- Biển số
- OF-70993
- Ngày cấp bằng
- 19/8/10
- Số km
- 1,770
- Động cơ
- 426,312 Mã lực
NAE Cứ đi 100km xem nó có trả không nhéVô lăng Lux A không tự trả thẳng sau khi bẻ lái, các bác có thấy thế không. Hôm trước e lái thử thấy thế.
NAE Cứ đi 100km xem nó có trả không nhéVô lăng Lux A không tự trả thẳng sau khi bẻ lái, các bác có thấy thế không. Hôm trước e lái thử thấy thế.
Em đang hỏi nghiêm túc, vì e đang chạy Mer C 2014. E chỉ quan tâm đến những giá trị cốt lõi như khung gầm chắc chắn, giảm xóc tốt, cách âm tốt. Cái đó thì khá ưng ý ở Lux A. Nhưng có vụ vào cua xong vô lăng ko trả lại thẳng mà phải tự quay thêm là em ko hài lòng, nếu nó là lỗi thì bây giờ hãng đã khắc phục được chưa? Hoặc do thiết kế của nó thế.NAE Cứ đi 100km xem nó có trả không nhé
Đúng rồi, Lux vô lăng là vậy. Nặng và không trả hết lái. Kiểu nó vậy để tăng độ lỳ và không bị nhao lái khi trả lái. Giống mấy con Bim ngày trước á. Quen rồi là nghiền luôn á. Cái này là đặc điểm khác với xe hàn, nhậtVô lăng Lux A không tự trả thẳng sau khi bẻ lái, các bác có thấy thế không. Hôm trước e lái thử thấy thế.
Mình nói cũng nghiêm túc mà, NAE đi nhanh nó sẽ trả lái nhanh, mọi ngừoi đi thử xe hay đi chậm. Đây là đặc trưng do thiết kế của Vinfast, và với cá nhân mình thì rất thích tay lái kiểu này. Lái chính xác, kiểm soát và ko bị giằng giật lái... Người ngồi cùng mà say xe đi Vinfast xe mình ko bị say luôn, tất nhiên là khi đó mình cũng ko lái bạo. Còn đi 1 mình thì thường bị lái bạo do cảm giác vô lăng và phanh tốt, đầm chắcEm đang hỏi nghiêm túc, vì e đang chạy Mer C 2014. E chỉ quan tâm đến những giá trị cốt lõi như khung gầm chắc chắn, giảm xóc tốt, cách âm tốt. Cái đó thì khá ưng ý ở Lux A. Nhưng có vụ vào cua xong vô lăng ko trả lại thẳng mà phải tự quay thêm là em ko hài lòng, nếu nó là lỗi thì bây giờ hãng đã khắc phục được chưa? Hoặc do thiết kế của nó thế.
Giờ này vẫn nhiều ông đợ V vào nói lỗi là tính năng. Trợ lực lái trên A và SA và công nghệ đời nhà Tần cụ ạ, cụ có thể thấy nó trên các xe phổ thông đời từ 2005-2010, Bim đời đó cũng không có kiểu trả lái như vậy.Em đang hỏi nghiêm túc, vì e đang chạy Mer C 2014. E chỉ quan tâm đến những giá trị cốt lõi như khung gầm chắc chắn, giảm xóc tốt, cách âm tốt. Cái đó thì khá ưng ý ở Lux A. Nhưng có vụ vào cua xong vô lăng ko trả lại thẳng mà phải tự quay thêm là em ko hài lòng, nếu nó là lỗi thì bây giờ hãng đã khắc phục được chưa? Hoặc do thiết kế của nó thế.
Ngoài Lux SA, Mình cũng có 1 Kia Cerato, định đi gần với phố thì sẽ đi Kia. Nhưng rồi ghét kiểu trả lái của Cerato nên gần cả năm nay ko lái Cerato... đi đâu cũng Lux.Em đang hỏi nghiêm túc, vì e đang chạy Mer C 2014. E chỉ quan tâm đến những giá trị cốt lõi như khung gầm chắc chắn, giảm xóc tốt, cách âm tốt. Cái đó thì khá ưng ý ở Lux A. Nhưng có vụ vào cua xong vô lăng ko trả lại thẳng mà phải tự quay thêm là em ko hài lòng, nếu nó là lỗi thì bây giờ hãng đã khắc phục được chưa? Hoặc do thiết kế của nó thế.
