Đánh giá City RS sau hơn 2 vạn km trải nghiệm

Trạng thái
Thớt đang đóng

hai10

Xe buýt
Biển số
OF-178905
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
578
Động cơ
344,243 Mã lực
Tuổi
44
Thế quái nào mà cụ mua bản đắt nhất City RS màu đỏ đắt hơn các màu khác mà lăn bánh có 680tr. Mình mua RS trắng mà lăn bánh đúng tròn 700tr. Mà mình lấy sau cụ có 1 tháng :))) (Cũng 30 nhé)
Cái này do cụ deal với sale thôi. Đi mua xe em thấy vẫn mặc cả bình thường được mà cụ. Với cụ ấy mua đầu năm khéo vẫn còn khuyến mại đợt kích cầu dịp Tết
 

huyentkk

Xe tải
Biển số
OF-447609
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
269
Động cơ
210,436 Mã lực
Tuổi
36
Ngoại thất nhìn khá ổn, hiện đại. Nội thất hơi tối & đơn điệu (với phân khúc này cũng k yêu cầu cao hơn dc)
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
661
Động cơ
358,490 Mã lực
Ngoại thất nhìn khá ổn, hiện đại. Nội thất hơi tối & đơn điệu (với phân khúc này cũng k yêu cầu cao hơn dc)
tầm tiền này em thấy nội thất thì phù hợp rồi, còn ngoại thất thì lại đẹp quá. haha. Cụ lên nhìn con Altis còn chán đời hơn =))
 

huyentkk

Xe tải
Biển số
OF-447609
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
269
Động cơ
210,436 Mã lực
Tuổi
36
tầm tiền này em thấy nội thất thì phù hợp rồi, còn ngoại thất thì lại đẹp quá. haha. Cụ lên nhìn con Altis còn chán đời hơn =))
Riêng Toy để sang 1 bên, ko comment lun ạ =))
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
4,856
Động cơ
372,190 Mã lực
Em cũng đương chạy City nhưng nếu chọn lại chắc em sẽ lấy Cerato, K3. Chạy xe mãi thì thấy cái cảm giác lái hơn nhau đc chút giữa mấy dòng xe bình dân này nó cũng bão hòa. Khi mà mình chỉ coi nó là phương tiện đi lại chứ ko phải đam mê.
Về độ bền thì chắc chắn mình ko gắn bó với nó trên chục năm rồi nên yếu tố này cũng chả đặt nặng nữa. Khi mà mấy con này đều là loại xe cỏ đại trà đc các hãng định vị cho số đông để chiếm thị phần doanh số. Đều dễ nuôi dễ sửa cả thôi.
Cái # biệt cảm nhận thực sự hàng ngày là không gian xe thì Cerato, K3 ngồi thoáng thỉnh hơn hẳn. Đi những chuyến xa thì ngồi rộng hơn 1 chút nó cũng # biệt rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,979 Mã lực
Cách đây 2 tuần em ở Đà Lạt cu em cho mượn City thường mà dùng cái lẫy trên vô lăng thích thật sự. Nói chung em thấy gia đình nào mà xem ô tô là phương tiện đi lại phục vụ nhu cầu cơ bản thì City là ổn. Chứ cứ theo tiêu chuẩn người này người kia thì biết thế nào mà lần.
Xăng xe thì em cũng không để ý, em đi hai vc, cốp nhét đầy 2 cái vali to nên chắc tải trọng cũng ít. Đi đèo Đà Lạt không phải nghĩ ngợi gì, vui vẻ luôn
Cụ thích lẫy chuyển số giờ độ dễ lắm :D
Cá nhân em không thích lẫy lắm. Xe em có chế độ chuyển số tay nên đi đèo thích gạt cần số hơn, cảm giác như đi số sàn, vui phết :D
 

mminh0585

Xe tải
Biển số
OF-447558
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
405
Động cơ
211,836 Mã lực
Tuổi
39
Cuối tuần vừa rồi nhà em lên đồ dắt díu nhau làm chuyến picnic bên Ecopark. Tức cảnh sinh tình xong lại chụp được vài con ảnh đẹp nên em có cảm xúc viết bài chia sẻ về lí do và trải nghiệm về chiếc Honda City RS 2021. Xe em lấy từ tháng 3 năm 2021 và đã đi được hơn hai vạn. Có gì thiếu, sót thì CCCM bổ sung giúp em nhé!
View attachment 7286163
Vợ chồng trẻ bọn em chọn chiếc xe đầu tiên phải gọi là khó khăn trăm bề. Sau khi trải qua các cửa ải gian nan cuối cùng vợ chồng em thống nhất chỉ chọn 1 trong 3 em: Honda City RS, Toyota Vios và Kia Cerato

Theo kinh nghiệm của các bác thợ nhà em truyền lại thì giá tiền xe hạng B của Honda có thể tương đương với máy 1.5 hay 1.6 của xe Hàn nhưng giá trị mang lại của Honda nó khác bọt. Nó khác ở đây là cái độ bền, độ tin cậy của Honda so với xe Hàn. Có thể ban đầu nhiều cụ trên này ưng chiếc Kia Cerato như em đợt đấy, nhưng về sau nghe ra thì em cảm thấy hãng Kia không đáp ứng được cái yếu tố an tâm về mặt tâm lý, chi phí bảo dưỡng lâu dài, rồi sự tin tưởng tin cậy của em.

Đối với Vios, em thấy người dùng Vios chủ yếu là chạy taxi chứ không phải để phục vụ gia đình. Người ta mua vì độ bền, chi phí bảo dưỡng hợp lý, mua để đi cày chứ cảm giác lái, cảm giác vô lăng, độ đầm, độ phản hồi chân ga, độ nhạy của tay lái mọi thứ đều không bằng. Đơn giản nãy chuyển số trên vô lăng, số S của City RS đi rất vui ạ

Cuối cùng gia đình em đồng thuận chọn Honda City RS giá lăn bánh là 680tr vì quá ưng cái thiết kế, khả năng vận hành cũng như tính tiết kiệm của em nó.

Chuyện tiết kiệm nhiên liệu là cái mà em ngạc nhiên nhất. Trước khi lấy City RS em cứ nghĩ Vios rất tiết kiệm, nhưng em đã lầm các cụ à. Để nói về chiếc xe tiết kiệm, hài hòa nhất phân khúc hạng B thì em đề cử Honda City RS đứng đầu. Chân em cũng to, đi thường chả nghĩ ngợi gì nên ít khi bật chế độ Econ mà toàn đi Comfort với Sport nhưng đường hỗn hợp cũng chỉ loanh quanh 7L4 đến 7L8/100km thôi.
View attachment 7286183
Nhiều cụ đi Vios xác nhận với em là Vios ăn uống trên 8L là chuyện bình thường. Lý giải điều này em nghĩ có thể giải thích vì do bản 2021 sử dụng động cơ Earth Dreams thông minh hơn và tối ưu đời trước, không khí lọt vào khoang máy ít hơn nên tiết kiệm hơn. Trong thời kỳ xăng loạn giá như thế này, có được chiếc xe ăn uống tiết kiệm là cũng đỡ được khối hộp sữa cho con rồi CCCM à 😊. Bình xăng của City RS là 50L, thường 3 tuần là em phải đổ 1 lần, đi đứng thoải mái không phải nghĩ ngợi gì. Khoản bảo dưỡng, nuôi nấng em nó cũng ít, tính đến hiện tại em vào hãng tổng cộng 4 lần mỗi 5000km, mỗi lần 400 hơn.

Khoe các cụ vài cái ảnh của em nó:
DSC_1040.JPG
DSC_1041.JPG
DSC_1045.JPG
DSC_1058.JPG
DSC_1069.JPG
DSC_1085.JPG.png
DSC_1091.JPG
sao lại mới mua thì chọn dòng B bác, em cũng đang lăn tăn mua con xe đầu tiên cho bản thân. Em chưa có gia đình nhưng rất mê mẹc ạ 😁
 

KomatsuD31a

Xe buýt
Biển số
OF-87889
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
557
Động cơ
412,340 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Thế quái nào mà cụ mua bản đắt nhất City RS màu đỏ đắt hơn các màu khác mà lăn bánh có 680tr. Mình mua RS trắng mà lăn bánh đúng tròn 700tr. Mà mình lấy sau cụ có 1 tháng :))) (Cũng 30 nhé)
Cụ mà mua lúc tháng 3 năm nay thì lăn bán có 640 củ thôi. Ban đầu e cũng định lấy City RS, sau ngó qua thấy HRV-G hình thức đẹp, cao ráo rộng rãi hơn nên múc luôn, thêm 140 củ nữa là lăn bánh.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,512
Động cơ
443,979 Mã lực
tầm tiền này em thấy nội thất thì phù hợp rồi, còn ngoại thất thì lại đẹp quá. haha. Cụ lên nhìn con Altis còn chán đời hơn =))
Altis đời này này em thấy ngoại thất hút mắt phết, trông sang chảnh hẳn. Nội thất em không bàn :D
 

ntpt38

Xe tải
Biển số
OF-429421
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
432
Động cơ
219,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
sao lại mới mua thì chọn dòng B bác, em cũng đang lăn tăn mua con xe đầu tiên cho bản thân. Em chưa có gia đình nhưng rất mê mẹc ạ 😁
Tùy vào nhu cầu và tình hình tài chính thôi cụ à. Không nhất thiết cứ pải phân khúc này nọ. Mình có tiền cứ mẹc mà quất thôi
=))
 

greenbk

Xe buýt
Biển số
OF-48153
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
542
Động cơ
464,730 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Xăng xiếc n đánh trực tiếp vào ví hàng ngày nên nhiều người quan tâm là chuyện bình thường mà cụ.
Tiện đây em xin tiếp cụ 2 ý trên
1. Điều hòa em thấy mát nhanh với lạnh sâu phết cụ à, đợt nắng nhất em đi ra đường là 39 độ, nhưng chỉ để gió 3 điều hòa bật 24 độ là trong xe thoải mái cụ à
2. Ghế khá bám lưng, với em để ghế nỉ nguyên bản ko bọc da nên cảm giá ngồi dễ chịu với mút hơn.
Em xin hết ạ :D
city thì mát cũng bình thường thôi cụ. con này rs mà vẫn nỉ thì sau cụ lại phải bọc da lại thôi :D
 

ntpt38

Xe tải
Biển số
OF-429421
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
432
Động cơ
219,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đương chạy City nhưng nếu chọn lại chắc em sẽ lấy Cerato, K3. Chạy xe mãi thì thấy cái cảm giác lái hơn nhau đc chút giữa mấy dòng xe bình dân này nó cũng bão hòa. Khi mà mình chỉ coi nó là phương tiện đi lại chứ ko phải đam mê.
Về độ bền thì chắc chắn mình ko gắn bó với nó trên chục năm rồi nên yếu tố này cũng chả đặt nặng nữa. Khi mà mấy con này đều là loại xe cỏ đại trà đc các hãng định vị cho số đông để chiếm thị phần doanh số. Đều dễ nuôi dễ sửa cả thôi.
Cái # biệt cảm nhận thực sự hàng ngày là không gian xe thì Cerato, K3 ngồi thoáng thỉnh hơn hẳn. Đi những chuyến xa thì ngồi rộng hơn 1 chút nó cũng # biệt rất nhiều.
Ban đầu em cũng phân vân nhất là 2 chiếc này nhưng Honda ngoại thất em cảm giác bền dáng hơn, em mua bản 2020 nhưng thấy bản cũ đời 2017 cũng vẫn rất đẹp. Còn K3 thì chỉ qua 1 đời đã thấy nó xấu rồi, với lại cảm giác lái của City RS em thấy hơn hản K3 chứ cụ, hay chắc em thích RS hơn nên thấy thế =)).
Với lại 2 con RS và K3 có chiều dài tổng thể lần lượt là: 4.553 mm và 4640. Em thấy cũng ko khác nhau là mấy bảo cảm giác rộng rãi hơn hẳn thì chắc do cảm nhận của từng người cụ à
 

ntpt38

Xe tải
Biển số
OF-429421
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
432
Động cơ
219,115 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
city thì mát cũng bình thường thôi cụ. con này rs mà vẫn nỉ thì sau cụ lại phải bọc da lại thôi :D
Thời tiết ở HN em chưa phải bật max hay gần max bao giờ nên thấy nó ok cụ à. Còn vụ nỉ thì chỉ hơi bất tiện cái là khó vệ sinh thôi chứ em thấy ngồi thích hơn ghế da vì n thoáng ko bị bí. Xe có đề nổ từ xa nên em toàn cho n bật điều hòa trc 3p e mới vào, em thấy các bác thợ cũng khuyến cáo là xe đỗ 1 chỗ lâu cũng ko nên đề nổ cái là về D đi luôn vì hại xe
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,021
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Đối với Vios, em thấy người dùng Vios chủ yếu là chạy taxi chứ không phải để phục vụ gia đình. Người ta mua vì độ bền, chi phí bảo dưỡng hợp lý, mua để đi cày chứ cảm giác lái, cảm giác vô lăng, độ đầm, độ phản hồi chân ga, độ nhạy của tay lái mọi thứ đều không bằng.
OK, cháu Vios thua City các khoản Cảm giác nêu trên.
Thế Giá cả, rồi độ bền, chi phí bảo dưỡng hợp lý, thì em City có bằng Vios, theo bác?
 

greenbk

Xe buýt
Biển số
OF-48153
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
542
Động cơ
464,730 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Cuối tuần vừa rồi nhà em lên đồ dắt díu nhau làm chuyến picnic bên Ecopark. Tức cảnh sinh tình xong lại chụp được vài con ảnh đẹp nên em có cảm xúc viết bài chia sẻ về lí do và trải nghiệm về chiếc Honda City RS 2021. Xe em lấy từ tháng 3 năm 2021 và đã đi được hơn hai vạn. Có gì thiếu, sót thì CCCM bổ sung giúp em nhé!
View attachment 7286163
Vợ chồng trẻ bọn em chọn chiếc xe đầu tiên phải gọi là khó khăn trăm bề. Sau khi trải qua các cửa ải gian nan cuối cùng vợ chồng em thống nhất chỉ chọn 1 trong 3 em: Honda City RS, Toyota Vios và Kia Cerato

Theo kinh nghiệm của các bác thợ nhà em truyền lại thì giá tiền xe hạng B của Honda có thể tương đương với máy 1.5 hay 1.6 của xe Hàn nhưng giá trị mang lại của Honda nó khác bọt. Nó khác ở đây là cái độ bền, độ tin cậy của Honda so với xe Hàn. Có thể ban đầu nhiều cụ trên này ưng chiếc Kia Cerato như em đợt đấy, nhưng về sau nghe ra thì em cảm thấy hãng Kia không đáp ứng được cái yếu tố an tâm về mặt tâm lý, chi phí bảo dưỡng lâu dài, rồi sự tin tưởng tin cậy của em.

Đối với Vios, em thấy người dùng Vios chủ yếu là chạy taxi chứ không phải để phục vụ gia đình. Người ta mua vì độ bền, chi phí bảo dưỡng hợp lý, mua để đi cày chứ cảm giác lái, cảm giác vô lăng, độ đầm, độ phản hồi chân ga, độ nhạy của tay lái mọi thứ đều không bằng. Đơn giản nãy chuyển số trên vô lăng, số S của City RS đi rất vui ạ

Cuối cùng gia đình em đồng thuận chọn Honda City RS giá lăn bánh là 680tr vì quá ưng cái thiết kế, khả năng vận hành cũng như tính tiết kiệm của em nó.

