- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,055
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Được ra mắt vào đầu tháng 3 vừa qua, với mức giá 585 triệu đồng ở phiên bản cao cấp nhất, giúp MG5 trở thành mẫu xe có giá rẻ nhất trong phân khúc xe hạng C. MG5 được kỳ vọng sẽ là mẫu xe chiến lược của hãng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
MG Việt Nam cho biết chiếc xe này được nhấn mạnh bởi 4 yếu tố bao gồm thời trang, tiện nghi, an toàn và vận hành. Để minh chứng những kỳ vọng, MG đã tổ chức hành trình kéo dài 2 ngày với tổng quãng đường hơn 300 km từ Tp. HCM đi Hồ Tràm với địa hình chính là đường trường và đường cao tốc.
Đánh giá MG5 sedan hạng C nhưng giá hạng B
Thiết Kế Coupe 4 cửa thể thao
Có thể nói, MG5 là mẫu xe gây ấn tượng tốt ở ngay lần gặp đầu tiên. Mẫu sedan hạng C này sở hữu thiết kế nắm bắt tốt xu hướng hiện này. Xe có kiểu dáng kiểu coupe 4 cửa đậm chất thể thao thường thấy trên các mẫu xe Đức. Ngoài ra hãng đã “vay mượn” rất nhiều các chi tiết khác đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz và Maserati…
Nhờ thế, MG5 sở hữu một thiết kế bắt mắt, nổi bật là phần đầu xe với lưới tản nhiệt kích thước lớn, sử dụng các họa tiết mô phỏng hình ngọn lửa. Cản trước góc cạnh cùng hốc hút gió cỡ lớn giúp chiếc xe trông thể thao hơn. Cụm đèn trước đẹp mắt với hai dải LED định vị ban ngày thanh mảnh.
MG5 có thiết kế kiểu Coupe 4 cửa.
Nhìn ngang thân, MG5 mang hơi hướng của một chiếc xe thể thao với nắp ca-po kéo dài về phía trước. Trong khi đó, phần mui xe kéo dài từ cột C xuống đuôi xe, theo phong cách của một chiếc coupe. Mâm xe hợp kim 17 inch hai tông màu mô phỏng hình dáng lưỡi rìu Tomahawk.
Đuôi xe vẫn sở hữu thiết kế tương đồng với phần đầu. Cụm đèn hậu LED 3 gạch nổi bật. Cản sau sơn đen tương phản với các cánh khuếch tán gió tăng tính khí động học. Chính giữa cản sau có thêm đèn hậu nhỏ ở dưới, giống các mẫu xe đua F1.
Nội thất hiện đại nhưng thiếu không gian
Vào bên trong, nội thất của MG5 cũng mang đến sự thể thao mà không kém phần tiện nghi. Vô-lăng ba chấu thiết kế D-Cut nhẹ, tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Ghế ngồi thể thao với phần đệm đỡ hai bên hông, chỉnh điện 6 hướng. Sau vô lăng là đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với màn hình virtual cockpit kích thước 7 inch.
Phần taplo của xe thiết kế nổi và khá nhô ra nên không gian ở khoang lái có phần chật.
Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 10 icnh. Màn hình này có thể kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth hoặc sử dụng Apple Car Play và Android Auto. Toàn bộ bảng điều khiển trung tâm với cần số và các phím bấm được thiết kế hợp lý, hướng về người lái.
Có thể nói, MG5 là mẫu xe được trang bị tính năng nhiều nhất trong phân khúc, tuy nhiên “nhiều quá hóa hơi dở”, một số khuyết điểm phát sinh có thể làm khó chịu cho người lái. Cụ thể, phần taplo của xe có thiết kế nổi và khá nhô ra nên không gian ở khoang lái có phần chật. Ngoài ra phần để chân phụ của người lái được thiết kế khá cao, dễ gây mỏi chân cho người lái.
Trong khi đó do được thiết kế theo dạng coupe 4 cửa nên trần sau của xe khá thấp, với những người có chiều cao từ 1m75 trở lên sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Thậm chí phần tựa đầu phía sau không thể kéo lên mức đầu tiên vì đã chạm trần xe.3
Ngoài ra thêm vài điểm đáng lưu ý trên MG5 chính là hệ thống điều hòa được chỉnh hoàn toàn bằng cảm ứng và không hiển thị nhiệt độ và hệ thống cruise control được đặt ở phía sau vô lăng, tương tự như những chiếc Mercedes-Benz tu72 đời 2014, làm người lái phải mất chút thời gian để có thể quen được.
Camera 360 độ của xe hiển thị 3D khá tốt.
Bù lại, xe sử dụng camera 360 độ hiển thị 3D sắc nét đi cùng đó là phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời 4 chế độ điều chỉnh, điều hòa không khí với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 giúp xe trở nên cao cấp hơn.
Động cơ ở mức đủ dùng
MG5 tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L hút khí tự nhiên. Động cơ này cho công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp độ và hệ dẫn động cầu trước. Theo nhà sản xuất, xe có thể đạt tốc độ tối đa 180km/h.
MG5 sử dụng trợ lực điện, đặc biệt người lái có thể lựa chọn ba chế độ lái bao gồm Urban (đô thị), Normal (thông thường) và Dynamic (năng động), vô lăng của xe sẽ tự đồng điều chỉnh độ nặng nhẹ để giúp người lái tăng trải nghiệm.
Vận hành
Trải nghiệm thực tế cho thấy khi di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc ở tốc độ 80 km/h, độ nặng vô-lăng được nâng lên mức vừa đủ để tạo sự ổn định, chắc chắn. Những cú đặt bánh, những pha điều hướng dù nhanh hay chậm đều có được sự chuẩn xác và cảm giác tin tay. Tuy nhiên khi tăng tốc lên 100km/h một nhược điểm của xe bắt đầu xuất hiện. Tiếng động cơ MG5 vọng vào khoang lái khá lớn, mặc dù khá năng cách âm của xe khá tốt.
Khi chuyển sang chế độ S cùng chuyển số bán tự động với các cấp số ảo, tua máy được đẩy lên cao. Vòng tua máy nhanh chóng chạm mức 3.000 khi chân ga còn chưa đi hết 1/2 hành trình và nếu chủ động giữ số thấp để "ép" vòng tua lên cao hơn nữa, người lái hoàn toàn có thể đạt được trải nghiệm tăng tốc "dính ghế nhẹ".
MG5 sử dụng hệ thống treo trước McPherson và treo sau dạng thanh xoắn. Khi di chuyển trên đường ở vận tốc từ 40 đến 60 km/h, hệ thống treo của xe hấp thụ rung động tốt. Có thể nói hệ thống treo của MG5 tương đối dễ chịu với người dùng.
Sau tổng quãng đường hỗn hợp hơn 300km, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này là 7,6 lít/100 km và chỉ 6,5 lít/km trên đường trường. Đây được xem là mức tiêu hao nhiên liệu khá sát với công bố của nhà sản xuất là 6,1 lít/100km.
Hơn 20 tính năng an toàn
MG5 là mẫu xe sở hữu an toàn thuộc hạng “Top” trong phân khúc. Những tính năng an toàn chủ động nổi bật trên MG5 có thể kể đến như: Camera 360 độ hiển thị 3D, Phanh tay điện tử (EPB) & Giữ phanh chủ động (Auto Hold), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) và cảnh báo va chạm phía sau (RCW).
Bên cạnh đó, MG5 cũng hạn chế tối đa những sự tác động đến người ngồi bên trong xe khi có va chạm xảy ra với các tính năng an toàn bị động, bao gồm: 6 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, móc ghế trẻ em ISOFIX, cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ.
Đánh giá chung
MG5 là mẫu xe hạng C, tuy nhiên với công suất 112 mã lực, MG5 chỉ tương đương với các mẫu xe ở phân khúc hạng B. Qua đó có thể thấy rõ nhà sản xuất định hướng đây dòng xe dành riêng cho đô thị.
Bên cạnh đó, MG5 phiên bản cao cấp nhất có giá bán chỉ 585 triệu đồng. Mức giá này được cho là khá cạnh tranh trong phân khúc C, tiệm cận phân khúc B. Một số mẫu xe có mức giá tương đương có thể kể đến như Kia K3 1.6 MT giá 559 triệu đồng, Honda City RS giá 599 triệu đồng.
Nhìn chung, có thể nói MG5 là chiếc xe hạng C nhưng giá hạng B. Với mức giá tốt, cùng thiết kế ngoại thất trẻ trung, không gian nội thất hiện đại là lợi thế lớn của MG5 so với các đối thủ cùng phân khúc. Có thể khẳng định, sự xuất hiện của MG5 giống như một luồng gió mới thổi vào phân khúc xe hạng C tại thị trường Việt Nam.
Đánh giá MG5 sedan hạng C nhưng giá hạng B
MG Việt Nam cho biết chiếc xe này được nhấn mạnh bởi 4 yếu tố bao gồm thời trang, tiện nghi, an toàn và vận hành. Để minh chứng những kỳ vọng, MG đã tổ chức hành trình kéo dài 2 ngày với tổng quãng đường hơn 300 km từ Tp. HCM đi Hồ Tràm với địa hình chính là đường trường và đường cao tốc.
Thiết Kế Coupe 4 cửa thể thao
Có thể nói, MG5 là mẫu xe gây ấn tượng tốt ở ngay lần gặp đầu tiên. Mẫu sedan hạng C này sở hữu thiết kế nắm bắt tốt xu hướng hiện này. Xe có kiểu dáng kiểu coupe 4 cửa đậm chất thể thao thường thấy trên các mẫu xe Đức. Ngoài ra hãng đã “vay mượn” rất nhiều các chi tiết khác đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz và Maserati…
Nhờ thế, MG5 sở hữu một thiết kế bắt mắt, nổi bật là phần đầu xe với lưới tản nhiệt kích thước lớn, sử dụng các họa tiết mô phỏng hình ngọn lửa. Cản trước góc cạnh cùng hốc hút gió cỡ lớn giúp chiếc xe trông thể thao hơn. Cụm đèn trước đẹp mắt với hai dải LED định vị ban ngày thanh mảnh.
Nhìn ngang thân, MG5 mang hơi hướng của một chiếc xe thể thao với nắp ca-po kéo dài về phía trước. Trong khi đó, phần mui xe kéo dài từ cột C xuống đuôi xe, theo phong cách của một chiếc coupe. Mâm xe hợp kim 17 inch hai tông màu mô phỏng hình dáng lưỡi rìu Tomahawk.
Đuôi xe vẫn sở hữu thiết kế tương đồng với phần đầu. Cụm đèn hậu LED 3 gạch nổi bật. Cản sau sơn đen tương phản với các cánh khuếch tán gió tăng tính khí động học. Chính giữa cản sau có thêm đèn hậu nhỏ ở dưới, giống các mẫu xe đua F1.
Nội thất hiện đại nhưng thiếu không gian
Vào bên trong, nội thất của MG5 cũng mang đến sự thể thao mà không kém phần tiện nghi. Vô-lăng ba chấu thiết kế D-Cut nhẹ, tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Ghế ngồi thể thao với phần đệm đỡ hai bên hông, chỉnh điện 6 hướng. Sau vô lăng là đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với màn hình virtual cockpit kích thước 7 inch.
Hệ thống giải trí sử dụng màn hình cảm ứng kích thước 10 icnh. Màn hình này có thể kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth hoặc sử dụng Apple Car Play và Android Auto. Toàn bộ bảng điều khiển trung tâm với cần số và các phím bấm được thiết kế hợp lý, hướng về người lái.
Có thể nói, MG5 là mẫu xe được trang bị tính năng nhiều nhất trong phân khúc, tuy nhiên “nhiều quá hóa hơi dở”, một số khuyết điểm phát sinh có thể làm khó chịu cho người lái. Cụ thể, phần taplo của xe có thiết kế nổi và khá nhô ra nên không gian ở khoang lái có phần chật. Ngoài ra phần để chân phụ của người lái được thiết kế khá cao, dễ gây mỏi chân cho người lái.
Trong khi đó do được thiết kế theo dạng coupe 4 cửa nên trần sau của xe khá thấp, với những người có chiều cao từ 1m75 trở lên sẽ cảm thấy hơi khó chịu. Thậm chí phần tựa đầu phía sau không thể kéo lên mức đầu tiên vì đã chạm trần xe.3
Ngoài ra thêm vài điểm đáng lưu ý trên MG5 chính là hệ thống điều hòa được chỉnh hoàn toàn bằng cảm ứng và không hiển thị nhiệt độ và hệ thống cruise control được đặt ở phía sau vô lăng, tương tự như những chiếc Mercedes-Benz tu72 đời 2014, làm người lái phải mất chút thời gian để có thể quen được.
Bù lại, xe sử dụng camera 360 độ hiển thị 3D sắc nét đi cùng đó là phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời 4 chế độ điều chỉnh, điều hòa không khí với hệ thống lọc bụi mịn PM2.5 giúp xe trở nên cao cấp hơn.
Động cơ ở mức đủ dùng
MG5 tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5L hút khí tự nhiên. Động cơ này cho công suất tối đa 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp độ và hệ dẫn động cầu trước. Theo nhà sản xuất, xe có thể đạt tốc độ tối đa 180km/h.
MG5 sử dụng trợ lực điện, đặc biệt người lái có thể lựa chọn ba chế độ lái bao gồm Urban (đô thị), Normal (thông thường) và Dynamic (năng động), vô lăng của xe sẽ tự đồng điều chỉnh độ nặng nhẹ để giúp người lái tăng trải nghiệm.
Vận hành
Trải nghiệm thực tế cho thấy khi di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc ở tốc độ 80 km/h, độ nặng vô-lăng được nâng lên mức vừa đủ để tạo sự ổn định, chắc chắn. Những cú đặt bánh, những pha điều hướng dù nhanh hay chậm đều có được sự chuẩn xác và cảm giác tin tay. Tuy nhiên khi tăng tốc lên 100km/h một nhược điểm của xe bắt đầu xuất hiện. Tiếng động cơ MG5 vọng vào khoang lái khá lớn, mặc dù khá năng cách âm của xe khá tốt.
Khi chuyển sang chế độ S cùng chuyển số bán tự động với các cấp số ảo, tua máy được đẩy lên cao. Vòng tua máy nhanh chóng chạm mức 3.000 khi chân ga còn chưa đi hết 1/2 hành trình và nếu chủ động giữ số thấp để "ép" vòng tua lên cao hơn nữa, người lái hoàn toàn có thể đạt được trải nghiệm tăng tốc "dính ghế nhẹ".
MG5 sử dụng hệ thống treo trước McPherson và treo sau dạng thanh xoắn. Khi di chuyển trên đường ở vận tốc từ 40 đến 60 km/h, hệ thống treo của xe hấp thụ rung động tốt. Có thể nói hệ thống treo của MG5 tương đối dễ chịu với người dùng.
Sau tổng quãng đường hỗn hợp hơn 300km, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này là 7,6 lít/100 km và chỉ 6,5 lít/km trên đường trường. Đây được xem là mức tiêu hao nhiên liệu khá sát với công bố của nhà sản xuất là 6,1 lít/100km.
Hơn 20 tính năng an toàn
MG5 là mẫu xe sở hữu an toàn thuộc hạng “Top” trong phân khúc. Những tính năng an toàn chủ động nổi bật trên MG5 có thể kể đến như: Camera 360 độ hiển thị 3D, Phanh tay điện tử (EPB) & Giữ phanh chủ động (Auto Hold), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) Hệ thống hỗ trợ phanh (EBA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) và cảnh báo va chạm phía sau (RCW).
Bên cạnh đó, MG5 cũng hạn chế tối đa những sự tác động đến người ngồi bên trong xe khi có va chạm xảy ra với các tính năng an toàn bị động, bao gồm: 6 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, móc ghế trẻ em ISOFIX, cảnh báo thắt dây đai an toàn, vô lăng tự đổ.
Đánh giá chung
MG5 là mẫu xe hạng C, tuy nhiên với công suất 112 mã lực, MG5 chỉ tương đương với các mẫu xe ở phân khúc hạng B. Qua đó có thể thấy rõ nhà sản xuất định hướng đây dòng xe dành riêng cho đô thị.
Bên cạnh đó, MG5 phiên bản cao cấp nhất có giá bán chỉ 585 triệu đồng. Mức giá này được cho là khá cạnh tranh trong phân khúc C, tiệm cận phân khúc B. Một số mẫu xe có mức giá tương đương có thể kể đến như Kia K3 1.6 MT giá 559 triệu đồng, Honda City RS giá 599 triệu đồng.
Nhìn chung, có thể nói MG5 là chiếc xe hạng C nhưng giá hạng B. Với mức giá tốt, cùng thiết kế ngoại thất trẻ trung, không gian nội thất hiện đại là lợi thế lớn của MG5 so với các đối thủ cùng phân khúc. Có thể khẳng định, sự xuất hiện của MG5 giống như một luồng gió mới thổi vào phân khúc xe hạng C tại thị trường Việt Nam.