Thảo luận Đánh giá Suzuki XL7 sau hơn 4 tháng sử dụng

nguyenminhthanh

Xe hơi
Biển số
OF-50399
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
116
Động cơ
455,860 Mã lực
Thân chào các cụ!
Sau hơn 4 tháng sử dụng e thấy Suzuki XL7 có những uu nhược điểm như sau:
1/ Ưu điểm:
- Xe có thiết kế ngoại thất trẻ trung, khỏe khoắn đặc biệt là phần đầu xe với biểu tượng 2 thanh kiếm Katana Samurai Nhật Bản rất đẹp. Hệ thống đèn pha cos, đèn hậu xi nhan là Full Led hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng chiếu. Lưới tản nhiệt trông rất hài hòa và hiện đại. (Theo em với thiết kế này sẽ lâu lỗi mốt). Gương gập điện và tích hợp đèn báo rẽ rất tiện và an toàn.
- Nội thất xe theo em đánh giá là đẹp, khỏe, mặt taplo hơi hướng dòng BMW nên rất ấn tượng với thanh giả vân Cacbon, màn hình 10 inch siêu nét và cảm ứng nhạy, điều hòa êm ái mát lạnh sâu với đầy đủ cửa gió cho cả 3 hàng ghế. Đầy đủ hệ thống an toàn Cân bằng điện tử ESP, 2 túi khí, ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kết nối Apple Carplay, Android Carplay, bluetood, đàm thoại rảnh tay...nói chung là đầy đủ cho cấu hình 1 chiếc xe hạng C.
- Xe vận hành êm ái trong phố, cảm giác lái rất tốt, xe đi đầm chắc không thấy ai phàn nàn say xe hay khó chịu, cách âm OK, hầu như không nghe tiếng động cơ (Xe Su vốn rất nổi tiếng về động cơ êm ái), động cơ 1.5L (105hp, 138Nm) theo em ở mức độ vừa phải đủ dùng, không yếu khi leo dốc và vượt tốc trên đường trường. Cự kỳ tiết kiệm nhiên liệu, e đi hỗn hợp cả phố và cao tốc tầm 6,2L/100Km.
- Không gian nội thất rộng rãi, nhìn bề ngoài thì rất nhỏ gọn nhưng vào trong thì rất ngạc nhiên vì xe rộng, xe Nhật vốn rất thực dụng nên tối ưu không gian người ngồi và hộc để đồ. Đặc biệt e ấn tượng với hàng ghế thứ 3 rất OK, đúng nghĩa 1 chiếc xe 7 chỗ chứ không phải 5+2 như Santafe hay CRV, chân duỗi rất thoải mái, trần cao, bụng không bị gập, nói chung là đi đường xa người lớn ngồi sau rất thoải mái.
- Xe chở full tải 7 người đi rất đầm và không có hiện tượng ì, ga vẫn khá trớn. Đi cao tốc xe ổn định, chắc, không chòng chành như 1 số dòng xe có hệ thống giảm sóc mềm. Ôm cua khá ngọt. Gầm cao, tầm quan sát trong xe rộng và thoáng.
- Giá tốt nhất so với các xe cùng phân khúc, tầm 650 cả lăn bánh.
2/ Nhược điểm:
- Tiếc là xe khi về VN bị cắt hệ thống Cruise Control nên khí chạy cao tốc hơi mỏi chân ga nếu ai không quen (có thể lắp thêm khoảng 7,8 củ).
- Giảm sóc xe hơi cứng nên đi qua gờ giảm tốc hay đường xấu hơi sóc và gằn (đổi lại đi full tải hoặc cao tốc thì êm, đầm chắc không bị chòng chành).
- Xe đi tốc độ tầm 100Km/h bắt đầu bị ồn chủ yếu từ lốp xe và mặt đường dội vào (thay dàn lốp Mit hoặc cách âm 4 hốc bánh xe thì giải quyết được vấn đề này).
- Xe đi chỗ xóc có 1 vài tiếng kêu lọc cọc từ chỗ treo dây bảo hiểm, 1 vài xe có tiếng rung nhẹ của kính.
- Hộp số AT 4 cấp nên đi ở tốc độ chừng 50-60 có chút khựng nhẹ khi chuyển số, kể mà đc hộp số 6 cấp thì ngon và êm ái hơn nhưng với động cơ 1.5 thì trang bị 4 cấp sẽ hợp lý hơn để tối ưu tỷ số truyền và đảm bảo lực kéo của xe tốt hơn.
- Đít xe có cảm giác bị tóp (cảm nhận cá nhân).
- Một vài xe có hiện tượng thấm hơi dầu( xe bị xe không) chỗ gần cổ ống xả nhưng hãng đã công bố và xử lý kịp thời, nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm hoặc 15 vạn đối với động cơ và hộp số.
Tuy còn 1 vài nhược điểm nhưng trong tầm tiền này e khá hài lòng với quyết định của mình khi xuống tiền mua XL7. Rất mong các cụ đã từng sử dụng XL7 chia sẻ thêm để ae có kinh nghiệm trong quá trình sử dụng xe.

z2423447099607_0ff3ef7fb3b8c98b4e27284ae689b621.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

catlo

Xe hơi
Biển số
OF-156990
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
119
Động cơ
352,957 Mã lực
Cụ chủ đánh giá quá chi tiết, đầy đủ rồi, và em thấy các đánh giá của cụ đều chính xác, khách quan. Em mua XL7 từ hồi tháng 10/2020, đến nay thấy mặc dù xe có vài điểm chưa thực sự ưng ý, nhưng tổng thể là hài lòng, vì xe này đáp ứng hầu hết các nhu cầu của gia đình em, trong khi mức giá thì khá dễ chịu.
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
985
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
47
Em đi hơn 4 tháng và cái ưu em không nói, nhưng nếu thêm được thì háng lên bỏ cái màn hình 10inh cảm ứng bằng 1 cái màn hình 10 inh chạy andrio, lên bộ lazang lớn hơn chút, tỳ tay thì hơi bé, hộc tỳ tay chẳng để đc gì, cá nhân em lấy xe về đã thay màn hình andrio, thay tỳ tay, lên cam 360, lên sub, sàn 6D, lắp bộ tự chốt cửa tự động khi vào D ( lên kính tự động khi bấm khóa xe).... nói chung cảm giác lái và mọi thứ đều oki trong tầm tiền.
 

nguyenminhthanh

Xe hơi
Biển số
OF-50399
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
116
Động cơ
455,860 Mã lực
Em đi hơn 4 tháng và cái ưu em không nói, nhưng nếu thêm được thì háng lên bỏ cái màn hình 10inh cảm ứng bằng 1 cái màn hình 10 inh chạy andrio, lên bộ lazang lớn hơn chút, tỳ tay thì hơi bé, hộc tỳ tay chẳng để đc gì, cá nhân em lấy xe về đã thay màn hình andrio, thay tỳ tay, lên cam 360, lên sub, sàn 6D, lắp bộ tự chốt cửa tự động khi vào D ( lên kính tự động khi bấm khóa xe).... nói chung cảm giác lái và mọi thứ đều oki trong tầm tiền.
Vâng, cụ lên đồ được như vậy là quá tuyệt vời rồi ạ, e nghĩ chắc cũng vì cạnh tranh với nhiều đối thủ quá nên Su cắt giảm bớt để giảm giá thành, dễ tiếp cận thị trường hơn. Thấy bảo XL7 vẫn là sp chủ lực của Su trong vài năm tới. E mong cộng đồng Su ngày càng đông để có nhiều phụ tùng, cải thiện dịch vụ CSKH cho ae mình tốt hơn ngang bằng các hãng khác.
 

nguyenminhthanh

Xe hơi
Biển số
OF-50399
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
116
Động cơ
455,860 Mã lực
Cụ chủ đánh giá quá chi tiết, đầy đủ rồi, và em thấy các đánh giá của cụ đều chính xác, khách quan. Em mua XL7 từ hồi tháng 10/2020, đến nay thấy mặc dù xe có vài điểm chưa thực sự ưng ý, nhưng tổng thể là hài lòng, vì xe này đáp ứng hầu hết các nhu cầu của gia đình em, trong khi mức giá thì khá dễ chịu.
Ngoài mấy thứ lặt vặt thì e hoàn toàn tin tưởng độ bền xe Su cụ ạ. Cứ xem xe Su cóc, Su tải chạy mấy chục năm vẫn không hỏng. Rồi đến con Vitara trâu bò hot 1 thời. Đời sau này nhìn khá đẹp, Nhìn con switt e thấy phom ngon nhất trong số các dòng xe nhỏ...nói chung Su e ngày càng ok, đáng tiền.
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
985
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
47
Vâng, cụ lên đồ được như vậy là quá tuyệt vời rồi ạ, e nghĩ chắc cũng vì cạnh tranh với nhiều đối thủ quá nên Su cắt giảm bớt để giảm giá thành, dễ tiếp cận thị trường hơn. Thấy bảo XL7 vẫn là sp chủ lực của Su trong vài năm tới. E mong cộng đồng Su ngày càng đông để có nhiều phụ tùng, cải thiện dịch vụ CSKH cho ae mình tốt hơn ngang bằng các hãng khác.
Nếu cụ cũng đang xài XL7 thì em khuyên cụ lên kiếm cái vỏ bọc ( vỏ bằng bạt chịu bụi và nước bán trên mạng vài trăm) cụ bọc cái lốp dự phòng ở dưới gầm xe, vì nếu không bọc thì cái lốp đó còn chóng hỏng và bụi bẩn hơn cái lốp mình đang sử dụng ( vì đất cát, bụi bẩn bám vào) vì nó dưới gầm lên không phải lúc nào rửa xe cũng rửa đc nó thường xuyên.
 

nguyenminhthanh

Xe hơi
Biển số
OF-50399
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
116
Động cơ
455,860 Mã lực
Nếu cụ cũng đang xài XL7 thì em khuyên cụ lên kiếm cái vỏ bọc ( vỏ bằng bạt chịu bụi và nước bán trên mạng vài trăm) cụ bọc cái lốp dự phòng ở dưới gầm xe, vì nếu không bọc thì cái lốp đó còn chóng hỏng và bụi bẩn hơn cái lốp mình đang sử dụng ( vì đất cát, bụi bẩn bám vào) vì nó dưới gầm lên không phải lúc nào rửa xe cũng rửa đc nó thường xuyên.
Vâng, em cám ơn cụ đã chia sẻ
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,431
Động cơ
74,630 Mã lực
Cám ơn cụ chủ thớt đã đánh giá, em thấy đánh giá của cụ chẳng sai tẹo nào, em ủn cho cụ lên gần trăm tầng giống cụ 1 tuần sử dụng
 
  • Vodka
Reactions: d4e

longnguyen821

Đi bộ
Biển số
OF-560026
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
7
Động cơ
150,670 Mã lực
Tuổi
30
Cụ chủ có cách âm 4 hộc bánh xe chưa ?, Cho mình cảm nhận với nhé
Đang muốn làm món này mà phân vân quá, sợ k tác dụng
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,431
Động cơ
74,630 Mã lực
Em đi hơn 4 tháng và cái ưu em không nói, nhưng nếu thêm được thì háng lên bỏ cái màn hình 10inh cảm ứng bằng 1 cái màn hình 10 inh chạy andrio, lên bộ lazang lớn hơn chút, tỳ tay thì hơi bé, hộc tỳ tay chẳng để đc gì, cá nhân em lấy xe về đã thay màn hình andrio, thay tỳ tay, lên cam 360, lên sub, sàn 6D, lắp bộ tự chốt cửa tự động khi vào D ( lên kính tự động khi bấm khóa xe).... nói chung cảm giác lái và mọi thứ đều oki trong tầm tiền.
Sơ sơ cái đề xuất của cụ em cũng thấy thêm khoảng 5 chục chai rồi đấy ạ
 
Biển số
OF-520223
Ngày cấp bằng
7/7/17
Số km
985
Động cơ
186,328 Mã lực
Tuổi
47
Sơ sơ cái đề xuất của cụ em cũng thấy thêm khoảng 5 chục chai rồi đấy ạ
Nếu mà người dùng thay mấy cái em đề xuất thì chắc khoảng 30 chục chai, nhưng với háng thì kiểu gì nó vẫn phải có mấy món đó nhưng thay vì nó làm loại này thì làm loại khác ( ví dụ cái màn hình nó dùng loại androi thì háng nó chỉ thêm vào tầm 2-3 tr, lazang nếu là 16 lên 17,18inh thì nó thêm chút tiền, nói chung háng thêm mấy món em đề xuất chắc tầm 15-20 chai), nhưng chắc chắn giá trị cái xe sẽ ngon hơn, giá mặc dù tăng lên 15-20 chai nhưng sẽ được nhiều người lựa chọn hơn, chưa chắc bán rẻ quá mà đã có nhiều người mua, cái gì cũng cần có phân khúc và KH mà cụ.
 

nguyenminhthanh

Xe hơi
Biển số
OF-50399
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
116
Động cơ
455,860 Mã lực
Cám ơn cụ chủ thớt đã đánh giá, em thấy đánh giá của cụ chẳng sai tẹo nào, em ủn cho cụ lên gần trăm tầng giống cụ 1 tuần sử dụng
Cám ơn cụ, có sao e nói vậy, e mong càng thấy nhiều XL7 trên đường cụ ạ 😁
 

nguyenminhthanh

Xe hơi
Biển số
OF-50399
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
116
Động cơ
455,860 Mã lực
Nếu mà người dùng thay mấy cái em đề xuất thì chắc khoảng 30 chục chai, nhưng với háng thì kiểu gì nó vẫn phải có mấy món đó nhưng thay vì nó làm loại này thì làm loại khác ( ví dụ cái màn hình nó dùng loại androi thì háng nó chỉ thêm vào tầm 2-3 tr, lazang nếu là 16 lên 17,18inh thì nó thêm chút tiền, nói chung háng thêm mấy món em đề xuất chắc tầm 15-20 chai), nhưng chắc chắn giá trị cái xe sẽ ngon hơn, giá mặc dù tăng lên 15-20 chai nhưng sẽ được nhiều người lựa chọn hơn, chưa chắc bán rẻ quá mà đã có nhiều người mua, cái gì cũng cần có phân khúc và KH mà cụ.
Đúng đấy cụ, thêm vài ba chục tức là ngang với Xpander em.nghĩ vẫn cạnh tranh tốt
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,431
Động cơ
74,630 Mã lực
Nếu mà người dùng thay mấy cái em đề xuất thì chắc khoảng 30 chục chai, nhưng với háng thì kiểu gì nó vẫn phải có mấy món đó nhưng thay vì nó làm loại này thì làm loại khác ( ví dụ cái màn hình nó dùng loại androi thì háng nó chỉ thêm vào tầm 2-3 tr, lazang nếu là 16 lên 17,18inh thì nó thêm chút tiền, nói chung háng thêm mấy món em đề xuất chắc tầm 15-20 chai), nhưng chắc chắn giá trị cái xe sẽ ngon hơn, giá mặc dù tăng lên 15-20 chai nhưng sẽ được nhiều người lựa chọn hơn, chưa chắc bán rẻ quá mà đã có nhiều người mua, cái gì cũng cần có phân khúc và KH mà cụ.
Nhưng mà em chưa thấy hãng xe nào ở phân khúc trung bình khá trở xuống có màn hình android, hay nó là độc quyền của bác tập nhỉ
 

nguyenminhthanh

Xe hơi
Biển số
OF-50399
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
116
Động cơ
455,860 Mã lực
Nhưng mà em chưa thấy hãng xe nào ở phân khúc trung bình khá trở xuống có màn hình android, hay nó là độc quyền của bác tập nhỉ
Chỉ có bác Tập mới có android để giải trí chứ các hãng xe nhất là xe Đức nó coi trọng an toàn lái xe lắm cụ ạ. Đã lên xe là chỉ có tập trung lái😁
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,808
Động cơ
304,020 Mã lực
Chắc có cụ nào viết bài Xl7 sau 6 tháng hay 1 năm sư dụng đi nào :P
 
