- Biển số
- OF-187796
- Ngày cấp bằng
- 1/4/13
- Số km
- 34
- Động cơ
- 332,440 Mã lực
Chào các cụ, em thấy Mercedes C250 AMG khá được nhiều cụ tìm kiếm nhưng chưa có bài review, em có dịch một bài từ caradvice.com.au khá hay em Post lại cho các cụ, vì bên này khá khó để up hình nên cụ nào muốn xem nhiều hình có thể vào Website của em link ở đây: Đánh giá Mercedes C250 còn không thì cứ đọc bên này, em vẫn Post đủ ạ:
Mặc cho những lời khen ngợi phổ biến của báo chí thế giới dành cho thiết kế hàng đầu của S-Class, như đèn pha LED đặc trưng, dáng vẻ tinh tế và cụm đèn hậu sang trọng, thì chính nội thất mới là yếu tố mang đến nhiều khách hàng nhất cho Mercedes C250 2015 này.
Tại Việt Nam, giá xe Mercedes C250 2015 hiện đang được bán tại Mercedes Trường Chinh là 1.599.000.000đ
Phiên bản C-Class mới mang đến những sản phẩm thủ công hàng đầu, với sự kết hợp tuyệt vời từ những chất liệu da mềm mại cùng các chi tiết gỗ được viền kim loại vô cùng nổi bật. Không còn những nút bấm dày đặc được sắp xếp theo dạng bàn phím điện thoại, Mercedes C250 2015 được trang bị một hàng nút ngang đơn giản và xuất sắc cùng với một màn hình thông tin bố trí ngay giữa. Cùng với đó là một màn hình với độ phân giải cao, các thiết bị được điều khiển bằng cảm ứng hoặc các nút xoay trực quan. Mẫu xe C-Class đồng thời được trang bị hoàng loạt các thiết bị tiêu chuẩn khác.
Ngay cả phiên bản Mercedes C200 cơ bản cũng có những trang bị cao cấp như đèn nội thất với 3 màu khác nhau cùng 5 mức cường độ sáng, một màn hình cảm ứng 7.0 inches với định vị vệ tinh, gương chiếu hậu tự làm mờ chống chói, ghế trước điều chỉnh điện, khởi động không cần chìa khóa, camera lùi cùng điều hòa không khí kép.
Ngoài ra còn có vô-lăng được bọc da từ Nappa, trang bị trên đó là lẫy sang số, cần gạt nước tự động cho đèn pha, cửa kính điều khiển điện one-touch, hỗ trợ đỗ xe, đèn pha LED và đèn ban ngày, cảm biến đỗ xe cả trước và sau xe, vành bánh xe hợp kim 18 inches và điều khiển khởi động từ xa.
Phiên bản C250 2015 được nâng cấp thêm các ghế da, vành bánh xe hợp kim 19 inches, cửa kính sậm màu, khởi động không cần chìa khóa và một ngăn để đồ ẩn dưới ghế ngồi trước.
Mẫu xe C250 mới cũng được tăng cường khả năng an toàn với một loạt các công nghệ mới nhất như Hỗ trợ cảnh báo, Hỗ trợ điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm và Hệ thống cân bằng điện tử với kiểm soát chống trượt.
Thêm vào đó, phiên bản C250 được trang bị hỗ trợ lái, radar kiểm soát hành trình với chức năng dừng hoặc di chuyển (stop and go), phanh tự động khi phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ điểm mù (can thiệp vào điều khiển tay lái) và hỗ trỡ giữ xe di chuyển trong làn đường, cùng với 9 túi khí tiêu chuẩn.
Vận hành Mercedes C250 2015
Do đó, nội ngoại thất của mẫu xe trông hết sức tuyệt vời và cực kì thoải mái, nhưng sẽ như thế nào khi ngồi sau vô-lăng?
Không có gì bất ngờ khi C-Clas khi dòng xe được tạo ra để mang đến sự thoải mái khi điều khiển, đó là chuẩn mực của phân khúc này, nhưng với trang bị tùy chọn hàng đầu của dòng xe là hệ thống treo khí nén, C-Class hoàn toàn mang đến một đẳng cấp khác.
Người lái có thể lựa chọn 1 trong 3 chế độ cho hệ thống treo: “Comfort”, Sport” và “Sport +” kết hợp cùng hệ thống lựa chọn linh hoạt (Agility Select system) để điều chỉnh đặc tính hoạt động của động cơ và lực tay lái.
Lái xe với sự thoải mái tuyệt vời, bạn sẽ không tin được sự êm ái mà mẫu xe mang lại. C-Class sẽ nhẹ nhàng lướt thoáng qua các mấp mô trên đường phố.
Khi chuyển sang chế độ Sport, chiếc xe ngay lập tức hạ thấp và nghiêng về phía trước nhiều hơn để có thể lướt đi dễ dàng. Ngay cả ở chế độ Sport +, hệ thống treo vẫn vận hành tối ưu – mẫu xe vẫn hấp thụ những tác động từ mặt đường tốt hơn hầu hết các đối thủ khác của nó.
