- Biển số
- OF-3680
- Ngày cấp bằng
- 7/3/07
- Số km
- 10,881
- Động cơ
- 663,247 Mã lực
- Tuổi
- 50
Kính các bác,
Em có đặt tạp chí What Car của Anh chuyên về xe hơi thấy có bài đánh giá hay ra phết về Fiat 500, liền dịch ra để các bác cùng tham khảo nhé . Công lực tiếng tây em nó còi, ảnh scan lại nên chả đẹp nhưng em cũng chả biết làm thế nào. có gì thì các bác cũng bảo ban cháu nó qua vo-te ++ nhé.
Fiat 500: thời trang và duyên dáng
Mọi cái nhìn hướng về Fiat 500, chiếc Fiat 500 mới hoàn toàn là một chiếc xe dành chạy phố (city car) của thế kỷ 21 trên mọi khía cạnh.
Nghe có vẻ huyền bí, nhưng câu chuyện lại là có thật: trở lại năm 1969, Fiat 500 duyên dáng được dự kiếm tham diễn cùng các ngôi sao trong bộ phim The Italian Job, rồi những ý tưởng bất ngờ lại quyết định xử dụng chiếc Mini. Đúng hay sai, bộ phim đã giúp cho Mini giành được nhiều ái mộ trở thành trào lưu, trong khi đó 500 đã trượt dốc trong vai của kẻ lập dị nằm trong danh mục hạng B.
38 năm từ khi Michael Caine treo mình trên vách núi đá, Fiat quay lại với một 500 mới và họ đã quyết định phải giải quyết món nợ cũ. Mặc dù giá và những chi tiết nội thất chưa được giới thiệu về 500, loại này sẽ không được bán trong Vương quốc Anh cho đến mùa xuân 2008 lời đàm tiếu là model mới sẽ là kẻ đối đầu trực diện với kể thù cũ.
Lấy ý tưởng từ sự khôn ngoan của đối thủ cạnh tranh, 500 sẽ không hạn chế chỉ có một kiểu. Rồi sẽ có xe mui mềm Cabriolet & ngồi có thể duỗi chân thoải mái ở dạng Estate (dạng xe 5 cửa như Mazda Premacy).
Ở dưới cái tên 500 là thương hiệu Ka khẳng định liên minh giữa Fiat & Ford trong phát triển dòng xe Ka mới. Cả hai loại 500 & ka đều dựa trên mẫu Panda và cùng được sản xuất từ dây chuyền sản xuất tại Ba Lan. Tuy nhiên sự khác biệt về kiểu dáng & nội thất vẫn đảm bảo tính cách riêng của mỗi dòng xe
Nội thất như thế nào?
Giống như Mini, Fiat đã rất cố gắng duy trì vẻ quyến rũ củ model cũ. có chiều dài lớn giữ sự hấp dẫn cho ô tô nguyên bản. Với mặt táp-lô đơn giản, thanh lịch chiếm phần lớn bởi đồng hồ tốc độ, các nút ấn & vô lăng lái có mầu kem, nội thất 500 đem lại một không gian tinh khiết hơn.
Bạn không phải hạn chế thiết kế tông màu nội thất của mình. Nhờ sự giúp đỡ của một webside đặc biệt, bạn sẽ có khả năng để thử nghiệm với nhiều kiểu dáng và sự phối hợp màu khác trước khi đặt chiếc Fiat mới.
Fiat đã rất thành công trong việc tái sáng tạo thiết kế kiểu cổ điển, nhưng lại có rất nhiều cải tiến. Bắt đầu bằng việc chuyển động cơ ra đằng trước thay vì để ở đằng sau như mẫu trước. Để giữ lại dáng đầu ngắn & hình chai, toàn bộ vùng hấp thụ lực mới được xử dụng. Thanh gia cường ở đằng trước & 7 túi khí tăng thêm độ an toàn của xe.
Thêm những thách thức trong việc duy trì đường cong ở mui xe và dáng xe hình kim tự tháp như model nguyên bản trong khi vẫn cung cấp đủ không gian cho cabin 4 chỗ và khoang để hành lý. Giải pháp mở rộng trục xe và che đi một phần cong bên dưới cản sau được áp dụng. Kết quả là thành công mỹ mãn.
