Cụ inbox e cái giá nét lăn bánh e nghiển cứu nhéCụ check inbox giúp em nhé.
Cụ inbox e cái giá nét lăn bánh e nghiển cứu nhéCụ check inbox giúp em nhé.
Chắc chắn Su bỏ tiền thuê.Cụ cứ xem clip nào của xehay mà có giọng nữ đọc là được thuê nhéKhông biết các cụ xem đánh giá XL7 của HL xehay chưa? Thấy ra mấy tháng rồi mà ko review cũng thắc mắc, em nghĩ chắc là Suzuki nó ko bỏ tiền quảng cáo cho, giờ được yêu cầu nhiều quá nên phải đánh giá lấy view và lấy sub vậy . Sau khi xem xong em có một số cảm nghĩ như sau, ko biết các cụ có giống em không ^_^'
1. Không được tiền quảng cáo nên tinh thần ko hứng khởi lắm, ko nhiệt huyết với "ôi hay quá với cả thật tuyệt vời" như review mấy xe khác
2. Vì được Mit chi nhiều tiền quảng cáo nên không dám so sánh với Xpander, mỗi 1 chỗ là thân xe nhẹ hơn 65kg nên với động cơ vậy thì XL7 vẫn hơn (thực ra nếu mà cho so sánh nhiều thứ thì em thấy quá là đi dìm Xpander)
3. Tăng tốc để vượt xe cứ nhấn lút ga mà quên ko ấn nút O/D chỗ cần số thì thảm nào mà chả ì, lại ko đính chính lại trong video nên sẽ có cảm giác muốn dùng cái này để giảm giá trị XL7 chút đi
4. Phần chê ồn gầm xe cũng nói đi nói lại hơi bị nhiều, ông đi con lươn với ổ gà lớn thì xe quái nào chả vậy, vít xe lên 6000 vòng tua thì xe nào chả rú ầm tận trong khoang hành khách, chẹp.
Thế thì cụ đoán sai bét rồi, thuê kiểu gì mà trong bài tư vấn mua xe SUV 700 củ của nó không hề nhắc tới XL7, trong khi có con HRV tới 866 củ nó vẫn cố tình nhét vào?Chắc chắn Su bỏ tiền thuê.Cụ cứ xem clip nào của xehay mà có giọng nữ đọc là được thuê nhé
Tổng xỉ vả lăng bánh là bao nhiêu cụ? E cũng đang nghiên cứu con này hay Xpander! Thank!Chào các cụ, em thấy có một số cụ muốn tìm hiểu về Suzuki XL7, mà trên diễn đàn chưa có bài nào đủ chi tiết về nó. Trên góc độ người dùng, em biên bài này để các cụ nào quan tâm có thể tham khảo.
Em bắt đầu quá trình mua xe với ý định ban đầu là mua xe cũ City 2018, sau đó là Mazda3 2017, rồi lại Elantra 2018, chạy thử một số xe trong số đó, rồi nghĩ đến Cerato mới, và cuối cùng chốt lại là mình cần 7 chỗ, em nghĩ đến Xpander và XL7, sau khi đi thử em chọn XL7 và đi bốc biển hôm 28/5 rồi để nhà mấy hôm mới lôi ra chạy.
Bản thân em đã chạy nhiều loại xe, vì cái tính em cứ có cơ hội là phải leo lên lái thử bằng được, kể cả hatchback, sedan, crossover, SUV, pickup và cả xe tải. Vậy nên cảm nhận khi lái của em khá hỗn tạp, mong các cụ thông cảm.
