cụ nói uy tín quámua chạy gđ thì mua vl đi cụ. chứ ex em toàn thấy bản em mua chạy xe ôm thôi
cụ nói uy tín quámua chạy gđ thì mua vl đi cụ. chứ ex em toàn thấy bản em mua chạy xe ôm thôi
Em đã có thời gian phân vân như cụ. Sau khi nghiên cứu chán chê, đi thử cả 2 xe thì về cảm giác lái không hơn kém nhau là bao. Và rút ra kết luận thế này.Kính các cụ.
Em đang có ý định kiếm 1 em MPV cho gia đình nhỏ. 3 em khả dĩ là BRV, Veloz và Xpander.
Trừ BRV mới ra, X và V đều đã ra lâu đủ để cảm nhận. Doanh số X nhỉnh hơn nhưng nếu V gộp cả doanh số Avanza cũng k kém mấy. Nhưng em ngạc nhiên là đánh giá X thì khắp nơi còn V thì rất ít nhg bài đánh giá thực sự của người dùng.
Vậy em lập thớt, mong các chủ sở hữu Veloz vào chia sẻ ạ.
Em cảm ơn các cụ.
Dễ mà cụ, chắc sale mới. Rút cái dây trên đỉnh ghế là được. BRV cũng là con xe tốt, nó chật hơn veloz tí thôi.Đợt trước em lái thử Veloz và Brv, và em đã chốt mất Brv rồi các cụ ạ, cơ bản lúc ấy hỏi bạn sale bên Toy ngửa cái tựa lưng ghế 3 ntn mà bạn ý loay hoay mãi ko làm đc, chắc e gặp phải em sale mới!
Mẫu nào cũng hay, cũng tốtĐể là phân tích ưu nhược điểm của 2 dòng này. Em cứ tính luôn 2 bản full phè phè đi thì Veloz có lợi thế ở vận hành mượt hơn, chế độ sofa mode khá hay, bảo hành tận 5 năm, tính năng an toàn nhiều hơn : Với gói TSS, 6 túi khí, tiêu chuẩn ASEAN NCAP 5 sao.
Còn để cảm quan thì Xpander có vẻ là dòng được đánh giá tốt về độ hoàn thiện đẹp hơn. Nói gì thì nói Veloz mới ra mắt được 1 năm còn Xpander là dòng xe gần như tiên phong mạnh mẽ phân khúc MPV cỡ B, có số lượng KH nhất định rồi nên xe tốt mới nhiều ng sử dụng
Nếu chỉ nhìn doanh số để phán thì ở VN này đi chạy taxi hết bác ơi. Top 1 VN xưa nay 99% là xe taxiCùng là xe nhật, em vote Xpander, nhìn doanh số để hiểu tại sao nó bán chạy. Toàn mấy ông thực dụng mua xe thì không thể vì mấy thứ hào nhoáng hay cốt lõi gì đó mà họ chốt đâu.
TSS của veloz khác bác ạ. Veloz k có DRCC - Tính năng điều khiển hành trình chủ động ( Cruise control- bám đuổi xe phía trước). Nhưng Veloz lại có 2 cái trong gói TSS mà Cross k có là Nhắc nhở phương tiện phía trước khởi hành FDA và Kiểm soát vận hành chân ga PMC, 2 tính năng này được trang bị trong gói TSS của yaris crossGói TSS của veloz hình như không giống Corolla Cross các cụ nhỉ? Vì Corolla Cross gần giống như tự lái trên cao tốc. Bật lên chạy là khỏi nghĩ. Không biết tss của veloz có vậy không?
Ok cụ. Cái nhắc nhở cũng không gì lắm vì giả sử có không để ý thì xe sau tự động nhắc ngay. Còn cái chân ga PMC cũng hữu ích vì hình như nó chống đạp nhầm chân ga chân phanh. Nhưng không có giữ làn bám đuổi thì hơi buồn nhỉ.TSS của veloz khác bác ạ. Veloz k có DRCC - Tính năng điều khiển hành trình chủ động ( Cruise control- bám đuổi xe phía trước). Nhưng Veloz lại có 2 cái trong gói TSS mà Cross k có là Nhắc nhở phương tiện phía trước khởi hành FDA và Kiểm soát vận hành chân ga PMC, 2 tính năng này được trang bị trong gói TSS của yaris cross
Tiền ít thịt nhiều cụ ạ. Với giá đó nó có nhiều trang bị an toàn nhất rồi. 6 túi khí full bánh phanh đĩa. Nhìn sang Xpander đúng chất xe chạy taxi giống vios bản thấpOk cụ. Cái nhắc nhở cũng không gì lắm vì giả sử có không để ý thì xe sau tự động nhắc ngay. Còn cái chân ga PMC cũng hữu ích vì hình như nó chống đạp nhầm chân ga chân phanh. Nhưng không có giữ làn bám đuổi thì hơi buồn nhỉ.
Vừa rồi em chạy cao tốc ngủ gật mấy lần. May xe có cái giữ làn bám đuổi. Sợ quá đến trạm nghỉ phải tạt ngay vào rửa mặt uống bò húc. Trước cứ trách mấy ông chạy xe cao tốc buồn ngủ không chịu nghỉ. Nhưng đến lượt mình mới hiểu tâm lý là cố đi chứ tạt vệ đường nghỉ thì đến bao giờ. Cứ phải cố đến trạm nghỉ mới tạt vào. Bây giờ xe đời mới mua gia đình các cụ cố thêm ít tiền có cái option này rất quý.
Cụ phân tích xác đáng quá. Vote cụ.Em đã có thời gian phân vân như cụ. Sau khi nghiên cứu chán chê, đi thử cả 2 xe thì về cảm giác lái không hơn kém nhau là bao. Và rút ra kết luận thế này.
1. Đi gia đình thì mua veloz top, thêm có mấy chục triệu nhưng nhiều trang bị an toàn rất ổn.
2. Lái dịch vụ thì Xpander, do Xpander có cái mã ổn thôi chứ trang bị an toàn chỉ cơ bản là 2 túi khí, 2 phanh tang trống.
Đi gia đình cần ưu tiên an toàn. Do lái gia đình nên không thể phản xạ nhanh như mấy bác dịch vụ, ngày chạy hàng trăm km. Lúc cần phanh gấp, chẳng hạn có xe tạt bất ngờ, động vật chạy ra thì phanh đĩa full 4 bánh dừng xe chỉ cần sớm 10-20cm là có thể cứu 2 đời người: 1 là người phía trước xe, 2 là bản thân người lái không bị phiền phức.
Đúng r cụ. Trên xe yaris cross thì gói tss này mới khắc phục dc.Có đủ hết y xì trên các mẫu Camry hay cross, altis.Ok cụ. Cái nhắc nhở cũng không gì lắm vì giả sử có không để ý thì xe sau tự động nhắc ngay. Còn cái chân ga PMC cũng hữu ích vì hình như nó chống đạp nhầm chân ga chân phanh. Nhưng không có giữ làn bám đuổi thì hơi buồn nhỉ.
Vừa rồi em chạy cao tốc ngủ gật mấy lần. May xe có cái giữ làn bám đuổi. Sợ quá đến trạm nghỉ phải tạt ngay vào rửa mặt uống bò húc. Trước cứ trách mấy ông chạy xe cao tốc buồn ngủ không chịu nghỉ. Nhưng đến lượt mình mới hiểu tâm lý là cố đi chứ tạt vệ đường nghỉ thì đến bao giờ. Cứ phải cố đến trạm nghỉ mới tạt vào. Bây giờ xe đời mới mua gia đình các cụ cố thêm ít tiền có cái option này rất quý.