Trang bị tiêu chuẩn cho dòng xe C-Class là hệ thống lái có tỉ số truyền thay đổi theo tốc độ, cho phép điều khiển linh hoạt hơn và yêu cầu đánh lái ít hơn.
Mercedes C250 có độ nghiêng thân xe khi đánh lái cực kì thấp dù đầy tải và điều khiển rẽ chính xác hơn với các phiên bản trước, tất cả là nhờ vào kết cấu đa liên kết mới của hệ thống treo cầu trước, giúp cho lốp xe tiếp xúc mới mặt đường tốt hơn.
Khi đánh giá hiệu suất động cơ, 4 xilanh được tăng áp của C25 không hề kém cạnh bất cứ đối thủ nào.
Công suất động cơ vừa phải 155kW (khoảng 210 mã lực), nhưng quan trọng hơn là momen xoắn cực đại đạt 350Nm chỉ với 1200 vòng/phút (tương ứng 20kW/50Nm), có thể nói rất ít hoặc không có những đối thủ có thể tự tin để qua mặt C250 trên đường phố.
Những lời phàn nàn đối với người đàn anh C200 đã mang đến một khả năng tăng tốc tốt hơn cho mẫu xe: chỉ cần 6.6 giây để tăng từ 0 đến 100km/h (giảm từ 7.5 giây đối với C200) mà không ảnh hưởng đến hiêu suất ấn tượng 6.0 lít nhiên liệu cho 100km (dự kiến).
Để có thể cảm nhận hết khả năng của động cơ, tài xế cần chuyển sang chế độ Sport hay Sport+ để bướm ga đạt độ nhạy cao nhất cũng như ống xả làm việc hoàn hảo.
Đó không thật sự là một động cơ mang lại nhiều sự hứng thú cho khách hàng, nhưng cũng không có gì quá thất vọng. Tuy nhiên, đó là một dấu chấm hỏi với yếu tố cốt lõi của nhà sản xuất phương tiện sang trọng như Mercedes.
Điều đó lặp lại đối với hộp số tự động 7 cấp của Mercedes. Nó hoạt động mượt mà và ltinh tế, nhưng không có gì nổi bật, thiếu đi sự nhanh nhạy so với những đối thủ ZF 8 cấp.
Với phiên bản C-Class mới, Mercedes hướng đến mục tiêu là sự sang trọng đẳng cấp hàng đầu, cũng nhưng đó sẽ là một chiếc xe dành cho gia đình.
Hơn thế, mẫu xe đã đưa ra một mực giá phù hợp dành cho sự sang trọng vốn có, mang đến một thách thức mà các đối thủ của mình khó có thể theo kịp.
Các cụ có thể đọc thêm các bài:
Mặc cho những lời khen ngợi phổ biến của báo chí thế giới dành cho thiết kế hàng đầu của S-Class, như đèn pha LED đặc trưng, dáng vẻ tinh tế và cụm đèn hậu sang trọng, thì chính nội thất mới là yếu tố mang đến nhiều khách hàng nhất cho Mercedes C250 2015 này.
Tại Việt Nam, giá xe Mercedes C250 2015 hiện đang được bán tại Mercedes Trường Chinh là 1.599.000.000đ
- Ưu điểm: ngoại thất và nội thất thừa hưởng từ dòng S-Class, nội thất mới tuyệt vời, vật liệu hàng đầu, nhanh và linh hoạt đáng kinh ngạc, lái xuất sắc trên mọi địa hình với hệ thống treo khí nén, trang bị tiêu chuẩn tốt.
- Nhược điểm: hộp số có vẻ vào số chậm, động cơ không như mong đợi, cần lựa chọn hệ thống treo để có thể điều khiển thoải mái.
- Xem Ngoại thất thể thao của Mercedes C250 2015
Ngay cả phiên bản Mercedes C200 cơ bản cũng có những trang bị cao cấp như đèn nội thất với 3 màu khác nhau cùng 5 mức cường độ sáng, một màn hình cảm ứng 7.0 inches với định vị vệ tinh, gương chiếu hậu tự làm mờ chống chói, ghế trước điều chỉnh điện, khởi động không cần chìa khóa, camera lùi cùng điều hòa không khí kép.
Ngoài ra còn có vô-lăng được bọc da từ Nappa, trang bị trên đó là lẫy sang số, cần gạt nước tự động cho đèn pha, cửa kính điều khiển điện one-touch, hỗ trợ đỗ xe, đèn pha LED và đèn ban ngày, cảm biến đỗ xe cả trước và sau xe, vành bánh xe hợp kim 18 inches và điều khiển khởi động từ xa.
Phiên bản C250 2015 được nâng cấp thêm các ghế da, vành bánh xe hợp kim 19 inches, cửa kính sậm màu, khởi động không cần chìa khóa và một ngăn để đồ ẩn dưới ghế ngồi trước.
Mẫu xe C250 mới cũng được tăng cường khả năng an toàn với một loạt các công nghệ mới nhất như Hỗ trợ cảnh báo, Hỗ trợ điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm và Hệ thống cân bằng điện tử với kiểm soát chống trượt.
Thêm vào đó, phiên bản C250 được trang bị hỗ trợ lái, radar kiểm soát hành trình với chức năng dừng hoặc di chuyển (stop and go), phanh tự động khi phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía sau, hỗ trợ điểm mù (can thiệp vào điều khiển tay lái) và hỗ trỡ giữ xe di chuyển trong làn đường, cùng với 9 túi khí tiêu chuẩn.
- Xem Bên trong nội thất của Mercedes C250 2015 có gì?
Vận hành Mercedes C250 2015
Do đó, nội ngoại thất của mẫu xe trông hết sức tuyệt vời và cực kì thoải mái, nhưng sẽ như thế nào khi ngồi sau vô-lăng?
Không có gì bất ngờ khi C-Clas khi dòng xe được tạo ra để mang đến sự thoải mái khi điều khiển, đó là chuẩn mực của phân khúc này, nhưng với trang bị tùy chọn hàng đầu của dòng xe là hệ thống treo khí nén, C-Class hoàn toàn mang đến một đẳng cấp khác.
Người lái có thể lựa chọn 1 trong 3 chế độ cho hệ thống treo: “Comfort”, Sport” và “Sport +” kết hợp cùng hệ thống lựa chọn linh hoạt (Agility Select system) để điều chỉnh đặc tính hoạt động của động cơ và lực tay lái.
Lái xe với sự thoải mái tuyệt vời, bạn sẽ không tin được sự êm ái mà mẫu xe mang lại. C-Class sẽ nhẹ nhàng lướt thoáng qua các mấp mô trên đường phố.
Khi chuyển sang chế độ Sport, chiếc xe ngay lập tức hạ thấp và nghiêng về phía trước nhiều hơn để có thể lướt đi dễ dàng. Ngay cả ở chế độ Sport +, hệ thống treo vẫn vận hành tối ưu – mẫu xe vẫn hấp thụ những tác động từ mặt đường tốt hơn hầu hết các đối thủ khác của nó.
Trang bị tiêu chuẩn cho dòng xe C-Class là hệ thống lái có tỉ số truyền thay đổi theo tốc độ, cho phép điều khiển linh hoạt hơn và yêu cầu đánh lái ít hơn.
Mercedes C250 có độ nghiêng thân xe khi đánh lái cực kì thấp dù đầy tải và điều khiển rẽ chính xác hơn với các phiên bản trước, tất cả là nhờ vào kết cấu đa liên kết mới của hệ thống treo cầu trước, giúp cho lốp xe tiếp xúc mới mặt đường tốt hơn.
Khi đánh giá hiệu suất động cơ, 4 xilanh được tăng áp của C25 không hề kém cạnh bất cứ đối thủ nào.
Công suất động cơ vừa phải 155kW (khoảng 210 mã lực), nhưng quan trọng hơn là momen xoắn cực đại đạt 350Nm chỉ với 1200 vòng/phút (tương ứng 20kW/50Nm), có thể nói rất ít hoặc không có những đối thủ có thể tự tin để qua mặt C250 trên đường phố.
Những lời phàn nàn đối với người đàn anh C200 đã mang đến một khả năng tăng tốc tốt hơn cho mẫu xe: chỉ cần 6.6 giây để tăng từ 0 đến 100km/h (giảm từ 7.5 giây đối với C200) mà không ảnh hưởng đến hiêu suất ấn tượng 6.0 lít nhiên liệu cho 100km (dự kiến).
Để có thể cảm nhận hết khả năng của động cơ, tài xế cần chuyển sang chế độ Sport hay Sport+ để bướm ga đạt độ nhạy cao nhất cũng như ống xả làm việc hoàn hảo.
Đó không thật sự là một động cơ mang lại nhiều sự hứng thú cho khách hàng, nhưng cũng không có gì quá thất vọng. Tuy nhiên, đó là một dấu chấm hỏi với yếu tố cốt lõi của nhà sản xuất phương tiện sang trọng như Mercedes.
Điều đó lặp lại đối với hộp số tự động 7 cấp của Mercedes. Nó hoạt động mượt mà và ltinh tế, nhưng không có gì nổi bật, thiếu đi sự nhanh nhạy so với những đối thủ ZF 8 cấp.
Với phiên bản C-Class mới, Mercedes hướng đến mục tiêu là sự sang trọng đẳng cấp hàng đầu, cũng nhưng đó sẽ là một chiếc xe dành cho gia đình.
Hơn thế, mẫu xe đã đưa ra một mực giá phù hợp dành cho sự sang trọng vốn có, mang đến một thách thức mà các đối thủ của mình khó có thể theo kịp.
Các cụ có thể đọc thêm các bài:
Chỉnh sửa cuối: