Đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu qua chỉ số Vòng tua máy và km/h tương ứng!

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có một điều khá thú vị em tự nhân thấy đánh giá mức độ ăn xăng của xe, đó là vòng tua máy ứng với chỉ số km/h tương ứng khi chạy xe ở số cao nhất. Với xe cùng công suất và cũng có thể so sánh AT và MT theo cách này.

Ví dụ xe em Altis 2011-1.8 AT chỉ số: Ở tốc độ 80km/h, vòng tua 1400 RPM

So sánh với một số em khác cùng công suất và tốc độ 80km/h, chỉ số vòng tua là 1600 RPM

Như vậy thật sự có sự cải tiến về hộp số và đông cơ đúng không các cụ?

Chỉ số tiêu thụ xăng trung bình đường hỗn hợp báo trên đồng hồ = 7.5l/100km, xe em mới lấy, chạy được 3800km.
 

namffp

Xe máy
Biển số
OF-59556
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
63
Động cơ
443,500 Mã lực
xe em Altis 2011-1.8 AT chỉ số: Ở tốc độ 80km/h, vòng tua 1400 RPM

So sánh với một số em khác cùng công suất và tốc độ 80km/h, chỉ số vòng tua là 1600 RPM
Thế này thì tiết kiệm xăng quá cụ nhể, em chưa được chạy xe nào đạt tốc độ 80Kmh mà vòng tua dưới 1500rpm cả cụ ạ.:-/
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em cũng nể cái vòng tua này, chưa bao giờ chạy 80Km/h mà vòng tua máy dưới 2000 RPM cả hay là khi ở 1400 RPM cụ không đạp ga.
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng nể cái vòng tua này, chưa bao giờ chạy 80Km/h mà vòng tua máy dưới 2000 RPM cả hay là khi ở 1400 RPM cụ không đạp ga.
Đây là cái thú vị nhất em phát hiên ra và muốn đưa ra để bàn luận cùng các cụ, đạp ga hay không thì cũng không thể giảm được vòng tua khi duy trì tốc độ các cụ nhé. Để mai em chụp ảnh hầu các cụ (nói sai e không bằng thằng Luyện :>). Có phải mình em có Altis 2011 đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

Audioto

Xe tăng
Biển số
OF-12143
Ngày cấp bằng
17/12/07
Số km
1,727
Động cơ
542,068 Mã lực
Ước gì được như cụ :)
Xe em 80 cây chuối/h @ 2,000 rpm !
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,028
Động cơ
472,763 Mã lực
Thế này thì tiết kiệm xăng quá cụ nhể, em chưa được chạy xe nào đạt tốc độ 80Kmh mà vòng tua dưới 1500rpm cả cụ ạ.:-/
Em thấy:Tốc độ này và vòng tua đạt đươc khi đi như sau: Đi từ từ, thốc ga từ từ thì tốc độ lên khoảng 100km/h với vòng tua đâu đó 1.8-2.krpm. Sau đó nhấn nhẹ phanh và không nhấn chân ga, tốc độ 80km với vòng tua 1.4-1.5krpm sẽ duy trì 1-1.5km.

Nhưng thế này không gọi là đi và không đi ổn định với tôc độ 80km và vòng tua máy (thực) làa 1.4krpm.

(Xe em cũng Toy số tự động, không phải altis - còi hơn, đi đường trường chỉ tầm 6- 6.3l/100km )
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy:Tốc độ này và vòng tua đạt đươc khi đi như sau: Đi từ từ, thốc ga từ từ thì tốc độ lên khoảng 100km/h với vòng tua đâu đó 1.8-2.krpm. Sau đó nhấn nhẹ phanh và không nhấn chân ga, tốc độ 80km với vòng tua 1.4-1.5krpm sẽ duy trì 1-1.5km.

Nhưng thế này không gọi là đi và không đi ổn định với tôc độ 80km và vòng tua máy (thực) làa 1.4krpm.

(Xe em cũng Toy số tự động, không phải altis - còi hơn, đi đường trường chỉ tầm 6- 6.3l/100km )

Xe em thực sự ổn đinh 1400 rpm khi duy trì ở tốc độ 80km/h


Cái độ ăn xăng của cụ chủ cũng đáng nể lắm, nhưng nhớ là so sánh cùng 1.8 nhé, xe em còn mới, ăn uống chắc sẽ giảm được nữa theo như kinh nghiệm trên này của các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chính xác là CVT cụ ah
Trong một trang diễn đàn ô tô của Malaysia có nói thế này:
"I notice the engine doesn't strain much in order to move the car.

At 60kmh, engine revv just tick over at 1krpm..it's 1050rpm, 70km/h @ 1200rpm, 80kmh @ 1400rpm, 100kmh @ 1800rpm. Much more better than previous 4 speeder..
"
Tuy nhiện cụ cứ cho tấm ảnh lên để anh em thưởng lãm.
 

vt_hoa

Xe tăng
Biển số
OF-84312
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
1,474
Động cơ
425,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Xe em Carens 2.0 AT ở 80km/h vòng tua máy 2000
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em thực sự ổn đinh 1400 rpm khi duy trì ở tốc độ 80km/h


Cái độ ăn xăng của cụ chủ cũng đáng nể lắm, nhưng nhớ là so sánh cùng 1.8 nhé, xe em còn mới, ăn uống chắc sẽ giảm được nữa theo như kinh nghiệm trên này của các cụ.
Cụ đã đo xăng chính xác khi đi đường trường chưa. Đo theo kiểu dân dã í mà: đổ đầy bình, đi vài trăm cây, lại đổ đầy bình.
Em cũng nghe nói xe Altis với hộp số CVT mới rất ít ăn xăng và quan trọng là cảm giác lái giống với MT, có nghĩa là người lái chủ động được. Em thì chưa lái nên ko bít. Chứ hồi đi con Vivant, những lúc vượt xe công ten nơ, cần tăng tốc gấp ko được cũng không khoái lắm, mặc dù xe đó là 2.0
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong một trang diễn đàn ô tô của Malaysia có nói thế này:
"I notice the engine doesn't strain much in order to move the car.

At 60kmh, engine revv just tick over at 1krpm..it's 1050rpm, 70km/h @ 1200rpm, 80kmh @ 1400rpm, 100kmh @ 1800rpm. Much more better than previous 4 speeder..
"
Tuy nhiện cụ cứ cho tấm ảnh lên để anh em thưởng lãm.
Vâng em up cái ảnh lên để các cụ tiện so sánh ah. Em vừa chạy vừa chụp nên không được nét lắm.

1- 60 cây chuối- 1200 RPM




2-80 cây chuối -1400 RPM





3- Còn đây là video, do đoạn đường ngắn và đông nên chưa giữ được ổn định ở 80km/h

[video=youtube;tkNXf1WOBGg]http://www.youtube.com/watch?v=tkNXf1WOBGg[/video]
 

vinhbt

Xe buýt
Biển số
OF-67664
Ngày cấp bằng
4/7/10
Số km
743
Động cơ
439,630 Mã lực
hk. E đi Mazda 6 thì 80km/h thì vòng tua giữ ở mức 2200. Captiva LT 2.0 thì 1800. So mức tiêu thụ xăng cộ đường trường (Đường Hồ Chí Minh) thì cũng chỉ 8l/100km :D
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hk. E đi Mazda 6 thì 80km/h thì vòng tua giữ ở mức 2200. Captiva LT 2.0 thì 1800. So mức tiêu thụ xăng cộ đường trường (Đường Hồ Chí Minh) thì cũng chỉ 8l/100km :D
Đường trường theo tiêu chuẩn Altis 1.8 CVT là 6.8 L/100km cụ ợ
 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Xem em 3.5 và mới chạy được hơn 3000km, đi dưới 40km/h thì vòng tua máy khoảng 1200-14000 v/p. Trên 40 đến 100km/h thì ổn định ở mức 1.5000 v/p
Tiêu thụ xăng, thành phố thì hiện tại đang khoảng 15-17 l/1000 km, đường trường thì khoảng 11l/100km.

Em thường cố giữ không thốc ga và duy trì vòng tua máy tầm 1200-1400 khi đi trong thành phố với tốc độ 20-40km. Như thế có hại gì không các cụ nhỉ ? Có phải là nếu chạy tốc độ thấp thì vòng tua máy càng thấp càng tốt ?
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Em thấy:Tốc độ này và vòng tua đạt đươc khi đi như sau: Đi từ từ, thốc ga từ từ thì tốc độ lên khoảng 100km/h với vòng tua đâu đó 1.8-2.krpm. Sau đó nhấn nhẹ phanh và không nhấn chân ga, tốc độ 80km với vòng tua 1.4-1.5krpm sẽ duy trì 1-1.5km.

Nhưng thế này không gọi là đi và không đi ổn định với tôc độ 80km và vòng tua máy (thực) làa 1.4krpm.

(Xe em cũng Toy số tự động, không phải altis - còi hơn, đi đường trường chỉ tầm 6- 6.3l/100km )
Cụ nói chuẩn nhưng để đi được như cụ thì quá nhiều cụ trên này cònphải tốn rất nhiều xăng để tập ạ ;)) nhà cháu chạy vios 2010 bản G hết có 5,5l/100Km đo nhiều lần roài vưỡn chỉ thế cháu thề !!! :))
 
Chỉnh sửa cuối:

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Hu hu hu,V2 em là cỏ MN slx 2011,để lên được 80km/h thì tua máy chắc phải 2300->2500 quá.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,832
Động cơ
508,490 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Lạ nhỉ, Ỉn nhà em vòng tua tầm 2200-2300rpm khi đi 80km/h kìa, có thấy thấp như của cụ đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top