Em thấy nó cứ dơ dơ, khó kiểm soát ấy. Mỗi lux là có kiểu đó. Nặng hay nhẹ ko quan trọng nhưng mà nó trả lái chậm và không chính xác. Còn lại mọi thứ khác đều hài lòng.Giờ này vẫn nhiều ông đợ V vào nói lỗi là tính năng. Trợ lực lái trên A và SA và công nghệ đời nhà Tần cụ ạ, cụ có thể thấy nó trên các xe phổ thông đời từ 2005-2010, Bim đời đó cũng không có kiểu trả lái như vậy.
Đi xe nào quen xe đấy, tôi đi SA thấy volang bình thường, thi thoảng đi camry của bà cả lại thấy volang cũng bình thường.Em thấy nó cứ dơ dơ, khó kiểm soát ấy. Mỗi lux là có kiểu đó. Nặng hay nhẹ ko quan trọng nhưng mà nó trả lái chậm và không chính xác. Còn lại mọi thứ khác đều hài lòng.
Em cũng thấy ổn mà, không đẹp những cũng không xấu, chất liệu da, nhựa đều ngon tuy nhiên các mối ghép vài chỗ chưa liền lạc (xe em bản 2019). Có 1 cái rất đặc biệt, hơn đứt xe Huyndai, toyota, mitsu là Lux hầu như không có mùi xe mới khó chịuEm đang chạy Lux A. Nội thất đâu đến nỗi kém nhỉ. Nó đơn giản theo xu hướng giản lược hiện đại. Da cũng khá ok. Ghế , bục bệ dày dặn. Em mua bản 2021 hoàn thiện tốt hơn rất nhiều với bản 2019 đời đầu rồi.
E có chút nhầm lẫn, xe Lux là trợ lực lái đời nhà Trần (ý e là bác Trần Đức Lương ). E fun !Mình đi SA thấy vô lăng không sướng bằng Lux A. Mình đi Lux SA qua đường xấu, bị hằn kiểu sống trâu thì mới thấy nó chất, nó không bị giằng lái như vô lăng xe fortuner, ranger, triton. Còn bác nào nói kiểu trợ lực này đời Tống thì em cũng chả biết, chỉ biết là VF nó chọn trang bị loại vô lăng này chắc cũng được chuyên gia tư vấn Tây ta khẳng định rồi ạ. Bác nào mới lái thì hay kêu chứ em thấy các bác đi lâu rồi hiếm bác nào chê vô lăng của Lux
Em tìm hiểu qua thì không phải vậy đâu. Các loại như bác kể là hầu hết trợ lực thủy lực đơn thuần và có đặc điểm là lái hay, phản hồi mặt đường tốt nhưng lại rất nặng. Lux thì trợ lực thủy lực nhưng lại điều khiển bằng điện nên vô lăng nhẹ hơn. Còn việc trả lái là do góc đặt của bánh xe, muốn trả lái nhanh hay chậm, nhiều hay ít thì nhà sx hoàn toàn có thể điều chỉnh được. Việc trả lái này có cái hay cũng không hay tùy từng điều kiện. Theo em biết thì phần lớn các xe Hàn, Nhật, Mỹ bây giờ đều trả lái nhanh, lái nhàn khi đi phố cũng là điều kiện vận hành thường ngày của phần lớn các xe. Về cá nhân đã lái qua nhiều xe Nhật, Ford với thời gian đủ lâu, lái ít xe Hàn và hiếm xe Đức thấy rằng vô lăng của Lux phù hợp với mình nhất mặc dù độ nhạy thua CRV và Ford nhưng lại rất tin tay khi đi với thời gian dài và tốc độ, ít gây căng thẳng hơn.E có chút nhầm lẫn, xe Lux là trợ lực lái đời nhà Trần (ý e là bác Trần Đức Lương ). E fun !
Hiện tại gần như 100% các xe từ phổ thông đến siêu sang ko còn dùng hệ thống trợ lực lái đó nữa cụ ạ, cụ quay lại các xe đời nhà Trần sẽ thấy các xe sử dụng hệ thống trợ lái giống Lux (từ Toy, mazda...khoảng 2000-2010).
Do a.V bơm thổi kinh quá nên nhiều cụ nghĩ mình dùng hàng high end thôi ạ.
Do nó thiết kế như vậy đó, trả lái ko hết khi vào cua chậm, nên dùng tay điều chỉnh thêm. Mới thì hơi lạ, còn Lái quen thì thích đấy.Em đang hỏi nghiêm túc, vì e đang chạy Mer C 2014. E chỉ quan tâm đến những giá trị cốt lõi như khung gầm chắc chắn, giảm xóc tốt, cách âm tốt. Cái đó thì khá ưng ý ở Lux A. Nhưng có vụ vào cua xong vô lăng ko trả lại thẳng mà phải tự quay thêm là em ko hài lòng, nếu nó là lỗi thì bây giờ hãng đã khắc phục được chưa? Hoặc do thiết kế của nó thế.
Bơm trợ lực lái (bơm điện) Mazda 3 2009Em tìm hiểu qua thì không phải vậy đâu. Các loại như bác kể là hầu hết trợ lực thủy lực đơn thuần và có đặc điểm là lái hay, phản hồi mặt đường tốt nhưng lại rất nặng. Lux thì trợ lực thủy lực nhưng lại điều khiển bằng điện nên vô lăng nhẹ hơn. Còn việc trả lái là do góc đặt của bánh xe, muốn trả lái nhanh hay chậm, nhiều hay ít thì nhà sx hoàn toàn có thể điều chỉnh được. Việc trả lái này có cái hay cũng không hay tùy từng điều kiện. Theo em biết thì phần lớn các xe Hàn, Nhật, Mỹ bây giờ đều trả lái nhanh, lái nhàn khi đi phố cũng là điều kiện vận hành thường ngày của phần lớn các xe. Về cá nhân đã lái qua nhiều xe Nhật, Ford với thời gian đủ lâu, lái ít xe Hàn và hiếm xe Đức thấy rằng vô lăng của Lux phù hợp với mình nhất mặc dù độ nhạy thua CRV và Ford nhưng lại rất tin tay khi đi với thời gian dài và tốc độ, ít gây căng thẳng hơn.
Còn việc anh V bơm thổi thì em cũng ko quan tâm, miễn xe ngon và dịch vụ tốt là được. Chỉ tiếc là xe đang ngon dần thì lại dừng sx!
Cụ nào đi xe BMW đời mới mới chút cho biết BMW bây giờ có thiết kế lái thế này không (không trả lái), và cụ nào đi BMW đời cũ cũ chút cho biết nó thế nào?. Nếu BMW cả đời cũ và mới đều thế thì có lẽ đó là một triết lý thiết kế riêng, vẫn đang thịnh hành song song với kiểu thiết kế trả lái. Nếu đời cũ BMW thiết kế như vậy, mà BMW mới không làm thế nữa, thì tức là VF đã coppy cái lỗi thời mà BMW đã bỏ. Còn nếu BMW cả cũ lẫn mới đều không thế thì là lỗi, không phải thiết kế. (tôi nói thế với mặc định là VF sử dụng công nghệ BMW). Còn việc nhiều cụ thích cách trả lái này của VF thì cũng là bình thường thôi, vì cái gì nó cũng quen, quen rồi có thể sẽ thích (nhất là vì nó là xe của mình). Tôi đi vài mác xe Đức (không phải BMW), thì thấy đều trả lái cả.Em tìm hiểu qua thì không phải vậy đâu. Các loại như bác kể là hầu hết trợ lực thủy lực đơn thuần và có đặc điểm là lái hay, phản hồi mặt đường tốt nhưng lại rất nặng. Lux thì trợ lực thủy lực nhưng lại điều khiển bằng điện nên vô lăng nhẹ hơn. Còn việc trả lái là do góc đặt của bánh xe, muốn trả lái nhanh hay chậm, nhiều hay ít thì nhà sx hoàn toàn có thể điều chỉnh được. Việc trả lái này có cái hay cũng không hay tùy từng điều kiện. Theo em biết thì phần lớn các xe Hàn, Nhật, Mỹ bây giờ đều trả lái nhanh, lái nhàn khi đi phố cũng là điều kiện vận hành thường ngày của phần lớn các xe. Về cá nhân đã lái qua nhiều xe Nhật, Ford với thời gian đủ lâu, lái ít xe Hàn và hiếm xe Đức thấy rằng vô lăng của Lux phù hợp với mình nhất mặc dù độ nhạy thua CRV và Ford nhưng lại rất tin tay khi đi với thời gian dài và tốc độ, ít gây căng thẳng hơn.
Còn việc anh V bơm thổi thì em cũng ko quan tâm, miễn xe ngon và dịch vụ tốt là được. Chỉ tiếc là xe đang ngon dần thì lại dừng sx!
