Đánh giá Đánh giá trải nghiệm của chiếc xe Subaru Forester 2019 sau chuyến đi hơn 4000km

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,732 Mã lực
Con Subaru 2.0 CVT đi tốc đọ dưới 80km/h thì rất nhanh nhẹn, đáp ứng chân gas, tay lái rất ok. Leo dôc Tam Đảo hay Tây bắc càng ok.
Nhưng khi lên tầm 100km/h ra cuốc lộ muốn vượt xe công thì nó hơi trễ, so với thằng AT cảm giác nó ko chủ động bằng. Thằng AT cứ nhử cho lùi số rồi đạp cho phát là vọt, thằng này chậm lắm.
Hệ treo em Forester có vẻ cũng cứng, đi đường xấu nó cũng tung tăng ác, nhưng được cái cảm giác cũng chắc chắn. Cũng nhập Thái, nhưng nhựa nội thất xe Honda hay Toy nhìn cũng xịn mịn hơn.
 

Backpack68

Xe tải
Biển số
OF-550918
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
204
Động cơ
159,072 Mã lực
Con Subaru 2.0 CVT đi tốc đọ dưới 80km/h thì rất nhanh nhẹn, đáp ứng chân gas, tay lái rất ok. Leo dôc Tam Đảo hay Tây bắc càng ok.
Nhưng khi lên tầm 100km/h ra cuốc lộ muốn vượt xe công thì nó hơi trễ, so với thằng AT cảm giác nó ko chủ động bằng. Thằng AT cứ nhử cho lùi số rồi đạp cho phát là vọt, thằng này chậm lắm.
Hệ treo em Forester có vẻ cũng cứng, đi đường xấu nó cũng tung tăng ác, nhưng được cái cảm giác cũng chắc chắn. Cũng nhập Thái, nhưng nhựa nội thất xe Honda hay Toy nhìn cũng xịn mịn hơn.
- Vụ vượt trên cao tốc, cụ cứ gạt sang S thì đè ga là vọt
- Còn chất liệu nội thất hai thằng Toy và Honda sao bằng Su được
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,355
Động cơ
466,732 Mã lực
- Vụ vượt trên cao tốc, cụ cứ gạt sang S thì đè ga là vọt
- Còn chất liệu nội thất hai thằng Toy và Honda sao bằng Su được
Em so con Camry 2020 và CRV nhập Thái thì theo mắt em đồ nhựa kém tinh tế hơn, da cũng kém hơn.
Cái mâm xe e thấy cũng ko hợp cho xe OffRoad, nhìn mỏng nhẹ, đĩa phanh hơi nhỏ. Điều hòa cũng hơi yếu hơn Toy.
Con này đi chậm( đi phố, đi đường trơn, leo dốc..v..v..) thì e thấy ngon thật, rất nhanh lẹ.
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,554
Động cơ
347,404 Mã lực
Các thông tin về chiếc Subaru Forester 2019 đã nhan nhản khắp các báo mạng, các diễn đàn xe cộ trên internet các bác chỉ cần 3s search google là ra ngay. Sau đó mất đâu tầm 20 phút để nghiên cứu về các thông số kỹ thuật của nó. Ngay từ ngày chiếc xe ra mắt thì các MC review xe cũng đã khen khá nhiều rồi, còn bây giờ hãy xem chiếc xe này có gì hay sau chặng đường trải nghiệm hơn 4000km từ Michengan HQ xuống New Orleans.

sabaru forester 2019 -1.jpg

Nào bây giờ hãy cùng xem chiếc xe Sabaru Forester 2019 này có những gì nổi bật. Bài viết được sub lại từ autoblog.com.

Sau hơn 8 ngày cầm lái thì tôi phải đánh giá rằng chiếc Subaru Forester 2019 có một hệ thống treo quá ổn. Việc được trang bị hệ thống treo độc lập đa điểm khiến chiếc xe trở nên êm ru khi đi qua những chặng đường ổ gà, ổ vịt. Nhưng khả năng nếu đi vào những quả đường kiểu ổ voi như ở VN thì cần xem xét lại. Hệ thống treo ở Subaru Forester 2019 giúp cho người lái bớt mệt mỏi hơn trên những chặng đường dài.

sabaru forester 2019 -5.jpg

Thứ đáng buồn nhất ở chiếc xe này có lẽ là tiếng ồn, một phần vì chiếc xe (trải nghiệm) được trang bị loại lốp chuyên đi tuyết Michelin X-Ice. Khi chạy trên cao tốc với tốc độ cao (tua máy có lúc được kéo lên đến 5000 vòng/phút) kết hợp cùng với tiếng gió kít bên ngoài khiến cho hệ thống giải trí Harman Kardon trở nên mỏng manh và nhỏ bé. Tôi đã phải chỉnh tăng âm lượng đến vài lần mới có thể thưởng thức được bản nhạc mình yêu thích. Tiếng ồn khá lớn này là một điểm trừ đối với chiếc xe.

Với thiết kế có vẻ chưa tối ưu khí động học cho lắm, khi lái xe tốc độ cao qua những cung đường biển có gió to tôi cảm thấy sự bồng bềnh tuy nhỏ thôi nhưng cũng làm cho người lái phải nhả bớt chân ga để kiểm soát tay lái của mình.

Trong chuyến đi này chỉ có tôi và bạn gái nên chúng tôi có một không gian khá rộng rãi ở phía sau để chứa đồ. Các bác biết rồi đấy, phụ nữ họ thường có thói quen mang tất cả những gì họ có trong một chuyến du lịch dài ngày. Rất may là không gian của chiếc Subaru Forester 2019 khá rộng rãi nên vấn đề hành lý không thành vấn đề. Ghế lái và ghế phụ được trang bị tính năng chỉnh điện khiến cho trải nghiệm của cả 2 người đều khá thoải mái khi phải ngồi trên xe nhiều giờ liền. Bạn gái của tôi không mất nhiều thao tác để chỉnh được tư thế ghế phù hợp khi cần ngả lưng hoặc ngồi thẳng người.

Ngoài việc có không gian rộng rãi trong xe thì Foresret 2019 lại có khe chứa đồ ở cánh cửa khá nhỏ, không biết các bác thế nào chứ tôi không thể bỏ được cái bình giữ nhiệt của mình vào đó. Thả chai nước vào cũng không vừa, thế nên hầu như mấy chai nước được vất lăn lóc ở hàng ghế sau. Còn cái ngăn chứa đồ ở cánh cửa trở thành nơi bỏ rác trong chuyến đi.

Để kể về các tiện ích được trang bị trong xe, ngoài việc được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng kèm hộp số CVT thì chiếc xe này còn được trang bị tính năng nổi bật nhất là EyeSight, bao gồm các chức năng như: Phanh phòng chống va chạm, xử lí bướm ga trước va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình,cảnh báo phương tiện phía trước, cảnh báo chệch làn và đảo làn.

Các tính năng an toàn hỗ trợ người lái của Sabaru trang bị trên chiếc Forester 2019 giúp người lái khá thoải mái và an tâm trên những cung đường dài. Nhưng xin nhớ rằng tất cả hệ thống hỗ trợ chỉ mang tính năng rảnh tay chút ít chứ không thể thay thế người lái. Điểm trừ tiếp theo là mỗi khi xe dừng đèn đỏ hoặc dừng tạm thời thì lúc xe lăn bánh sẽ phát ra tiếng gầm lớn. Không biết đây có phải là một tính năng để tăng sức kéo cho xe hay là các kỹ sư của Subaru có ngụ ý gì đó.

IMG_36311.jpg

Không một chiếc xe nào trong phân khúc được trang bị nhiều màn hình như ở chiếc xe này, chiếc xe có đến 3 màn hình hiển thị nhưng ở màn hình chính của xe lại được bố trí một độ nghiêng không hợp lý. Các bác có thể dễ dàng nhìn lướt các thông tin trên màn hình này vào buổi tối nhưng ban ngày với sự phản chiếu của ánh mặt trời hầu như người lái bị lóa không thể nhìn thấy các thông tin gì trên đây.

Sau khi trở lại đường lái xe ở Michigan lạnh lẽo, tôi bị bỏ lại với những cảm xúc lẫn lộn về chiếc Forester 2019 này. Nó vượt trội về cảm giác thoải mái dành cho người lái, nhưng những phiền toái như hệ thống dừng khởi động và hỗ trợ lái xe gây ra không ít phiền toái về tiếng ồn. Nói chung với giá tiền Việt khoảng 1,2 tỷ thì đây có thể là một lựa chọn mang đến sự hài lòng dành cho các bác.

sabaru forester 2019 -2.jpg
sabaru forester 2019 -3.jpg
sabaru forester 2019 -4.jpg
sabaru forester 2019 -6.jpg
sabaru forester 2019 -7.jpg
sabaru forester 2019 -8.jpg
sabaru forester 2019 -9.jpg
Ủa, xe ở bên đó không cần gắn biển số phía trước hả cụ?
 

Dao Soai

Xe tải
Biển số
OF-621308
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
241
Động cơ
118,136 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà nội
-Trong pk cuv hạng C đang bán trên tt VN thì e khuyên bác nên chọn Forester hoặc CR-V. Xe Hàn thì cảm giác lái chán và ko bền. Còn con X-Trail nó ra đời từ năm 2012-13 nên nom nó lỗi mode quá, lại do thằng Tan Chong lắp ráp tại Đà Nẵng nên hơi tệ. Nếu mua con này thì bác phải mua bản máy 2.5 AWD thì chạy mới ngon đc, còn máy 2.0 thì ỳ lắm?
Cụ chủ nhắm subaru với xtrail là thích 2 cầu rồi. So với con crv làm gì cho mang tiếng. Xtrail ra lâu nhưng option e thấy quá đủ. Khung gầm ngon thua subaru thô. Cam 360, cửa sổ toàn cảnh, điều hòa 2 vùng độc lập mát lạnh. Đèn đóm sáng quắc. Có chăng thay cái màn androi là dùng bét nhè. Giá quá tốt
 

SSC Ultimate

Xe hơi
Biển số
OF-333036
Ngày cấp bằng
28/8/14
Số km
132
Động cơ
282,100 Mã lực
Các thông tin về chiếc Subaru Forester 2019 đã nhan nhản khắp các báo mạng, các diễn đàn xe cộ trên internet các bác chỉ cần 3s search google là ra ngay. Sau đó mất đâu tầm 20 phút để nghiên cứu về các thông số kỹ thuật của nó. Ngay từ ngày chiếc xe ra mắt thì các MC review xe cũng đã khen khá nhiều rồi, còn bây giờ hãy xem chiếc xe này có gì hay sau chặng đường trải nghiệm hơn 4000km từ Michengan HQ xuống New Orleans.

sabaru forester 2019 -1.jpg

Nào bây giờ hãy cùng xem chiếc xe Sabaru Forester 2019 này có những gì nổi bật. Bài viết được sub lại từ autoblog.com.

Sau hơn 8 ngày cầm lái thì tôi phải đánh giá rằng chiếc Subaru Forester 2019 có một hệ thống treo quá ổn. Việc được trang bị hệ thống treo độc lập đa điểm khiến chiếc xe trở nên êm ru khi đi qua những chặng đường ổ gà, ổ vịt. Nhưng khả năng nếu đi vào những quả đường kiểu ổ voi như ở VN thì cần xem xét lại. Hệ thống treo ở Subaru Forester 2019 giúp cho người lái bớt mệt mỏi hơn trên những chặng đường dài.

sabaru forester 2019 -5.jpg

Thứ đáng buồn nhất ở chiếc xe này có lẽ là tiếng ồn, một phần vì chiếc xe (trải nghiệm) được trang bị loại lốp chuyên đi tuyết Michelin X-Ice. Khi chạy trên cao tốc với tốc độ cao (tua máy có lúc được kéo lên đến 5000 vòng/phút) kết hợp cùng với tiếng gió kít bên ngoài khiến cho hệ thống giải trí Harman Kardon trở nên mỏng manh và nhỏ bé. Tôi đã phải chỉnh tăng âm lượng đến vài lần mới có thể thưởng thức được bản nhạc mình yêu thích. Tiếng ồn khá lớn này là một điểm trừ đối với chiếc xe.

Với thiết kế có vẻ chưa tối ưu khí động học cho lắm, khi lái xe tốc độ cao qua những cung đường biển có gió to tôi cảm thấy sự bồng bềnh tuy nhỏ thôi nhưng cũng làm cho người lái phải nhả bớt chân ga để kiểm soát tay lái của mình.

Trong chuyến đi này chỉ có tôi và bạn gái nên chúng tôi có một không gian khá rộng rãi ở phía sau để chứa đồ. Các bác biết rồi đấy, phụ nữ họ thường có thói quen mang tất cả những gì họ có trong một chuyến du lịch dài ngày. Rất may là không gian của chiếc Subaru Forester 2019 khá rộng rãi nên vấn đề hành lý không thành vấn đề. Ghế lái và ghế phụ được trang bị tính năng chỉnh điện khiến cho trải nghiệm của cả 2 người đều khá thoải mái khi phải ngồi trên xe nhiều giờ liền. Bạn gái của tôi không mất nhiều thao tác để chỉnh được tư thế ghế phù hợp khi cần ngả lưng hoặc ngồi thẳng người.

Ngoài việc có không gian rộng rãi trong xe thì Foresret 2019 lại có khe chứa đồ ở cánh cửa khá nhỏ, không biết các bác thế nào chứ tôi không thể bỏ được cái bình giữ nhiệt của mình vào đó. Thả chai nước vào cũng không vừa, thế nên hầu như mấy chai nước được vất lăn lóc ở hàng ghế sau. Còn cái ngăn chứa đồ ở cánh cửa trở thành nơi bỏ rác trong chuyến đi.

Để kể về các tiện ích được trang bị trong xe, ngoài việc được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng kèm hộp số CVT thì chiếc xe này còn được trang bị tính năng nổi bật nhất là EyeSight, bao gồm các chức năng như: Phanh phòng chống va chạm, xử lí bướm ga trước va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình,cảnh báo phương tiện phía trước, cảnh báo chệch làn và đảo làn.

Các tính năng an toàn hỗ trợ người lái của Sabaru trang bị trên chiếc Forester 2019 giúp người lái khá thoải mái và an tâm trên những cung đường dài. Nhưng xin nhớ rằng tất cả hệ thống hỗ trợ chỉ mang tính năng rảnh tay chút ít chứ không thể thay thế người lái. Điểm trừ tiếp theo là mỗi khi xe dừng đèn đỏ hoặc dừng tạm thời thì lúc xe lăn bánh sẽ phát ra tiếng gầm lớn. Không biết đây có phải là một tính năng để tăng sức kéo cho xe hay là các kỹ sư của Subaru có ngụ ý gì đó.

IMG_36311.jpg

Không một chiếc xe nào trong phân khúc được trang bị nhiều màn hình như ở chiếc xe này, chiếc xe có đến 3 màn hình hiển thị nhưng ở màn hình chính của xe lại được bố trí một độ nghiêng không hợp lý. Các bác có thể dễ dàng nhìn lướt các thông tin trên màn hình này vào buổi tối nhưng ban ngày với sự phản chiếu của ánh mặt trời hầu như người lái bị lóa không thể nhìn thấy các thông tin gì trên đây.

Sau khi trở lại đường lái xe ở Michigan lạnh lẽo, tôi bị bỏ lại với những cảm xúc lẫn lộn về chiếc Forester 2019 này. Nó vượt trội về cảm giác thoải mái dành cho người lái, nhưng những phiền toái như hệ thống dừng khởi động và hỗ trợ lái xe gây ra không ít phiền toái về tiếng ồn. Nói chung với giá tiền Việt khoảng 1,2 tỷ thì đây có thể là một lựa chọn mang đến sự hài lòng dành cho các bác.

sabaru forester 2019 -2.jpg
sabaru forester 2019 -3.jpg
sabaru forester 2019 -4.jpg
sabaru forester 2019 -6.jpg
sabaru forester 2019 -7.jpg
sabaru forester 2019 -8.jpg
sabaru forester 2019 -9.jpg
Ko liên quan lắm nhưng em thấy bộ mâm cũng đẹp và thể thao đó ah... =))
 

SSC Ultimate

Xe hơi
Biển số
OF-333036
Ngày cấp bằng
28/8/14
Số km
132
Động cơ
282,100 Mã lực
SuVN thêm bản 2.5 nữa thì ngon, bản sport đẹp ko cc?
Màu này đẹp thặc cụ ah, kể noá làm bản 2.0 Turbo thì ngon nhất. Vừa giá tốt đủ mạnh cỡ 230 HP hơn là 2.5 ko Turbo khoảng 186 HP vừa đắt vừa yếu hơn... =))
 

Timjp

Xe đạp
Biển số
OF-727036
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
36
Động cơ
74,360 Mã lực
Tuổi
47
-Chạy thử con xe ở Mẽo lắp máy 2.5 những 182hp, bản Limited cao nhất thì nó fulloption rồi mà lại khuyên mua con máy 2.0 có nhõn 156hp, option thì cắt cả mớ, chủ thớt...vui tính phết? :D
Bản Advance 2.0 mới là bản cao nhất nhé !
Option cũng đầy đủ nhất !
 

SSC Ultimate

Xe hơi
Biển số
OF-333036
Ngày cấp bằng
28/8/14
Số km
132
Động cơ
282,100 Mã lực
Bản Advance 2.0 mới là bản cao nhất nhé !
Option cũng đầy đủ nhất !
Ở mẽo thì máy là 2.5 và bản cao nhất, đủ option là bản Touring cụ ah. Còn ở Thái lọ thì máy 2.0 thoai, mẽo noá vừa ra mắt đời mới vào 21/8. Dự kiến tháng 10 xe đến tay khách hàng (ở showroom, kho bãi).
Bác cho em hỏi bao giờ hãng noá ra bản 1.8 + Turbo để em còn chờ hóng ah... mà ko biết là ra ở Thái lo hay đâu nữa... 😅😅😅
 
Chỉnh sửa cuối:

Timjp

Xe đạp
Biển số
OF-727036
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
36
Động cơ
74,360 Mã lực
Tuổi
47
Ở mẽo thì máy là 2.5 và bản cao nhất, đủ option là bản Touring cụ ah. Còn ở Thái lọ thì máy 2.0 thoai, mẽo noá vừa ra mắt đời mới vào 21/8. Dự kiến tháng 10 xe đến tay khách hàng (ở showroom, kho bãi).
Bác cho em hỏi bao giờ hãng noá ra bản 1.8 + Turbo để em xong chờ hóng ah... mà ko biết là ra ở Thái lo hay đâu nữa... 😅😅😅
Ngược đời nhỉ ! Em ở Nhật, bản Touring 2.5 là bản thấp nhất ! Bản Advance 2.0 Eboxer ra từ 2018. 2019 thì ra bản Minor change. Bản 1.8 + Turbo thì chắc cuối năm hoặc đầu năm sau vì bản 2.5 đã ko sản xuất và dừng nhận order rùi.
 

SSC Ultimate

Xe hơi
Biển số
OF-333036
Ngày cấp bằng
28/8/14
Số km
132
Động cơ
282,100 Mã lực
Ngược đời nhỉ ! Em ở Nhật, bản Touring 2.5 là bản thấp nhất ! Bản Advance 2.0 Eboxer ra từ 2018. 2019 thì ra bản Minor change. Bản 1.8 + Turbo thì chắc cuối năm hoặc đầu năm sau vì bản 2.5 đã ko sản xuất và dừng nhận order rùi.
Thế chắc là tuỳ theo từng khu vực hãng noá ra dòng máy khác nhau cho phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng & mức giá để cạnh tranh được với các hãng khác. Còn e thấy hãng nhật bao giờ cũng ưu tiên thị trường nội địa hơn, nên hay áp dụng những cải tiến mới cho người tiêu dùng trong nước trước khi mang lên những thị trường quốc tế khác.
 

Mrduke883

Xe hơi
Biển số
OF-519529
Ngày cấp bằng
3/7/17
Số km
164
Động cơ
178,896 Mã lực
Tuổi
41
Ui Niềm mơ ước của em các cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top