Hạng mục Ưu điểm Nhược điểmNgoại thất
- Kiểu dáng có hơi hướng SUV, khỏe và trẻ, đặc biệt khi nhìn chéo từ góc phía trước
- Hệ thống đèn khá đầy đủ (đèn pha cốt led, đèn định vị, đèn sương mù,…). Đèn led tạo cho xe hơi hướng khá hiện đại
- Vỏ xe cho cảm giác khá dày dặn
- Càm giác cửa đóng mở khá đầm chắc, tay nắm cửa có nút bấm đóng mở từ bên ngoài khá tiện
- Gương ngoài gập điện (có thể lắp thêm chip để gập tự động)
- Góc nhìn trực diện từ đằng sau hơi teo tóp, bản lốp hẹp trông hơi yếu
- Đèn sương mù dạng chóa (chưa có bi), đèn cos hơi cụp (chỉnh lên hết cỡ vẫn chỉ chiếu ngang tay nắm cửa sedan phía trước
- Kính trắng toàn bộ nên người ngồi trong xe như lộ thiên (chắc 90% mua về sẽ dán kính)
- Anten chưa phải dạng đuôi cá
- Đèn phanh trên cao bé, kém hòa nhập với tổng thể xe
- Gương ngoài bé như của sedan, trường nhìn bị hạn chế
- Lớp sơn trông hơi mong manh
- Cảm biến sau báo hơi sớm, giá mà có thêm cảm biến khoảng cách phía trước
- Lật nắp capo lên để xem động cơ thì thấy hơi bị chột dạ, động cơ bé tí lọt thỏm trong cái chuồng trống hoác ở bên dưới. Sale nói là như vậy cho mát. Không biết có nên lắp thêm tấm che đáy khoang máy không ạ
Nội thất
- Không gian nội thất khá rộng, tầm nhìn thoáng với tất cả các chỗ ngồi (thậm chí đủ gây ngạc nhiên cho những người đang chạy crossover tiền tỉ). Sàn xe khá phẳng nên cho cảm giác ra vào thuận tiện
- Bố trí ghế ngồi hợp lý, thậm chí không gian ngồi khá hơn cả nhiều xe tầm giá trên 1 tỷ (có thể chạy xe với 7 người lớn mà không quá gò bó). Cốp khá rộng, kể cả khi ngồi đủ 7 người. Ghế có cả khe cài Isofix nên tiện cho các nhà có trẻ nhỏ. Thiết kế lẫy gập ghế khá thông minh nên dễ dàng cho người ra vào hàng ghế thứ 3 mà không cần hỗ trợ
- Ngăn để cốc ở hộc giữa có khe gió làm mát khá tiện
- Trang bị nội thất đủ dùng cho nhu cầu cơ bản của gia đình
- Thiết kế taplo chấp nhận được, vật liệu khá mềm và chắc chắn, không bị cảm giác ọp ẹp hoặc quá cứng
- Tay lái nhỏ và dễ cầm
- Màn hình to rõ (tầm 10inch thì chả phải dạng vừa), cảm ứng chấp nhận được; hệ thống âm thanh cho chất lượng khá (rõ ràng, ấm và bass khỏe, tuy âm thanh chưa đủ sáng), tính năng kết nối đủ dùng
- Cam lùi rõ và sáng kể cả buổi tối (được hỗ trợ bởi màn hình 10inch nên rất dễ quan sát)
- Ổ cắm có ở cả 3 hàng ghế, đỡ phải tranh nhau chỗ sạc điện thoại
- Nhiều chi tiết nội thất hơi “cổ”, đặc biệt là các cửa gió điều hòa hàng ghế sau
- Một số chi tiết nhựa phụ trợ cho cảm giác hơi mỏng manh (như quây chân ghế, nan gió điều hòa sau, nắp ngăn đồ nghề dự phòng,…)
- Đèn pha thiếu tính năng tự tắt (cái này thậm chí Morning 2016 đã có). Tuy nhiên xe có tính năng cảnh báo quên tắt các thiết bị điện khá thông mình và chu đáo
- Cụm điều khiển điều hòa trước bố trí khá rối rắm và kém thẩm mĩ
- Ghế nỉ, lớp nỉ khá mỏng, chắc phải 90% số người mua về sẽ bọc da
- Ghế không ngả thành mặt phẳng được
- Cốp dưới bệ tì tay trước quá bé. Trên xe thiếu chỗ để giấu đồ bí mật (VD quỹ đen)
- Xe mới ra mắt nên đồ chơi còn hiếm
- Ụ để chân trái bé quá, sau 1 tuần dùng xe, em vẫn chưa tìm được tư thế dễ chịu để nghỉ chân trái
- Bố trí đèn nền của các nút bấm thiếu thông mình, nhiều khi không tiện thao tác khi chạy xe lúc xẩm tối
- Màn hình không có (hoặc chưa tìm thấy) tính năng tắt (hoặc làm tối) khi chạy xe buổi tối.
Vận hành, an toàn
- Tay lái cho cảm giác khá chắc tay, vừa đủ nhẹ nhưng cũng đủ độ siết và đàn hồi tốt, thử một số thao tác lái khó, xe phản ứng khá ngọt và chính xác
- Thân xe và hệ thống giảm xóc cho cảm giác khá chắc chắn, ít xoắn vặn khi đảo lái liên tục ở tốc độ khá. Đã thử và so sánh cảm giác ngồi bên trong xe với Fortuner máy dầu (đời 2016) khi đi vào đường xấu thì cảm giác dễ chịu hơn hẳn
- Động cơ tuy nhỏ và hộp số chỉ 4 cấp nhưng không đến nỗi yếu như phỏng đoán (đã chạy thử xe với 5 người lớn). Với nhu cầu gia đình cơ bản và thói quen lái trung tính, động cơ và hộp số như vậy là đủ dùng
- Phanh xe khá chính xác và tin cậy (đã thử phanh khẩn cấp, thử ABS, thử hỗ trợ ngang dốc)
- Cách âm ở mức chấp nhận được, tiếng ồn rõ nhất đến từ gầm (lốp) và động cơ (khi tăng tốc mạnh), tiếng ồn từ bên ngoài lọt vào ở mức ngang CRV 2019. Mức độ tiếng ồn như vậy là hời so với tầm giá
- Hộp số 4 cấp nên thi thoảng có hiện tượng lừng khừng, kém ngọt, thi thoảng có cảm giác hơi giật nhẹ. Bố trí hộp số dạng thẳng nên hơi dễ nhầm nếu chưa quen
- Chỉ có 2 túi khí, ước gì có thêm 2 túi khi rèm bên hông
- Phanh sau là tang trống (thực ra là trông không đẹp, chứ chưa thấy ảnh hưởng đến khả năng phanh)
- Giảm xóc khi đi qua gồ giảm tốc cho cảm giác hơi cứng (tuy nhiên tiếng phản hồi khá chắc và ngắn và dao động được dập tắt nhanh)
- Đèn xe không sáng như kỳ vọng, độ sáng ở mức đủ dùng
Tiêu hao nhiên liệu Xe mới đi chưa được 1 tuần (~170Km) chủ yếu trên cung đường siêu tắc (Phạm Văn Đồng - Vành đai 3 trên cao – Trần Phú Hà Đông), mới đổ xăng 1 lần 480K (trước đó sale đã đổ gần nửa bình) nên chưa đánh giá được tiêu hao nhiên liệu (hiện đồng hồ trên xe báo 12.1Km/L
Em vừa cọc sáng nay. 680 tr lăn bánh HN. km bhtv 1 năm, dán kính 3m, nẹp che mưa, thảm sàn, ví da.Tổng xỉ vả lăng bánh là bao nhiêu cụ? E cũng đang nghiên cứu con này hay Xpander! Thank!
Cụ Green với cụ d4e cho em xin số sale với nhé, cụ không xin khuyến mại luôn cả cái cánh gió đuôi với sơn nóc luôn ạ ^_^Em vừa cọc sáng nay. 680 tr lăn bánh HN. km bhtv 1 năm, dán kính 3m, nẹp che mưa, thảm sàn, ví da.
Tiền ra xe biển hn vào khoảng 100 củ cơ à cụ?Em vừa cọc sáng nay. 680 tr lăn bánh HN. km bhtv 1 năm, dán kính 3m, nẹp che mưa, thảm sàn, ví da.
Vì con lắp ráp được giảm 50% chước bạ tính ra cũng hơn 35 củ rồi cụ ợTiền ra xe biển hn vào khoảng 100 củ cơ à cụ?
Ra xe như vậy cao hon cả xpander lắp ráp rồi. Cu bạn em vừa đặt xpander lắp ráp 605 củ, sang tháng 8 nhận xe. Được hỗ trợ trước bạ tính ra ra xe có khoảng 670 thôi.
Không đâu cụ ơi, đã không được giảm chước bạ còn chẳng được KM gì vẫn đầy người đăng ký muaCon Suzuki XL7 này ko biết có được giảm 50% thuế trước bạ không nhỉ?
Vấn đề là Su hình như ko có nhu cầu bán nhiều xe hay sao ấy cụ ạ, rất khó hiểu.Em nghĩ là có, chỉ tội chưa biết khi nào thôi
E thì thấy Su đã tiến bộ hơn nhiềuVấn đề là Su hình như ko có nhu cầu bán nhiều xe hay sao ấy cụ ạ, rất khó hiểu.
E cũng có thắc mắc như vậy, các cụ vào tư vấn mộy cái nàoCác cụ đi xe rồi cho em biết cái khóa chống trộm của xe nó hoạt động thế nào ấy nhỉ.
Ngoài ra còn một cái nữa em muốn lắp thêm là tự động lên kính nhưng thấy bảo phải lắp thêm nhiều dây, có cụ nào kinh nghiệm vụ này không tư vấn em với.
Cụ Green với cụ d4e cho em xin số sale với nhé, cụ không xin khuyến mại luôn cả cái cánh gió đuôi với sơn nóc luôn ạ ^_^
Cụ nào có giá và mẫu cánh gió đẹp cho em xin tham khảo với ạ. Đuôi XL7 nhìn không đẹp cũng chỉ tại thiếu cái cánh gió hợp lý ạCụ cứ gọi trước cho sale Nhã 0982235021 để biết trước thông tin nhé, em mua qua bạn này
Hãng họ báo 2 củ rưỡi đấy cụ, màu nào sơn màu đóCụ nào có giá và mẫu cánh gió đẹp cho em xin tham khảo với ạ. Đuôi XL7 nhìn không đẹp cũng chỉ tại thiếu cái cánh gió hợp lý ạ
Cụ có biết cánh gió đó nó gắn với xe theo cách nào không ạ? Em thấy có chỗ gắn bằng băng dán, liệu lâu ngày có bị rơi ra không ạ?Hãng họ báo 2 củ rưỡi đấy cụ, màu nào sơn màu đó
Cái này em cũng chưa hỏi đâu cụ, nhưng cũng ko lo đâu, đã định gắn thì họ sẽ cách gắn chắc chắn thôi, nhưng em đang đắn đo vì nhìn thấy không hẳn là đẹp hơn mấyCụ có biết cánh gió đó nó gắn với xe theo cách nào không ạ? Em thấy có chỗ gắn bằng băng dán, liệu lâu ngày có bị rơi ra không ạ?