Xe em đăng ký 12-2008, chạy xấp xỉ 40k km. Em để đồ zin theo xe, có thay bugi NGK gì gì đó 1 tháng trước. Em mạn phép viết bài để chia sẻ cùng các bác đi Ex và để rút kinh nghiêm cho ai sắp mua Ex
Ưu điểm:
-Hình thức ổn nhất trong các dòng xe số( theo em ). Dàn nhựa cực chắc chắn và chất. Em không dán gì cả, đi gần 4 năm ma sơn vẫn khá là long lanh.
-Tay lái khá nặng nhưng ưu điểm là phân bố trọng lượng 2 bánh tốt nên rất bám đường, đi tốc độ cao không rung. Cái này em thấy quá ổn, vì chạy mấy chú kia len khoảng 60 trở lên là tay lái rung, chạy đường trường rất mệt.
-Máy chạy êm nếu biết chăm chút cho em í, và quan trọng là phải quen xe, biết thời điểm lên số và về số.
-Không hỏng vặt . Chỉ có thay nhớt đổ xăng và chạy.
Nhược điểm:
-Xe hầu như không có cốp @@
-Ít diện tích để đồ, đi chợ mà khuân đồ thì hơi vất vả.
-Đèn pha chỉnh zin hơi cao, chiếu lên trời không à, nhưng chỉnh lại rất rất dễ.
-Giảm xóc cứng, đi xóc. Cái này đôi khi là ưu điểm vì nó phản ánh thật mặt đường, dễ điều khiển nhưng lại ê cai ass. Em thấy có người bảo thay loại khác êm hơn nhưng chưa thử.
-Xích trần nhanh rão, em cứ 7-8k km la phải thay một bộ, mà xích zin theo hãng cực chuối, không nên mua. Em thay xích cho ex của Thailand, đắt hơn có 10k mà chạy ngon hơn nhiều, >10k mới phải thay. Hiện tại em đã chế hộp xích kín chạy cho nó khỏe. Nhìn kỹ mới nhận ra
-Dè xe có cũng như không, đi mưa là sình bắn đầy chân người lái lẫn người ngồi sau.
-Yên xe hẹp bề ngang, cứng, đi xa la oải. Cỡ 50km la bắt đầu ê.
Vận hành:
Xe em côn tự động, đề pa khá tệ so với 135cc của em nó, em phải nói là từ 0-30km/h thì còn tệ hơn máy con wave với lai Sirius. Em đã khắc phục khá đơn giản: Thay lọc gió của Thailand, thay Bugi xịn, chạy mượt ngay, đã hơn máy con xe kia một tí, nhưng vẫn chưa thỏa mong đợi.
Chạy Thành Phố thì lên xuống số khá vất vả vì thiết kế khoảng cách của 4 số chưa hợp lý. Đề pa tại chỗ, đèn đỏ thì phải số 1, số 1 lên số 2 khá tốt, mượt và gia tốc tốt, lên số 3 thi phải hơi gằn máy lên số mới mượt. Số 3 phải chạy đên gần 40km/h lên số 4 mới ngọt. Tóm lại nếu chạy Tp 30km/h khá bất tiện, số 3 thì dư mà số 4 thì thiếu. Em nghĩ khoảng cách từ số 2 đến số 4 quá xa, phải thêm 2 nấc ở giửa thì ổn. EX mới 5 số chắc là ổn hơn.
Không biết vì sao, nhưng em thấy xe em đề pa tốt hơn Ex 2011 côn tự động, mặc dù theo thông số thì con 2011 nó hơn, có cụ nào cao kiến không ợ?
Máy bền không thua gì honda, chạy đến h vẫn bốc như xưa, xăng cộ không tốn hơn trước.
Xăng
Em thấy trên nhiều diễn đàn, có bác chạy 55km/l thi em quá bái phục. Em căn chỉnh xăng gió mãi, để zin thi chỉ được 40km/l. Thay lọc gió Thailand+ Bugi NGK thì thấy xe bốc hơn rõ và xăng thì 45km/l. Em thì em ứ tin nhưng có bác nào thật sự căn chỉnh Ex được 50km/l mà xe vẫn bốc thì chỉ cách em với nhá.
Tạm thế đã, các bác có kinh nghiệm cùng chia sẻ nhé
Ưu điểm:
-Hình thức ổn nhất trong các dòng xe số( theo em ). Dàn nhựa cực chắc chắn và chất. Em không dán gì cả, đi gần 4 năm ma sơn vẫn khá là long lanh.
-Tay lái khá nặng nhưng ưu điểm là phân bố trọng lượng 2 bánh tốt nên rất bám đường, đi tốc độ cao không rung. Cái này em thấy quá ổn, vì chạy mấy chú kia len khoảng 60 trở lên là tay lái rung, chạy đường trường rất mệt.
-Máy chạy êm nếu biết chăm chút cho em í, và quan trọng là phải quen xe, biết thời điểm lên số và về số.
-Không hỏng vặt . Chỉ có thay nhớt đổ xăng và chạy.
Nhược điểm:
-Xe hầu như không có cốp @@
-Ít diện tích để đồ, đi chợ mà khuân đồ thì hơi vất vả.
-Đèn pha chỉnh zin hơi cao, chiếu lên trời không à, nhưng chỉnh lại rất rất dễ.
-Giảm xóc cứng, đi xóc. Cái này đôi khi là ưu điểm vì nó phản ánh thật mặt đường, dễ điều khiển nhưng lại ê cai ass. Em thấy có người bảo thay loại khác êm hơn nhưng chưa thử.
-Xích trần nhanh rão, em cứ 7-8k km la phải thay một bộ, mà xích zin theo hãng cực chuối, không nên mua. Em thay xích cho ex của Thailand, đắt hơn có 10k mà chạy ngon hơn nhiều, >10k mới phải thay. Hiện tại em đã chế hộp xích kín chạy cho nó khỏe. Nhìn kỹ mới nhận ra
-Dè xe có cũng như không, đi mưa là sình bắn đầy chân người lái lẫn người ngồi sau.
-Yên xe hẹp bề ngang, cứng, đi xa la oải. Cỡ 50km la bắt đầu ê.
Vận hành:
Xe em côn tự động, đề pa khá tệ so với 135cc của em nó, em phải nói là từ 0-30km/h thì còn tệ hơn máy con wave với lai Sirius. Em đã khắc phục khá đơn giản: Thay lọc gió của Thailand, thay Bugi xịn, chạy mượt ngay, đã hơn máy con xe kia một tí, nhưng vẫn chưa thỏa mong đợi.
Chạy Thành Phố thì lên xuống số khá vất vả vì thiết kế khoảng cách của 4 số chưa hợp lý. Đề pa tại chỗ, đèn đỏ thì phải số 1, số 1 lên số 2 khá tốt, mượt và gia tốc tốt, lên số 3 thi phải hơi gằn máy lên số mới mượt. Số 3 phải chạy đên gần 40km/h lên số 4 mới ngọt. Tóm lại nếu chạy Tp 30km/h khá bất tiện, số 3 thì dư mà số 4 thì thiếu. Em nghĩ khoảng cách từ số 2 đến số 4 quá xa, phải thêm 2 nấc ở giửa thì ổn. EX mới 5 số chắc là ổn hơn.
Không biết vì sao, nhưng em thấy xe em đề pa tốt hơn Ex 2011 côn tự động, mặc dù theo thông số thì con 2011 nó hơn, có cụ nào cao kiến không ợ?
Máy bền không thua gì honda, chạy đến h vẫn bốc như xưa, xăng cộ không tốn hơn trước.
Xăng
Em thấy trên nhiều diễn đàn, có bác chạy 55km/l thi em quá bái phục. Em căn chỉnh xăng gió mãi, để zin thi chỉ được 40km/l. Thay lọc gió Thailand+ Bugi NGK thì thấy xe bốc hơn rõ và xăng thì 45km/l. Em thì em ứ tin nhưng có bác nào thật sự căn chỉnh Ex được 50km/l mà xe vẫn bốc thì chỉ cách em với nhá.
Tạm thế đã, các bác có kinh nghiệm cùng chia sẻ nhé