp số nào dc ghi nhận với số lượng lớn.
Xe dòng A B dùng cvt là chuẩn bài rồi4 cấp vưt lâu rồi bác. Toyota thì ko chơi 5 cấp cho xe nhỏ. Chỉ CVT thôi
mấy cái bóng led trần, cốp, cụ mua chỗ nào cho xin địa chỉ ạChào các bác, sắp cuối năm chắc cũng có nhiều bác ngắm nghía để chuẩn bị mua xe mới. Và tầm phân khúc hạng B là nhộn nhịp nhất vì vừa tầm tiền và nhu cầu sử dụng với đại đa số dân mình.
Vừa rồi em có xúc em Vios G 2019, vì vậy xin mạo muội chia sẻ cảm nhận của người dùng thực sau 4 tháng lái vượt 8,000 km cùng em nó với cái nhìn khách quan nhất có thể. Mong là chia sẻ của em sẽ giúp các bác có thêm nguồn thông tin tham khảo để dễ bề chọn lựa.
(Note thêm em đi gia đình chứ không chạy dịch vụ, phần hình ảnh minh hoạ em sẽ bổ sung từ từ)
![]()
Về ngoại thất:
- Vios bản mới này ngoại thất phải nói là phá cách so với truyền thống trước đó, có người sẽ khen chê. Thật sự là do với Accent thì không mượt bằng, nhưng nhìn riết cũng quen he he. Riêng em thì thấy phần đầu xấu hơn và đuôi thì đẹp hơn bản cũ, tổng thể thì cân đối không quá ngắn như Soluto.
- Phần đầu xe: Bản G đèn trước là halogen gương cầu có thêm led demi – bản E khác không có gương cầu. Phía trước không có cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Đặc biệt là phần nhựa đen khá lớn (so với bản cũ lớn hơn nhiều), phần nhựa này làm cho đầu xe xấu đi hẳn. Phải chi mạ chrome thì sẽ đẹp 69 lần.
![]()
- Phần đuôi xe: Bản G có đèn hậu LED khá đẹp khi đi và buổi tối. Có 2 cảm biến hỗ trợ đỗ xe và không có cam lùi (bọn Toy keo kiệt không gắn nổi con cam lùi)
![]()
- Ngang hông: gương có tích hợp báo rẽ, tuy nhiên không có tự động gập (cái này deal với đại lý để họ gắn cho).
- Mâm xe: mâm này nhìn hiền quá. Phải chi dùng mâm của Yaris thì đẹp biết mấy
- Tay nắm cửa bản G có mạ chrome, bản E thì sơn cùng màu xe thôi. Bản G có smarktey mở cửa xe không cần chìa (chỉ mở được bên tài).
- Em xúc màu đỏ, trong các màu thì đỏ và xám đẹp nhất khi đi form này.
Về nội thất:
- Vẫn như truyền thống, táp lô là nhựa giả da nhìn rất lừa tình. Đi kèm là nhựa giả nhôm phối vào tổng thể rất nịnh mắt. Em thích nhựa sáng màu vì đi lâu không bị mốc he he.
- Bản G thì có nổ bằng nút bấm rất sướng, bản E vẫn còn dùng chìa.
- Đồng hồ vẫn là đồng hồ cơ, không có màn hình hiển thị đa thông tin như Accent (Vios G ở Indonesia có màn hình màu 5 inch đẹp hơn). Về công năng thì đồng hồ này hiển thị vừa đủ các thông tin cần thiết, độ sáng cao và thiết kế đẹp dễ nhìn. Tuy nhiên thiếu đi đồng hồ chỉ nhiệt độ máy (nếu máy nóng quá thì chỉ có đèn báo).
![]()
- Vô lăng chán, lèo tèo vài nút bấm để chuyển bài hát và chuyển đối chế độ. Bên trái thì có đèn tự động khá nhạy nhưng chưa có gạt mưa tự động.
- Màn hình giải trí DVD 8 inch vừa đủ dùng, hàng của Pioneer hẳn hoi, hỗ trợ cả Sportify. Tuy nhiên không có Apple Carplay hay Androi Auto như Accent. Màn hình này cảm ứng dùng loại cảm ứng điện trở từ đời tống, phải dùng lực chọt chọt mới ăn chứ không nhạy như cảm ứng điện dung (loại trên điện thoại bây giờ). Thiếu sót nhất là không có bản đồ như Accent (thật ra có nhưng cũng như không, mua bản quyền tầm 1 củ và phải luôn kết nối với phone). Và bực bội nhất là lỗ cắm usb nằm trong cốp phụ đi dây rất lòng thòng (em sẽ cập nhật hình thực tế sau)
- Âm thanh: chỗ này khá bất ngờ, âm thanh vượt trội hẳn so với bản cũ (bản cũ chỉ để chống điếc). 6 loa và nếu chỉnh EQ thì cũng có tí bass. Nếu nghe từ DVD thì hay hơn hẳn so với kết nối Bluetooth. Nói chung là không tệ so với tầm giá này. Còn gọi là hay thì xin thưa là chưa.
