Đánh giá Đánh giá Honda BR-V, phù hợp đi gia đình hơn chạy dịch vụ

Yuan Hui

Xe đạp
Biển số
OF-208667
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
47
Động cơ
316,832 Mã lực
Chào các cụ, trong dịp lễ 2/9 vừa qua em có cơ hội được trải nghiệm chiếc xe gia đình Honda BR-V mới được ra mắt cách đây không lâu. Bằng chút kinh nghiệm cá nhân em xin chia sẻ những ưu và nhược điểm cũng như sẵn khoe luôn mấy cái ảnh em chụp về chiếc xe này. Dưới đây là bài đánh giá của em về chiếc Honda BR-V sau hành trình Sài Gòn – Nha Trang - Sài Gòn kéo dài 4 ngày mà em đã thực hiện dịp lễ năm nay.

VDH02447ccc1.jpg

Đầu tiên em xin nói sơ qua về chiếc BR-V, như cccm biết thì BR-V là chiếc xe mới nhất gia nhập vô phân khúc MPV 7 chỗ. Phân khúc này thường hướng tới nhóm khách hàng là gia đình đông người hoặc kinh doanh dịch vụ.

VDH02462cc1.jpg

Lúc mới có thông tin BR-V sắp bán ở Việt Nam thì em nhớ rất nhiều người nói xe sẽ có giá rất cao (bởi xưa nay Honda luôn định giá xe cao hơn các hãng khác). Đúng với dự đoán Honda BR-V lại là mẫu có giá bán cao nhất trong phân khúc, tuy nhiên mức giá lần này khá cạnh tranh với giá 705 triệu đồng cho bản L và 661 triệu đồng cho bản G. Đã vậy cả hai phiên bản BR-V còn có thêm trang bị an toàn Honda Sensing, không nhầm thì BR-V là chiếc xe duy nhất trong phân khúc được trang bị tính năng an toàn chủ động này. Như vậy đủ thấy BR-V có thể cạnh tranh với Xpander và Veloz Cross rồi. Chiếc Honda BR-V đồng hành cùng em trong chuyến đi lần này là phiên bản L nhé các cụ.

VDH02483cc1c.jpg

Dài dòng đủ rồi, em vào đề luôn. Đầu tiên em nói về phần ngoại hình của xe. Cccm có thể thấy BR-V có ngoại hình trưởng thành, khỏe khoắn và nam tính. Không quá trẻ trung như Xpander và không bị lù đù như Veloz Cross.

VDH02491ccc1.jpg

Em khá ấn tượng với phần đầu xe, lưới tản nhiệt to, có ba nan ngang màu đen và thanh crôm dày phía trên. Hai bên là đèn pha LED, nếu cccm để ý thì đầu xe BR-V có nhiều nét tương đồng với CR-V thế hệ mới sắp ra mắt vào cuối năm nay.

VDH02510cc1.jpg

Trong khi đó thân xe Honda BR-V cho cảm giác cân đối, phần đuôi xe không quá dài như Xpander và gầm xe cũng không thấp như Veloz Cross. Còn ở phía sau xe ngoài dàn đèn hậu giống với City thì em thấy mọi thứ khá bình thường và không có được điểm nhấn gì đặc biệt.

VDH02577cc1.jpg

Bên trong xe, cảm nhận đầu tiên của em là Honda BR-V mang hơi hướng phục vụ gia đình, hơn là dành cho chạy dịch vụ. Cccm có thể thấy Honda đã dùng những chất liệu da tổng hợp từ táp-lô đến các hàng ghế tạo thêm cảm giác xịn sò hơn. Chưa kể các hàng ghế được thiết kế theo kiểu cao dần lên ở phía sau để mang tầm nhìn tốt nhất cho tất cả mọi người trong xe.

VDH02757cc1.jpg

Phần ghế lái có thiết kế ôm người, ngồi rất thoải mái. Tuy nhiên phần tựa đầu khá thấp mặc dù em đã kéo cao nhất có thể nhưng vẫn chỉ tới nửa đầu (em cao 1m81). Trong khi đó thì hàng ghế thứ hai rộng rãi dù ngồi hai hoặc ba vẫn tương đối thoải mái. Còn hàng ghế thứ ba vẫn tương tự các mẫu xe khác chỉ thật sự phù hợp với những người có chiều cao dưới 1m65.

VDH02759cc1.jpg

Ngoài ra điểm em khá thích bên trong BR-V đó chính là phần vô-lăng, kiểu dáng ba chấu, to và cầm chắc tay, các nút chức năng bố trí khá hợp lý. Bên trái là cụm nút điều khiển đa phương tiện, còn bên phải là các chức năng như Adaptive Cruise Control, canh giữ khoảng cách và giữ làn đường… Tuy nhiên điểm ăn tiền nhất trên BR-V hơn các mẫu xe khác chính là cần sang số trên vô lăng, em đánh giá là cực kỳ hữu dụng.

VDH02784cc1.jpg

Chưa hết, BR-V sử dụng chìa khóa thông minh đề nổ bằng nút bấm và mở/đóng cửa một chạm. Tuy nhiên điều em thấy đáng tiếc khi BR-V không có phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động Auto Hold trong khi đối thủ là Mitsubishi Xpander đang sở hữu tính năng này.

VDH02723ccc1.jpg

Về tiện nghi, xe được trang bị điều hòa tự động hai vùng. Hàng ghế thứ hai có cửa gió riêng, sử dụng chung một cụm điều khiển gọn gàng có thể xoay chuyển điều hướng linh hoạt.

VDH02769cc1.jpg

Nếu hỏi em BR-V có gì để cạnh tranh với Xpander và Veloz Cross em mạnh dạn trả lời luôn đó là hệ thống an toàn Honda Sensing. Đây là chiếc xe MPV gia đình duy nhất được trang bị gói an toàn này. Theo đó cái hệ thống an toàn Honda Sensing có các tính năng nổi bật như: phanh tự động giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh… Riêng phiên bản L em đang trải nghiệm có thêm camera quan sát làn đường LaneWatch. Chút nữa em sẽ nói thêm về trải nghiệm gói an toàn chủ động này.

VDH02546cc1.jpg

Giờ em đi vào phần vận hành. Dù sử dụng máy 1,5 lít tương tự như hai mẫu xe kia nhưng BR-V có lợi thế hơn khi đạt công suất tối đa 119 mã lực, mô men xoắn cực đại 145 Nm, cao nhất so với hai đối thủ trên. (Đây là máy được trang bị trên mẫu City luôn). Như em đã nói từ đầu, chuyến đi của em là từ Sài Gòn đến Nha Trang, mà địa hình chính đa phần là đường cao tốc nên khá là phù hợp với một chiếc xe gia đình.
Đầu tiên khi em di chuyển ở khu vực nội thành, Honda BR-V đem đến cảm giác lái êm ái. Nước ga đầu rất thoáng và độ bốc nhất định khi di chuyển từ dải tốc độ trung bình. Khi ra đến đường lớn, đột ngột đạp ga, Honda BR-V cho phản hồi và tăng tốc nhanh hơn.


VDH02703ccc1.jpg

Khi ra đến khu vực đường cao tốc, vẫn ở chế độ D em đạp mạnh chân ga từ 60 đến 120km/h. BR-V cho phản hồi và tăng tốc nhanh hơn. Cảm nhận riêng của em là chân ga hoạt động khá mướt ở dải tốc độ từ 60 – 90 km/h, bắt đầu từ 100 đến 120km/h thì xe hơi hụt và tiếng máy gào khá là to. Chuyển sang chế độ S, ở tốc độ 80km/h tua máy của xe luôn duy trì ở mức 2.500 đến 3.000 vòng/phút, cùng lúc đó tiếng động cơ cũng to hơn. Tuy nhiên bù lại xe tạo sức vọt lớn, cảm giác lái thể thao hơn.

Có thể nói cảm giác lái thể thao là một phần không thể thiếu của Honda, quả thật vậy em không nghĩ rằng một chiếc MPV lại có phần vô-lăng cho cảm giác lái rất tốt. Tay lái đem đến sự chắc chắn, ổn định từ phút giây nổ máy. Ở tốc độ thấp em chỉ cần dùng lực nhẹ nhàng là có thể xoay chuyển vô-lăng. Trong khi đó, với dải tốc độ cao từ 80 – 100 km/h, vô lăng sẽ nặng và siết vững hơn. Chưa hết, em sử dụng thêm sang số sau vô lăng mỗi lần cần tăng tốc, hộp số CVT giả lập các cấp số rất thật, không thua gì các xe sử dụng hộp số có cấp.


VDH02672cc1.jpg

Phải nói thật là bây giờ lái xe trên cao tốc khá là nhàn khi ngày nay các xe trang bị thêm kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn. Chiếc BR-V em lái cũng được trang bị những món đồ chơi đó. Giờ em set tốc độ 120km/h và bật thêm chức năng giữ làn đường, thế là em chỉ việc cầm vô lăng mọi thứ xe tự lo hết. Chức năng giảm tốc độ khi chạy gần xe phía trước khá là êm, chứ không tạo cảm giác giật cục khó chịu. Suốt chặng đường ra Nha Trang gần như em đều sử dụng tính năng này.

Một điểm nữa em thấy mãi Honda không cả thiện được đó chính là cách âm của xe vẫn khá là ồn. Khi em chạy ở tốc độ 120 km/h độ ồn của xe em đo được là 70dB. Phần lớn độ ồn của xe xuất phát từ gầm và lốp. Nhiều khi ngồi tám chuyện xe cộ với bạn bè, em còn nói vui rằng “ồn gầm không phải là lỗi mà là di sản của Honda”.


VDH02816ccc1.jpg

Sau khi trải nghiệm xong, em rút ra rằng, Honda BR-V hướng đến người dùng là các gia đình đông người, thích lái xe trải nghiệm hơn là mua về để chạy dịch vụ. Bài viết cũng đã quá dài rồi, em xin kết ở đây. Các cụ nào có thắc mắc gì cứ cmt em vào chém cho nhé!
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,527
Động cơ
918,810 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
tưởng xe của thớt mà lại biển 88LD à :D
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,962
Động cơ
-101,814 Mã lực
quan trọng là giá bao nhiêu
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,502
Động cơ
26,773 Mã lực
Tuổi
37
tưởng xe của thớt mà lại biển 88LD à :D
Đăng cái biển của hãng thì đúng kiểu văn ở báo chí rồi
Chứ sale văn ko hay thế này đâu.
Thêm mấy từ kiểu cccm và mấy biểu tượng vui, cười nhăn răng...để nghĩ đó là bài của mình.
 

babypimp

Xe tải
Biển số
OF-56289
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
220
Động cơ
447,777 Mã lực
Cá nhân em thấy, xe dù ngon đến mấy, giá hợp ví đến mấy mà phổ cập trong giới dịch vụ và ra đường nhan nhản kiểu đi 10m gặp 1 chú, thì sẽ quyết định... đi chệch đám đông.

Honda cứ ngáo ngáo tí cũng được :P:P
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,599
Động cơ
297,430 Mã lực
Cụ thớt đc đếm chữ tính tiền nên viết dài thòng. Thôi cũng thông cảm,.

Cơ mà brv thì cứ định vị xe gia đình, tháng bán vài trăm con là đc. Xưa giờ honda mấy ai mang ra cày tiền đâu, cày lỗ chết.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,435
Động cơ
537,362 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Cho em hỏi hàng ghế thứ 3 của BRV ngồi 2 người lớn tầm 1m70 thì có chật chội khó chịu lắm không cụ
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
695
Động cơ
34,558 Mã lực
Cho em hỏi hàng ghế thứ 3 của BRV ngồi 2 người lớn tầm 1m70 thì có chật chội khó chịu lắm không cụ
Đã test thử, em đúng 1m7 luôn, phải nhích hàng 2 trên lên 1 tý. Độ ngả ko bằng xpander.
Cụ cứ ra trải nghiệm thực tế.

Riêng về ồn ít ra chủ thớt nói đúng.
Còn sensing camera ko đánh giá cao. Có cho vui thôi. :)
 

Tac ke

Xe buýt
Biển số
OF-209962
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
654
Động cơ
318,007 Mã lực
COn này hôm e vào ngó thử, hàng 3 chật lắm.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,099
Động cơ
92,209 Mã lực
em đi thử hôm ra mắt rồi được tặng cái ô. Xe nói chung là ngon chắc nịch tăng tốc tốt. so với xpander thì nó chắc hơn chút suy ra nó có thể bền hơn xpander. Nhưng giá này thì chạy xpander dịch vụ tốt hơn nhanh thu hồi vốn hơn.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,099
Động cơ
92,209 Mã lực
Độ rộng dãi thì tương đương xpander.
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,965
Động cơ
400,729 Mã lực
Nơi ở
The heavens
em đi thử hôm ra mắt rồi được tặng cái ô. Xe nói chung là ngon chắc nịch tăng tốc tốt. so với xpander thì nó chắc hơn chút suy ra nó có thể bền hơn xpander. Nhưng giá này thì chạy xpander dịch vụ tốt hơn nhanh thu hồi vốn hơn.
Bản full của BR cao hơn Xpander bao tiền cụ ?
 

laonongvn

Xe đạp
Biển số
OF-300751
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
17
Động cơ
307,321 Mã lực
Em 1,7m ngồi thử hàng 3 rồi, chủ yếu hẹp ngang chứ khoảng cách từ đầu tới nóc thì ko khác CVR mấy, ko kích đầu gối, tạm ổn
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,099
Động cơ
92,209 Mã lực
Em 1,7m ngồi thử hàng 3 rồi, chủ yếu hẹp ngang chứ khoảng cách từ đầu tới nóc thì ko khác CVR mấy, ko kích đầu gối, tạm ổn
Em mà Ko mua crv thì mua xe này ngay đồ của Honda vừa bền vừa có sensing sướng thế
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top