[Thảo luận] Đánh giá SUZUKI VITARA 2016 sau hai "tuần trăng mật"

Trạng thái
Thớt đang đóng

toiyeunhatban

Xe tải
Biển số
OF-133533
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
246
Động cơ
373,920 Mã lực
Xe ôm cua ngon, leo trèo cũng khá tốt do kích thước khá gọn
 

enya

Xe đạp
Biển số
OF-497739
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
19
Động cơ
188,000 Mã lực
Tuổi
34
Nhìn cứ như range over ý, anh nào rước em này về thì tha hồ tán gái nhé, em nào cũng đổ rầm rầm trước độ nam tính của VIT cho mà coi
 

buoidanguoi

Đi bộ
Biển số
OF-497740
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
8
Động cơ
187,890 Mã lực
Tuổi
34
Xe này thích hợp cho ai thích dùng xe để đi làm và chở gia đình đi du lịch.Nội thất rộng rãi, nhà 4 người đi xe này khoẻ re
 

truong.zack

Xe tải
Biển số
OF-133935
Ngày cấp bằng
10/3/12
Số km
213
Động cơ
373,230 Mã lực
Dùng VỊT 2016 từ lúc ẻm mới xuất hiện mà không có chỗ nào chê. Tay lái chắc chắn, lại tiện đi trong thành phố, hay chở vợ con đi chơi du lịch cũng chơi được tuốt
 

suzukivandao

Xe tải
Biển số
OF-198488
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
307
Động cơ
327,825 Mã lực
Nhớ lại ngày xe mới về, tâm trạng háo hức sau 1 năm dài chờ đợi được giải toả khi tận tay vận hành chiếc Vitara đầu tiên tại Việt Nam, các cụ nhiếp ảnh Otofun News chụp không còn thiếu một chi tiết nào luôn:

Tận mắt chiêm ngưỡng Suzuki Vitara 2016 hoàn toàn mới
(OFN) Vitara 2016 cho thấy tư duy bảo thủ vốn có của Suzuki tại Việt Nam đã đc thay đổi hoàn toàn. Họ ko còn thiên về những chiếc xe hình hộp ít hấp dẫn kiểu "ăn chắc mặc bền" mà thay vào đó, Suzuki đã dần cho thấy một bộ mặt trẻ trung, thẩm mỹ hơn. Hơn nữa, những mẫu xe của họ không chỉ đẹp mà còn mạnh mẽ và sở hữu nhiều tính năng hơn, điển hình như chiếc Suzuki Vitara 2016 được khẩu nguyên chiếc từ Hungary về Việt Nam. Dù chất lượng xe lắp ráp trong nước đã được cải thiện rất nhiều trong những năm qua nhưng cái mác xe nhập khẩu chắc chắn sẽ là giúp Vitara 2016 ghi điểm trong mắt khách hàng, ngay cả khi họ chưa tận mục sở thị nó.



Với ngoại hình mang phong cách độc đáo được kết hợp giữa thiết kế khi động học hiện đại và thiết kế truyền thống, Suzuki Vitara đang là mẫu xe được đánh giá cao của Suzuki. Ngoại thất xe được thiết kế hiện đại và thể thao với mặt trước xe mạnh mẽ với nắp ca-pô dạng vỏ sò và cản trước mạ crôm đầy khỏe khoắn. Thân xe được chế tạo bằng thép cường lực đạt tiêu chuẩn TECT nhằm giảm trọng lượng hiệu quả, đồng thời đảm bảo an toàn cho tài xế và hành khách.




Suzuki Vitara có kích thước dài x rộng x cao 4,175 x 1,775 x 1,610 mm cùng chiều dài cơ sở 2.500 mm, những thông số tối ưu cho một chiếc xe chuyên chạy trong phố. Đúng vậy, qua trải nghiệm nhanh của phóng viên Otofun News tại Thành phố Hồ Chí Minh, chiếc xe thực sự phát huy ưu điểm nhỏ gọn và nhanh nhẹn tại thành phố đông dân nhất cả nước này. Vitara có bán kính vòng quay tối thiểu chỉ 5,2 mét, điều khiến việc xoay trở giữa những con phố chật hẹp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.




Suzuki Vitara có kích cỡ rất phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam


Sự trẻ trung còn thể hiện ở bộ mâm đúc hợp kim 17 inch tùy chọn và khoảng sáng gầm cao (18 cm) giúp cho mẫu SUV này di chuyển khá êm ái trên đường cũng như off-road. Bên cạnh đó, đèn LED có thấu kính phủ màu xanh dương giúp tạo ra ánh sáng êm dịu và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời thể hiện rõ sự năng động, thể thao của xe. Sự hiện đại và phong cách còn được thể hiện bằng kiểu phối màu sơn hai màu: Xanh nóc Trắng, Đỏ nóc Đen hay Cam nóc Trắng với kính xe màu đen. Suzuki nói rằng Vitara là mẫu SUV tốt nhất của mình và nó đại diện cho một Suzuki mới mẻ, trẻ trung và thể thao hơn.




