- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Hyundai Elantra 2023 sở hữu thiết kế góc cạnh độc đáo, nội thất hiện đại, cảm giác vô-lăng thật tay, khả năng tăng tốc tốt tuy nhiên thiếu đi những tính năng an hoàn hiện đại.
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Chào các cụ các mợ, hôm qua thì em có tham gia buổi lễ ra mắt Hyundai Elantra tại Hà Nội. Tại đây thì giới báo chí và truyền thông được lái xe trong sa hình có sẵn. Để không làm các bác chờ đợi lâu, em vào luôn chủ đề chính.
Trước khi đi vào trọng tâm là xe thì em nói một chút về màn ra mắt. Em đã từng tham gia nhiều sự kiện ra mắt xe tại Việt Nam từ khách sạn 5 sao, resort hay làm ngoài trời thì phải nói là sự kiện này em ấn tượng nhất.
Sau phần giới thiệu chào hỏi phát biểu ngắn gọn là thì màn LED được mở ra. Phía sau là không gian mở, chiếc Elantra màu đỏ đứng giữa, hai chiếc xe drift mấy vòng xung quanh cùng với đó là khói màu. Xong màn drift thì chiếc Elantra đỏ tiến lên, hai bên có hai bạn PG cầm cờ caro đen trắng dẫn đường. Em không biết đúng hay không nhưng đâu đó có thể hiểu là hãng định hướng đây là một chiếc xe thể thao, đề cao yếu tố vận hành. Em mải xem không chụp ảnh, kiếm mãi mới có cái để minh họa cho các cụ dễ tưởng tượng.
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Giờ em đi vào trọng tâm, chính là chiếc Hyundai Elantra hoàn toàn mới. Mẫu xe này là thế hệ thứ 7 của Elantra, kể từ khi ra mắt vào năm 1990. Hãng cho biết là tổng doanh số toàn cầu kể từ khi ra mắt vào khoảng hơn 10 triệu chiếc. Xe này lần đầu tiên ra mắt toàn cầu tại Mỹ từ năm 2020, mãi đến giờ mới về Việt Nam. Lúc vừa ra mắt thì Elantra đạt được danh hiệu Xe của năm tại Bắc Mỹ, không biết năm sau có ăn luôn giải Xe của năm 2023 tại Việt Nam hay không, các cụ dự đoán nhé. Có cái ảnh tổng quan 7 thế hệ của Elantra em tìm được của mấy anh Tây lông mũi lõ làm, các cụ xem tạm.
Nói về thiết kế, hãng bảo là xe được vẽ theo cảm hứng Sensous Sportiness - Thể thao gợi cảm. Có thể nói là Elantra mới nhìn vào là ấn tượng ngay, tổng thể sẽ mang hơi hướng góc cạnh như các mẫu xe khác mà ở Việt Nam dễ nhận ra nhất là Tucson.
Các đường thẳng được sử dụng nhiều, phối hợp với nhau tạo thành các tam giác, từ đầu xe, lưới tản nhiệt, đèn trước, đèn sau, mâm xe cho đến các đường gân hai bên cánh cửa. Ưu điểm của kiểu này là giúp xe trông cá tính hơn, em nghĩ các bạn trẻ sẽ rất thích. Một điều hấp dẫn nữa là phần cột C kéo dài về phía sau, tạo dáng fastback như nhiều mẫu xe thể thao. Điều này biến Elantra từ một chiếc sedan truyền thống thành một chiếc coupe 4 cửa hiện đại hơn.
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Về kích thước, Elantra dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm) và chiều dài cơ sở 2.720 (mm). So với trước thì mẫu xe này dài hơn 55mm, rộng hơn 25mm và trục cơ sở tăng thêm 20mm. Để dễ so sánh, một số mẫu xe cùng phân khúc như sau: Kia K3 là 4.640 x 1.800 x 1.450 - 2.700, Honda Civic là 4.678 x 1.802 x 1.415 - 2.735, Mazda 3 là 4.660 x 1.795 x 1.440 - 2.725...
