Thảo luận Đánh giá động cơ bi tu bô của Everest

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Bẩm các cụ là em thấy thớt Ford rạo này đang hot với em bi tu bô.

Đây là động cơ hoàn toàn mới của ford.

Em cũng chưa tìm kiếm được các bài viết đánh giá và thử nghiệm nào về động cơ này, toàn nghe quảng cáo.

Liệu có quá mạo hiểm với đồ chơi mới này không, nguy cơ làm chuột bạch là hoàn toàn có thể.

Vì vậy, rất mong cụ nào hoặc sâu của ford có thể cung cấp thêm tư liệu về những đánh giá, thử nghiệm về bi tu bô
 

Nva057

Xe buýt
Biển số
OF-463055
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
895
Động cơ
425,641 Mã lực
Cũng nên tìm hiểu cả hộp số 10 cấp nữa ạ!
Cụ nào có thông số và am hiểu kỹ thuật thì gt đi! he he
ảnh chụp từ slide xin đc của sale ạ!














 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Cũng nên tìm hiểu cả hộp số 10 cấp nữa ạ!
Cụ nào có thông số và am hiểu kỹ thuật thì gt đi! he he
ảnh chụp từ slide xin đc của sale ạ!














Ảnh khá thú vị đấy cụ. Không biết hãng cung cấp ảnh này có chỉnh sửa gì để quảng cáo cho sản phẩm mới ko, nhưng nhìn đây có thể gạch được mấy cái đầu dòng.



- Đoạn vòng tua từ 1000- 1500: máy 3.2 có lẽ sẽ bốc hơn tí xíu ở nước ga đầu. Có lẽ theo công bố, đây là thời điểm turbo nhỏ của máy 2.0 đang hoạt động, tuy có cố gắng nhưng k thể so với dung tích xi lanh 3.2.
- Đoạn vòng tua 1500 - 3000: xêm xêm nhau.
- Đoạn vòng tua trên 3000: Đoạn này thú vị. Với máy 3.2, đoạn này momen xoắn sụt mạnh, kéo theo công suất (mã lực) cũng đi xuống nhanh, do tốc độ tăng vòng tua ko theo kịp tốc độ giảm momen xoắn (công suất = vòng tua * momen xoắn * hằng số).
Tốc độ sụt giảm momen xoắn ở đoạn này với máy 2.0 chậm hơn rất rất nhiều so với 3.2. Điều này có nghĩa là động cơ này được thiết kế để "thở" tốt hơn khi vòng tua lên cao, và có các thành phần động cơ được cải tiến hơn để làm việc đó. Và do vậy mã lực vẫn tiếp tục đi lên cho tới tận gần 4000rpm. Kết luận là máy 2.0 quãng đầu ko bốc lắm, quãng giữa ok và quãng sau thì rất gần với máy xăng, tua lên khá nhanh.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
E nghĩ kiểu lông rân này xem có đúng ko nhé:
- Ở con 1TB khi vòng tua thấp, lưu lượng khí xả chưa đủ để nó chạy nên nó lờ đờ, phều phào như ô lão 80 và ko cung cấp đủ khí cho đ.cơ để tăng công suất.
- Ở con 2TB thì chia ra thêm con be bé chạy trước, gió thoảng qua đã quay tít mù để tận dụng và đưa ngay được khí cho động cơ để tăng cs ngay khi vòng tua thấp. (E nói cái này là trong loại bi-tur tuần tự ợ)
Nếu các cụ chơi diều thì các cụ dễ hình dung chuyện này gữa con diều 1m và con diều 5m. Ít gió thì ko thể chơi con 5m được nhưng 1 m vẫn diễn tốt, hình dung vậy nó hơi cơ học tí chỉ là để mô tả lượng khí bao nhiêu thì có xài được hay không.
Do vậy bản chất là nó chia giai đoạn để tận dụng nhiều hơn (hầu hết) động năng của khí thải. Để vận hành, thêm vài cái cảm biến lưu lượng, van điều khiển, đường ống... (chỗ này cụ nào ks tđh-đk mà giải cho là rõ ngay, e chỉ lơ tơ mơ phán vậy.)
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Các cụ xem trước cái này đã rồi bàn tiếp :D
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,286
Động cơ
224,272 Mã lực
Cho em chọc tí nhé.
Kết nuận: chả có gì ghê gớm so với thằng bụng to cả mà lằng nhằng tăng phức tạp trong chăm sóc, bảo dưỡng...
Ảnh khá thú vị đấy cụ. Không biết hãng cung cấp ảnh này có chỉnh sửa gì để quảng cáo cho sản phẩm mới ko, nhưng nhìn đây có thể gạch được mấy cái đầu dòng.



- Đoạn vòng tua từ 1000- 1500: máy 3.2 có lẽ sẽ bốc hơn tí xíu ở nước ga đầu. Có lẽ theo công bố, đây là thời điểm turbo nhỏ của máy 2.0 đang hoạt động, tuy có cố gắng nhưng k thể so với dung tích xi lanh 3.2.
- Đoạn vòng tua 1500 - 3000: xêm xêm nhau.
- Đoạn vòng tua trên 3000: Đoạn này thú vị. Với máy 3.2, đoạn này momen xoắn sụt mạnh, kéo theo công suất (mã lực) cũng đi xuống nhanh, do tốc độ tăng vòng tua ko theo kịp tốc độ giảm momen xoắn (công suất = vòng tua * momen xoắn * hằng số).
Tốc độ sụt giảm momen xoắn ở đoạn này với máy 2.0 chậm hơn rất rất nhiều so với 3.2. Điều này có nghĩa là động cơ này được thiết kế để "thở" tốt hơn khi vòng tua lên cao, và có các thành phần động cơ được cải tiến hơn để làm việc đó. Và do vậy mã lực vẫn tiếp tục đi lên cho tới tận gần 4000rpm. Kết luận là máy 2.0 quãng đầu ko bốc lắm, quãng giữa ok và quãng sau thì rất gần với máy xăng, tua lên khá nhanh.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Cho em chọc tí nhé.
Kết nuận: chả có gì ghê gớm so với thằng bụng to cả mà lằng nhằng tăng phức tạp trong chăm sóc, bảo dưỡng...
Nhưng nó giúp dân ta k phải bỏ ra 1 tỷ 9 mua xe như đợt trc ạ :)) máy bé chưa biết lợi đc gì nhưng cứ lợi thuế đã là ok r.
 

Aon

Xe tăng
Biển số
OF-199363
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
1,450
Động cơ
338,252 Mã lực
Nhưng vậy là không iu nước rùi....
Hehe, thay vì mấy năm mới có một dũng sỹ yêu nước nồng thắm thì bây giờ mỗi tháng có một vài người yêu nước vừa vừa thì tính ra tổng là hơn chứ cụ :))
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Nhưng nó giúp dân ta k phải bỏ ra 1 tỷ 9 mua xe như đợt trc ạ :)) máy bé chưa biết lợi đc gì nhưng cứ lợi thuế đã là ok r.
Cụ chuẩn rồi ạ, trước máy 3.2 thuế ttdb của động cơ trên 3.0 giờ máy 2.0 thì dung tích thực là 1998 gì đấy, tính thuế của động cơ 1,5, giảm được mịa con morning cụ ạ :D
 

khanhposco

Xe máy
Biển số
OF-540646
Ngày cấp bằng
8/11/17
Số km
69
Động cơ
164,610 Mã lực
Thêm về Bi_tubo hàng khủng như siêu xe, Mercedes-AMG S63 2018 dùng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít này lại tạo ra công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm trên Mercedes-AMG S63 2018. Ngoài ra, Mercedes-AMG S63 2018 còn được bổ sung hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift MCT mới nên có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,4 giây.
 

Eagle eye

Xe hơi
Biển số
OF-494575
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
158
Động cơ
190,427 Mã lực
Tuổi
34
Như trong biểu đồ ở trên thì ở vòng tua trên 2000 rpm máy 2.0 mới thể hiện sức mạnh hơn 3.2 1 chút còn momen thì phải trên 3000. Thực tế em chạy Wildtrak 3.2 cũng chỉ loanh quanh ở ngưỡng 2000rpm thôi là cũng đã lên tới vận tốc 90-100km/h rồi, cao hơn nữa phải lên cao tốc HN-HP hoặc Cầu giẽ hoặc đi đường đèo dốc. Như vậy với cá nhân em chủ yếu đi đường bằng với tốc độ dưới 100km/h thì sức mạnh của 2 động cơ khi chạy hàng ngày thì same same.
Em thấy động cơ bi turbo mới có ưu điểm về dung tích so với động cơ 3.2 nhờ được giảm thuế, kỳ vọng là tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Còn nếu so về sức mạnh thì cũng chỉ ngang động cơ của santafe đã ra đời rất lâu rồi.
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Con bi tu bô này lại ko có lẫy chuyển số trên vô lăng.
Ko bằng psan.
 

laserman

Xe tải
Biển số
OF-83256
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
289
Động cơ
415,347 Mã lực
Biểu đồ này chính xác không thì không ai biết trừ Ford (dạo này lắm gian lận nên em không tin bố con thằng nào).
 

khactuyen

Xe tăng
Biển số
OF-57268
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,678
Động cơ
450,235 Mã lực
Nơi ở
0964102233
Như trong biểu đồ ở trên thì ở vòng tua trên 2000 rpm máy 2.0 mới thể hiện sức mạnh hơn 3.2 1 chút còn momen thì phải trên 3000. Thực tế em chạy Wildtrak 3.2 cũng chỉ loanh quanh ở ngưỡng 2000rpm thôi là cũng đã lên tới vận tốc 90-100km/h rồi, cao hơn nữa phải lên cao tốc HN-HP hoặc Cầu giẽ hoặc đi đường đèo dốc. Như vậy với cá nhân em chủ yếu đi đường bằng với tốc độ dưới 100km/h thì sức mạnh của 2 động cơ khi chạy hàng ngày thì same same.
Em thấy động cơ bi turbo mới có ưu điểm về dung tích so với động cơ 3.2 nhờ được giảm thuế, kỳ vọng là tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Còn nếu so về sức mạnh thì cũng chỉ ngang động cơ của santafe đã ra đời rất lâu rồi.
Ga to e nghĩ máy sẽ gào to hơn vì 2.0 bé quá, đcơ mới này chỉ hơn Huyndai với bản biturbo thôi chứ turbo đơn vẫn ko lại được
H xem nó thể hiện thế nào ở giải tốc độ thấp , nhất là về tiếng ồn vọng vào cabin
Máy dầu e vẫn khoái đcơ to hơn, bé quá dù có 3 cục tăng áp cũng khó mà êm ái và mượt được như máy to hơn hẳn, ko lý gì ngay cả đcơ xăng bọn Toy vẫn khoái dùng máy lớn cho mấy con LX570
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Ga to e nghĩ máy sẽ gào to hơn vì 2.0 bé quá, đcơ mới này chỉ hơn Huyndai với bản biturbo thôi chứ turbo đơn vẫn ko lại được
H xem nó thể hiện thế nào ở giải tốc độ thấp , nhất là về tiếng ồn vọng vào cabin
Máy dầu e vẫn khoái đcơ to hơn, bé quá dù có 3 cục tăng áp cũng khó mà êm ái và mượt được như máy to hơn hẳn, ko lý gì ngay cả đcơ xăng bọn Toy vẫn khoái dùng máy lớn cho mấy con LX570
Thế sao cái ecoboost 2.3 của nó mà phọt tới 230 mã lực cụ ơi. Nếu máy xăng có ecoboost thì máy dầu cũng có bi tubor
 

Nva057

Xe buýt
Biển số
OF-463055
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
895
Động cơ
425,641 Mã lực
còn cái hộp số các cụ ởi? hộp số 10 cấp nghe đồn tây nó cũng triệu hồi nhiều :v
lúc mua có phải ký phụ lục là hộp số lỗi sửa quá 3 lần ko đc thì phải bảo hành thay mới ko? :))
 

Eagle eye

Xe hơi
Biển số
OF-494575
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
158
Động cơ
190,427 Mã lực
Tuổi
34
còn cái hộp số các cụ ởi? hộp số 10 cấp nghe đồn tây nó cũng triệu hồi nhiều :v
lúc mua có phải ký phụ lục là hộp số lỗi sửa quá 3 lần ko đc thì phải bảo hành thay mới ko? :))
Theo như e đọc được thì nguyên nhân là do lỗi 1 con móc giữ (clip) làm xe vẫn bị trôi ngay cả khi về số P. Lỗi này chắc Ford cũng khắc phục dc rồi,nhưng nó cho thấy độ phức tạp khi phát triển công nghệ mới. Theo cảm nhận của e thì Ford là 1 trong những hãng tập trung đầu tư nghiên cứu công nghệ mới để làm vũ khí cạnh tranh. Nhưng chiến lược này có nhược là chi phí nghiên cứu phát triển cao,kèm theo thời gian vận hành thực tế ngắn dẫn đến những lỗi mà trong tgian thử nghiệm ngắn (trong vòng 2-3 năm) không thể lường trước dc. Nhưng cũng như ae yêu ford e cũng mong công nghệ mơi này của ford sẽ đạt tới đỉnh cao của sự bền bỉ để những người có ít xiên như e lại được hưởng công nghệ tối tân nhất
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
xăng hay dầu bé quá ga lên sẽ ồn hơn cụ ạ, kiểu ép làm việc quá sức.
Em nghĩ bản chất việc ồn là do động cơ to nhưng toàn phải đi xử lý tác vụ nhỏ mới gây ra ồn.

Theo như em hiểu về cách làm mới của ford cho các loại động cơ là họ tính toán để khi tải ở bao nhiêu thì công suất của động cơ sẽ sản sinh ra phù hợp với mức tải đó. Như vậy, hiệu suất tăng, mà hiệu suất tăng thì vừa giảm tiêu hao nhiên liệu, vừa giảm độ rung lắc, và tất nhiên độ ồn sẽ đc giảm theo.

Ví như cái động cơ 3.2 khi xử lý ở tốc độ thấp, cái động cơ to tướng thế vẫn phải vào cuộc dẫn đến máy gào, và em đoán cũng là lý do chính mà ford không để 10 cấp vì nó cũng chả giải quyết gì nhiều trong khi lại gây ra độ trễ. Em nghĩ đấy là cách ford phải cải tiến sang loại bi tu bô để tăng hiệu suất tối đa ở mọi tốc độ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top