- Biển số
- OF-59185
- Ngày cấp bằng
- 16/3/10
- Số km
- 304
- Động cơ
- 446,425 Mã lực
Thưa các cụ,
Chiếc Ford Explorer hoàn toàn mới bản Limited đang được cất giữ cẩn thận để chuẩn bị cho buổi ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam đầu tháng 10 tới. Topcar Vietnam đã tiếp cận với chiếc xe này và đây là những đánh giá đầu tiên.
Em xin điểm lại một số điểm nổi bật nhất
Cảm nhận đầu tiên khi tận mắt chiêm ngưỡng chiếc xe là vóc dáng của nó rất đồ sộ, với tỷ lệ rất cân đối và tạo cảm giác vững chãi, với bộ lốp kích cỡ 255/50 R20. Thiết kế trụ D ẩn trong khoang kính khiến cho phần sau của xe trông rất hiện đại và thể thao.
Đèn chiếu sáng phía trước tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của Explorer là thiết kế phần đầu xe trông rất ‘ngầu’ và khiến ta liên tưởng đến những chiếc xe của Land Rover – thương hiệu mà Ford từng sở hữu trong một thời gian dài trước khi về tay tập đoàn Tata ở Ấn Độ.
Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED. Trong lần ra mắt này, phiên bản Explorer được trang bị rất đầy đủ và đây có lẽ là cú hích mới của Ford khi đã bị ‘tổn thương’ phân khúc của Everest 3.2L do sự thay đổi về chính sách thuế đánh vào các dòng xe động cơ cỡ lớn.
Chúng tôi có chút ngạc nhiên khi Explorer sử dụng lốp Hankook, trong khi một số dòng xe cỡ nhỏ hơn lại được sử dụng lốp thương hiệu ‘oách’ hơn, đơn cử như Focus phiên bản cao cấp trang bị lốp Michelin.
Mặc dù xe kích cỡ lớn, nhưng cảm nhận đầu tiên khi bước vào khoang nội thất là các ghế thiết kế nhỏ gọn và cũng không bo cao như nhiều mẫu xe hơi hướng thể thao. Ford đã tận dụng không gian thoải mái để gia tăng các khoang chứa đồ trên cánh cửa, đồng thời cũng tăng độ an toàn khi có va chạm từ bên sườn khi độ dày cánh cửa lớn hơn.
Một trong những chi tiết được các fan cuống tốc độ yêu thích chính là lẫy chuyển số trên vô-lăng. Tuy nhiên, điều lạ là lẫy chuyển số trên Explorer rất nhỏ, đồng nghĩa với việc tay của người điều khiển phải được đặt khá chính xác trên hệ thống lái.
Điểm nhấn của hệ thống giải trí cao cấp thương hiệu Sony là đầu đọc DVD và màn hình cảm ứng đa thông tin, với chức năng kết nối các thiết bị ngoại vi. Ngoài ra, còn có một loa siêu trầm được để bên sườn khoang hành lý.
Chúng tôi thực sự ngạc nhiên với nút bấm này, cho phép điều chỉnh độ cao của chân phanh, với biên độ điều chỉnh tới khoảng 5cm. Đây thực sự là chi tiết vô cùng quan trọng, giúp người lái tìm được vị trí của chân phanh phù hợp nhất đối với mình, giúp tối ưu hóa lực phanh trong trường hợp khẩn cấp.
Khi người lái cao khoảng 1,7m điều chỉnh ghế lái thoải mái nhất, thì khoảng cách từ lưng ghế trước đến mặt lưng ghế sau chỉ còn 73cm. Với khoảng cách này, không gian đầu gối của người ngồi ở hàng ghế thứ hai chỉ rộng ở mức trung bình. Bù lại, có rất nhiều hộc chứa đồ lớn, hai màn hình giải trí độc lập đi kèm tai nghe không dây.
Thật tuyệt vời khi cả hai hàng ghế sau đều có thể gập phẳng. Điều đặc biệt là hàng thế thứ ba gập hoàn toàn bằng điện, với hệ thống nút bấm bố trí phía bên trái của khoang chứa đồ. Chính vì vây, ngay cả người sử dụng là phụ nữ cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và chỉ trong giây lát sẽ gập toàn bộ ghế như thế này.
Biên tập viên của Topcar Vietnam chưa có cơ hội chạy thử trên địa hình giao thông thực, nhưng trong điều kiện cảm nhận tại nơi lưu giữ xe, vô-lăng cho cảm giác rất nhẹ. Chân ga rất nhạy bén và động cơ Ecoboost phản hồi tức thì với mỗi lần nhấn nhẹ.
Trên đây là một số điểm nhấn chính. Toàn bộ bài viết chi tiết cùng nhiều vấn đề khác mời các cụ ghé qua nhà em ở địa chỉ như trên watermark của các ảnh.
Em sẽ rất vui khi được làm các cụ vui, và sẽ vui hơn khi được các cụ LIKE fanpage để em cập nhật liên tục và sớm nhất các thông tin tiếp theo.
Cảm ơn các cụ!
Chiếc Ford Explorer hoàn toàn mới bản Limited đang được cất giữ cẩn thận để chuẩn bị cho buổi ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam đầu tháng 10 tới. Topcar Vietnam đã tiếp cận với chiếc xe này và đây là những đánh giá đầu tiên.
Em xin điểm lại một số điểm nổi bật nhất
Cảm nhận đầu tiên khi tận mắt chiêm ngưỡng chiếc xe là vóc dáng của nó rất đồ sộ, với tỷ lệ rất cân đối và tạo cảm giác vững chãi, với bộ lốp kích cỡ 255/50 R20. Thiết kế trụ D ẩn trong khoang kính khiến cho phần sau của xe trông rất hiện đại và thể thao.
Đèn chiếu sáng phía trước tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của Explorer là thiết kế phần đầu xe trông rất ‘ngầu’ và khiến ta liên tưởng đến những chiếc xe của Land Rover – thương hiệu mà Ford từng sở hữu trong một thời gian dài trước khi về tay tập đoàn Tata ở Ấn Độ.
Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED. Trong lần ra mắt này, phiên bản Explorer được trang bị rất đầy đủ và đây có lẽ là cú hích mới của Ford khi đã bị ‘tổn thương’ phân khúc của Everest 3.2L do sự thay đổi về chính sách thuế đánh vào các dòng xe động cơ cỡ lớn.
Chúng tôi có chút ngạc nhiên khi Explorer sử dụng lốp Hankook, trong khi một số dòng xe cỡ nhỏ hơn lại được sử dụng lốp thương hiệu ‘oách’ hơn, đơn cử như Focus phiên bản cao cấp trang bị lốp Michelin.
Mặc dù xe kích cỡ lớn, nhưng cảm nhận đầu tiên khi bước vào khoang nội thất là các ghế thiết kế nhỏ gọn và cũng không bo cao như nhiều mẫu xe hơi hướng thể thao. Ford đã tận dụng không gian thoải mái để gia tăng các khoang chứa đồ trên cánh cửa, đồng thời cũng tăng độ an toàn khi có va chạm từ bên sườn khi độ dày cánh cửa lớn hơn.
Một trong những chi tiết được các fan cuống tốc độ yêu thích chính là lẫy chuyển số trên vô-lăng. Tuy nhiên, điều lạ là lẫy chuyển số trên Explorer rất nhỏ, đồng nghĩa với việc tay của người điều khiển phải được đặt khá chính xác trên hệ thống lái.
Điểm nhấn của hệ thống giải trí cao cấp thương hiệu Sony là đầu đọc DVD và màn hình cảm ứng đa thông tin, với chức năng kết nối các thiết bị ngoại vi. Ngoài ra, còn có một loa siêu trầm được để bên sườn khoang hành lý.
Chúng tôi thực sự ngạc nhiên với nút bấm này, cho phép điều chỉnh độ cao của chân phanh, với biên độ điều chỉnh tới khoảng 5cm. Đây thực sự là chi tiết vô cùng quan trọng, giúp người lái tìm được vị trí của chân phanh phù hợp nhất đối với mình, giúp tối ưu hóa lực phanh trong trường hợp khẩn cấp.
Khi người lái cao khoảng 1,7m điều chỉnh ghế lái thoải mái nhất, thì khoảng cách từ lưng ghế trước đến mặt lưng ghế sau chỉ còn 73cm. Với khoảng cách này, không gian đầu gối của người ngồi ở hàng ghế thứ hai chỉ rộng ở mức trung bình. Bù lại, có rất nhiều hộc chứa đồ lớn, hai màn hình giải trí độc lập đi kèm tai nghe không dây.
Thật tuyệt vời khi cả hai hàng ghế sau đều có thể gập phẳng. Điều đặc biệt là hàng thế thứ ba gập hoàn toàn bằng điện, với hệ thống nút bấm bố trí phía bên trái của khoang chứa đồ. Chính vì vây, ngay cả người sử dụng là phụ nữ cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và chỉ trong giây lát sẽ gập toàn bộ ghế như thế này.
Biên tập viên của Topcar Vietnam chưa có cơ hội chạy thử trên địa hình giao thông thực, nhưng trong điều kiện cảm nhận tại nơi lưu giữ xe, vô-lăng cho cảm giác rất nhẹ. Chân ga rất nhạy bén và động cơ Ecoboost phản hồi tức thì với mỗi lần nhấn nhẹ.
Trên đây là một số điểm nhấn chính. Toàn bộ bài viết chi tiết cùng nhiều vấn đề khác mời các cụ ghé qua nhà em ở địa chỉ như trên watermark của các ảnh.
Em sẽ rất vui khi được làm các cụ vui, và sẽ vui hơn khi được các cụ LIKE fanpage để em cập nhật liên tục và sớm nhất các thông tin tiếp theo.
Cảm ơn các cụ!
Chỉnh sửa cuối: