- Biển số
- OF-598153
- Ngày cấp bằng
- 8/11/18
- Số km
- 33
- Động cơ
- 127,730 Mã lực
- Tuổi
- 36
Chào các bác, vừa qua em có trải nghiệm Honda HR-V mới được bán. Em có làm 1 bài đánh giá chi tiết em xe này. Nói chung HR-V là chiếc xe gây khá nhiều tranh cãi từ khi được ra mắt cho tới khi được bán ra. Sau đây em mời các bác xem qua bài đánh giá của em.
Đánh giá Honda HR-V
Honda HR-V 2018 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B, sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, thời thượng và sự linh hoạt, tiện dụng của một mẫu xe đô thị. Thiết kế ngoại thất của HR-V được phát triển dựa trên ý tưởng “Năng động kết hợp vững chắc”.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2014, Honda HR-V đã tạo nên bước đột phá và trở thành một trong những mẫu xe quen thuộc và bán chạy hàng đầu tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với doanh số bán tích lũy lên tới 1,8 triệu xe tính đến tháng 8/2018. Mẫu xe này cũng đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 9 vừa qua.
Tính từ thời điểm ra mắt đến hết tháng 10, Honda Việt Nam công bố đã nhận tới 740 đơn đặt hàng xe HR-V. Đây là một con số bất ngờ so với dự đoán bán đầu, dù HR-V phiên G có giá 786 triệu đồng và 866 triệu đồng với phiên bản L cao cấp. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với các đối thủ trong trong cùng phân khúc.
Honda HR-V 2018 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B. Xe là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, thời thượng và sự linh hoạt, tiện dụng của một mẫu xe đô thị. Thiết kế ngoại thất của HR-V được phát triển dựa trên ý tưởng “Năng động kết hợp vững chắc”. Có thể nói HR-V là sự kết hợp đến từ 3 mẫu xe trong gia đình Honda là kiểu dáng từ CR-V, khung gầm từ Jazz, động cơ và khả năng vận hành từ Civic.
Ngoại thất
Về ngoại hình, như tất cả những mẫu xe thế hệ mới của Honda. HR-V gây ấn tượng rất tốt với thiết kế thể thao nhưng không quá gai góc. Ở mặt trước xe nổi bật với cụm ca-lăng mạ crôm sáng bóng chứa logo Honda ở trung tâm cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn. Honda gọi đây là ngôn ngữ thiết kế hình cánh chim vững chãi. Cá nhân tôi thấy với ngôn ngữ thiết kế mới này, phần đầu xe sẽ trở nên có “hồn” hơn, tạo nên cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn cho chiếc xe.
Xe được xe là phiên bản thu nhỏ của CR-V.
Honda trang bị bộ đèn sương mù và cụm đèn phía trước full LED hiện đại, với dãy đèn định vị nằm phía trên và đèn báo rẽ nằm ở phía dưới. Cụm đèn sương mù cũng là dạng Full LED với 5 bóng thủy tinh Delites với ánh sáng trắng giúp xe tăng độ sáng nhưng không làm chói mắt khi đi chuyển vào ban đêm.
Honda HR-V 2018 sở hữu kích thước các chiều dài, rộng vàc ao lần lượt là 4.294 x 1.772 x 1.605 (mm), trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 150 mm. Kích thước này nhỉnh hơn kha khá so với đối thủ Ford EcoSport: 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm), trục cơ sở 2.519 mm hay Hyundai Kona 4.165 x 1.800 x 1.565 mm.
Vì sử dụng chung khung gầm với Jazz nên nhìn bên hông của HR-V có nhiều đường nét tương đồng Jazz. Cụ thể thân xe nổi bật với 2 đường gân, đường gần đầu tiên chạy dài từ vòm bánh xe trước đến cột chữ C của xe, trong khi đó đường gân thứ 2 chạy ngay từ vòm bánh trước đến vòm bánh sau.
HR-V sở hữu thiết kế ngoại thất khá thể thao.
Với 2 đường cắt này, ngoài tạo thêm tính thẩm mỹ, còn giúp tăng thêm tính khí động học và chất thể thao cho xe. Ngoài ra thêm một điểm nhấn đáng chú ý ở phần thân xe HR-V đó chính là tay nắm cửa sau được đưa lên cột C, nằm cuối đường biên của phần kính sau, thiết kế này tạo cảm giác liền mạch khá giống những chiếc coupe và tăng thêm sự khác biết với các đối thủ trong cùng phần khúc.
Honda HR-V phiên bản L được trang bị cho mâm xe dạng 5 chấu kép nan hoa kích thước 17-inch, lốp 215/55R17. Tuy nhiên thiết kế hai màu với phần viền màu sáng khá nhỏ, trong khi phần màu đen to bản lại quá chìm, thoạt nhìn sẽ tạo cảm giác phần mâm này rất yếu khi so với tổng thể của xe.
HR-V khi nhìn từ phía sau cũng rất ổn, kích thước lớn và trang bị full LED, cùng camera lùi 3 góc chiếu, 4 cảm biến lùi làm cho chiếc xe trở nên khác biệt. Duy chỉ có một chi tiết phía sau chưa ổn đó là phần ống xả, chất lượng gia công tốt nhưng thiết kế thì có vẻ chưa hợp thời đại cho lắm.
Phần 2: Nội thất ....
Đánh giá Honda HR-V
Honda HR-V 2018 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B, sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, thời thượng và sự linh hoạt, tiện dụng của một mẫu xe đô thị. Thiết kế ngoại thất của HR-V được phát triển dựa trên ý tưởng “Năng động kết hợp vững chắc”.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2014, Honda HR-V đã tạo nên bước đột phá và trở thành một trong những mẫu xe quen thuộc và bán chạy hàng đầu tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với doanh số bán tích lũy lên tới 1,8 triệu xe tính đến tháng 8/2018. Mẫu xe này cũng đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 9 vừa qua.
Tính từ thời điểm ra mắt đến hết tháng 10, Honda Việt Nam công bố đã nhận tới 740 đơn đặt hàng xe HR-V. Đây là một con số bất ngờ so với dự đoán bán đầu, dù HR-V phiên G có giá 786 triệu đồng và 866 triệu đồng với phiên bản L cao cấp. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với các đối thủ trong trong cùng phân khúc.
Honda HR-V 2018 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B. Xe là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, thời thượng và sự linh hoạt, tiện dụng của một mẫu xe đô thị. Thiết kế ngoại thất của HR-V được phát triển dựa trên ý tưởng “Năng động kết hợp vững chắc”. Có thể nói HR-V là sự kết hợp đến từ 3 mẫu xe trong gia đình Honda là kiểu dáng từ CR-V, khung gầm từ Jazz, động cơ và khả năng vận hành từ Civic.
Ngoại thất
Về ngoại hình, như tất cả những mẫu xe thế hệ mới của Honda. HR-V gây ấn tượng rất tốt với thiết kế thể thao nhưng không quá gai góc. Ở mặt trước xe nổi bật với cụm ca-lăng mạ crôm sáng bóng chứa logo Honda ở trung tâm cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn. Honda gọi đây là ngôn ngữ thiết kế hình cánh chim vững chãi. Cá nhân tôi thấy với ngôn ngữ thiết kế mới này, phần đầu xe sẽ trở nên có “hồn” hơn, tạo nên cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn cho chiếc xe.
Xe được xe là phiên bản thu nhỏ của CR-V.
Honda trang bị bộ đèn sương mù và cụm đèn phía trước full LED hiện đại, với dãy đèn định vị nằm phía trên và đèn báo rẽ nằm ở phía dưới. Cụm đèn sương mù cũng là dạng Full LED với 5 bóng thủy tinh Delites với ánh sáng trắng giúp xe tăng độ sáng nhưng không làm chói mắt khi đi chuyển vào ban đêm.
Honda HR-V 2018 sở hữu kích thước các chiều dài, rộng vàc ao lần lượt là 4.294 x 1.772 x 1.605 (mm), trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 150 mm. Kích thước này nhỉnh hơn kha khá so với đối thủ Ford EcoSport: 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm), trục cơ sở 2.519 mm hay Hyundai Kona 4.165 x 1.800 x 1.565 mm.
Vì sử dụng chung khung gầm với Jazz nên nhìn bên hông của HR-V có nhiều đường nét tương đồng Jazz. Cụ thể thân xe nổi bật với 2 đường gân, đường gần đầu tiên chạy dài từ vòm bánh xe trước đến cột chữ C của xe, trong khi đó đường gân thứ 2 chạy ngay từ vòm bánh trước đến vòm bánh sau.
HR-V sở hữu thiết kế ngoại thất khá thể thao.
Với 2 đường cắt này, ngoài tạo thêm tính thẩm mỹ, còn giúp tăng thêm tính khí động học và chất thể thao cho xe. Ngoài ra thêm một điểm nhấn đáng chú ý ở phần thân xe HR-V đó chính là tay nắm cửa sau được đưa lên cột C, nằm cuối đường biên của phần kính sau, thiết kế này tạo cảm giác liền mạch khá giống những chiếc coupe và tăng thêm sự khác biết với các đối thủ trong cùng phần khúc.
Honda HR-V phiên bản L được trang bị cho mâm xe dạng 5 chấu kép nan hoa kích thước 17-inch, lốp 215/55R17. Tuy nhiên thiết kế hai màu với phần viền màu sáng khá nhỏ, trong khi phần màu đen to bản lại quá chìm, thoạt nhìn sẽ tạo cảm giác phần mâm này rất yếu khi so với tổng thể của xe.
HR-V khi nhìn từ phía sau cũng rất ổn, kích thước lớn và trang bị full LED, cùng camera lùi 3 góc chiếu, 4 cảm biến lùi làm cho chiếc xe trở nên khác biệt. Duy chỉ có một chi tiết phía sau chưa ổn đó là phần ống xả, chất lượng gia công tốt nhưng thiết kế thì có vẻ chưa hợp thời đại cho lắm.
Phần 2: Nội thất ....