Các thông tin về chiếc Subaru Forester 2019 đã nhan nhản khắp các báo mạng, các diễn đàn xe cộ trên internet các bác chỉ cần 3s search google là ra ngay. Sau đó mất đâu tầm 20 phút để nghiên cứu về các thông số kỹ thuật của nó. Ngay từ ngày chiếc xe ra mắt thì các MC review xe cũng đã khen khá nhiều rồi, còn bây giờ hãy xem chiếc xe này có gì hay sau chặng đường trải nghiệm hơn 4000km từ Michengan HQ xuống New Orleans.
Nào bây giờ hãy cùng xem chiếc xe Sabaru Forester 2019 này có những gì nổi bật. Bài viết được sub lại từ autoblog.com.
Sau hơn 8 ngày cầm lái thì tôi phải đánh giá rằng chiếc Subaru Forester 2019 có một hệ thống treo quá ổn. Việc được trang bị hệ thống treo độc lập đa điểm khiến chiếc xe trở nên êm ru khi đi qua những chặng đường ổ gà, ổ vịt. Nhưng khả năng nếu đi vào những quả đường kiểu ổ voi như ở VN thì cần xem xét lại. Hệ thống treo ở Subaru Forester 2019 giúp cho người lái bớt mệt mỏi hơn trên những chặng đường dài.
Thứ đáng buồn nhất ở chiếc xe này có lẽ là tiếng ồn, một phần vì chiếc xe (trải nghiệm) được trang bị loại lốp chuyên đi tuyết Michelin X-Ice. Khi chạy trên cao tốc với tốc độ cao (tua máy có lúc được kéo lên đến 5000 vòng/phút) kết hợp cùng với tiếng gió kít bên ngoài khiến cho hệ thống giải trí Harman Kardon trở nên mỏng manh và nhỏ bé. Tôi đã phải chỉnh tăng âm lượng đến vài lần mới có thể thưởng thức được bản nhạc mình yêu thích. Tiếng ồn khá lớn này là một điểm trừ đối với chiếc xe.
Với thiết kế có vẻ chưa tối ưu khí động học cho lắm, khi lái xe tốc độ cao qua những cung đường biển có gió to tôi cảm thấy sự bồng bềnh tuy nhỏ thôi nhưng cũng làm cho người lái phải nhả bớt chân ga để kiểm soát tay lái của mình.
Trong chuyến đi này chỉ có tôi và bạn gái nên chúng tôi có một không gian khá rộng rãi ở phía sau để chứa đồ. Các bác biết rồi đấy, phụ nữ họ thường có thói quen mang tất cả những gì họ có trong một chuyến du lịch dài ngày. Rất may là không gian của chiếc Subaru Forester 2019 khá rộng rãi nên vấn đề hành lý không thành vấn đề. Ghế lái và ghế phụ được trang bị tính năng chỉnh điện khiến cho trải nghiệm của cả 2 người đều khá thoải mái khi phải ngồi trên xe nhiều giờ liền. Bạn gái của tôi không mất nhiều thao tác để chỉnh được tư thế ghế phù hợp khi cần ngả lưng hoặc ngồi thẳng người.
Ngoài việc có không gian rộng rãi trong xe thì Foresret 2019 lại có khe chứa đồ ở cánh cửa khá nhỏ, không biết các bác thế nào chứ tôi không thể bỏ được cái bình giữ nhiệt của mình vào đó. Thả chai nước vào cũng không vừa, thế nên hầu như mấy chai nước được vất lăn lóc ở hàng ghế sau. Còn cái ngăn chứa đồ ở cánh cửa trở thành nơi bỏ rác trong chuyến đi.
Để kể về các tiện ích được trang bị trong xe, ngoài việc được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng kèm hộp số CVT thì chiếc xe này còn được trang bị tính năng nổi bật nhất là EyeSight, bao gồm các chức năng như: Phanh phòng chống va chạm, xử lí bướm ga trước va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình,cảnh báo phương tiện phía trước, cảnh báo chệch làn và đảo làn.
Các tính năng an toàn hỗ trợ người lái của Sabaru trang bị trên chiếc Forester 2019 giúp người lái khá thoải mái và an tâm trên những cung đường dài. Nhưng xin nhớ rằng tất cả hệ thống hỗ trợ chỉ mang tính năng rảnh tay chút ít chứ không thể thay thế người lái. Điểm trừ tiếp theo là mỗi khi xe dừng đèn đỏ hoặc dừng tạm thời thì lúc xe lăn bánh sẽ phát ra tiếng gầm lớn. Không biết đây có phải là một tính năng để tăng sức kéo cho xe hay là các kỹ sư của Subaru có ngụ ý gì đó.
Không một chiếc xe nào trong phân khúc được trang bị nhiều màn hình như ở chiếc xe này, chiếc xe có đến 3 màn hình hiển thị nhưng ở màn hình chính của xe lại được bố trí một độ nghiêng không hợp lý. Các bác có thể dễ dàng nhìn lướt các thông tin trên màn hình này vào buổi tối nhưng ban ngày với sự phản chiếu của ánh mặt trời hầu như người lái bị lóa không thể nhìn thấy các thông tin gì trên đây.
Sau khi trở lại đường lái xe ở Michigan lạnh lẽo, tôi bị bỏ lại với những cảm xúc lẫn lộn về chiếc Forester 2019 này. Nó vượt trội về cảm giác thoải mái dành cho người lái, nhưng những phiền toái như hệ thống dừng khởi động và hỗ trợ lái xe gây ra không ít phiền toái về tiếng ồn. Nói chung với giá tiền Việt khoảng 1,2 tỷ thì đây có thể là một lựa chọn mang đến sự hài lòng dành cho các bác.