Đèn chiếu sáng LED kèm bóng projector cho ba phiên bản, phiên bản thấp nhất dùng đèn halogen. Đèn hậu cũng LED, có một dải đèn LED kéo dài từ bên này sang bên kia, cái này giờ em thấy hãng nào cũng làm. Mâm xe 15-18 inch tùy phiên bản, thiết kế vẫn dạng xoáy hình tam giác.
Một điểm hay nữa của Elantra là có tới 8 cảm biến khoảng cách, 4 trước và 4 sau ở hai bản cao hơn, các phiên bản khác chỉ có cảm biến sau. Trong khi đối thủ cùng phân khúc như Civic thì không có cái nào, kể cả là phiên bản Civic RS cao nhất. Chỉ hơi tiếc khi gương xe vẫn nằm trên cột A thay vì mang xuống cánh cửa, nên góc nhìn từ trong ra hai bên không được thoáng như Civic.
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Đi vào nội thất, Elantra cho cảm giác khá là hiện đại. Các cụm phím chức năng hay màn hình bố trí hướng về người lái thay vì cân đối như nhiều mẫu xe hiện nay. Màn hình trung tâm và màn hình công-tơ-mét nối liền giống như Mercedes hay một số xe mới.
Trong đó, cảm ứng kích thước 10,25 inch, dễ dùng dễ tiếp cận, em nghĩ là cũng không có gì để nói nhiều. Đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với một màn hình 10,25 inch khá to, có thể điều chỉnh chế độ hiển thị theo chế độ lái. Tuy nhiên ở phiên bản tiêu chuẩn thì chỉ là màn hình 4,2 inch.<br />
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Elantra 2023 có hai kiểu vô lăng. Kiểu ở trên là dành cho ba phiên bản thấp hơn, dạng 4 chấu với hai chấu dưới nằm ngang, giống các mẫu xe Audi mới hiện nay. Kiểu còn lại là vô-lăng ba chấu như thông thường, chỉ có trên phiên bản N-Line 1.6 Turbo. Vô-lăng trên bản N-Line có thêm hai lẫy chuyển số, chữ N ở đáy khu vực 6h, bọc da thêu chỉ đỏ. Phím bấm chuyển chế độ lái nằm ở phía bên trái màn hình công-tơ-mét. Cần số trên bản N-Line cũng đẹp hơn.
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Một số tính năng khác cũng khá cơ bản không có gì quá đặc biệt. Điều hòa tự động, phanh tay điện tử, auto hold, hai ổ cắm USB-A cũng như cổng 12V. Sạc không dây có thổi gió để tránh nóng điện thoại của các cụ. Một cái hay là xe có sưởi ghế cũng như làm mát, cái này cực kỳ hữu dụng nhất là ở miền Bắc, hè thì nóng mà đông thì lạnh. Thực tế hiệu quả đến đâu thì phải chờ trải nghiệm lâu hơn.
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Tiếp theo, về máy móc động cơ. Hyundai Elantra 2023 tại Việt Nam có ba tùy chọn động cơ. Các phiên bản 1.6 Tiêu chuẩn và 1.6 Đặc biệt sử dụng máy xăng 1.6L công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 155Nm, hệ số tự động 6 cấp. Phiên bản 2.0L Cao cấp sử dụng máy xăng 2.0L công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 192Nm, hộp số tự động 6 cấp.
Trong khi đó, phiên bản Elantra N-Line cao cấp nhất sử dụng động cơ xăng 1.6L Turbo tăng áp. Cỗ máy này cung cấp sức mạnh tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265Nm. Đây cũng là phiên bản duy nhất sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép. Đọc qua có thể thấy khá là tương đồng với chiếc Kia K3. Nhưng cái hơn của Elantra đó là tất cả các phiên bản đều sử dụng số tự động có cấp. Trong khi Kia K3 vẫn có phiên bản 1.6MT. Ảnh dưới máy 2.0L.
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Các hệ thống an toàn của xe khá đầy đủ như phanh Chống bó cứng phanh (ABS), Phân bổ lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Cân bằng điện tử (ESC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Cảm biến áp suất lốp (TPMS), 2-6 túi khí tùy phiên bản.