Chuyện tiết kiệm nhiên liệu là cái mà em ngạc nhiên nhất. Trước khi lấy City RS em cứ nghĩ Vios rất tiết kiệm, nhưng em đã lầm các cụ à. Để nói về chiếc xe tiết kiệm, hài hòa nhất phân khúc hạng B thì em đề cử Honda City RS đứng đầu. Chân em cũng to, đi thường chả nghĩ ngợi gì nên ít khi bật chế độ Econ mà toàn đi Comfort với Sport nhưng đường hỗn hợp cũng chỉ loanh quanh 7L4 đến 7L8/100km thôi.
View attachment 7286183
Nhiều cụ đi Vios xác nhận với em là Vios ăn uống trên 8L là chuyện bình thường. Lý giải điều này em nghĩ có thể giải thích vì do bản 2021 sử dụng động cơ Earth Dreams thông minh hơn và tối ưu đời trước, không khí lọt vào khoang máy ít hơn nên tiết kiệm hơn. Trong thời kỳ xăng loạn giá như thế này, có được chiếc xe ăn uống tiết kiệm là cũng đỡ được khối hộp sữa cho con rồi CCCM à 😊. Bình xăng của City RS là 50L, thường 3 tuần là em phải đổ 1 lần, đi đứng thoải mái không phải nghĩ ngợi gì. Khoản bảo dưỡng, nuôi nấng em nó cũng ít, tính đến hiện tại em vào hãng tổng cộng 4 lần mỗi 5000km, mỗi lần 400 hơn.

Khoe các cụ vài cái ảnh của em nó:
DSC_1040.JPG
DSC_1041.JPG
DSC_1045.JPG
DSC_1058.JPG
DSC_1069.JPG
DSC_1085.JPG.png
DSC_1091.JPG
chúc mừng cụ. mua con này thì khỏi nghĩ gì rồi. xăng xe 1.5l thì cũng k phải lo nghĩ tiền đổ xăng như mấy con 2 hay 3 chấm nên em cũng k để ý vụ ăn xăng thế nào.
 

greenbk

Xe buýt
Biển số
OF-48153
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
542
Động cơ
464,730 Mã lực
Nơi ở
hà nội
Thời tiết ở HN em chưa phải bật max hay gần max bao giờ nên thấy nó ok cụ à. Còn vụ nỉ thì chỉ hơi bất tiện cái là khó vệ sinh thôi chứ em thấy ngồi thích hơn ghế da vì n thoáng ko bị bí. Xe có đề nổ từ xa nên em toàn cho n bật điều hòa trc 3p e mới vào, em thấy các bác thợ cũng khuyến cáo là xe đỗ 1 chỗ lâu cũng ko nên đề nổ cái là về D đi luôn vì hại xe
em ngồi da thấy cũng thích lắm, không bí gì đâu cụ. em cá là sau 1 thời gian là cụ lại đi bọc da thôi :V chẳng qua nó chưa đến mùa. nhưng mua con này cũng là 1 lựa chọn tốt rồi, so với vios thì cũng ngang cơ, chỉ có cái đắt hơn xíu.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,627
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Chạy dịch vụ không nói chứ chạy xe gia đình mà cứ nghĩ tới xăng tốn bao nhiêu em thấy nó cứ hèn hèn. Chênh nhau 1 năm 2-3tr đáng bao nhiêu mà cứ so đo tính toán khi đánh giá 1 cái xe :)
Chạy gia đình, kết hợp đi công việc, cứ 1 năm đóng trên 3 vạn cây số thì lúc đó xăng cộ đáng để lưu tâm. Không phải ai chạy gia đình mà mỗi năm 1 vạn hoặc vài nghìn cây số đâu cụ ạ!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top