- Biển số
- OF-45753
- Ngày cấp bằng
- 7/9/09
- Số km
- 10,042
- Động cơ
- 542,713 Mã lực
Thò thụt chứ không phải nâng hạ.Ý là chỉnh 4 hướng, vios chỉ 2 hướng. Vô lăng thò thụt bình thường mà sao lại không có.
Thò thụt chứ không phải nâng hạ.Ý là chỉnh 4 hướng, vios chỉ 2 hướng. Vô lăng thò thụt bình thường mà sao lại không có.
Tuỳ sở thích thôi cụ à, chứ thực dụng thì vios vẫn hơn, riêng quả ghế nỉ với da pha nỉ khó nuốt quánhư mình sẽ xuống tiền mua City chứ ko mua Vios. Ý kiến cá nhân!
Hôm nay, mình chính thức đi xem xe và chạy thử 2 dòng xe là Vios G và Accent ĐB, mình cảm nhận rất rõ thế này:Xin chào các cụ các mợ.
Sau 5 năm gắn bó với em Hatchback hạng A chật chội thì cuối cùng em cũng dứt ra được để đi thêm bước nữa với vợ mới Vios 2021 bản G CVT giá thách cưới hơi cao, trọn gói loanh quanh 700tr.
Em đăng bài này mục đích một phần là khoe con vợ mới cưới, phần hơn là em muốn chia sẻ ưu và nhược điểm của chiếc Toyota Vios 2021 G CVT với tư cách người dùng đã mua và sử dụng em nó để các cụ có cái nhìn khách quan nhất chứ không phải bạ xe nào cũng khen xe hay như youtuber nào đó
Ngay đầu bài đánh giá em xin chân thành trình bày chiếc Vios 2021 bản G CVT là chiếc xe có khá nhiều nhược điểm nhưng lại có những ưu điểm khiến người dùng như em phải xuống tiền để mua những nhược điểm đấy
Nhược điểm:
Ưu điểm:
- Cái bệ tì tay trên Vios từ xưa đã coi như bỏ đi rồi, đến tận phiên bản Vios 2021 nó vẫn vậy? Đi đường dài em cảm thấy khá mỏi và khó chịu
- Đáng nhẽ ra khả năng quay vòng của vô lăng có bán kính 5,1m là điểm cộng nhưng em lại thấy khi vào những góc cua gấp thì Vios 2021 khá khó khăn, đi nhanh em còn cảm thấy hơi bồng bềnh.
- Độ trễ trên vô lăng với em là chấp nhận được vì em chủ yếu là lái trong nội thành, tốc độ thấp nên cũng không quá khắt khe nhưng đối với các cụ chạy cao tốc thì cảm giác vô lăng cho độ trễ không phù hợp lắm.
- Mặt vô lăng đã có tích hợp vài thao tác nhưng em thấy có thêm quả lẫy nhảy số như city có khi hay hơn, vô lăng cũng không có tính năng thụt ra thụt vào.
- Về vô lăng thì em thích cái cách mà Honda City làm vô lăng của họ hơn khi có thêm quả lẫy nhảy số. Vô lăng trên chiếc Vios 2021 G CVT hơi nhạt nhẽo và chỉ có khả năng lên xuống chứ không thò thụt được. Vợ chồng em toàn người nhỏ với thấp nên nhiều khi có cảm giác cái vô lăng có thể đập vào mặt mình đến nơi ấy
- Máy móc thì được cái lọ mất cái chai, nghe bảo chạy ổn định nhưng không bốc. Đi cao tốc nếu vượt xe ở dải tốc độ >100 thì cảm nhận máy có độ rung và ồn.
- 2021 rồi mà ở hàng ghế sau vẫn chưa có cửa gió điều hòa. Sắp tới là đến mùa hè rồi em dự người ngồi sau sẽ hơi khó chịu mặc dù điều hòa trên Vios 2021 G CVT là điều hòa tự động có độ mát sâu và làm lạnh rất nhanh.
Các cụ thấy sao về chiếc Toyota Vios 2021 G CVT này! nếu đổi lại lần nữa em vẫn sẽ lấy Vios 2021 G CVT chứ quyết không thay lòng rước Honda City hay Hyundai Accent về!
- Vios 2021 bản G CVT có ưu điểm lớn đó là khả năng đi lại trong phố nhẹ nhàng và lanh lẹ nhờ 2 cảm biến trước và 4 cảm biến sau hoạt động khá chuẩn chỉ và chính xác. Phanh trước sau đều là đĩa hết nên khá an toàn, em và vợ em chưa gặp phải trường hợp nào dúi dụi nhưng được trang bị nên em cũng thấy an tâm hơn.
- Hộp số CVT 7 cấp hoạt động êm ái và mượt mà, tăng tốc cũng khá nhanh chứ không phải như dạng dây chun, tăng tốc kém như các cụ hay nói. Nếu so sánh với hộp số biến mô 6 cấp của Accent thì em thấy hộp số CVT của Vios hơn hẳn.
- Đặc biệt trên Vios 2021, Xe có cái cực hay là ở dải tốc độ 20km/h xe sẽ tự động khóa các cửa, khá tiện và an toàn đặc biệt khi mà trong xe có trẻ em.
- Mặc dù khi kéo ga lên vận tốc cao thì máy của Vios G CVT gào hơi to tuy nhiên vòng tua lại không lớn, đi lâu máy cũng không bị nóng, như đợt em đi Điện Biên nhiều lúc em để ý ở dải vận tốc 80km/h mà vòng tua chỉ đạt có 1200v/p thôi.
- Khác với Honda City, Toyota trang bị cho chiếc Vios 2021 một hệ thống treo mềm nên khi đi vào những chỗ xóc hay gờ giảm tốc em và người ngồi trong xe không bị khó chịu, tiếng phát ra cũng khá vui tai, cứ thình thịch thình thịch y như tiếng mẹ em hay giã cua giã ruốc bằng cối đá ngày xưa ấy
- Dàn loa trên chiếc Toyota Vios 2021 G CVT là điểm cộng lớn, em cam đoan trong hạng B không có chiếc nào có bộ âm thanh tốt và nịnh tai như chiếc Vios 2021 G CVT này.
- Gọi là xe dịch vụ, mùi cũng bình dân nên em nó ăn uống cũng cực khiêm tốn. Em để ý kỹ từ lúc mua đến giờ rồi, nếu đi trong thành phố cung đường hỗn hợp thì chỉ tầm 7-7,5l/100km thôi. Ra đường trường như cái hôm em đi Điện Biên thì loanh quanh 5-6l/100km.
- Toyota Vios được dân ta tôn làm thánh, cũng gọi là có phần danh tiếng đủ tốt để sau này có bán lại thì dễ và được giá hơn!
Cam 2.5Q có thì phải. E thấy nó dài ra, ngắn vào khi ngồi vào và đứng lên chắc ko phải nâng hạ. Xe này có 1,2x tỷ thôiThò thụt chứ không phải nâng hạ.
Cái này xe đực có. Xe cái không cóCam 2.5Q có thì phải. E thấy nó dài ra, ngắn vào khi ngồi vào và đứng lên chắc ko phải nâng hạ. Xe này có 1,2x tỷ thôi
Xe tập lái có thêm bộ phanh phụ của các thầy đấy cụ! Chắc có cái bộ đấy làm xe n nặng hơn thành ra xe của cụ bồng bềnh hơn là phải rồi )Em cũng mới lấy đc mấy ngày. Không hiểu sao bà cả chạy thử lại bảo con G 2021 này có cảm giác hơi bồng bềnh, khác bản E CVT 2020 mà bà cả tập lái. Em thì thấy bình thường, sướng hơn con morning trước đây của em
Tuỳ sở thích thôi cụ à, chứ thực dụng thì vios vẫn hơn, riêng quả ghế nỉ với da pha nỉ khó nuốt quá
Chắc cụ chưa biết City dùng phanh tang trống, ở bản đắt nhất cũng ko có cảm biến nào, còn cái xì ke nữa là quả bế da pha 70% nỉ, đáng nhẽ n nên ghi là ghế nỉ pha da thì đúng hơn. Nói chung e thấy tuỳ nhu cầu của từng ngnhư mình sẽ xuống tiền mua City chứ ko mua Vios. Ý kiến cá nhân!
Thêm cái này nữa cụ nàyHôm nay, mình chính thức đi xem xe và chạy thử 2 dòng xe là Vios G và Accent ĐB, mình cảm nhận rất rõ thế này:
1. Vios vô lăng đánh lái chắc chắn, Accent lại vô lăng nhẹ nên mình thấy ổn với Vios.
2. Khi chạy thử, đi xe vios có độ đầm, chắc, đi mượt vs khỏe hơn hẳn Accent (giống kiêu đang đi airblade 110 xong đi LX 125 khác hẳn nhau
3. Cái bệ tỳ tay, mình có hỏi a e, cái đó chế lại được, ko phải vấn đề quá phải suy nghĩ
4. Chưa cần chạy tốc độ cao, chạy nhẹ nhàng 40 accent máy kêu rõ, cái này cảm giác vios tốt hơn
5. Điều hòa mát rõ hơn hẳn, so với accent ĐB
Qua thực tế cảm nhận, mình cho rằng không phải ngẫu nhiên vios được mng lựa chọn lúc nào cũng đứng top.
Vote cho Vios nhiều hơn
Hộp số CVT 7 cấp hoạt động êm ái và mượt mà, tăng tốc cũng khá nhanh chứ không phải như dạng dây chun, tăng tốc kém như các cụ hay nói. Nếu so sánh với hộp số biến mô 6 cấp của Accent thì em thấy hộp số CVT của Vios hơn hẳn.
mình thừa biết nó có phanh tang trống cụ ạ. Nói chung tuỳ nhu cầu. Cá nhân vẫn đánh giá nội thất city hơn ViosChắc cụ chưa biết City dùng phanh tang trống, ở bản đắt nhất cũng ko có cảm biến nào, còn cái xì ke nữa là quả bế da pha 70% nỉ, đáng nhẽ n nên ghi là ghế nỉ pha da thì đúng hơn. Nói chung e thấy tuỳ nhu cầu của từng ng
Em cám ơn cụ!Chúc mừng cụ có xế mới.
Thế chắc con 2021 của em n cải lùi rồi em thấy dài từ 0-100 đi ko bốc lắm, hôm nào cụ thử đua với bọn city hay accent xem đảm bảo sẽ thấy tăng tốc kém, nhưng lại bền tốc khi đã đạt qua đc ngưỡng 100km thì bọn city với accent đuổi ko kịp luôn! cái này thì n liên quan đến sự khác nhau về hộp số thôi bác. Nói chung cũng ko qtrong lắm vì phải so sánh mới thấy cụ à! cảm ơn cụ đã góp ý! em kính cụ chén!-Mình đi G20 từ tháng 11-2020. Nói chung là những gì cụ chủ đánh giá bản 21 thì bản 20 gần y như vậy. Nhưng ý kiến cá nhân mình thì thấy chạy ở tầm 80-100 thì xe rất chắc chắn (mình đã đi cao tốc BG-LS có những đoạn 110) lúc thử đổi làn ở tốc độ cao xe ko thấy nhao xe. Còn điều hòa thì mấy hôm rồi Hà Nội có nắng tầm 30 độ nhưng vẫn ổn (đợi chính vụ nóng xem em nó có như giang hồ đồn là teo chim ko?)
-Còn auto lock bản G20 phải độ thêm rõ là bực. Ngoài ra vỏ mỏng, gầm thấp kết hợp treo sau dầm xoắn mang lại cảm giác ngồi trong xe đúng là "thùng tôn di động" thật, và cũng ko khá khẩm hơn city chút nào (đã từng ngồi thủ city top 20 chạy trên đê Bát Tràng mà thấy rõ tiếng ù ù )
-Khoản xăng thì với việc di chuyển hủ yếu trong Hà Nội nên đồng hồ xe mình luôn chọn số đẹp 8.0L/100km, cứ 1 tháng là 2 triệu tiền xăng
Cụ chủ thấy còn gì cần bổ sung thì lại thêm tiếp nhé
Em với cụ kính nhau một chén nhờ! chúc cụ có vợ mới nhớ!Em cũng mới lấy đc mấy ngày. Không hiểu sao bà cả chạy thử lại bảo con G 2021 này có cảm giác hơi bồng bềnh, khác bản E CVT 2020 mà bà cả tập lái. Em thì thấy bình thường, sướng hơn con morning trước đây của em
cụ đang đi chậm n nặng quen thôi chứ ko phải đi nhanh nó nhẹ quá đâu! của em lại ko bị vụ rú lên giống của cụ! cụ thử mang đi kiểm tra xem saoE đang đi bản G 2020 đc hơn tháng, cụ chủ có thaya cái vô lăng nó hơi nặng quá khi đi chậm ko? đi nhanh lại nhẹ quá?
Tiếng máy êm nhưng mỗi lần đóng lốc ĐH nghe rõ tiếng rú của đ cơ?
City đẹp hơn Vios là rõ ràng mà cụ! nhưng thực dụng thì Vios hơn, nói chung là tùy nhu cầu thậtmình thừa biết nó có phanh tang trống cụ ạ. Nói chung tuỳ nhu cầu. Cá nhân vẫn đánh giá nội thất city hơn Vios
Được gửi từ iPhone Xs Max - Otofun
thua city thì e công nhận, chứ con accent ko có tuổi so với vios đâu cụ, con này thua vios toàn tập (xe Hàn mà, đi một time lỗ rõ ngay, máy kém, nội thất nhanh xuống, khung gầm yếu, giảm sóc kém, tay lái kém thật hơn vios)Thế chắc con 2021 của em n cải lùi rồi em thấy dài từ 0-100 đi ko bốc lắm, hôm nào cụ thử đua với bọn city hay accent xem đảm bảo sẽ thấy tăng tốc kém, nhưng lại bền tốc khi đã đạt qua đc ngưỡng 100km thì bọn city với accent đuổi ko kịp luôn! cái này thì n liên quan đến sự khác nhau về hộp số thôi bác. Nói chung cũng ko qtrong lắm vì phải so sánh mới thấy cụ à! cảm ơn cụ đã góp ý! em kính cụ chén!
Em đồng tình với cụ về khoản máy móc của vios so với accent, mấy anh Nhật vẫn tinh vi hơn ở khoản này. Điểm trừ duy nhất của vios so với accent em thấy là thiết kế vị trí để cốc và điện thoại ở hàng ghế trước hơi bất tiện, muốn lấy cốc phải với tay qua cần số.Hôm nay, mình chính thức đi xem xe và chạy thử 2 dòng xe là Vios G và Accent ĐB, mình cảm nhận rất rõ thế này:
1. Vios vô lăng đánh lái chắc chắn, Accent lại vô lăng nhẹ nên mình thấy ổn với Vios.
2. Khi chạy thử, đi xe vios có độ đầm, chắc, đi mượt vs khỏe hơn hẳn Accent (giống kiêu đang đi airblade 110 xong đi LX 125 khác hẳn nhau
3. Cái bệ tỳ tay, mình có hỏi a e, cái đó chế lại được, ko phải vấn đề quá phải suy nghĩ
4. Chưa cần chạy tốc độ cao, chạy nhẹ nhàng 40 accent máy kêu rõ, cái này cảm giác vios tốt hơn
5. Điều hòa mát rõ hơn hẳn, so với accent ĐB
Qua thực tế cảm nhận, mình cho rằng không phải ngẫu nhiên vios được mng lựa chọn lúc nào cũng đứng top.
Vote cho Vios nhiều hơn
Vios nó cố tình làm thế để ăn gian không gian đó bác!Em đồng tình với cụ về khoản máy móc của vios so với accent, mấy anh Nhật vẫn tinh vi hơn ở khoản này. Điểm trừ duy nhất của vios so với accent em thấy là thiết kế vị trí để cốc và điện thoại ở hàng ghế trước hơi bất tiện, muốn lấy cốc phải với tay qua cần số.