Biển số
OF-521250
Ngày cấp bằng
13/7/17
Số km
167
Động cơ
178,345 Mã lực
Nơi ở
Số 68 Vũ Đức Thận -Long Biên- Hà Nội
Website
htccar.vn
Thân chào các cụ!
Sau hơn 4 tháng sử dụng e thấy Suzuki XL7 có những uu nhược điểm như sau:
1/ Ưu điểm:
- Xe có thiết kế ngoại thất trẻ trung, khỏe khoắn đặc biệt là phần đầu xe với biểu tượng 2 thanh kiếm Katana Samurai Nhật Bản rất đẹp. Hệ thống đèn pha cos, đèn hậu xi nhan là Full Led hoàn toàn có thể điều chỉnh hướng chiếu. Lưới tản nhiệt trông rất hài hòa và hiện đại. (Theo em với thiết kế này sẽ lâu lỗi mốt). Gương gập điện và tích hợp đèn báo rẽ rất tiện và an toàn.
- Nội thất xe theo em đánh giá là đẹp, khỏe, mặt taplo hơi hướng dòng BMW nên rất ấn tượng với thanh giả vân Cacbon, màn hình 10 inch siêu nét và cảm ứng nhạy, điều hòa êm ái mát lạnh sâu với đầy đủ cửa gió cho cả 3 hàng ghế. Đầy đủ hệ thống an toàn Cân bằng điện tử ESP, 2 túi khí, ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kết nối Apple Carplay, Android Carplay, bluetood, đàm thoại rảnh tay...nói chung là đầy đủ cho cấu hình 1 chiếc xe hạng C.
- Xe vận hành êm ái trong phố, cảm giác lái rất tốt, xe đi đầm chắc không thấy ai phàn nàn say xe hay khó chịu, cách âm OK, hầu như không nghe tiếng động cơ (Xe Su vốn rất nổi tiếng về động cơ êm ái), động cơ 1.5L (105hp, 138Nm) theo em ở mức độ vừa phải đủ dùng, không yếu khi leo dốc và vượt tốc trên đường trường. Cự kỳ tiết kiệm nhiên liệu, e đi hỗn hợp cả phố và cao tốc tầm 6,2L/100Km.
- Không gian nội thất rộng rãi, nhìn bề ngoài thì rất nhỏ gọn nhưng vào trong thì rất ngạc nhiên vì xe rộng, xe Nhật vốn rất thực dụng nên tối ưu không gian người ngồi và hộc để đồ. Đặc biệt e ấn tượng với hàng ghế thứ 3 rất OK, đúng nghĩa 1 chiếc xe 7 chỗ chứ không phải 5+2 như Santafe hay CRV, chân duỗi rất thoải mái, trần cao, bụng không bị gập, nói chung là đi đường xa người lớn ngồi sau rất thoải mái.
- Xe chở full tải 7 người đi rất đầm và không có hiện tượng ì, ga vẫn khá trớn. Đi cao tốc xe ổn định, chắc, không chòng chành như 1 số dòng xe có hệ thống giảm sóc mềm. Ôm cua khá ngọt. Gầm cao, tầm quan sát trong xe rộng và thoáng.
- Giá tốt nhất so với các xe cùng phân khúc, tầm 650 cả lăn bánh.
2/ Nhược điểm:
- Tiếc là xe khi về VN bị cắt hệ thống Cruise Control nên khí chạy cao tốc hơi mỏi chân ga nếu ai không quen (có thể lắp thêm khoảng 7,8 củ).
- Giảm sóc xe hơi cứng nên đi qua gờ giảm tốc hay đường xấu hơi sóc và gằn (đổi lại đi full tải hoặc cao tốc thì êm, đầm chắc không bị chòng chành).
- Xe đi tốc độ tầm 100Km/h bắt đầu bị ồn chủ yếu từ lốp xe và mặt đường dội vào (thay dàn lốp Mit hoặc cách âm 4 hốc bánh xe thì giải quyết được vấn đề này).
- Xe đi chỗ xóc có 1 vài tiếng kêu lọc cọc từ chỗ treo dây bảo hiểm, 1 vài xe có tiếng rung nhẹ của kính.
- Hộp số AT 4 cấp nên đi ở tốc độ chừng 50-60 có chút khựng nhẹ khi chuyển số, kể mà đc hộp số 6 cấp thì ngon và êm ái hơn nhưng với động cơ 1.5 thì trang bị 4 cấp sẽ hợp lý hơn để tối ưu tỷ số truyền và đảm bảo lực kéo của xe tốt hơn.
- Đít xe có cảm giác bị tóp (cảm nhận cá nhân).
- Một vài xe có hiện tượng thấm hơi dầu( xe bị xe không) chỗ gần cổ ống xả nhưng hãng đã công bố và xử lý kịp thời, nâng thời hạn bảo hành lên 5 năm hoặc 15 vạn đối với động cơ và hộp số.
Tuy còn 1 vài nhược điểm nhưng trong tầm tiền này e khá hài lòng với quyết định của mình khi xuống tiền mua XL7. Rất mong các cụ đã từng sử dụng XL7 chia sẻ thêm để ae có kinh nghiệm trong quá trình sử dụng xe.

z2423447099607_0ff3ef7fb3b8c98b4e27284ae689b621.jpg
em nghìn like cho bài viết rất cụ thể
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top