- Điều hòa tự động rất đẹp ạ, em thích nhất chỗ này. Buổi tối thì nhìn đẹp và dễ chịu, lại không chiếm không gian như mấy nút vặn vặn. Tốc độ làm lạnh nhanh và sâu nhưng thiếu có cửa gió cho hàng ghế sau như Accent hay City.
![]()
- Ghế lái vẫn chỉnh cơ, tựa để tay có cũng như không, rất bé + thấp + thụt hẳn về phía sau không tựa tay được. Không gian ghế lái chấp nhận được, tuy nhiên thiếu chỗ để kính mát.
- Ghế da có đục lỗ khá êm, màu sáng nên mau dơ, muốn đẹp chắc phải chịu khó vệ sinh định kỳ. Hàng ghế sau gập 6/4 và ghế giữa có kéo xuống để tay được. Không gian sau tương đối rộng rãi.
- Thích nhất sàn ở hàng ghế sau là sàn phẳng nên cảm thấy thoải mái (em ghét sàn lồi khúc giữa, chật chội và ra vào rất bất tiện)
- Có 2 đèn trần cho hàng trước và sau, dùng bóng halogen nên tối, em thay ngay bóng led nhìn sáng và sang hơn hẳn. Đèn cốp cũng tối nên em thay luôn.
- Cốp mở bằng nút bấm, không gian cốp rất rộng, dư dả cho gia đình nhỏ đi vài ngày, ghế sau gập được nên có thể để các vật dụng dài dài khá là tiện. Bị cái vỏ mỏng nên mỗi lần gập cốp nghe như đóng nắp tôn
Cảm nhận khi lái:
- Vô lăng có độ nặng nhất định chứ không nhẹ hều như xe Hàn. Tạm được thôi chứ nó vẫn có độ rơ và phản hồi mặt đường chưa tốt. Cảm giác bồng bềnh và chòng chành là thấy rõ.
- Máy 1.5L trong khi xác xe nhẹ 1,1 tấn nên không bị đuối cũng không gào nhiều. Dùng hộp số CTV nên êm, đạp thốc ga thì phản ứng hơi chậm nhưng sau đó thì vọt tốt. Dải vòng tua tối ưu tốt, luôn duy trì dưới 1,500 trừ nhưng khi tăng tốc thì lên 2,000. Xăng cộ thì chạy đường tỉnh tầm 6 lít / 100 km ạ. Hộp số có giả lập 7 cấp số tay. Em chạy cao tốc 120 km chở 3 người lớn vẫn thấy tự tin, chưa có dịp test lên hơn nữa.
- Phanh đĩa cả 4 phanh có ABS nên yên tâm, hôm trước đang chạy 90 km/h thì bị xe máy tạt đầu, may là thắng kịp không thì xác định rồi.
- Xe hạng B nên linh hoạt trong phố, tự tin khi luồn lách
- Độ ồn: Rất ồn, đa phần là từ lốp – nếu đi đoạn đường xấu thì thôi rồi. Được cái tiếng ồn từ khoang máy vào ca bin không đáng kể (so với Mazda 3 thì Vios đỡ ồn khoang máy hơn hẳn). Em nghĩ nếu thay loại lốp khác chắc đỡ hơn.
- Thiếu cruise control là một sự hụt hẫng lớn đối với em. Tuy nhiên gắn thêm vào được không cần đục đẽo gì cả, có jack sẵn và xe cũng hỗ trợ sẵn. Toy Việt Nam keo kiệt cắt đi thôi, đại lý báo hơn 3 chai hơi chát, ở ngoài tầm 2 chai.
ƯU
- Trang bị an toàn có đủ như cân bằng điện tử, 4 thắng đĩa ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí….
- Đèn pha tự động.
- Có smartkey mở cửa xe không cần chìa.
- Lốp và mâm dự phòng dùng chung loại với lốp chính, thoải mái chạy khi thay dự phòng chứ không bị giới hạn tốc độ như lốp dự phòng của xe khác – chỗ này đại lý họ xác nhận.
- Động cơ bền bỉ đáng tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu (cái này chắc em không cần phải nói nhiều)
- Chi phí bảo dưỡng thấp (bảo dưỡng cấp 5,000 km chưa đến 500 nghìn, cấp 10,000 km đại lý báo tầm 1,2tr). Mạng lưới đại lý dầy và thời gian bảo dưỡng nhanh chóng, đại lý làm việc ok, nhân viên cũng nhiệt tình chưa thấy ai lôm côm.