Bộ la-zăng hợp kim 17 inch tùy chọn


Suzuki Vitara 2016 bản tiêu chuẩn sở hữu động cơ xăng M16A dung tích 1.6 lít cho công suất tối đa 120 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 156 Nm. Sức mạnh này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và tự trọng chỉ hơn 1 tấn khiến Vitara 2016 rất phù hợp với môi trường đô thị. Hơn nữa, khối động cơ hoàn toàn mới này còn rất tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ chỉ 6 lít/100 km (thông số nhà sản xuất).


Nội thất Suzuki Vitara được thiết kế tỉ mỉ và sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ thể thao, trẻ trung nhờ những gam màu bắt mắt. Chiếc xe trong bài viết có màu sơn đen bóng với những chi tiết màu trắng tương phản ở cả nội thất và ngoại thất. Suzuki Vitara có khả năng chở 5 người lớn với khoảng không trên đầu và chỗ để chân ở hàng ghế thứ 2 rất rộng. Vô lăng được bọc da với những đường khâu tỉ mỉ và các nút bấm tiện dung và ẩn sau nó là cụm đồng hồ hiển thị rõ ràng, không rườm rà. Bảng điều khiển thiết kế mới và đồng hồ được kẹp giữa 2 cửa gió rất phong cách và hộp cần số dạng chữ U và hệ thống âm thanh trên xe có khả năng kết nối với điện thoại thông minh, giúp người dùng dễ dàng truy cập tính năng định vị, chỉ đường.


Các tính năng an toàn cũng rất đầy đủ, bao gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 4 phanh đĩa và 6 túi khí: 2 trước, 2 hông ghế trước và 2 túi khí rèm cửa. Vitara cũng là một mẫu xe hiện đại với ghế bọc da, chìa khóa thông minh, nút khởi động đèn pha tự động, gạt mưa tự động, Dvd và camera lùi v.v... Hiện tại, giá bán chính thức của Suzuki Vitara bản số tự động tại Việt Nam là 759 triệu đồng đã có VAT. Otofun News sẽ sớm gửi tới bạn đọc bài đánh giá chi tiết về mẫu xe rất hứa hẹn này. Xin trân trọng cám ơn showroom Suzuki Vân Đạo, Km14, QL 32, Hoài Đức, Hà Nội đã hỗ trợ phóng viên thực hiện bài viết.




Kiểu dáng hiện đại và bắt mắt của Suzuki Vitara


Ngoại thất đen trắng nổi bật





Mặt ca-lăng dày dặn, thể thao



Đèn pha dạng LED với chóa màu xanh dương bắt mắt
 
Chỉnh sửa cuối:

the last 2

Xe đạp
Biển số
OF-497742
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
13
Động cơ
187,930 Mã lực
Tuổi
37
Ga tăng tốc nhẹ nhàng như chơi, chạy trên 100km/h bình thường nhé các cụ
 

suzukivandao

Xe tải
Biển số
OF-198488
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
307
Động cơ
327,825 Mã lực


Một số điểm nhấn ngoại thất

Kính chiếu hậu sơn trắng, tích hợp đèn báo rẽ

Trụ A, trụ D, nóc xe và gương chiếu hậu đều được phủ một màu trắng muốt

Tay nắm cửa cảm ứng

Đèn hậu kiểu cách

Hai thanh nẹp crôm trên nóc xe

Nội thất xe được phối màu đen - trắng rất hiện đại


Nội thất rất thoáng đãng

Cửa sổ trời và các mức đóng/mở khác nhau

Vô-lăng ba chấu thể thao

Các cần, nút chức năng tích hợp trên vô-lăng, giúp người lái thao tác dễ dàng hơn

Lẫy chuyển số trên vô-lăng và phím kết nối bluetooth, điện thoại v.v..

Vô-lăng bọc da và khâu chỉ trắng rất tỉ mỉ

Cụm đồng hồ với giao diện rõ ràng, trực quan


Bảng điều khiển chính


Gương chiếu hậu có chức năng chống chói


Hàng ghế sau rộng rãi, đủ chỗ cho 3 người lớn

Cốp xe rộng rãi
 
Biển số
OF-497743
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
48
Động cơ
188,590 Mã lực
Tuổi
41
Vitara trang bị hộp số tự động 6 cấp và chuyển số mượt mà, chạy êm ru, chơi 100km/h vẫn khoẻ re với đường cao tốc việt nam nhé mấy cụ
 

50X60

Xe tải
Biển số
OF-200077
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
287
Động cơ
326,380 Mã lực
Em rất có cảm tình với thiết kế của Su vài năm trở lại đây, nhìn hiện đại, mạnh mẽ hẳn so với các dòng xe khác
 

darksky

Xe đạp
Biển số
OF-497744
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
11
Động cơ
187,910 Mã lực
Tuổi
44
Đánh giá sơ nội thất mình khá ưng phần táp-lô tuy chỉ được ốp nhựa nhưng có chất lượng hoàn thiện tốt, cảm giác rất sang và hiện đại. Ghế được bọc da khá dày, ngồi rất thoải cmn mái. Vote em này của Su
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,048
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Trên vô-lăng, đỉnh nhất là cái này các cụ ạ, các cụ có thấy cái nút Cruise Control trong hình không? Nút "cộng, trừ" có thể chỉnh tốc độ nhanh, châm tuỳ ý nhé! Nhờ cái nút này mà em không cần phải giữ chân ga liên tục nữa, chỉ cần để hờ trên chân phanh, phòng khi cần giảm tốc hay thắng gấp thôi.
Chỗ em bôi đậm có lẽ cụ nên xem lại, kinh nghiệm em là vẫn để hờ trên chân ga, khi cần sẽ chuyển sang phanh như bình thường luc không kích hoạt Cruise.
 

bimyo

Xe tải
Biển số
OF-157557
Ngày cấp bằng
20/9/12
Số km
282
Động cơ
354,400 Mã lực
em đi hơn 700 km đường trường mới phải đổ xăng tiếp ( trước đó em đã đổ đầy bình 41 lít rồi). Còn đường thành phố thì khoảng 8-9 lit/100km nên mấy cụ yên tâm về tiết kiệm xăng nhé
 

TruongVinhKy

Xe máy
Biển số
OF-497745
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
84
Động cơ
188,820 Mã lực
Tuổi
41
Giàn lạnh làm việc khá nhanh, tuy không có cửa gió cho hàng ghế sau nhưng chỉ cần chỉnh nấc gió thứ 2 và mức 24 độ là mát cả xe.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Em cứ tưởng các cụ Salers cơ, hoá ra không ... Toàn bài viết hay giống các cụ sâu mà.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Em cứ tưởng các cụ Salers cơ, hoá ra không ... Toàn bài viết hay giống các cụ sâu mà.
Chào các cụ, nghe "tiếng lành” về xe Suzuki khá lâu, nhất là Vitara nên sau bao ngày thăm dò, em quyết định cưới "vợ hai" là Vitara 2016. Cũng là lần đầu được sở hữu ô tô nên em quyết định thử "rì viu" cho các cu đang quan tâm, nếu có gì sai sót mời các cụ thoải mái đóng góp ạ.

Em đến với "vợ hai" khá tình cờ. Số là hàng xóm nhà em có một cụ làm bên xây dựng, rất hay đi công trình với chiếc Vitara dáng vuông vuông đời trước. Theo như cụ nói thì xe chạy hơn chục năm vẫn vận hành ngon lành cành đào, hiếm khi nằm đường và máy 1.6l tiết kiệm nhiên liệu mà còn có cả dẫn động hai cầu. Em xem trên mạng thì các dòng xe Suzuki như Vitara hay Wagon đời 2002 vẫn còn được rao bán. Thế là em "bồ kết" Suzuki ngay và tích cóp cho tới ngày đủ lễ vật cưới hỏi em Vitara 2016. Nguồn gốc vợ hai em được nhập nguyên chiếc từ Hungary luôn các cụ ạ, ai nói gì chứ xe nhập đi vẫn rất thích J

Nói về cụm vô lăng trước nha, máy móc, tiêu hao nhiên liệu này nọ nói sau, các bác kiên nhẫn đọc nhé!

Kết nhất là lẫy sang số thể thao nằm ngay trên cụm vô lăng, khi xoay, lẫy sang số sẽ xoay theo luôn nhé! Chi tiết này vô cùng lợi hại khi các cụ cần tăng tốc nhanh vượt xe khác hay dùng số thấp để "đổ đèo", giúp xe đi chậm và giảm áp lực cho hệ thống phanh.



Trên vô-lăng, đỉnh nhất là cái này các cụ ạ, các cụ có thấy cái nút Cruise Control trong hình không? Nút "cộng, trừ" có thể chỉnh tốc độ nhanh, châm tuỳ ý nhé! Nhờ cái nút này mà em không cần phải giữ chân ga liên tục nữa, chỉ cần để hờ trên chân phanh, phòng khi cần giảm tốc hay thắng gấp thôi.




À, nói thêm là vợ hai của em có trợ lực tay lái dùng điện, nên đánh lái "nguội" vẫn rất nhàn nhé các cụ. Cu nào hay đi đường mà phải "vần" tay lái liên tục để luồn lách khi kẹt xe hoặc qua các vòng xoay sẽ thấy trợ lực điện “lợi hại” như nào.

Ra đường trường, hệ thống trợ lực trở nên nặng và đầm chắc, nên mỗi khi em đưa xe chuyển làn cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Thứ nữa phải kể là khung gầm và hệ thống treo của Vitara làm việc vô cùng hiệu quả, bác nào thích “bốc”, chạy ngoài cao tốc 120km/h sẽ thích mê vì không hề có cảm giác bồng bềnh (Là do hệ thống treo cả đấy).

Nói tiếp về vận hành vì đây là phần ai cũng quan tâm, em cũng vậy :v.

Vit của em chạy trong nội thành ổn, ra đường trường cũng vô cùng “phong độ” J Mỗi khi cần tăng tốc nhanh, em cố để ý nhưng không hề thấy trễ hay tiếng gầm gừ nào đáng kể. (Em này dùng động cơ 1.6L, trang bị công nghệ van biến thiên VVT, công suất 118 mã lực nên gần như là mạnh nhất trong phân khúc nếu không so với mấy chiếc tăng áp).

Hồi trước khi lấy xe, có vài người chê hộp số 6 cấp “nhà quê”. Em vi vu 2 tuần rồi, khẳng định là không hề “nhà quê” tí nào nhá. Hộp số tự động 6 cấp của Vit nhà em chuyển số mượt vô cùng, nếu đi chậm trong thành phố nhiều khi không nghe thấy gì cả. Không biết các cụ thì sao chứ em vẫn thích cảm giác "bốc" của hộp số có cấp hơn là hộp số vô cấp CVT (em có lái thử rồi, tăng tốc khá chậm).

Về mức tiêu hao nhiên liệu của em nó thì em quá bất ngờ luôn các bác ạh, thường em đổ đầy bình xăng 41 lít khi đi đường trường phải hơn 700km mới phải đổ thêm, còn trong thành phố cũng chỉ tầm 7-8 lít/100km. Quá ok cho một chiếc xe crossover 5 chỗ!

Mấy lần em vào cua gấp, vận tốc tầm 70-80km/h, thấy tay lái nặng lên ngay lập tức, nghe được tiếng lốp xe trượt trên mặt đường, thân xe có nghiên đôi chút nhưng toàn bộ vẫn trong khả năng điều khiển.

Tóm lại thì với giá bán tầm 750-800 triệu đồng, lăn bánh thêm tầm 100 triệu đồng nữa, em thấy đây là chiếc xe phù hợp và phục vụ tốt nhu cầu của cá nhân cho đến gia đình, nhất là vì em kỳ vọng rất cao vào máy móc, vận hành các kiểu, vốn là lợi thế của hãng đó giờ.

Mới cưỡi Vịt thích quá nên em hứng chí “chém” tí, chỉ là cảm nhận cá nhân, các cụ đừng ném đá em nhé.
Em đoán là màu xanh, Chúc cụ luôn vui vẻ cùng Vitara trên mọi chuyến đi.


VỊT không ăn xăng lắm nên mấy bác yên tâm, em đo thử khoảng 7-8lít/100 km
cửa xe dạng 3 nấc, chỉ cần đưa đến nấc cuối là nhẹ nhàng đóng được, rất thuận tiện
Xe Nhật, Nhập Châu Âu, An toàn NCap5*, Options như xe Hàn... các cụ cho ý kiến ạ.






























Gửi các cụ chiêm ngưỡng một số bức ảnh tuyệt đẹp của New Vitara.
 

MitsuOut18

Xe đạp
Biển số
OF-497747
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
11
Động cơ
187,920 Mã lực
Tuổi
33
giá ngon, xe lại của nhật, xài biết khi nào hư đây mấy bác
 

han48

Xe hơi
Biển số
OF-298422
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
138
Động cơ
311,230 Mã lực
đợt có dịp ngắm em này của Su ở motorshow. Đặc biệt thích em blue vì nhìn màu lạ quá, nội thất cũng ưng vì kiểu đơn giản hiện đại giống gu mình
 

Taylor Davis

Đi bộ
Biển số
OF-497753
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
7
Động cơ
187,880 Mã lực
Tuổi
45
Cửa sổ trời toàn cảnh tự động khá tiện dụng, chạm một lần để mở cửa chống nắng, thêm lần nữa là mở được toàn bộ.
 

laxanh

Xì hơi lốp
Biển số
OF-120229
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
186
Động cơ
384,990 Mã lực
hàng nhật xài lúc nào cũng bền và tiết kiệm xăng thiệt
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top