Xe có thực dụng không?
Trong khi Mini giúp nắn cột sống người dùng, thì 500 giúp những người có khổ người cỡ lớn vào ra dễ dàng. Khi ngồi chỗ nào vào chỗ đó, có đủ chỗ duỗi chân và khoảng trống trên trần xe cho 2 người cao hơn 6 foot (hơn 1m80) ngồi thoải mái phía sau, thậm chí có cửa sổ nhỏ ở phía sau hạn chế tầm nhìn ra ngoài.
Khoảng trống của ngăn để hành lý trong 500 khá là hợp lý. Nó có dung tích 185lít khi ghế sau vẫn sử dụng, vì thế bạn có để được bón túi thể thao hạng nhẹ. Việc gấp ghế phía sau về đằng trước xe sẽ làm tăng không gian hành lý lên tới 500lít. Điều đó dễ dàng để chở một chiếc lều bằng vải và những thùng đồ lớn mang theo trong dịp nghỉ cuối tuần.
Lái có hay không?
Rất nhiều kết cấu cơ khí của 500 được lấy từ Panda. Nó phát triển từ động cơ Fiat 1.2lít làm một cuộc cách mạng với công xuất 69 mã lực và tiêu hao nhiên liệu 55.3dặm/galông (mpg) , trong khi loại 100 mã lực dung tích 1.4lít xăng sẽ ăn xăng nhiều hơn một ít. Động cơ tiết kiệm nhiên liệu 75 mã lực dung tích 1.3lít diesel sẽ có vào mùa xuân, nó chỉ thải ra có 111g/km khí CO2 tiết kiệm cho chủ nhân chỉ phải trả mức thuế thấp nhất (ở Anh người ta đánh thuế theo mức độ ô nhiễm môi trường đo bằng lượng Co2 thải ra của xe /Km).
Trong danh mục sẽ được bổ xung thêm bởi động cơ 900cc hai xylanh có tăng áp đường nạp, và những phiên bản Abarth thể thao đầu tiên được trang bị bằng động cơ tăng áp 135 mã lực của Fiat 1.4lít 16van. Cũng có những lời hứa về một loại Abarth thể thao có công xuất tới 150bhp, tăng tốc 0-60dặm/giờ trong 8.0giây và tốc độ cao nhất là hơn 125dặm/giờ.
Cuộc thử nghiệm ban đầu chúng tôi chạy thử chiếc Fiat trong đường thử ở Ý và được giới hạn ở hai loại 1.4Sport và 1.3diesel. Ngoài kiểu dáng, điều đầu tiên tác động đến tôi là chỗ ngồi rất cao, thậm chí là ghế ở vị trí thấp nhất. Mặc dù điều này và hạn chế điều chỉnh gật gù tay lái, rất thoải mái khi ngồi vì có rất nhiều chỗ chống.
Hơn tất cả, bạn có một góc qua sát đường đi rất rộng. Khoang máy ngắn phía trước giúp đơn giản hơn trong việc điều khiển xe trên đường hẹp, mặc dù gương sau hẹp những cột to phía sau hạn chế tầm nhìn hậu. Thậm chí như vậy cũng không gây khó khăn trong việc đỗ xe, vì khoảng cách giữa trục cơ sở xe là rất ngắn và bánh lái được trợ lực nhẹ đi bạn lựa chọn kiểu đi thành phố (city mode).
Thạt không may, thậm chí trong chế độ tốc độ cao & tay lái nặng hơn, cảm giác lái vẫn không thật, chân côn & chân phanh tương đối nặng. Ít nhất là cần số đặt ở cao gần trên táp lô chuyển rất số êm, chính xác, đặc biệt là trên hộp số 6 số lắp cho loại .4. Trong khi bộ số 5 số cho diesel là ổn, nó chỉ chỉ hơi hẫng (sloppier) không mượt như bộ số 6 số, giúp thấy rõ được sự khác nhau giữa hai model được thử nghiệm này.
Trong đợt thử nghiệm này, loại Sport với giảm xóc cứng hơn, lái nặng hơn sẽ là model hay hơn.
Với lợi thế của việc tải trọng nhẹ hơn, nó có khả năng grip & đổi hướng rất hay mà không khiến xe bị nghiêng (body roll). Loại Diesel với lò xo giảm xóc mềm hơn sẽ khiến nó nghiêng nhiều hơn khi vào cua & chậm chạp hơn khi đổi làn trên đường cao tốc, nhưng nó vẫn rát bám đường khi nghiêng và tạo cảm giác vững chãi trên xa lộ.
Hệ thống giảm xóc mềm hơn của động cơ diesel cũng được lắp trong các mẫu chạy bằng xăng ít mang tính thể thao hơn, sẽ là lựa chọn tốt cho việc đi xe hàng ngày. Sự bằng phẳng của đường thử mà chúng tôi sử dụng sẽ rất khó để đánh giá khả năng của Fiat 500 sẽ chạy trên những con đường thực sự ở nước Anh, nhưng sau khi trải qua vài vạch giảm chấn, xe tỏ ra rất êm.
Fiat 500 thực sự là chiếc xe đẹp trong dòng xe nhỏ. Tất cả các động cơ đều rất êm, chỉ tạo ra những rung động khi ở tốc độ còng quay lớn, trong khi tiếng ồn do gió & đường rất ít không xâm nhập vào cabin được.
Như vậy Mini có nên lo lắng hay không? Quá đi chứ, xét về phong cách riêng biệt, chắc chắn; tính đến sự tiện dụng. Tuy nhiên chống lại một Mini lái hay hơn & giá cả rất hợp lý, chúng tôi hoài nghi về khả năng giữ hạng đầu của Mini.
Một số chủng loại Fiat 500
Động cơ 1.2 1.4 1.3 TD (Diesel)
Giá £10.000 £13.000 £11.000
Công xuất 69 bhp 100 bhp 75 bhp
Tiêu thụ NL 55.3 mpg tbc 67.3 mpg
Co2g/Km/ thuế 119/15% 151/17% 111/18%
Tóm lại: Ưu điểm: đẹp, gọn, rộng rãi
Nhược điểm: giá không rẻ
Nhận xét của What Car?: Đẹp, yên tĩnh, thực dụng nhưng lái không hay bằng Mini.
Đáng giá chung : **** /4 sao: rất tốt
Em có đặt tạp chí What Car của Anh chuyên về xe hơi thấy có bài đánh giá hay ra phết về Fiat 500, liền dịch ra để các bác cùng tham khảo nhé . Công lực tiếng tây em nó còi, ảnh scan lại nên chả đẹp nhưng em cũng chả biết làm thế nào. có gì thì các bác cũng bảo ban cháu nó qua vo-te ++ nhé.
Fiat 500: thời trang và duyên dáng
Mọi cái nhìn hướng về Fiat 500, chiếc Fiat 500 mới hoàn toàn là một chiếc xe dành chạy phố (city car) của thế kỷ 21 trên mọi khía cạnh.
Nghe có vẻ huyền bí, nhưng câu chuyện lại là có thật: trở lại năm 1969, Fiat 500 duyên dáng được dự kiếm tham diễn cùng các ngôi sao trong bộ phim The Italian Job, rồi những ý tưởng bất ngờ lại quyết định xử dụng chiếc Mini. Đúng hay sai, bộ phim đã giúp cho Mini giành được nhiều ái mộ trở thành trào lưu, trong khi đó 500 đã trượt dốc trong vai của kẻ lập dị nằm trong danh mục hạng B.
38 năm từ khi Michael Caine treo mình trên vách núi đá, Fiat quay lại với một 500 mới và họ đã quyết định phải giải quyết món nợ cũ. Mặc dù giá và những chi tiết nội thất chưa được giới thiệu về 500, loại này sẽ không được bán trong Vương quốc Anh cho đến mùa xuân 2008 lời đàm tiếu là model mới sẽ là kẻ đối đầu trực diện với kể thù cũ.
Lấy ý tưởng từ sự khôn ngoan của đối thủ cạnh tranh, 500 sẽ không hạn chế chỉ có một kiểu. Rồi sẽ có xe mui mềm Cabriolet & ngồi có thể duỗi chân thoải mái ở dạng Estate (dạng xe 5 cửa như Mazda Premacy).
Ở dưới cái tên 500 là thương hiệu Ka khẳng định liên minh giữa Fiat & Ford trong phát triển dòng xe Ka mới. Cả hai loại 500 & ka đều dựa trên mẫu Panda và cùng được sản xuất từ dây chuyền sản xuất tại Ba Lan. Tuy nhiên sự khác biệt về kiểu dáng & nội thất vẫn đảm bảo tính cách riêng của mỗi dòng xe
Nội thất như thế nào?
Giống như Mini, Fiat đã rất cố gắng duy trì vẻ quyến rũ củ model cũ. có chiều dài lớn giữ sự hấp dẫn cho ô tô nguyên bản. Với mặt táp-lô đơn giản, thanh lịch chiếm phần lớn bởi đồng hồ tốc độ, các nút ấn & vô lăng lái có mầu kem, nội thất 500 đem lại một không gian tinh khiết hơn.
Bạn không phải hạn chế thiết kế tông màu nội thất của mình. Nhờ sự giúp đỡ của một webside đặc biệt, bạn sẽ có khả năng để thử nghiệm với nhiều kiểu dáng và sự phối hợp màu khác trước khi đặt chiếc Fiat mới.
Fiat đã rất thành công trong việc tái sáng tạo thiết kế kiểu cổ điển, nhưng lại có rất nhiều cải tiến. Bắt đầu bằng việc chuyển động cơ ra đằng trước thay vì để ở đằng sau như mẫu trước. Để giữ lại dáng đầu ngắn & hình chai, toàn bộ vùng hấp thụ lực mới được xử dụng. Thanh gia cường ở đằng trước & 7 túi khí tăng thêm độ an toàn của xe.
Thêm những thách thức trong việc duy trì đường cong ở mui xe và dáng xe hình kim tự tháp như model nguyên bản trong khi vẫn cung cấp đủ không gian cho cabin 4 chỗ và khoang để hành lý. Giải pháp mở rộng trục xe và che đi một phần cong bên dưới cản sau được áp dụng. Kết quả là thành công mỹ mãn.
Xe có thực dụng không?
Trong khi Mini giúp nắn cột sống người dùng, thì 500 giúp những người có khổ người cỡ lớn vào ra dễ dàng. Khi ngồi chỗ nào vào chỗ đó, có đủ chỗ duỗi chân và khoảng trống trên trần xe cho 2 người cao hơn 6 foot (hơn 1m80) ngồi thoải mái phía sau, thậm chí có cửa sổ nhỏ ở phía sau hạn chế tầm nhìn ra ngoài.
Khoảng trống của ngăn để hành lý trong 500 khá là hợp lý. Nó có dung tích 185lít khi ghế sau vẫn sử dụng, vì thế bạn có để được bón túi thể thao hạng nhẹ. Việc gấp ghế phía sau về đằng trước xe sẽ làm tăng không gian hành lý lên tới 500lít. Điều đó dễ dàng để chở một chiếc lều bằng vải và những thùng đồ lớn mang theo trong dịp nghỉ cuối tuần.
Lái có hay không?
Rất nhiều kết cấu cơ khí của 500 được lấy từ Panda. Nó phát triển từ động cơ Fiat 1.2lít làm một cuộc cách mạng với công xuất 69 mã lực và tiêu hao nhiên liệu 55.3dặm/galông (mpg) , trong khi loại 100 mã lực dung tích 1.4lít xăng sẽ ăn xăng nhiều hơn một ít. Động cơ tiết kiệm nhiên liệu 75 mã lực dung tích 1.3lít diesel sẽ có vào mùa xuân, nó chỉ thải ra có 111g/km khí CO2 tiết kiệm cho chủ nhân chỉ phải trả mức thuế thấp nhất (ở Anh người ta đánh thuế theo mức độ ô nhiễm môi trường đo bằng lượng Co2 thải ra của xe /Km).
Trong danh mục sẽ được bổ xung thêm bởi động cơ 900cc hai xylanh có tăng áp đường nạp, và những phiên bản Abarth thể thao đầu tiên được trang bị bằng động cơ tăng áp 135 mã lực của Fiat 1.4lít 16van. Cũng có những lời hứa về một loại Abarth thể thao có công xuất tới 150bhp, tăng tốc 0-60dặm/giờ trong 8.0giây và tốc độ cao nhất là hơn 125dặm/giờ.
Cuộc thử nghiệm ban đầu chúng tôi chạy thử chiếc Fiat trong đường thử ở Ý và được giới hạn ở hai loại 1.4Sport và 1.3diesel. Ngoài kiểu dáng, điều đầu tiên tác động đến tôi là chỗ ngồi rất cao, thậm chí là ghế ở vị trí thấp nhất. Mặc dù điều này và hạn chế điều chỉnh gật gù tay lái, rất thoải mái khi ngồi vì có rất nhiều chỗ chống.
Hơn tất cả, bạn có một góc qua sát đường đi rất rộng. Khoang máy ngắn phía trước giúp đơn giản hơn trong việc điều khiển xe trên đường hẹp, mặc dù gương sau hẹp những cột to phía sau hạn chế tầm nhìn hậu. Thậm chí như vậy cũng không gây khó khăn trong việc đỗ xe, vì khoảng cách giữa trục cơ sở xe là rất ngắn và bánh lái được trợ lực nhẹ đi bạn lựa chọn kiểu đi thành phố (city mode).
Thạt không may, thậm chí trong chế độ tốc độ cao & tay lái nặng hơn, cảm giác lái vẫn không thật, chân côn & chân phanh tương đối nặng. Ít nhất là cần số đặt ở cao gần trên táp lô chuyển rất số êm, chính xác, đặc biệt là trên hộp số 6 số lắp cho loại .4. Trong khi bộ số 5 số cho diesel là ổn, nó chỉ chỉ hơi hẫng (sloppier) không mượt như bộ số 6 số, giúp thấy rõ được sự khác nhau giữa hai model được thử nghiệm này.
Trong đợt thử nghiệm này, loại Sport với giảm xóc cứng hơn, lái nặng hơn sẽ là model hay hơn.
Với lợi thế của việc tải trọng nhẹ hơn, nó có khả năng grip & đổi hướng rất hay mà không khiến xe bị nghiêng (body roll). Loại Diesel với lò xo giảm xóc mềm hơn sẽ khiến nó nghiêng nhiều hơn khi vào cua & chậm chạp hơn khi đổi làn trên đường cao tốc, nhưng nó vẫn rát bám đường khi nghiêng và tạo cảm giác vững chãi trên xa lộ.
Hệ thống giảm xóc mềm hơn của động cơ diesel cũng được lắp trong các mẫu chạy bằng xăng ít mang tính thể thao hơn, sẽ là lựa chọn tốt cho việc đi xe hàng ngày. Sự bằng phẳng của đường thử mà chúng tôi sử dụng sẽ rất khó để đánh giá khả năng của Fiat 500 sẽ chạy trên những con đường thực sự ở nước Anh, nhưng sau khi trải qua vài vạch giảm chấn, xe tỏ ra rất êm.
Fiat 500 thực sự là chiếc xe đẹp trong dòng xe nhỏ. Tất cả các động cơ đều rất êm, chỉ tạo ra những rung động khi ở tốc độ còng quay lớn, trong khi tiếng ồn do gió & đường rất ít không xâm nhập vào cabin được.
Như vậy Mini có nên lo lắng hay không? Quá đi chứ, xét về phong cách riêng biệt, chắc chắn; tính đến sự tiện dụng. Tuy nhiên chống lại một Mini lái hay hơn & giá cả rất hợp lý, chúng tôi hoài nghi về khả năng giữ hạng đầu của Mini.
Một số chủng loại Fiat 500
Động cơ 1.2 1.4 1.3 TD (Diesel)
Giá £10.000 £13.000 £11.000
Công xuất 69 bhp 100 bhp 75 bhp
Tiêu thụ NL 55.3 mpg tbc 67.3 mpg
Co2g/Km/ thuế 119/15% 151/17% 111/18%
Tóm lại: Ưu điểm: đẹp, gọn, rộng rãi
Nhược điểm: giá không rẻ
Nhận xét của What Car?: Đẹp, yên tĩnh, thực dụng nhưng lái không hay bằng Mini.
Đáng giá chung : **** /4 sao: rất tốt
Chỉnh sửa cuối: