Xe hạng A cái quan trọng nhất của người mua là gọn nhẹ dễ luồn lách, chi phí xăng cộ thấp do đó xe cho phân khúc A thường là 1 chấm và 1,2 chấm. Fadil chơi 1,4 chấm thì xăng cộ có ngang với vai ót hay citi không mời các cụ chia sẻ.
Em dự tốn hơn ý chứ.Xe hạng A cái quan trọng nhất của người mua là gọn nhẹ dễ luồn lách, chi phí xăng cộ thấp do đó xe cho phân khúc A thường là 1 chấm và 1,2 chấm. Fadil chơi 1,4 chấm thì xăng cộ có ngang với vai ót hay citi không mời các cụ chia sẻ.
cụ đi đường hỗn hợp hay nội đô. Nếu đi nội đô mà 8l/100km là cũng tiết kiệm rồi. Em đi Vios đường hôn hợp cũng đã 9l/100km.em odo mới 2.500 k, toàn thấy báo cỡ 8l/100km, mà cũng có thâm niên dùng xe rồi đấy!
Mức tiêu hao nhiên liệu của xe giữa thực tế với thông số của hãng khác nhau lắm. Thông số tiêu hao của hãng là trong điều kiện lý tưởng thôi. Còn thực tế điều kiện đường xá Việt Nam nhất là các khu đô thị lớn cứ phải xác định gấp đôi thông số của hãng.Xăng cộ nhiều người cũng mô tả ảo bỏ xừ, chả biết đâu mà lần.
Có đến 12l/100km không?Em dự tốn hơn ý chứ.
8L/100km đường đô thị thì em cũng thấy nó bt mà bác.em odo mới 2.500 k, toàn thấy báo cỡ 8l/100km, mà cũng có thâm niên dùng xe rồi đấy!
Đúng đó ạ. Tại vì đồng hồ đo nó sẽ có cả mực tiêu thụ trung bình và mức tiêu thụ tức thời.Xăng cộ nhiều người cũng mô tả ảo bỏ xừ, chả biết đâu mà lần.
Với cụ nào chạy nhiều, nhất là chạy dịch vụ 1 ngày vài trăm km thì chênh tiền xăng vài chục ngàn chắc chắn cần tính toán, chứ người chạy ít thì tính làm gì cho nó đau đầu cụ ơi. Như đa số mọi người cả tuần đi tầm 100 cây thì 6 lít hay 7 lít hơn nhau có 15 nghìn chẳng có ý nghĩa gì lắm. Mua cái xe phù hợp với gu và tài chính của mình là được. Như em đi Fadil của vợ cả em trong phố báo 6,6 lít. Về quê báo 6,0 lít. Đó là em thấy báo vậy thôi chứ cũng chẳng tính toán là cao hay thấp.Xe hạng A cái quan trọng nhất của người mua là gọn nhẹ dễ luồn lách, chi phí xăng cộ thấp do đó xe cho phân khúc A thường là 1 chấm và 1,2 chấm. Fadil chơi 1,4 chấm thì xăng cộ có ngang với vai ót hay citi không mời các cụ chia sẻ.
Nói thế chứ cụ, đã phải dùng xe hạng A thì kinh tế chắc cũng không dư giả gì nhiều rồi, nếu xe mà phang 10 lít/100km theo thực tế đối với xe hạng A thì cũng là cả 1 vấn đề cho chi phí vận hành cả năm rồi. vả lại người chạy vài trăm km 1 ngày thì mức tiêu thụ ko chênh lệch nhiều (xe nào chẳng thế kể cả xe Tàu) nhưng với những xe của nhật dù đi ít km thì mức chênh lệch so với công bố sẽ rất thấp.Với cụ nào chạy nhiều, nhất là chạy dịch vụ 1 ngày vài trăm km thì chênh tiền xăng vài chục ngàn chắc chắn cần tính toán, chứ người chạy ít thì tính làm gì cho nó đau đầu cụ ơi. Như đa số mọi người cả tuần đi tầm 100 cây thì 6 lít hay 7 lít hơn nhau có 15 nghìn chẳng có ý nghĩa gì lắm. Mua cái xe phù hợp với gu và tài chính của mình là được. Như em đi Fadil của vợ cả em trong phố báo 6,6 lít. Về quê báo 6,0 lít. Đó là em thấy báo vậy thôi chứ cũng chẳng tính toán là cao hay thấp.
Cụ tính thế này thì khó, mình phải đổ đầy đi cạn xọng lại đổ đầy đi cạn lấy số lít/số quãng đường đi được * 100 là chuẩn nhất. (l/100km)Em là người dùng thực tế Fadil đây. Đây là ảnh thực tế cho cụ nào thắc mắc nhé. Em đổ đầy ặc bình là 460K .Có ghi lại. Chỉ đi làm tuyến Tố Hữu, mà tuyến này tắc đường nhất nhì Hà Nội . Và ảnh chụp sau khi báo vạch đỏ. Các cụ tự suy ra nhé . Em tính tầm 1 ngàn 200 đồng / 1 km cho em Fadil. Đi cao tốc có khi đỡ tốn hơn
Đổ 460k đầy bình
View attachment 5398959
Sau khi hết còn vạch đỏ ( chưa hết xăng ), vậy là 460k xem như đi được 376km, tạm làm tròn 7,5 lít nội đô. Chấp nhận được ạ
View attachment 5398973
Hihii, ai dám đi cạn cụ ơi, cạn bình giữa đồng không mông quạnh thì có nước gọi xe ôm mang can đi mua xăng.Cụ tính thế này thì khó, mình phải đổ đầy đi cạn xọng lại đổ đầy đi cạn lấy số lít/số quãng đường đi được * 100 là chuẩn nhất. (l/100km)
Ý là đi đến mức nổi đèn báo xăng đó (khi nổi đèn báo là mức an toàn rồi vì trong đó còn phải đến chục lít nữa).Hihii, ai dám đi cạn cụ ơi, cạn bình giữa đồng không mông quạnh thì có nước gọi xe ôm mang can đi mua xăng.
Em đi đến mức đèn báo đỏ mà. Tính là tính mức an toàn đó . Ảnh thứ 2Ý là đi đến mức nổi đèn báo xăng đó (khi nổi đèn báo là mức an toàn rồi vì trong đó còn phải đến chục lít nữa).
Đường trường tận dụng được trớn như vậy là tạm ổn. Cái cần là mức tiêu thụ trung bình của hỗn hợp.Chia sẻ cùng mọi người: Đổ đầy bình xăng tại cây xăng Gia Lâm ( nhà thi đấu GL ) đi cầu Thanh trì, tắc đường đến tận nút giao Trần duy Hưng ( mất vừa tròn 1h ), đi tiếp đại lộ Thăng long... đến thị trấn Mộc châu (214km ), lại đổ đầy bình xăng hết 180k ( xăng tại MC giá cao hơn ở HN khoảng 3,4 trăm đ/l), Đi tiếp từ Mộc châu về chỗ cũ, theo đường cũ, đi tiếp về Uông Bí ( 315km ), đổ tiếp đầy bình xăng hết 200k. xe đi 2 người, cốp đầy, điều hòa nấc giữa, quạt số 2. Tổng: 529 km - 380k tiền xăng ( lốp bơm 4 bánh 2,2kg ), giá xăng không nhớ rõ ( khoảng 14,5 đến 14,9 k/l, cách đây khoảng 1 tháng), nhờ ACE tính hộ.( nếu không nhầm thì khoảng 4,8 - 4,9l/100km.