- Biển số
- OF-86906
- Ngày cấp bằng
- 28/2/11
- Số km
- 111
- Động cơ
- 409,510 Mã lực
Đang cân nhắc em này. Thấy bài review của cụ hay quá
Nếu cụ chọn 1 chiếc xe hạng B thì mình nghĩ hiện tại m2 là chiếc toàn diện nhất rồi. .Đang cân nhắc em này. Thấy bài review của cụ hay quá
bao nhiêu cụ ơicòn 1 em sedan mầu đỏ nhập nguyên chiếc cuối cùng, cụ thick vẫn có thể yêu em nó đc cụ ạ
Cụ cho e hỏi là cái ảnh chụp hàng ghế sau là ghế trước đẩy hết lên hay là để ở mức bình thường mà e cũng thấy rộng phết đấy chứSẽ ko tìm được ở 1 chiếc sedan hạng B nào ở Việt Nam 1 chiếc có nội thất được làm tỉ mỉ và chất lượng đến vậy.hiện đại và lịch sự, Đó là cảm nhận của e ngay từ những ngày đầu đi đến các sr các hãng để xem xe.trong đó, theo e thấy, Chiếc fiesta có nội thất cũng khá bắt mắt. Tuy vậy với chi tiết nhựa là chính, fiesta cho cảm giác hiện đại nhưng ko có được sự lịch sự như m2 với nhiều chi tiết được may bằng da với những đường may rất tỉ mỉ.
Sau khi điều chỉnh thoải mái hàng ghế lái, khoảng trống để chân cho hàng ghế sau là khá thoải mái, ko hề bị chật chội 1 chút nào như nhiều người nhầm tưởng lúc xem xe, vì lúc ở sr, hàng ghế trước bị kéo hết về phía sau nên khoảng trống để chân hàng ghế sau có vẻ ngắn .có lẽ nhà thiết kế đã tính toán cẩn thận về vấn đề này, Vậy nên mazda mới dám mạnh dạn tuyên bố " phá vỡ mọi giới hạn của xe cỡ nhỏ". Nhiều người cứ rêu rao rằng city hay vios rộng rãi hơn... bla..bla.., nhưng 1 điều rõ ràng là chiều rộng của 3 xe là tương tương như nhau, vậy nên có 3 cái mông đặt vào thì cũng đều chật như nhau mà thôi. .
Khi khởi động, xe sẽ kêu to hơn bt 1 lúc với vòng tua máy lên cao, quá trình này kéo dài khoảng 30s, có lẽ để làm nóng máy của công nghệ skyactiv. lúc này, đèn báo nhiệt độ động cơ sẽ báo xanh, có lẽ động cơ chưa nóng máy.đừng lo lắng ( như e hôm mới nhận xe) oke, 1 lúc sau đèn báo sẽ mất, h thì vào số, bỏ phanh tay đi thôi.
1 điều rõ ràng trong lái chiếc xe này là rất nhẹ nhàng và thanh thản . Tay lái rất nhẹ cả ở tốc độ thấp và cao. Sự khác biệt hoàn toàn với city của ô bạn e đang lái. Ko phải là cảm giác lái thật như honda, mà đó là sự nhẹ nhàng nhưng rất nhậy. Có lẽ mỗi dòng xe đi theo 1 xu hướng khác nhau.
E đi xe trên đường với tốc độ thường xuyên ở mức 60>> 80km/h. Tay lái của m2 ko có sự thay đổi nhiều về cảm giác so với khi đi chậm 20,30km. Vô lăng đánh vẫn nhẹ nhưng rất chắc chắn. Kể cả khi đánh cua đột ngột hay chuyển làn gấp. Xe vẫn ổn định như lúc trên đường thẳng.
Ở đường đẹp, trong cabin hoàn toàn yên tĩnh, ko hề có tiếng lốp hay tiếng mặt đường dội vào cabin, ở những đoạn đường xấu dần, bắt đầu có những tiếng ồn vọng vào cabin. Nhìn chung tiếng ồn ở mức vừa phải, chấp nhận được, có vẻ đỡ ồn hơn so với con city của ô bạn e cũng đi trên đoạn đường ấy.bật radio hay music thì hoàn toàn át được tiếng ồn trong xe ở những đoạn đường xấu.
Chân ga ở chế độ lái bình thường hơi trễ ở ngưỡng tốc độ < 40km, nhưng khi qua mốc này, chân ga vào rất thật, xe gần như tăng tốc đồng thời với chân ga cho cảm giác đi nhanh rất phê. . khi chuyển sport, thì phải nói là cực kì nhạy, thi thoảng e đi ở đoạn đường vắng hay chuyển sang sport để đi, đạp ga xe tăng tốc cực nhanh, vòng tua động cơ cũng tăng cao hơn, cảm giác dính lưng vào ghế luôn ạ. Phải nói m2 đi ở tốc độ cao cực sướng, xe cho cảm giác rất đầm và chắc chắn.
+ chức năng an toàn và tiêu hao nhiên liệu
Theo giới thiệu, xe được trang bị đủ các loại chức năng luôn, nói chung là ko thiếu chức năng an toàn nào cả mà trong phân khúc chắc ko xe nào theo kịp. Riêng mấy cái cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp đã làm các xe cùng phân khúc xách dép rồi. Theo thứ tự ở phân khúc này thì e đánh giá về chức năng an toàn: fiesta>= m2> city > accent = rio> vios
Các bác nào cứ lôi xe này,xe kia an toàn 5*, 6* đông nam á thì em chịu,e đánh giá dựa theo chức năng xe đươc trang bị thôi.
Nói chung đi m2 thì e cực kì an tâm khi đi vì e biết mình được trang bị tận răng rồi. Còn cảm nhận các chức năng ra sao thì chắc để các chuyên gia. Chỉ biết khi đi thì m2 cực kì chắc chắn, kể cả ở tốc độ cao, vì e hay uốn các khúc cua nhẹ ở tốc độ 80km trên quốc lộ 1A nên cảm nhận về độ ổn định của xe là rất rõ ràng.
Cuối cùng là phần tiêu hao nhiên liệu ạ, như e đã nói ở trên, e đi làm 40km trên quốc lộ 1A. Đường cũng đẹp, qua vài khu dân cư hạn chế tốc độ, còn lại e đi ở mức 60>> 80km. Thì tiêu hao nhiên liệu theo xe báo là 4,3l/ 100km ạ. Còn đi ở phố thì e ko thống kê vì tùy từng người đi thôi. Tóm lại là rất tiết kiệm ạ,
À, ảnh mình chụp là hàng ghế trc mình điều chỉnh thoải mái để ngồi lái đó. Chứ đẩy hết lên còn rộng hơn kia. . mình cao 1m7 mà.Cụ cho e hỏi là cái ảnh chụp hàng ghế sau là ghế trước đẩy hết lên hay là để ở mức bình thường mà e cũng thấy rộng phết đấy chứ
Chỗ e thì chưa có đk để thử được mốc tốc độ ấy, nhưng trên diễn đàn thì có bác thử 130km rồi, còn lên tiếp dc nhưng bác ấy ko dám.Chúc mừng cụ có vợ 2, nghe cụ tả e thấy m2 là sự lưaj chọn sáng suốt nhất trong phân khúc, không biết ra cao tốc có lên đc 120km như vios mới không nhỉ
Em vừa mua và vừa ra biển xong! Tổng cộng hết ~ 676.500.000. Chắc về cũng phải lắp cái hộc tỳ tay vì để nó trống quá và muốn có chỗ để đồ như đĩa DVD.....Xem bài review thì thấy M2 AN có vẻ hấp dẫn làm lung lay ý định tìm xe cũ để tiết kiệm thuế và phí. Vấn đề còn lại là tài chính. Các bác sale cho xin giá đẹp + + vào inbox kèm theo tư vấn về thuế phí cuối cùng giúp nhé.
Chúc mứng bác! Tôi cũng đang thèm quá nhưng vẫn cân nhắc với Ecosport. Ngồi vào Mazda rồi quay sang nhìn cai tablo của xe kia chán chẳng buồn nói. Nhưng lại muốn quả chân dài và hông rộng (khoang sau để chở đồ)Em vừa mua và vừa ra biển xong! Tổng cộng hết ~ 676.500.000. Chắc về cũng phải lắp cái hộc tỳ tay vì để nó trống quá và muốn có chỗ để đồ như đĩa DVD.....
rất hay và chi tiết cụ ah.Chính thức kết duyên với em mazda 2 sedan nhập sau 1 quá trình dài tìm hiểu và phân vân so sánh với các dòng xe khác cùng phân khúc, hiện giờ odo của xe em đã đạt tới mốc hơn 1000km. Suốt quá trình đó, e cũng đã có những cảm nhận và đánh giá mang tính cá nhân về dòng xe mới này cho các bác tham khảo.
Link hội m2 Việt Nam cho các bác muốn tham gia ạ:
www.mazda2vietnam.com
+ Ngoại hình
Em Ko đề cập nhiều đến yếu tố ngoại hình do mang tính chất cảm quan của từng người,tuy vậy ,phần lớn những người tiếp xúc với m2 đều đánh giá đây là 1 chiếc xe đẹp. Dù đứng cạnh m3 hay m6 thì m2 hoàn toàn lép vế về ngoại hình. Nhưng khi đứng 1 mình bên cạnh các dòng xe khác( như khi e đỗ xe ở nhà xe của cơ quan) thì m2 vẫn khá đẹp và nổi bật. Có thể nói 1 cách khách quan trong cùng phân khúc B của mình, cùng với vios, city, rio, accent, fiesta, attrage.. thì m2 thật sự là 1 trong những chiếc có thiết kế đẹp nhất.
Phần đầu xe là phần e ưng ý nhất, nhìn từ trước xe rất thể thao, và có sự na ná m3,m6 dù cặp đèn halogen làm đôi mắt có vẻ kém sắc xảo đi.bù lại E đã độ thêm cho em ấy 1 đôi đèn drl để e ấy thực sự là hoa hậu
+ đánh giá nội thất xe
Phân khúc B có lẽ về chất lượng nội thất, m2 thực sự là 1 chiếc xe dẫn đầu
Sẽ ko tìm được ở 1 chiếc sedan hạng B nào ở Việt Nam 1 chiếc có nội thất được làm tỉ mỉ và chất lượng đến vậy.hiện đại và lịch sự, Đó là cảm nhận của e ngay từ những ngày đầu đi đến các sr các hãng để xem xe.trong đó, theo e thấy, Chiếc fiesta có nội thất cũng khá bắt mắt. Tuy vậy với chi tiết nhựa là chính, fiesta cho cảm giác hiện đại nhưng ko có được sự lịch sự như m2 với nhiều chi tiết được may bằng da với những đường may rất tỉ mỉ.
Sau khi điều chỉnh thoải mái hàng ghế lái, khoảng trống để chân cho hàng ghế sau là khá thoải mái, ko hề bị chật chội 1 chút nào như nhiều người nhầm tưởng lúc xem xe, vì lúc ở sr, hàng ghế trước bị kéo hết về phía sau nên khoảng trống để chân hàng ghế sau có vẻ ngắn .có lẽ nhà thiết kế đã tính toán cẩn thận về vấn đề này, Vậy nên mazda mới dám mạnh dạn tuyên bố " phá vỡ mọi giới hạn của xe cỡ nhỏ". Nhiều người cứ rêu rao rằng city hay vios rộng rãi hơn... bla..bla.., nhưng 1 điều rõ ràng là chiều rộng của 3 xe là tương tương như nhau, vậy nên có 3 cái mông đặt vào thì cũng đều chật như nhau mà thôi. .
NẾU các bác đã sử dụng qua 1 chiếc smartphone các bác sẽ hiểu được sự khác biệt như thế nào giữa 1 chiếc galaxy S và 1 chiếc nokia 1280. Và từ đó các bác cũng sẽ hiểu được sự khác biệt như thế nào giữa 1 chiếc oto chạy hệ điều hành và 1 chiếc oto thông thường. . mazda 2 là 1 chiếc xe như vậy, với nền tảng mazda connect dựa trên hệ điều hành linux, điều kì diệu là ở chiếc xe hoạt động như 1 cỗ máy thông minh " smart car" chứ ko đơn thuần là 1 chiếc xe ngốc nghếch " stupid car"
Điều thật sự mang lại điểm nhấn cho nội thất xe mà e bị choáng ngợp là màn hình lcd 7 inh trên tablo. Với mazda connect,màn hình đóng vai trò như 1 nơi giao tiếp giữa người với xe, mà ở đó mọi thông số, thông tin về xe đều được kiểm soát 1 cách dễ dàng. Nhưng đó chỉ là 1 phần rất nhỏ trong những điều mà mazda connect mang lại. Đó là gì???
**** BẢN ĐỒ
m2 có thể cài được bản đồ bằng 1 vài bước đơn giản qua phần mềm được tải thông qua khe thẻ nhớ trên xe để có thể sử dụng trực tiếp bản đồ trên màn hình. thi thoảng e cũng dùng bản đồ chơi chơi khi đi qua mấy nơi lạ lạ. ( dù bản đồ ko chi tiết lắm ^^)
**** Video
Chắc các bác cũng biết m2 bản nhập chỉ được trang bị đầu CD còn bản lắp ráp là DVD. Nhưng em nghĩ cái đầu này là thứ thừa thãi nhất trên xe và chả bao giờ thèm dùng tới. Đơn giản là vì nó là 1 chiếc smart car. ^^ . muốn xem video ư, chỉ cần 1 chiếc usb là đủ, chúng ta có thể chạy trực tiếp những video từ trong usb với đủ mọi định dạng mà chỉ cần 1 phần mềm được cài đặt trên điện thoại.
Sắp tới đây có khi người ta lại tìm cách đưa cả facebook hay chrome lên xe nữa thì chắc lái xe mất an toàn lắm.
1 số thứ đơn giản vậy thôi đã cho thấy được sự khác biệt rất lớn so với những chiếc stupid car như city, vios các bác ạ. Có lẽ vì e là ng yêu công nghệ nên thấy nó khá thú vị để vọc vạch .^^
Không thể ko nhắc đến nữa là dàn âm thanh 6 loa của xe, chỉ có thể nói 1 từ là " hay" . tất nhiên ở mức tai trâu như e cảm nhận thôi, chứ vào tai các bác tai thỏ thì có thể vẫn ko ưng ý. Loa có bass khá tốt, e hay chở mấy đứa bạn và bật nhạc sàn trong xe, cảm nhận chung của lũ bạn e đều là phê vs chất lượng âm thanh trong xe. . Xe cũng có kết nối bluetooth vs điện thoại,gọi điện rảnh tay, thi thoảng chở gái, có điện thoại đến, nghe luôn bằng phím bấm trên vô lăng có vẻ sang chảnh ^^ .
+ đánh giá về vận hành
Khi khởi động, xe sẽ kêu to hơn bt 1 lúc với vòng tua máy lên cao, quá trình này kéo dài khoảng 30s, có lẽ để làm nóng máy của công nghệ skyactiv. lúc này, đèn báo nhiệt độ động cơ sẽ báo xanh, có lẽ động cơ chưa nóng máy.đừng lo lắng ( như e hôm mới nhận xe) oke, 1 lúc sau đèn báo sẽ mất, h thì vào số, bỏ phanh tay đi thôi.
1 điều rõ ràng trong lái chiếc xe này là rất nhẹ nhàng và thanh thản . Tay lái rất nhẹ cả ở tốc độ thấp và cao. Sự khác biệt hoàn toàn với city của ô bạn e đang lái. Ko phải là cảm giác lái thật như honda, mà đó là sự nhẹ nhàng nhưng rất nhậy. Có lẽ mỗi dòng xe đi theo 1 xu hướng khác nhau.
E đi xe trên đường với tốc độ thường xuyên ở mức 60>> 80km/h. Tay lái của m2 ko có sự thay đổi nhiều về cảm giác so với khi đi chậm 20,30km. Vô lăng đánh vẫn nhẹ nhưng rất chắc chắn. Kể cả khi đánh cua đột ngột hay chuyển làn gấp. Xe vẫn ổn định như lúc trên đường thẳng.
Ở đường đẹp, trong cabin hoàn toàn yên tĩnh, ko hề có tiếng lốp hay tiếng mặt đường dội vào cabin, ở những đoạn đường xấu dần, bắt đầu có những tiếng ồn vọng vào cabin. Nhìn chung tiếng ồn ở mức vừa phải, chấp nhận được, có vẻ đỡ ồn hơn so với con city của ô bạn e cũng đi trên đoạn đường ấy.bật radio hay music thì hoàn toàn át được tiếng ồn trong xe ở những đoạn đường xấu.
Chân ga ở chế độ lái bình thường hơi trễ ở ngưỡng tốc độ < 40km, nhưng khi qua mốc này, chân ga vào rất thật, xe gần như tăng tốc đồng thời với chân ga cho cảm giác đi nhanh rất phê. . khi chuyển sport, thì phải nói là cực kì nhạy, thi thoảng e đi ở đoạn đường vắng hay chuyển sang sport để đi, đạp ga xe tăng tốc cực nhanh, vòng tua động cơ cũng tăng cao hơn, cảm giác dính lưng vào ghế luôn ạ. Phải nói m2 đi ở tốc độ cao cực sướng, xe cho cảm giác rất đầm và chắc chắn.
+ chức năng an toàn và tiêu hao nhiên liệu
Theo giới thiệu, xe được trang bị đủ các loại chức năng luôn, nói chung là ko thiếu chức năng an toàn nào cả mà trong phân khúc chắc ko xe nào theo kịp. Riêng mấy cái cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp đã làm các xe cùng phân khúc xách dép rồi. Theo thứ tự ở phân khúc này thì e đánh giá về chức năng an toàn: fiesta>= m2> city > accent = rio> vios
Các bác nào cứ lôi xe này,xe kia an toàn 5*, 6* đông nam á thì em chịu,e đánh giá dựa theo chức năng xe đươc trang bị thôi.
Nói chung đi m2 thì e cực kì an tâm khi đi vì e biết mình được trang bị tận răng rồi. Còn cảm nhận các chức năng ra sao thì chắc để các chuyên gia. Chỉ biết khi đi thì m2 cực kì chắc chắn, kể cả ở tốc độ cao, vì e hay uốn các khúc cua nhẹ ở tốc độ 80km trên quốc lộ 1A nên cảm nhận về độ ổn định của xe là rất rõ ràng.
Cuối cùng là phần tiêu hao nhiên liệu ạ, như e đã nói ở trên, e đi làm 40km trên quốc lộ 1A. Đường cũng đẹp, qua vài khu dân cư hạn chế tốc độ, còn lại e đi ở mức 60>> 80km. Thì tiêu hao nhiên liệu theo xe báo là 4,3l/ 100km ạ. Còn đi ở phố thì e ko thống kê vì tùy từng người đi thôi. Tóm lại là rất tiết kiệm ạ,
+ M2 CÓ CÁ VÀNG KO???
Sử dụng cùng động cơ 1.5 như m3, liệu m2 có cá vàng ko? Chắc hẳn nhiều bác đang phân vân về điều này.
Em có tham gia trong hội m2 gồm các thành viên khắp mọi miền tổ quốc, và được biết, hiện nay m2 chưa có hiện tượng cá vàng do xăng bẩn nhé. Trong tương lai thì chưa rõ, nhưng e nghĩ báo lỗi do xăng bẩn thì ra xúc rửa kim xăng là xong. Có phải cái gì kinh khủng lắm đâu. mua m2 e đã tự nhủ vậy cho khỏi lăn tăn mấy vụ cá vàng ạ.
Trên đây là những đánh giá chủ quan của em về chiếc m2 mới cho các bác đang tìm hiểu m2 tham khảo ạ. Mong các bác đang sở hữu m2 góp ý thêm đánh giá của các bác cho thêm phần khách quan. Bài viết của em có sử dụng ảnh nghệ thuật của 1 bác trong hội m2 .^^ . mong bác ko đòi tiền bản quyền ạ.
Khi nào giá tăng thêm đôi chục củ.Bao giờ Mazda mới trả lại đôi pha M2 HB cho M2 AN nhỉ ????
M3 thì giá vượt kế hoạch, hay bác giải quyết giúp phần chênh nhéấy ây. thế thì cụ chuyển qua ngắm nghía em M3 thì hợp lí hơn cụ ạ
cụ cần gì cứ ới e nhé