- Biển số
- OF-192565
- Ngày cấp bằng
- 4/5/13
- Số km
- 160
- Động cơ
- 330,400 Mã lực
Chào các cụ, nghe "tiếng lành” về xe Suzuki khá lâu, nhất là Vitara nên sau bao ngày thăm dò, em quyết định cưới "vợ hai" là Vitara 2016. Cũng là lần đầu được sở hữu ô tô nên em quyết định thử "rì viu" cho các cu đang quan tâm, nếu có gì sai sót mời các cụ thoải mái đóng góp ạ.
Em đến với "vợ hai" khá tình cờ. Số là hàng xóm nhà em có một cụ làm bên xây dựng, rất hay đi công trình với chiếc Vitara dáng vuông vuông đời trước. Theo như cụ nói thì xe chạy hơn chục năm vẫn vận hành ngon lành cành đào, hiếm khi nằm đường và máy 1.6l tiết kiệm nhiên liệu mà còn có cả dẫn động hai cầu. Em xem trên mạng thì các dòng xe Suzuki như Vitara hay Wagon đời 2002 vẫn còn được rao bán. Thế là em "bồ kết" Suzuki ngay và tích cóp cho tới ngày đủ lễ vật cưới hỏi em Vitara 2016. Nguồn gốc vợ hai em được nhập nguyên chiếc từ Hungary luôn các cụ ạ, ai nói gì chứ xe nhập đi vẫn rất thích J
Nói về cụm vô lăng trước nha, máy móc, tiêu hao nhiên liệu này nọ nói sau, các bác kiên nhẫn đọc nhé!
Kết nhất là lẫy sang số thể thao nằm ngay trên cụm vô lăng, khi xoay, lẫy sang số sẽ xoay theo luôn nhé! Chi tiết này vô cùng lợi hại khi các cụ cần tăng tốc nhanh vượt xe khác hay dùng số thấp để "đổ đèo", giúp xe đi chậm và giảm áp lực cho hệ thống phanh.
Trên vô-lăng, đỉnh nhất là cái này các cụ ạ, các cụ có thấy cái nút Cruise Control trong hình không? Nút "cộng, trừ" có thể chỉnh tốc độ nhanh, châm tuỳ ý nhé! Nhờ cái nút này mà em không cần phải giữ chân ga liên tục nữa, chỉ cần để hờ trên chân phanh, phòng khi cần giảm tốc hay thắng gấp thôi.
À, nói thêm là vợ hai của em có trợ lực tay lái dùng điện, nên đánh lái "nguội" vẫn rất nhàn nhé các cụ. Cu nào hay đi đường mà phải "vần" tay lái liên tục để luồn lách khi kẹt xe hoặc qua các vòng xoay sẽ thấy trợ lực điện “lợi hại” như nào.
Ra đường trường, hệ thống trợ lực trở nên nặng và đầm chắc, nên mỗi khi em đưa xe chuyển làn cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Thứ nữa phải kể là khung gầm và hệ thống treo của Vitara làm việc vô cùng hiệu quả, bác nào thích “bốc”, chạy ngoài cao tốc 120km/h sẽ thích mê vì không hề có cảm giác bồng bềnh (Là do hệ thống treo cả đấy).
Nói tiếp về vận hành vì đây là phần ai cũng quan tâm, em cũng vậy :v.
Vit của em chạy trong nội thành ổn, ra đường trường cũng vô cùng “phong độ” J Mỗi khi cần tăng tốc nhanh, em cố để ý nhưng không hề thấy trễ hay tiếng gầm gừ nào đáng kể. (Em này dùng động cơ 1.6L, trang bị công nghệ van biến thiên VVT, công suất 118 mã lực nên gần như là mạnh nhất trong phân khúc nếu không so với mấy chiếc tăng áp).
Hồi trước khi lấy xe, có vài người chê hộp số 6 cấp “nhà quê”. Em vi vu 2 tuần rồi, khẳng định là không hề “nhà quê” tí nào nhá. Hộp số tự động 6 cấp của Vit nhà em chuyển số mượt vô cùng, nếu đi chậm trong thành phố nhiều khi không nghe thấy gì cả. Không biết các cụ thì sao chứ em vẫn thích cảm giác "bốc" của hộp số có cấp hơn là hộp số vô cấp CVT (em có lái thử rồi, tăng tốc khá chậm).
Về mức tiêu hao nhiên liệu của em nó thì em quá bất ngờ luôn các bác ạh, thường em đổ đầy bình xăng 41 lít khi đi đường trường phải hơn 700km mới phải đổ thêm, còn trong thành phố cũng chỉ tầm 7-8 lít/100km. Quá ok cho một chiếc xe crossover 5 chỗ!
Mấy lần em vào cua gấp, vận tốc tầm 70-80km/h, thấy tay lái nặng lên ngay lập tức, nghe được tiếng lốp xe trượt trên mặt đường, thân xe có nghiên đôi chút nhưng toàn bộ vẫn trong khả năng điều khiển.
Tóm lại thì với giá bán tầm 750-800 triệu đồng, lăn bánh thêm tầm 100 triệu đồng nữa, em thấy đây là chiếc xe phù hợp và phục vụ tốt nhu cầu của cá nhân cho đến gia đình, nhất là vì em kỳ vọng rất cao vào máy móc, vận hành các kiểu, vốn là lợi thế của hãng đó giờ.