Tuy nhiên, cái Elantra thiếu lại là các công nghệ hỗ trợ lái khi hiện nay tại Việt Nam các đối thủ đã trang bị. Honda Civic có Honda Sensing, Toyota Altis có Toyota Safety Sense. Điều này có nghĩa là Elantra không có kiểm soát hành trình thích ứng chỉ có cruise control thông thường, không có hỗ trợ giữ làn đường, không có hỗ trợ phanh khẩn cấp... Đây là điều đáng tiếc, em nghĩ vài năm nữa Elantra sẽ được bổ sung Hyundai Smart Sense ở phiên bản facelift.
Xe chỉ có kiểm soát hành trình cruise control thông thường.
Tiếp theo là đến phần vận hành. Tại sự kiện này, hãng có bố trí một đường lái thử dành cho phóng viên báo đài. Bao gồm một đoạn thẳng để tăng tốc, đoạn để thử phanh, đoạn đường zigzag chạy slalom. Đường thử khá ngắn để có thể biết được nhiều điều. Tuy nhiên sau vài vòng trên chiếc Elantra N-Line 1.6 Turbo thì em cũng kịp cảm nhận vài thứ.
Trước tiên là ghế ngồi thể thao với phần hông hai bên thiết kế ôm người, lúc vào cua không bị nghiêng sang hai bên, đặc biệt là khi cua gấp. Vô-lăng xe hơi nặng kiểu cảm giác chân thật, chứ không kiểu quá nhẹ lỏng lẻo thiếu cảm xúc.
Phiên bản N-Line 1.6 Turbo có mô-men xoắn 265Nm cao nhất và đạt cực đại ngay 1.500 vòng/phút. Thực tế là xe tăng tốc rất tốt, đoạn thẳng không quá dài nhưng em sâu ga ngay từ đầu và lên được 110km/h dù không chọn chế độ Sport, trước khi phanh sát ván để thử phanh ABS.
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Cái hay là Elantra sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp sang số nhanh hơn. Khi tăng tốc liên tục thì kim vòng tua lên cao rồi giật xuống rồi lại đi lên nhìn rất thích. Một điều nữa là âm thanh phát ra từ pô xe mỗi lần vòng tua lên cao hoặc xe chuyển số nghe rất hấp dẫn.
Sang phần đi slalom thì có thể cảm nhận rõ phản hồi từ bánh xe lên vô lăng. Em cố tình vào cua đánh lái rất gấp để xem thế nào, thì có thể thấy là phản hồi từ bánh xe và đường lên vô-lăng tốt. Tuy nhiên, hiện tượng understreer vẫn xuất hiện đôi chút, nếu không có nhiều kinh nghiệm thì ban tổ chức vẫn khuyến cáo không nên đi quá nhanh và quá gắt. Điều này cũng là dễ hiểu khi mà xe dẫn động cầu trước, động cơ cũng ở phía trước nên phần đầu nặng hơn sau.
Xem chi tiết bài viết tại đây
Cuối cùng là về giá bán. Hyundai Elantra sẽ được phân phối với 4 phiên bản. Bao gồm 1.6L Tiêu chuẩn giá 599 triệu đồng, 1.6L Đặc biệt giá 669 triệu đồng, 2.0L Cao cấp giá 729 triệu đồng và N-Line 1.6L Turbo giá 799 triệu đồng. Đại diện TC Motor cho biết, hiện nay cả 4 phiên bản này đều đã sẵn sàng đến tay người tiêu dùng tại hệ thống các đại lý trên toàn quốc. Em còn hóng được là Elantra sẽ không có lạc, bác nào thích thì xuống tiền là nhận xe luôn.
Có thể thấy mức giá 599 triệu đồng của phiên bản 1.6 tiêu chuẩn sẽ đánh trực tiếp vào chiếc Kia K3 MT hay thậm chí phân khúc B. Cụ thể, Kia K3 1.6 MT giá 584 triệu đồng, Toyota Vios S giá 592 triệu đồng, Honda City RS giá 599 triệu đồng.
Đánh giá nhanh Hyundai Elantra vừa ra mắt tại Việt Nam
Hyundai Elantra 2023 sở hữu thiết kế góc cạnh độc đáo, nội thất hiện đại, cảm giác vô-lăng thật tay, khả năng tăng tốc tốt tuy nhiên thiếu đi những tính năng an hoàn hiện đại.
Chào các cụ các mợ, hôm qua thì em có tham gia buổi lễ ra mắt Hyundai Elantra tại Hà Nội. Tại đây thì giới báo chí và truyền thông được lái xe trong sa hình có sẵn. Để không làm các bác chờ đợi lâu, em vào luôn chủ đề chính.
Trước khi đi vào trọng tâm là xe thì em nói một chút về màn ra mắt. Em đã từng tham gia nhiều sự kiện ra mắt xe tại Việt Nam từ khách sạn 5 sao, resort hay làm ngoài trời thì phải nói là sự kiện này em ấn tượng nhất.
Sau phần giới thiệu chào hỏi phát biểu ngắn gọn là thì màn LED được mở ra. Phía sau là không gian mở, chiếc Elantra màu đỏ đứng giữa, hai chiếc xe drift mấy vòng xung quanh cùng với đó là khói màu. Xong màn drift thì chiếc Elantra đỏ tiến lên, hai bên có hai bạn PG cầm cờ caro đen trắng dẫn đường. Em không biết đúng hay không nhưng đâu đó có thể hiểu là hãng định hướng đây là một chiếc xe thể thao, đề cao yếu tố vận hành. Em mải xem không chụp ảnh, kiếm mãi mới có cái để minh họa cho các cụ dễ tưởng tượng.
Giờ em đi vào trọng tâm, chính là chiếc Hyundai Elantra hoàn toàn mới. Mẫu xe này là thế hệ thứ 7 của Elantra, kể từ khi ra mắt vào năm 1990. Hãng cho biết là tổng doanh số toàn cầu kể từ khi ra mắt vào khoảng hơn 10 triệu chiếc. Xe này lần đầu tiên ra mắt toàn cầu tại Mỹ từ năm 2020, mãi đến giờ mới về Việt Nam. Lúc vừa ra mắt thì Elantra đạt được danh hiệu Xe của năm tại Bắc Mỹ, không biết năm sau có ăn luôn giải Xe của năm 2023 tại Việt Nam hay không, các cụ dự đoán nhé. Có cái ảnh tổng quan 7 thế hệ của Elantra em tìm được của mấy anh Tây lông mũi lõ làm, các cụ xem tạm.
Nói về thiết kế, hãng bảo là xe được vẽ theo cảm hứng Sensous Sportiness - Thể thao gợi cảm. Có thể nói là Elantra mới nhìn vào là ấn tượng ngay, tổng thể sẽ mang hơi hướng góc cạnh như các mẫu xe khác mà ở Việt Nam dễ nhận ra nhất là Tucson.
Các đường thẳng được sử dụng nhiều, phối hợp với nhau tạo thành các tam giác, từ đầu xe, lưới tản nhiệt, đèn trước, đèn sau, mâm xe cho đến các đường gân hai bên cánh cửa. Ưu điểm của kiểu này là giúp xe trông cá tính hơn, em nghĩ các bạn trẻ sẽ rất thích. Một điều hấp dẫn nữa là phần cột C kéo dài về phía sau, tạo dáng fastback như nhiều mẫu xe thể thao. Điều này biến Elantra từ một chiếc sedan truyền thống thành một chiếc coupe 4 cửa hiện đại hơn.
Về kích thước, Elantra dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm) và chiều dài cơ sở 2.720 (mm). So với trước thì mẫu xe này dài hơn 55mm, rộng hơn 25mm và trục cơ sở tăng thêm 20mm. Để dễ so sánh, một số mẫu xe cùng phân khúc như sau: Kia K3 là 4.640 x 1.800 x 1.450 - 2.700, Honda Civic là 4.678 x 1.802 x 1.415 - 2.735, Mazda 3 là 4.660 x 1.795 x 1.440 - 2.725...