NHƯỢC:
- Đèn tối, không có điều chỉnh độ cao (phải chỉnh tay bằng cách mở nắp capo và dùng cờ lê, khá bất tiện), không điều chỉnh được góc chiếu so với Accent bản đủ.
- Không có cửa gió cho hàng ghế sau.
- Không có cửa sổ trời
- Thiếu gạt mưa tự động
- Không có chốt cửa tự động, không có gập gương tự động
- Không có cruise control
NHỮNG THỨ CẦN NÂNG CẤP:
- Cam lùi
- Gập gương tự động
- Autolock
- Cruise control
- Lên đèn Xenon
- GPS dẫn đường
Em cũng đã từng sử dung VIOS thế hệ mới 2014, khách quan em thấy VIOS đời 2019 có hình thức không đẹp bằng, có hình dạng tròn quả xoài tuy nhiên hình dáng mang tính khí động học nhiều hơn (Ảnh VIOS nhà em tại Trà Cổ tháng 11/2014).
![]()
View attachment 4048805
View attachment 4048805
Cảm giác thôi cụ. Vios bản mới này tất cả đều bằng hoặc hơn bản cũ cụ nhéHÔm nọ em ngắm kỹ con vios 2019. Em thấy nhựa nội thất nó cứ dại dại so với đời 2017. Có phải thêm option, giảm giá nên chất lượng đi xuống không nhỉ
Xe CVT thì đi mượt mà có cảm giác chuyển số gì đâu Cụ...trừ khi Cụ dùng số tay để leo dốc hoặc xuống đèo thì mới cần phải đồng tốc cho ngọt ngào máyXe bác chuyển số nó êm ko. Tại e có mươn một chiếc cũng 2019 của anh bạn đi chơi khoảng 1000km, đi thấy mỗi lần lên số nó khựng như xe số có cấp ây
Và vô lăng thì e cảm giác nó rơ hơi nhiều
Cụ phải Reset lại đồng hồ xăng về O thì nó mới báo chuẩn thời điểm, còn nếu gặp tắc đường HN thì 10l/100km là chuyện bình thường..Xe nhà e đh vẫn báo 11.5l/100km. Có ăn xăng quá ko các cụ. Tiện có cụ nào bán mấy món này ới tiếng
![]()
![]()
![]()
Nhuợc điểm CVT là đi chán như con gián chứ k phải độ bền hay phí bảo dưỡng, dòng xe cao cấp k ai dùng CVT cả, đôi giảm sóc xe sang bằng mấy bộ hộp số CVTHộp số cvt em thấy cũng ổn mà bác, nó êm ái với giúp duy trì vòng tua thấp nên ăn uống rất tiết kiệm. Em nghe nói nhược điểm là chi phí bảo dưỡng cvt cao hơn at chứ độ bền chắc không cần phải nghĩ nhiều đâu.
Mượt mà thì AT 4 số vẫn mượt, 8-10 cấp là để tiết kiệm nhiên liệu và ... loè thiên hạ kiểu giống như ống kính độ phân giải nhiều triệu điểm ảnhXe CVT thì đi mượt mà có cảm giác chuyển số gì đâu Cụ...trừ khi Cụ dùng số tay để leo dốc hoặc xuống đèo thì mới cần phải đồng tốc cho ngọt ngào máy
Xe có .100 ngựa mà 5 cấp thì đạp ga cổ chân như buộc đá, giờ nhiều người láy tiêu chí hộp số nhiều cấp là tiêu chuẩn, tưởng thế là hayThầy hộp số AT 4 cấp bằng loại 5 cấp em thấy hợp lý hơn.
bên trong thì city, nhưng độ ồn vios bản 2019 chưa được đi nhưng city bản top thì cũng ồn lắm, cơ quan có con đi công tác nhiều nên ngồi rồi ạVios ngoài chuyện bền bỉ thì những giá trị cốt lõi như chân ga đi sướng, gần bệ chắc chắn, khung vỏ cách âm tốt, khoang ngồi rộng rãi, hệ thống thông gió tốt...thì không bằng i 10 chứ đừng nói so với city, city kém vios về hình thức bên ngoài, còn các giá trị cốt lõi ở trên hơn vios 1 bậc
các cụ cho hỏi sự khác biệt giữa bản G và bản Ebên trong thì city, nhưng độ ồn vios bản 2019 chưa được đi nhưng city bản top thì cũng ồn lắm, cơ quan có con đi công tác nhiều nên ngồi rồi ạ