Mới cưỡi Vịt thích quá nên em hứng chí “chém” tí, chỉ là cảm nhận cá nhân, các cụ đừng ném đá em nhé.
Em đến với "vợ hai" khá tình cờ. Số là hàng xóm nhà em có một cụ làm bên xây dựng, rất hay đi công trình với chiếc Vitara dáng vuông vuông đời trước. Theo như cụ nói thì xe chạy hơn chục năm vẫn vận hành ngon lành cành đào, hiếm khi nằm đường và máy 1.6l tiết kiệm nhiên liệu mà còn có cả dẫn động hai cầu. Em xem trên mạng thì các dòng xe Suzuki như Vitara hay Wagon đời 2002 vẫn còn được rao bán. Thế là em "bồ kết" Suzuki ngay và tích cóp cho tới ngày đủ lễ vật cưới hỏi em Vitara 2016. Nguồn gốc vợ hai em được nhập nguyên chiếc từ Hungary luôn các cụ ạ, ai nói gì chứ xe nhập đi vẫn rất thích J
Nói về cụm vô lăng trước nha, máy móc, tiêu hao nhiên liệu này nọ nói sau, các bác kiên nhẫn đọc nhé!
Kết nhất là lẫy sang số thể thao nằm ngay trên cụm vô lăng, khi xoay, lẫy sang số sẽ xoay theo luôn nhé! Chi tiết này vô cùng lợi hại khi các cụ cần tăng tốc nhanh vượt xe khác hay dùng số thấp để "đổ đèo", giúp xe đi chậm và giảm áp lực cho hệ thống phanh.
Trên vô-lăng, đỉnh nhất là cái này các cụ ạ, các cụ có thấy cái nút Cruise Control trong hình không? Nút "cộng, trừ" có thể chỉnh tốc độ nhanh, châm tuỳ ý nhé! Nhờ cái nút này mà em không cần phải giữ chân ga liên tục nữa, chỉ cần để hờ trên chân phanh, phòng khi cần giảm tốc hay thắng gấp thôi.
À, nói thêm là vợ hai của em có trợ lực tay lái dùng điện, nên đánh lái "nguội" vẫn rất nhàn nhé các cụ. Cu nào hay đi đường mà phải "vần" tay lái liên tục để luồn lách khi kẹt xe hoặc qua các vòng xoay sẽ thấy trợ lực điện “lợi hại” như nào.
Ra đường trường, hệ thống trợ lực trở nên nặng và đầm chắc, nên mỗi khi em đưa xe chuyển làn cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Thứ nữa phải kể là khung gầm và hệ thống treo của Vitara làm việc vô cùng hiệu quả, bác nào thích “bốc”, chạy ngoài cao tốc 120km/h sẽ thích mê vì không hề có cảm giác bồng bềnh (Là do hệ thống treo cả đấy).
Nói tiếp về vận hành vì đây là phần ai cũng quan tâm, em cũng vậy :v.
Vit của em chạy trong nội thành ổn, ra đường trường cũng vô cùng “phong độ” J Mỗi khi cần tăng tốc nhanh, em cố để ý nhưng không hề thấy trễ hay tiếng gầm gừ nào đáng kể. (Em này dùng động cơ 1.6L, trang bị công nghệ van biến thiên VVT, công suất 118 mã lực nên gần như là mạnh nhất trong phân khúc nếu không so với mấy chiếc tăng áp).
Hồi trước khi lấy xe, có vài người chê hộp số 6 cấp “nhà quê”. Em vi vu 2 tuần rồi, khẳng định là không hề “nhà quê” tí nào nhá. Hộp số tự động 6 cấp của Vit nhà em chuyển số mượt vô cùng, nếu đi chậm trong thành phố nhiều khi không nghe thấy gì cả. Không biết các cụ thì sao chứ em vẫn thích cảm giác "bốc" của hộp số có cấp hơn là hộp số vô cấp CVT (em có lái thử rồi, tăng tốc khá chậm).
Về mức tiêu hao nhiên liệu của em nó thì em quá bất ngờ luôn các bác ạh, thường em đổ đầy bình xăng 41 lít khi đi đường trường phải hơn 700km mới phải đổ thêm, còn trong thành phố cũng chỉ tầm 7-8 lít/100km. Quá ok cho một chiếc xe crossover 5 chỗ!
Mấy lần em vào cua gấp, vận tốc tầm 70-80km/h, thấy tay lái nặng lên ngay lập tức, nghe được tiếng lốp xe trượt trên mặt đường, thân xe có nghiên đôi chút nhưng toàn bộ vẫn trong khả năng điều khiển.
Tóm lại thì với giá bán tầm 750-800 triệu đồng, lăn bánh thêm tầm 100 triệu đồng nữa, em thấy đây là chiếc xe phù hợp và phục vụ tốt nhu cầu của cá nhân cho đến gia đình, nhất là vì em kỳ vọng rất cao vào máy móc, vận hành các kiểu, vốn là lợi thế của hãng đó giờ.
Mới cưỡi Vịt thích quá nên em hứng chí “chém” tí, chỉ là cảm nhận cá nhân, các cụ đừng ném đá em nhé.