Đèn chiếu sáng LED kèm bóng projector cho ba phiên bản, phiên bản thấp nhất dùng đèn halogen. Đèn hậu cũng LED, có một dải đèn LED kéo dài từ bên này sang bên kia, cái này giờ em thấy hãng nào cũng làm. Mâm xe 15-18 inch tùy phiên bản, thiết kế vẫn dạng xoáy hình tam giác.
Một điểm hay nữa của Elantra là có tới 8 cảm biến khoảng cách, 4 trước và 4 sau ở hai bản cao hơn, các phiên bản khác chỉ có cảm biến sau. Trong khi đối thủ cùng phân khúc như Civic thì không có cái nào, kể cả là phiên bản Civic RS cao nhất. Chỉ hơi tiếc khi gương xe vẫn nằm trên cột A thay vì mang xuống cánh cửa, nên góc nhìn từ trong ra hai bên không được thoáng như Civic.
Đi vào nội thất, Elantra cho cảm giác khá là hiện đại. Các cụm phím chức năng hay màn hình bố trí hướng về người lái thay vì cân đối như nhiều mẫu xe hiện nay. Màn hình trung tâm và màn hình công-tơ-mét nối liền giống như Mercedes hay một số xe mới.
Trong đó, cảm ứng kích thước 10,25 inch, dễ dùng dễ tiếp cận, em nghĩ là cũng không có gì để nói nhiều. Đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với một màn hình 10,25 inch khá to, có thể điều chỉnh chế độ hiển thị theo chế độ lái. Tuy nhiên ở phiên bản tiêu chuẩn thì chỉ là màn hình 4,2 inch.<br />
Elantra 2023 có hai kiểu vô lăng. Kiểu ở trên là dành cho ba phiên bản thấp hơn, dạng 4 chấu với hai chấu dưới nằm ngang, giống các mẫu xe Audi mới hiện nay. Kiểu còn lại là vô-lăng ba chấu như thông thường, chỉ có trên phiên bản N-Line 1.6 Turbo. Vô-lăng trên bản N-Line có thêm hai lẫy chuyển số, chữ N ở đáy khu vực 6h, bọc da thêu chỉ đỏ. Phím bấm chuyển chế độ lái nằm ở phía bên trái màn hình công-tơ-mét. Cần số trên bản N-Line cũng đẹp hơn.
Một số tính năng khác cũng khá cơ bản không có gì quá đặc biệt. Điều hòa tự động, phanh tay điện tử, auto hold, hai ổ cắm USB-A cũng như cổng 12V. Sạc không dây có thổi gió để tránh nóng điện thoại của các cụ. Một cái hay là xe có sưởi ghế cũng như làm mát, cái này cực kỳ hữu dụng nhất là ở miền Bắc, hè thì nóng mà đông thì lạnh. Thực tế hiệu quả đến đâu thì phải chờ trải nghiệm lâu hơn.
Tiếp theo, về máy móc động cơ. Hyundai Elantra 2023 tại Việt Nam có ba tùy chọn động cơ. Các phiên bản 1.6 Tiêu chuẩn và 1.6 Đặc biệt sử dụng máy xăng 1.6L công suất 128 mã lực và mô-men xoắn 155Nm, hệ số tự động 6 cấp. Phiên bản 2.0L Cao cấp sử dụng máy xăng 2.0L công suất 159 mã lực và mô-men xoắn 192Nm, hộp số tự động 6 cấp.
Trong khi đó, phiên bản Elantra N-Line cao cấp nhất sử dụng động cơ xăng 1.6L Turbo tăng áp. Cỗ máy này cung cấp sức mạnh tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265Nm. Đây cũng là phiên bản duy nhất sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép. Đọc qua có thể thấy khá là tương đồng với chiếc Kia K3. Nhưng cái hơn của Elantra đó là tất cả các phiên bản đều sử dụng số tự động có cấp. Trong khi Kia K3 vẫn có phiên bản 1.6MT. Ảnh dưới máy 2.0L.
Các hệ thống an toàn của xe khá đầy đủ như phanh Chống bó cứng phanh (ABS), Phân bổ lực phanh điện tử (EBD), Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Cân bằng điện tử (ESC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Cảm biến áp suất lốp (TPMS), 2-6 túi khí tùy phiên bản.
Tuy nhiên, cái Elantra thiếu lại là các công nghệ hỗ trợ lái khi hiện nay tại Việt Nam các đối thủ đã trang bị. Honda Civic có Honda Sensing, Toyota Altis có Toyota Safety Sense. Điều này có nghĩa là Elantra không có kiểm soát hành trình thích ứng chỉ có cruise control thông thường, không có hỗ trợ giữ làn đường, không có hỗ trợ phanh khẩn cấp... Đây là điều đáng tiếc, em nghĩ vài năm nữa Elantra sẽ được bổ sung Hyundai Smart Sense ở phiên bản facelift.
Tiếp theo là đến phần vận hành. Tại sự kiện này, hãng có bố trí một đường lái thử dành cho phóng viên báo đài. Bao gồm một đoạn thẳng để tăng tốc, đoạn để thử phanh, đoạn đường zigzag chạy slalom. Đường thử khá ngắn để có thể biết được nhiều điều. Tuy nhiên sau vài vòng trên chiếc Elantra N-Line 1.6 Turbo thì em cũng kịp cảm nhận vài thứ.
Trước tiên là ghế ngồi thể thao với phần hông hai bên thiết kế ôm người, lúc vào cua không bị nghiêng sang hai bên, đặc biệt là khi cua gấp. Vô-lăng xe hơi nặng kiểu cảm giác chân thật, chứ không kiểu quá nhẹ lỏng lẻo thiếu cảm xúc.
Phiên bản N-Line 1.6 Turbo có mô-men xoắn 265Nm cao nhất và đạt cực đại ngay 1.500 vòng/phút. Thực tế là xe tăng tốc rất tốt, đoạn thẳng không quá dài nhưng em sâu ga ngay từ đầu và lên được 110km/h dù không chọn chế độ Sport, trước khi phanh sát ván để thử phanh ABS.
Cái hay là Elantra sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp sang số nhanh hơn. Khi tăng tốc liên tục thì kim vòng tua lên cao rồi giật xuống rồi lại đi lên nhìn rất thích. Một điều nữa là âm thanh phát ra từ pô xe mỗi lần vòng tua lên cao hoặc xe chuyển số nghe rất hấp dẫn.
Sang phần đi slalom thì có thể cảm nhận rõ phản hồi từ bánh xe lên vô lăng. Em cố tình vào cua đánh lái rất gấp để xem thế nào, thì có thể thấy là phản hồi từ bánh xe và đường lên vô-lăng tốt. Tuy nhiên, hiện tượng understreer vẫn xuất hiện đôi chút, nếu không có nhiều kinh nghiệm thì ban tổ chức vẫn khuyến cáo không nên đi quá nhanh và quá gắt. Điều này cũng là dễ hiểu khi mà xe dẫn động cầu trước, động cơ cũng ở phía trước nên phần đầu nặng hơn sau.
Xem chi tiết bài viết tại đây
Cuối cùng là về giá bán. Hyundai Elantra sẽ được phân phối với 4 phiên bản. Bao gồm 1.6L Tiêu chuẩn giá 599 triệu đồng, 1.6L Đặc biệt giá 669 triệu đồng, 2.0L Cao cấp giá 729 triệu đồng và N-Line 1.6L Turbo giá 799 triệu đồng. Đại diện TC Motor cho biết, hiện nay cả 4 phiên bản này đều đã sẵn sàng đến tay người tiêu dùng tại hệ thống các đại lý trên toàn quốc. Em còn hóng được là Elantra sẽ không có lạc, bác nào thích thì xuống tiền là nhận xe luôn.
Có thể thấy mức giá 599 triệu đồng của phiên bản 1.6 tiêu chuẩn sẽ đánh trực tiếp vào chiếc Kia K3 MT hay thậm chí phân khúc B. Cụ thể, Kia K3 1.6 MT giá 584 triệu đồng, Toyota Vios S giá 592 triệu đồng, Honda City RS giá 599 triệu đồng.