Nhưng vẫn thiếu 1 tính năng quan trọng là định tâm làn đường, có cái này đi cao tốc rất nhànĐúng r cụ. Trên xe yaris cross thì gói tss này mới khắc phục dc.Có đủ hết y xì trên các mẫu Camry hay cross, altis.
Cái này có phải Hỗ trợ giữ làn như trên Cross ko cụ? Chắc yaris Cross phải có chứ nhỉNhưng vẫn thiếu 1 tính năng quan trọng là định tâm làn đường, có cái này đi cao tốc rất nhàn
Cái này veloz còn có cụ ạ, bật lên mà lệch làn nó tự đánh lái về. Tất nhiên em chả dám phó mặc cho nó. Chỉ là thỉnh thoảng lơ đễnh hơi lệch tí thấy nó cảnh báo và đánh vềNhưng vẫn thiếu 1 tính năng quan trọng là định tâm làn đường, có cái này đi cao tốc rất nhàn
Lạ nhỉ? Cứ thế im lặng mà đánh lái về chứ sao phải cảnh báo. Thế nó có vẻ khác Cross đấy.Cái này veloz còn có cụ ạ, bật lên mà lệch làn nó tự đánh lái về. Tất nhiên em chả dám phó mặc cho nó. Chỉ là thỉnh thoảng lơ đễnh hơi lệch tí thấy nó cảnh báo và đánh về
Định tâm làn đường em hiểu là nó bắt xe của cụ phải chạy chính giữa làn. Con Civic của em cũng có mà em thấy chỉ cần cảnh báo chệch làn là đủ chứ định tâm nhiều lúc lái cứ nặng và rung nhẹ vì adas của xe nó giằng nó dí cho xe chạy trúng tim đường. Lệch tí nhưng vẫn trong làn nó vẫn ẩy ra chính giữa luôn.Cái này có phải Hỗ trợ giữ làn như trên Cross ko cụ? Chắc yaris Cross phải có chứ nhỉ
Thế thì giống nhau, em khuyên cụ nên xài, đi đỡ lắm. Em không có civic nhưng em hiểu nó giống cái Hỗ trợ giữ làn của Toy. Toy gọi là LTA. Hình như Honda gọi là LKAS. Em đi cao tốc giờ toàn chạy cái này. Kết hợp với Adaptive CC coi như là tự lái luôn. Mới đầu cứ sợ sợ ghê ghê, giờ quen rồi đâm ra vừa đi vừa ngủ gật. Cũng phải cảnh giác với công nghệ. Cái Hỗ trợ giữ làn LTA nó cũng căn đúng tâm làn, mình mà vặn xe ra sát vạch làn nó lại đánh lái lại chính giữa. Giả sử có chuyển làn để vượt xe thì nó lại chỉnh ra giữa làn mới. Em đã thử trên cao tốc, nó đánh lái rất chính xác cả những đoạn đường rất cong. Tin tưởng được cụ ạ. Còn trời tối om Adaptive CC nhìn xe trước cũng rất tốt không sợ đâm đít đâu. Giả sử đường mờ vạch thì nó báo tít tít không trượt được.Định tâm làn đường em hiểu là nó bắt xe của cụ phải chạy chính giữa làn. Con Civic của em cũng có mà em thấy chỉ cần cảnh báo chệch làn là đủ chứ định tâm nhiều lúc lái cứ nặng và rung nhẹ vì adas của xe nó giằng nó dí cho xe chạy trúng tim đường. Lệch tí nhưng vẫn trong làn nó vẫn ẩy ra chính giữa luôn.
Chắc cụ đang nói tính năng hỗ trợ giữ làn. Trên Yaris có trang bị rồi cụ nhé. Cụ đi lệch làn mà k xi nhan là tự đánh lái quay lại làn ngay. Trên Veloz thì thiếu cái này, Veloz chỉ có thể cảnh báo lệch làn chứ k thể tự đánh lái dcNhưng vẫn thiếu 1 tính năng quan trọng là định tâm làn đường, có cái này đi cao tốc rất nhàn