Ko xe nào không trả lái cả, VF trả lái với tôi là bình thường, khác thường cái nó ko giằng giật tay lái như nhiều xe và không nhanh như nhiều xe... Đi chậm thì nó trả lái chậm nên nhiều người nói kiểu không thấy trả lái...Cụ nào đi xe BMW đời mới mới chút cho biết BMW bây giờ có thiết kế lái thế này không (không trả lái), và cụ nào đi BMW đời cũ cũ chút cho biết nó thế nào?. Nếu BMW cả đời cũ và mới đều thế thì có lẽ đó là một triết lý thiết kế riêng, vẫn đang thịnh hành song song với kiểu thiết kế trả lái. Nếu đời cũ BMW thiết kế như vậy, mà BMW mới không làm thế nữa, thì tức là VF đã coppy cái lỗi thời mà BMW đã bỏ. Còn nếu BMW cả cũ lẫn mới đều không thế thì là lỗi, không phải thiết kế. (tôi nói thế với mặc định là VF sử dụng công nghệ BMW). Còn việc nhiều cụ thích cách trả lái này của VF thì cũng là bình thường thôi, vì cái gì nó cũng quen, quen rồi có thể sẽ thích (nhất là vì nó là xe của mình). Tôi đi vài mác xe Đức (không phải BMW), thì thấy đều trả lái cả.
Bác chạy Merc C thả nào bác nói thế, mấy con Merc C vô lăng nhẹ hều trả lái như xe Hàn Em chạy 5GT mà qua Merc cầm vô lăng cũng thấy thế, vô lăng càng đầm thì nó càng trả lại chậm nhé, mấy con xe thể thao trả lái còn chậm nữa. Bác muốn trả nhanh thì mua xe Hàn trả lái nhanh vãi đáiVô lăng Lux A không tự trả thẳng sau khi bẻ lái, các bác có thấy thế không. Hôm trước e lái thử thấy thế.
BMW chuyển hầu hết xe sang hệ thống lái có tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ với sự can thiệp của motor điện mà họ gọi là Active Steering từ hơn 10 năm nay. VF không rõ là tiết kiệm chi phí sx hay không mua được bản quyền công nghệ này nên dùng trợ lực dầu điều khiển điện (tỷ số truyền cố định). BMW có thể trả lái không nhanh như xe Hàn trợ điện nhưng nó trả lái chính xác lắm, đừng so Lux với cái bơm trợ lái rít lên ầm ầm với BMW mà tội họ !Cụ nào đi xe BMW đời mới mới chút cho biết BMW bây giờ có thiết kế lái thế này không (không trả lái), và cụ nào đi BMW đời cũ cũ chút cho biết nó thế nào?. Nếu BMW cả đời cũ và mới đều thế thì có lẽ đó là một triết lý thiết kế riêng, vẫn đang thịnh hành song song với kiểu thiết kế trả lái. Nếu đời cũ BMW thiết kế như vậy, mà BMW mới không làm thế nữa, thì tức là VF đã coppy cái lỗi thời mà BMW đã bỏ. Còn nếu BMW cả cũ lẫn mới đều không thế thì là lỗi, không phải thiết kế. (tôi nói thế với mặc định là VF sử dụng công nghệ BMW). Còn việc nhiều cụ thích cách trả lái này của VF thì cũng là bình thường thôi, vì cái gì nó cũng quen, quen rồi có thể sẽ thích (nhất là vì nó là xe của mình). Tôi đi vài mác xe Đức (không phải BMW), thì thấy đều trả lái cả.
Xe thể thao nào trả lái chậm thế, liên tha liên thiênBác chạy Merc C thả nào bác nói thế, mấy con Merc C vô lăng nhẹ hều trả lái như xe Hàn Em chạy 5GT mà qua Merc cầm vô lăng cũng thấy thế, vô lăng càng đầm thì nó càng trả lại chậm nhé, mấy con xe thể thao trả lái còn chậm nữa. Bác muốn trả nhanh thì mua xe Hàn trả lái nhanh vãi đái
Trong tầm giá cũng phải được 8/10. Kệ nó cũ hay là gì đó chứ em chạy lâu đủ mọi loại đường, thấy vô lăng Lux SA hay hơn SantaFe, Fortuner, Pajero V6, CRV. Lux SA hình như trả lái tốt hơn Lux AXe thể thao nào trả lái chậm thế, liên tha liên thiên
Mấy ô này cho lên lái đầu ngang đầu dọc khéo khen nức khen nở
Riêng hệ thống lái VF thoáng tay chấm 4/10 vừa thiếu chính xác, vừa chậm trả lái.