- Biển số
- OF-312180
- Ngày cấp bằng
- 18/3/14
- Số km
- 860
- Động cơ
- 305,158 Mã lực
1. Ngoại thất
Nhiều bình luận về chủ đề này rồi, cũng như nó là quan điểm cá nhân nên sẽ không đưa ra các nhận xét kiểu như đẹp hay không đẹp. Cái mới có giá trị nhất là ở đèn led daylight, đây là option an toàn đáng giá, tiếc là bản 2.5 vẫn chưa được trang bị.
2. Nội thất và tiện nghi
Chất liệu nội thất về cơ bản là không khác nhiều so với đời trước, chỉ thay đổi cách bố trí và một chút màu sắc. Trông đỡ dại hơn đôi chút, nhưng vẫn tạo cảm giác chất liệu chưa được "chất".
Khả năng cách âm chung và cách âm khoang máy tốt hơn đáng kể, khi giảm khá nhiều tiếng ồn vọng vào cabin.
Bảng đồng hồ và hệ thống phím chức năng điều khiển được cải tiến. Bảng đồng hồ thì đẹp hơn và bố trí khoa học hơn, hệ thống phím chức năng phân bổ rõ ràng, dễ hiểu. Đặc điểm ưu việt hơn hẳn của phiên bản này so với phiên bản trước là sự tách biệt giữa chế độ auto điều hoà. Nếu như ở phiên bản trước, lái xe bật auto thì hệ thống sẽ đồng thời lựa chọn auto mức quạt gió phù hợp nhiệt độ, và chế độ thổi gió (trên, dưới, trên + dưới, ... ). Sang phiên bản hiện tại, lái xe có thể lựa chọn để auto điều chỉnh theo nhiệt độ, nhưng vẫn có thể chọn các chế độ thổi gió khác nhau. Điều này rất có giá trị, vì đôi khi máy tự động đưa ra chế độ thổi gió không được hợp ý chủ xe cho lắm.
3. An toàn
Túi khí không có gì cải thiện khi vẫn chỉ 2 túi cơ bản như các phiên bản trước.
Hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng đèn halogen nhưng cho khả năng chiếu sáng tốt hơn khá nhiều so với phiên bản cũ. Ánh sáng trong và rõ hơn, chưa đánh giá được hiệu quả trong sương mù ra sao, nhưng ít nhất khi đi phố nhìn thấy một sự tiến bộ rõ rệt.
Chưa chui xuống gầm để soi nên không biết có điều chỉnh gì, nhưng cảm giác khi qua ổ gà, ôm cua thì xe... kém ổn định hơn đời trước nhiều (WTF with GM?) Đuôi xe có vẻ (mới chỉ là cảm giác) nhẹ hơn nên nếu cua gắt, qua chỗ xóc mà ko thẳng xe thì thấy có sự văng đuôi không như ý (mới thử nghiệm nhẹ nhàng). Đây là điểm trừ trầm trọng của Colorado 2017.
4. Tính năng lái
Chiếc xe mà tôi lái là Colorado LTZ AT, cảm nhận rõ rệt nhất là khả năng sang số êm, mượt hơn rất nhiều so với bản cũ. Khi sang số gần như không có cảm giác gì, chỉ cảm nhận thông qua tiếng máy dù để chế độ Drive hay Manual. Ở bản AT thì tôi đánh giá đây là cải tiến đáng giá nhất bởi nó khiến tôi có cảm giác giống như khả năng sang số của GL350 vậy.
Vô lăng trợ lực điện trước đây nghĩ là khiến cảm giác lái sẽ tệ đi nhiều vì sợ là... nhẹ quá. Nhưng khác với đoạn đường lái thử do hãng tổ chức, việc lái thực tế trên đường đã thay đổi phần nào suy nghĩ đó. Tuy lái điện có nhẹ thật, nhưng vẫn đủ tạo cảm giác chứ không quá nhẹ như một số dòng xe khác. Dù sao tôi vẫn là người không thích trợ lực điện nên tôi vẫn muốn nó trợ lực dầu như bản cũ hơn. Tất nhiên đây chỉ là suy nghĩ cá nhân.
Khác biệt đáng kể nhất với tính năng lái là có thêm chức năng cân bằng điện tử. Với việc ôm cua tốc độ hơi cao một chút, có thể cảm nhận được hệ thống cân bằng điện tử hoạt động khiến giảm khả năng rê, trượt bánh trên mặt đường. Quả thực đây là một bổ sung rất đáng giá, nâng cao độ an toàn cho các chị em khi phải lái xe.
Kết luận: Trong tầm tiền này, Colorado gần như là lựa chọn hợp lý nhất với rất nhiều tính năng đáng quan tâm. Tuy nhiên đem so sánh với Wildtrak 3.2 vẫn là một sự khập khiễng thấy rõ, mà hầu như chỉ có các bạn sale hãng mới thủ dâm tinh thần nâng Colorado lên trên. Tóm lại, nếu không phải cân nhắc về kinh phí, Wildtrak vẫn luôn là lựa chọn tốt hơn Colorado, nhưng để trải nghiệm cái gì đó mới mẻ, khác người, thì chiếc pickup của Chevrolet xứng đáng là một sự cân nhắc ưu tiên.
Nhiều bình luận về chủ đề này rồi, cũng như nó là quan điểm cá nhân nên sẽ không đưa ra các nhận xét kiểu như đẹp hay không đẹp. Cái mới có giá trị nhất là ở đèn led daylight, đây là option an toàn đáng giá, tiếc là bản 2.5 vẫn chưa được trang bị.
2. Nội thất và tiện nghi
Chất liệu nội thất về cơ bản là không khác nhiều so với đời trước, chỉ thay đổi cách bố trí và một chút màu sắc. Trông đỡ dại hơn đôi chút, nhưng vẫn tạo cảm giác chất liệu chưa được "chất".
Khả năng cách âm chung và cách âm khoang máy tốt hơn đáng kể, khi giảm khá nhiều tiếng ồn vọng vào cabin.
Bảng đồng hồ và hệ thống phím chức năng điều khiển được cải tiến. Bảng đồng hồ thì đẹp hơn và bố trí khoa học hơn, hệ thống phím chức năng phân bổ rõ ràng, dễ hiểu. Đặc điểm ưu việt hơn hẳn của phiên bản này so với phiên bản trước là sự tách biệt giữa chế độ auto điều hoà. Nếu như ở phiên bản trước, lái xe bật auto thì hệ thống sẽ đồng thời lựa chọn auto mức quạt gió phù hợp nhiệt độ, và chế độ thổi gió (trên, dưới, trên + dưới, ... ). Sang phiên bản hiện tại, lái xe có thể lựa chọn để auto điều chỉnh theo nhiệt độ, nhưng vẫn có thể chọn các chế độ thổi gió khác nhau. Điều này rất có giá trị, vì đôi khi máy tự động đưa ra chế độ thổi gió không được hợp ý chủ xe cho lắm.
3. An toàn
Túi khí không có gì cải thiện khi vẫn chỉ 2 túi cơ bản như các phiên bản trước.
Hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng đèn halogen nhưng cho khả năng chiếu sáng tốt hơn khá nhiều so với phiên bản cũ. Ánh sáng trong và rõ hơn, chưa đánh giá được hiệu quả trong sương mù ra sao, nhưng ít nhất khi đi phố nhìn thấy một sự tiến bộ rõ rệt.
Chưa chui xuống gầm để soi nên không biết có điều chỉnh gì, nhưng cảm giác khi qua ổ gà, ôm cua thì xe... kém ổn định hơn đời trước nhiều (WTF with GM?) Đuôi xe có vẻ (mới chỉ là cảm giác) nhẹ hơn nên nếu cua gắt, qua chỗ xóc mà ko thẳng xe thì thấy có sự văng đuôi không như ý (mới thử nghiệm nhẹ nhàng). Đây là điểm trừ trầm trọng của Colorado 2017.
4. Tính năng lái
Chiếc xe mà tôi lái là Colorado LTZ AT, cảm nhận rõ rệt nhất là khả năng sang số êm, mượt hơn rất nhiều so với bản cũ. Khi sang số gần như không có cảm giác gì, chỉ cảm nhận thông qua tiếng máy dù để chế độ Drive hay Manual. Ở bản AT thì tôi đánh giá đây là cải tiến đáng giá nhất bởi nó khiến tôi có cảm giác giống như khả năng sang số của GL350 vậy.
Vô lăng trợ lực điện trước đây nghĩ là khiến cảm giác lái sẽ tệ đi nhiều vì sợ là... nhẹ quá. Nhưng khác với đoạn đường lái thử do hãng tổ chức, việc lái thực tế trên đường đã thay đổi phần nào suy nghĩ đó. Tuy lái điện có nhẹ thật, nhưng vẫn đủ tạo cảm giác chứ không quá nhẹ như một số dòng xe khác. Dù sao tôi vẫn là người không thích trợ lực điện nên tôi vẫn muốn nó trợ lực dầu như bản cũ hơn. Tất nhiên đây chỉ là suy nghĩ cá nhân.

Khác biệt đáng kể nhất với tính năng lái là có thêm chức năng cân bằng điện tử. Với việc ôm cua tốc độ hơi cao một chút, có thể cảm nhận được hệ thống cân bằng điện tử hoạt động khiến giảm khả năng rê, trượt bánh trên mặt đường. Quả thực đây là một bổ sung rất đáng giá, nâng cao độ an toàn cho các chị em khi phải lái xe.
Kết luận: Trong tầm tiền này, Colorado gần như là lựa chọn hợp lý nhất với rất nhiều tính năng đáng quan tâm. Tuy nhiên đem so sánh với Wildtrak 3.2 vẫn là một sự khập khiễng thấy rõ, mà hầu như chỉ có các bạn sale hãng mới thủ dâm tinh thần nâng Colorado lên trên. Tóm lại, nếu không phải cân nhắc về kinh phí, Wildtrak vẫn luôn là lựa chọn tốt hơn Colorado, nhưng để trải nghiệm cái gì đó mới mẻ, khác người, thì chiếc pickup của Chevrolet xứng đáng là một sự cân nhắc ưu tiên.