- Biển số
- OF-77244
- Ngày cấp bằng
- 7/11/10
- Số km
- 395
- Động cơ
- 423,650 Mã lực
- Nơi ở
- CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
Bẩm các cụ sau thời gian 1 năm với 29.600km vi vu với em Aveo LTZ em tranh thủ làm bài đánh giá tổng quát về Aveo LTZ, một mẫu xe cơ bản với nhiệm vụ chính là đi thay xe máy của em.
Em nhận xe và đăng ký T1/2015 đến nay đã được 14 tháng rồi, đi cũng không ít với gần 3 vạn km đủ loại đường từ phố đến cao tốc, từ đồng bằng đến đồi núi. Các đánh giá bên dưới cũng là lý do vì sao em lựa chọn Aveo là chiếc xe đầu tiên của mình.
1. Ngoại thất:
Ngoại thất thì mỗi người 1 mắt, người khen người chê nhưng với một mẫu xe cơ bản như Aveo thì đường nét đơn giản, không cầu kỳ, thẳng nhiều cong ít, cụm đèn trước sau lớn dễ quan sát và nhận biết khi đi đường. Gương chiếu hậu cùng màu xe, tay nắm ốp chrome. Khoảng sáng gầm xe 130mm khá ổn.
Nhược điểm: -hệ thống đèn pha/cos, đèn sương mù kém, em thường xuyên đi tối, đặc biệt là trời mưa và mù như thời điểm tháng 1-2 âm thì rất khó quan sát, đèn không ăn đường, nếu gặp đèn xe ngược chiều (không chiếu pha) thì gần như mù.
-Mâm đúc 15" đi kèm lốp 185/55R15 thời gian đầu đi tạm được, đến tầm gần 3 vạn thì bắt đầu ồn, kể cả đi đường mới trải lại như đường 5B, đường HN Lạng Sơn.
2. Nội thất:
Cùng ngôn ngữ thiết kế với ngoại thất thì nội thất xe rất đơn giản, vẫn toàn những nét thẳng và thẳng trừ mấy núm vặn và cửa gió điều hòa. Xe trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước, dàn CD 1 đĩa, radio AM/FM, cổng AUX. Ghế nỉ màu sáng dễ bám bẩn nhưng đơn giản khi vệ sinh, cụ nào cầu kỳ thì có thể bọc da, em thì vẫn để nguyên. Điều hòa tự động làm mát khá nhanh chắc do không gian xe nhỏ nhưng độ ồn của máy tăng khi tải thêm điều hòa có thể dễ nhận ra. Không gian ngồi trong xe thoải mái do thiết kế trần xe cao, ngồi 5 người lớn không thấy vấn đề gì. Vô lăng hơi to, có tích hợp điều chỉnh hệ thống loa đài.
Nhược điểm: - Chỉ có 1 ổ cắm điện qua tẩu thuốc, sạc điện thoại thì thôi vietmap, nếu có nhiều nhu cầu thì phải mua bộ chia ra 2-3 tẩu nữa chắc mới đủ.
- Xe rất ít hộc chưa đồ, để chai nước. Chỉ có duy nhất 1 vị trí thiết kế để chai nước là giữa 2 ghế phía trc, còn giá để cốc ở vị trí gần cần số thì khá vướng khi vừa để nước vừa chỉnh hệ thống điều hòa. Ngăn để găng tay thì không được bố trí khóa.
3. Vận hành:
Xe trang bị động cơ xăng 1.5l, công suất 84HP kết hợp hộp số tự động 4 cấp.
Đi trong phố xe đáp ứng đủ nhu cầu, đủ độ vọt, vô lăng hơi lớn và nặng do trợ lực dầu nhưng đi lâu thì quen, vần 1 tay vẫn ok, các bước chuyẻn số có thể cảm nhận được rõ.
Đi đường trường thì xe tỏ ra yếu, yếu hơn nữa thì đủ tải 5 người lớn và hành lý. Ưu điểm là khi đi từ 80-110km/h xe vẫn đầm dù đủ hay thiếu tải, vô lăng vẫn chắc, vượt qua mốc 110km/h xe không còn giữ được độ bám đường, vô lăng mất cảm giác về mặt đường.
Khung gầm em đánh giá là rất ổn trong phần khúc, đi đường xấu, ổ gà xe không bị rung lắc nhiều.
Ồn thì như em đã nói ở trên, do lốp, do điều hòa, tầm 3 vạn là thấy khá khó chịu rồi.
4. Chi phí sử dụng, tiêu hao nhiên liệu:
- Tiêu hao nhiên liệu: đường trường 6,1l/100km, hỗn hợp 8l/100km, thành phố 10-12l/100km
(Xe đủ tải, điều hòa 25 độ, gió nấc 2)
- Xe bảo dưỡng đầy đủ các cấp theo hướng dẫn của hãng, chi phí theo em là hợp lý, rẻ như đi xe máy
- Thời điểm em mua xe giá chốt là 439 triệu, hoàn thiện giấy tờ là 533 triệu.
5. Xin ý kiến để khắc phục nhược điểm:
- Đèn xe kém: em có liên hệ với cụ Năm Vú về đèn tăng sáng, khoảng hơn 2tr có 2 bóng pha/cos và 2 đèn gầm, đảm bảo đèn ăn đường hơn, sáng hơn.
- Lốp đi 3 vạn bắt đầu ồn và cứng: Em định thay lốp của BS cho êm và giảm ồn thì nên thay loại nào, ngoài BS thì còn của hãng nào nữa? Giá cả và địa điểm uy tín?
- Vòng tua không tải luôn ở mức 1000v/ph vậy có là cao không?
6. Tổng kết:
Với nhu cầu đi lại của em, xe là phương tiện thay thế xe máy thì Aveo đáp ứng khá tốt, chi phí sử dụng thấp, vận hành và trang bị vừa đủ, có điều kiện thì thêm vietmap, cam hành trình, dvd-cam lùi các kiểu cho nó sinh động thì tốt hơn, cái này thì dần dần.
Bonus thêm chút ảnh em nó: