[Đánh giá] Đánh giá Honda HR-V

vienhuy

Xe đạp
Biển số
OF-598153
Ngày cấp bằng
8/11/18
Số km
33
Động cơ
127,730 Mã lực
Tuổi
36
Chào các bác, vừa qua em có trải nghiệm Honda HR-V mới được bán. Em có làm 1 bài đánh giá chi tiết em xe này. Nói chung HR-V là chiếc xe gây khá nhiều tranh cãi từ khi được ra mắt cho tới khi được bán ra. Sau đây em mời các bác xem qua bài đánh giá của em.

Đánh giá Honda HR-V

Honda HR-V 2018 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B, sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, thời thượng và sự linh hoạt, tiện dụng của một mẫu xe đô thị. Thiết kế ngoại thất của HR-V được phát triển dựa trên ý tưởng “Năng động kết hợp vững chắc”.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2014, Honda HR-V đã tạo nên bước đột phá và trở thành một trong những mẫu xe quen thuộc và bán chạy hàng đầu tại hơn 100 quốc gia trên thế giới với doanh số bán tích lũy lên tới 1,8 triệu xe tính đến tháng 8/2018. Mẫu xe này cũng đã chính thức có mặt tại Việt Nam vào giữa tháng 9 vừa qua.


Tính từ thời điểm ra mắt đến hết tháng 10, Honda Việt Nam công bố đã nhận tới 740 đơn đặt hàng xe HR-V. Đây là một con số bất ngờ so với dự đoán bán đầu, dù HR-V phiên G có giá 786 triệu đồng và 866 triệu đồng với phiên bản L cao cấp. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với các đối thủ trong trong cùng phân khúc.


Honda HR-V 2018 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B. Xe là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung, thời thượng và sự linh hoạt, tiện dụng của một mẫu xe đô thị. Thiết kế ngoại thất của HR-V được phát triển dựa trên ý tưởng “Năng động kết hợp vững chắc”. Có thể nói HR-V là sự kết hợp đến từ 3 mẫu xe trong gia đình Honda là kiểu dáng từ CR-V, khung gầm từ Jazz, động cơ và khả năng vận hành từ Civic.

Ngoại thất

Về ngoại hình, như tất cả những mẫu xe thế hệ mới của Honda. HR-V gây ấn tượng rất tốt với thiết kế thể thao nhưng không quá gai góc. Ở mặt trước xe nổi bật với cụm ca-lăng mạ crôm sáng bóng chứa logo Honda ở trung tâm cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn. Honda gọi đây là ngôn ngữ thiết kế hình cánh chim vững chãi. Cá nhân tôi thấy với ngôn ngữ thiết kế mới này, phần đầu xe sẽ trở nên có “hồn” hơn, tạo nên cảm giác khỏe khoắn và chắc chắn cho chiếc xe.


Xe được xe là phiên bản thu nhỏ của CR-V.
Honda trang bị bộ đèn sương mù và cụm đèn phía trước full LED hiện đại, với dãy đèn định vị nằm phía trên và đèn báo rẽ nằm ở phía dưới. Cụm đèn sương mù cũng là dạng Full LED với 5 bóng thủy tinh Delites với ánh sáng trắng giúp xe tăng độ sáng nhưng không làm chói mắt khi đi chuyển vào ban đêm.


Honda HR-V 2018 sở hữu kích thước các chiều dài, rộng vàc ao lần lượt là 4.294 x 1.772 x 1.605 (mm), trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 150 mm. Kích thước này nhỉnh hơn kha khá so với đối thủ Ford EcoSport: 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm), trục cơ sở 2.519 mm hay Hyundai Kona 4.165 x 1.800 x 1.565 mm.

Vì sử dụng chung khung gầm với Jazz nên nhìn bên hông của HR-V có nhiều đường nét tương đồng Jazz. Cụ thể thân xe nổi bật với 2 đường gân, đường gần đầu tiên chạy dài từ vòm bánh xe trước đến cột chữ C của xe, trong khi đó đường gân thứ 2 chạy ngay từ vòm bánh trước đến vòm bánh sau.


HR-V sở hữu thiết kế ngoại thất khá thể thao.
Với 2 đường cắt này, ngoài tạo thêm tính thẩm mỹ, còn giúp tăng thêm tính khí động học và chất thể thao cho xe. Ngoài ra thêm một điểm nhấn đáng chú ý ở phần thân xe HR-V đó chính là tay nắm cửa sau được đưa lên cột C, nằm cuối đường biên của phần kính sau, thiết kế này tạo cảm giác liền mạch khá giống những chiếc coupe và tăng thêm sự khác biết với các đối thủ trong cùng phần khúc.


Honda HR-V phiên bản L được trang bị cho mâm xe dạng 5 chấu kép nan hoa kích thước 17-inch, lốp 215/55R17. Tuy nhiên thiết kế hai màu với phần viền màu sáng khá nhỏ, trong khi phần màu đen to bản lại quá chìm, thoạt nhìn sẽ tạo cảm giác phần mâm này rất yếu khi so với tổng thể của xe.


HR-V khi nhìn từ phía sau cũng rất ổn, kích thước lớn và trang bị full LED, cùng camera lùi 3 góc chiếu, 4 cảm biến lùi làm cho chiếc xe trở nên khác biệt. Duy chỉ có một chi tiết phía sau chưa ổn đó là phần ống xả, chất lượng gia công tốt nhưng thiết kế thì có vẻ chưa hợp thời đại cho lắm.

Phần 2: Nội thất ....
 

H jật

Xe hơi
Biển số
OF-41167
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
166
Động cơ
468,860 Mã lực
Chuẩn bị sang giai đoạn Sida và chết lâm sàn
 

Luanacbr

Xe máy
Biển số
OF-593182
Ngày cấp bằng
4/10/18
Số km
60
Động cơ
131,600 Mã lực
Tuổi
46
Dáng xe đẹp, dễ mix đồ, dạo phố max đẹp. Lựa chọn tốt cho các bác thích GLA, Q2 mà ít xiền.
upload-2018-12-25-9-38-16.jpeg
 

Ferdi

Xe hơi
Biển số
OF-331746
Ngày cấp bằng
18/8/14
Số km
145
Động cơ
283,200 Mã lực
Ko riêng HRV mà bản thân con xe nào của Honda cũng đều định giá chênh so với các em cùng dòng, khác hãng. Khách quan mà nói thì dù có chênh HRV cũng có những đặc điểm hay, tốt, đáng công nhận như: cái thiết kế ổn, cứng cáp, không gian rộng rãi...
 

mr_roger

Xe hơi
Biển số
OF-431022
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
128
Động cơ
215,920 Mã lực
Là lựa chọn ngon cho các anh có điều kiện, xe có những tính năng hay của một em B-SUV cần có, nhất là đi cho gia đình
 

BabyDriver

Xe đạp
Biển số
OF-521963
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
29
Động cơ
175,590 Mã lực
Tuổi
35
Thiết kế nội thất của CRV nhìn giống Civic nên rất đẹp trong khi đó nội thất HRV lại giống City/Jazz - những chiếc xe phổ thông nên nhìn rất rẻ tiền trong khi giá lại quá đắt so với những gì nó mang lại. Đó là chưa kể việc cửa gió hàng ghế sau lại không có trong khi cửa gió ghế phụ lại quá nhiều một cách không cần thiết.
Về ngoại thất xe mang tiếng là CUV gầm cao nhưng thực tế gầm xe không quá cao, thiết kế lại vuốt mang hơi hướng thể thao nên nhìn xe rất mất cân đối kiểu như bị đập bẹp ra mà không có vẻ khỏe khoắn của dòng xe gầm cao.
Về máy móc, Honda vẫn sử dụng máy 1.8 cũ kĩ thay cho máy 1.5 turbo tiết kiệm nhiên liệu trong khi với tầm giá HRV xứng đáng có cỗ máy 1.5 turbo trong xe.
Tóm lại, em thấy rất thất vọng với chiếc HRV này.
 

robeo1958

Xe điện
Biển số
OF-174807
Ngày cấp bằng
3/1/13
Số km
2,760
Động cơ
356,953 Mã lực
Nói chung cùng phân khúc thì xe Honda dạo này đang làm ngon hơn cả về ngoại thất, nội thất, tiện nghi,...điều đó dẫn tới giá bán đắt hơn các hãng khác. Vì vậy tại các thị trường khác thì có thể chiến đấu doanh số được chứ tại VN thì khó lắm ạ, quan điểm giá vẫn phải đặt lên hàng đầu. Đặc biệt hiện tại có rất nhiều phân khúc nên ví dụ giá của SUV B lại có thể làm được con Sedan C khác cũng khá hấp dẫn
 

thanh_phat

Xe đạp
Biển số
OF-429117
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
34
Động cơ
215,790 Mã lực
Tuổi
35
Con này đi phố tầm 9-10L với cái kiểu đạp thắng, hay dừng ở trong tp như thế cũng được xếp vào dòng xe tiết kiệm rồi
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Nói chung cùng phân khúc thì xe Honda dạo này đang làm ngon hơn cả về ngoại thất, nội thất, tiện nghi,...điều đó dẫn tới giá bán đắt hơn các hãng khác. Vì vậy tại các thị trường khác thì có thể chiến đấu doanh số được chứ tại VN thì khó lắm ạ, quan điểm giá vẫn phải đặt lên hàng đầu. Đặc biệt hiện tại có rất nhiều phân khúc nên ví dụ giá của SUV B lại có thể làm được con Sedan C khác cũng khá hấp dẫn
Chẳng cứ ở ta, ở bển cũng thế thôi. Giá cũng là 1 yếu tố quyết định đến tâm lý người mua. Tuy nhiên ở bển thì kênh giá không nhiều giữa các mẫu xe khác nhau cùng phân khúc nhưng ở ta thì cùng phân khúc mà kênh cả trên 100 củ...
PS: Bác vẫn còn đi Civic đấy chớ?
 

TRONGQUYNH2017

Xe hơi
Biển số
OF-515648
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
124
Động cơ
180,055 Mã lực
Tuổi
38
Chẳng cứ ở ta, ở bển cũng thế thôi. Giá cũng là 1 yếu tố quyết định đến tâm lý người mua. Tuy nhiên ở bển thì kênh giá không nhiều giữa các mẫu xe khác nhau cùng phân khúc nhưng ở ta thì cùng phân khúc mà kênh cả trên 100 củ...
PS: Bác vẫn còn đi Civic đấy chớ?
E hỏi khí ko phải sao bác lại dùng nick là DaewooBC212MA vậy ah??
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán

thanh_ha

Xe hơi
Biển số
OF-429120
Ngày cấp bằng
11/6/16
Số km
136
Động cơ
216,720 Mã lực
Tuổi
40
HRV được tính là một con khá dung hòa nằm trong top lựa chọn sáng giá ở dòng B-SUV. Cụ nào có thóc lúa triển cũng ko vấn đề gì
 

tab00

Xe điện
Biển số
OF-453446
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
3,639
Động cơ
245,681 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xe này chắc dành cho fan Honda có điều kiện. Đắt đau đớn.
 

Đăng Trần

Xe hơi
Biển số
OF-431128
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
120
Động cơ
215,740 Mã lực
Em này trưng bày đợt MTS VN cũng thu hút khá nhiều cụ. Đợt em xem nhiều cụ ưng cũng do cái dáng năng động, màu tươi tắn, trẻ trung, hợp với mấy cụ vừa lập hoặc gia đình mới trong đô thị
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Thiết kế nội thất của CRV nhìn giống Civic nên rất đẹp trong khi đó nội thất HRV lại giống City/Jazz - những chiếc xe phổ thông nên nhìn rất rẻ tiền trong khi giá lại quá đắt so với những gì nó mang lại. Đó là chưa kể việc cửa gió hàng ghế sau lại không có trong khi cửa gió ghế phụ lại quá nhiều một cách không cần thiết.
Về ngoại thất xe mang tiếng là CUV gầm cao nhưng thực tế gầm xe không quá cao, thiết kế lại vuốt mang hơi hướng thể thao nên nhìn xe rất mất cân đối kiểu như bị đập bẹp ra mà không có vẻ khỏe khoắn của dòng xe gầm cao.
Về máy móc, Honda vẫn sử dụng máy 1.8 cũ kĩ thay cho máy 1.5 turbo tiết kiệm nhiên liệu trong khi với tầm giá HRV xứng đáng có cỗ máy 1.5 turbo trong xe.
Tóm lại, em thấy rất thất vọng với chiếc HRV này.
Turbo thì ở châu Âu mới có. Với giá này, em chọn... Civic G hơn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top