• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

Đánh giá C250 BE 2012 sau 6 vạn km (4 năm rưỡi) sử dụng

c250_2012

Xe hơi
Biển số
OF-391123
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
119
Động cơ
238,249 Mã lực
Chào các bác, tuy mới gia nhập otofun không lâu , kiến thức về xe chưa tích lũy được nhiều, nhưng hôm nay e xin mạo muội làm một bài review chi tiết về Mercedes C250 BE 2012 sau 6 vạn ( 4 năm rưỡi ) sử dụng.
Bài review khá dài các bác ráng đọc nha

Em nó đang lườm đấy các cụ :D:D:D



1.Chất lượng tổng thể xe:

-Máy móc: tốt, êm ái , hoạt động mạnh mẽ nhưng rất tiết kiệm, sau gần 5 năm nhưng cảm giác vẫn như thuở nào. Dưới đây là mức tiêu hao trong đk đg xá hỗn hợp


-Hình thức bên ngoài : nước sơn dày , độ bóng cao , một số chi tiết nhỏ bị ố hay cũ đi do va chạm nhẹ. Tổng thể còn rất đẹp. Theo ý kiến cá nhân e , bản C250 đời này có dáng vẻ rất classic, lịch lãm , e đánh giá cao nét sang trọng này hơn C250 exclusive 2015 mặc dù bản 2015 nhìn rất đẹp và thời trang




Dàn đèn zin ko hề bị ố vàng


-Nội thất : các chi tiết nội thất có chất lượng rất cao,bền bỉ theo thời gian, mối ráp ko hề bị xê dịch,tạo cảm giác sang trọng. Ghế da hơi cứng chút nhưng sau gần 5 năm vẫn còn như mới.Tuy nhiên một số chi tiết nhựa bong tróc nhỏ do tay hay chạm vào. Thật sự trong tầm giá 1.5 tỷ đổ lại, khó có thể kiếm được một chiếc xe có chất lượng nội thất tuyệt vời như vậy. Accord, Camry, CRV ko thể sánh bằng về sự tinh tế trong từng đường nét, cũng như chất liệu =P~=P~=P~=P~

Đêm đến là lung linh huyền ảo :x:x


Da tuy có nếp nhăn nhưng ngồi vẫn rất phê, chất lượng như mới 8->8->


Một số chi tiết bị bong nhẹ :((

2.Khả năng vận hành:


- Cảm giác lái: Vô lăng rất chính xác và chắc chắn, đầm chắc khi chạy với tốc độ cao, ko hề bị rung lắc.
Máy rất bốc, tăng tốc êm ái nhờ hộp số 7 cấp,tuy nhiên ga ko êm khi đi tốc độ thấp( do máy turbo).
E có cảm giác như xe đang dính chặt vào mặt đường, một cảm giác rất an toàn. Tuy nhiên, chính vì do giảm xóc hơi cứng để tạo cảm giác đầm chắc, khi vận hành trên những con đường có chất lượng ko tốt (đg xá điển hình tại VN), xe có cảm giác ko đc êm ái như Lexus hay toyota, vấn đề này gây ra từ bộ lốp mỏng lại rộng ngang (cái này e sẽ nói sau).

-Khả năng cách âm: Đây là yếu tố rất quan trọng đối với cá nhân e cũng như rất nhiều bác . C250 ăn điểm ở khả năng cách âm với môi trường bên ngoài cực kỳ tốt( tiếng tàu xe, tiếng nhạc) :-bd:-bd.Khi đi trên các con đường có chất lượng cao, e đo được những số liệu về độ ồn như sau (ở vận tốc 100km/h- đo bằng máy đo chuyên dụng)
+Cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình :62-63db.
+Đại lộ Thăng Long: 65-66db( do đường có độ nhám cao).

- Có thể nói đây là những con số rất ấn tượng, ít hơn 4db so với Camry, 6db so với CRV, tương đương Lexus RX350 hay E300.

Tuy nhiên khi đi đg xấu hay ma sát cao tiếng lốp lại hơi ồn, và nguyên nhân gây ra chính là loại lốp xe đang sử dụng ~X(~X(. Sau khi tham khảo nhiều ng, e đã sử dụng qua vài loại lốp như sau: Conti Sport Contact 3 và 5 (lốp zin): bám đường nhưng rất ồn, Michelin Pilot Sport 3: ồn đỡ hơn lốp zin, Conti Max Contact 5( loại e đang xài hiện giờ): êm, tiếng ồn giảm đi rất nhiều.
-Kết luận: nếu như bác nào muốn đi êm trên các con đường xấu, hãy tránh xa những loại lốp thể thao như : Mic Pilot Sport, Conti Sport, Brigd Potenza, chọn gai mềm và hiệu quả sẽ thấy rõ rệt ( tuy nhiên gai Turanza GR100, Primacy st3 lại ko có size cho C250 do đó các bác nên chọn hãng khác).
-Tiện Ích: không gian bên trong rất khó chịu nếu đi 5 người , e cảm thấy còn bé hơn cả altis cũng như civic, tuy vậy nhà e ít người lại toàn người cao dưới 1m7 nên thấy vừa đủ, ko thừa, ko thiếu. Dàn âm thanh nghe ổn , ko cần phải nâng cấp. E thấy nên bổ sung option nhớ ghế.

3.ĐỘ BỀN, CHI PHÍ SỬ DỤNG:

-Đây là vấn đề mà hẳn bác quan tâm nhất vì Mercedes có tiếng là chi phí đắt đỏ.
Sau gần 5 năm sử dụng, e đánh giá C250 là một chiếc xe khá lành, dễ nuôi.
Những chi tiết e đã thay( ngoài lọc gió, ác quy, dầu, mấy thứ linh tinh):
-Cặp phuộc sau (sau 3 năm).
-bộ phận làm mát dầu (sau 4 năm),.
- Cao su chân máy, chân số( sau 4 năm).


Ngoài ra còn một số lưu ý như sau:
+ ban đầu còi xe dễ hỏng sau khi đc điều chỉnh vị trí lắp đặt thì xài ngon lành.
+xài nhiên liệu ko tốt sẽ dẫn đến bị đèn cá vàng, tuy nhiên sau khi chạy lại phần mềm và vệ sinh cảm biến khí thải thì đã ổn định.
+gạt mưa hơi kêu, các bác nên thử xài Bosch a938s sẽ giảm đi tương đối.

-Nói chung chi phí sử dụng C250 là hoàn toàn chấp nhận được, ko hề cao như đồn thổi.

4.Kết luận:

-Ưu điểm:
+ chất lượng hoàn thiện xe rất tốt, thân vỏ rất dày.
+cảm giác lái chắc chắn, ổn định, cách âm tốt.
+tiêu hao nhiên liệu hợp lý, chi phí sử dụng ko cao như đồn thổi.
+Cực kỳ đáng tiền trong tầm giá 1.5 tỷ( thời điểm lúc mua).
+khá bền khi so sánh vs các dòng xe Đức.

-Nhược điểm:
+phuộc hơi cứng , lốp mỏng.
+xe hơi nhỏ ngồi đông ko thoải mái.
+ga chưa êm khi tốc độ thấp.

Hiện tại e khá hài lòng vs quyết định đúng đắn cách đây gần 5 năm, e sẽ gắn bó với C250 thêm một vài năm nữa trước khi nâng cấp (có thể là e class 2017 hoặc c class w205 facelift). Có thể nói, C250 là một chiếc xe rất tốt, trung hòa giữa yếu tố thể thao cũng như sang trọng, cực kỳ đáng tiền trong phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Boutique90

Xe tải
Biển số
OF-308299
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
357
Động cơ
303,370 Mã lực
xe e cũng đi ngang cụ chủ. cũg C250. đăng kí đầu 27xxx. nói chug e hài lòg lắm luôn. cũg sẽ gắn bó e nó tới 2018. nếu có tiền thì lên E Class 2017
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Cụ chủ viết cụ thể và tỉ mỉ phết, cụ chia sẻ thêm hay đi đường ntn mà đã phải thay phuộc sớm vậy ?
 

c250_2012

Xe hơi
Biển số
OF-391123
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
119
Động cơ
238,249 Mã lực
xe e cũng đi ngang cụ chủ. cũg C250. đăng kí đầu 27xxx. nói chug e hài lòg lắm luôn. cũg sẽ gắn bó e nó tới 2018. nếu có tiền thì lên E Class 2017
e cũng đợi e class 2017 về , giá tốt thì yêu luôn :x:x
Cụ chủ viết cụ thể và tỉ mỉ phết, cụ chia sẻ thêm hay đi đường ntn mà đã phải thay phuộc sớm vậy ?
trước kia e hay đi đường bê tông , một phần cũng là do mình kém may mắn cụ à
 

2bmt

Xe hơi
Biển số
OF-6759
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
148
Động cơ
542,385 Mã lực
Nơi ở
Hỏi đồn CA nơi gần nhất
Công nhận cụ chủ thớt yêu quý và quan tâm V2 nên mới có bài mô tả thực tế rất thuyết phục!
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
900
Động cơ
406,199 Mã lực
xe em c200 đời 2011 biển 34xxx cơ mà của cụ là đời 2012 mà lại đầu 2xxxx nhỉ???
xe em cũng mà bạc y hệt cụ luôn :xxx
cụ cho e hỏi ngu tí để học hỏi ợ:
- phuộc là giảm sóc phải k ah? :">
- cụ bảo dưỡng xe ở đâu ah? trong hãng hay ga ra ngoài? e nghĩ là đến bg thì xe cụ cũng hết bảo hành rồi nhi.
có bài của cụ xong có khi lại có mấy anh em chơi mer C muốn offline cũng nên :))
 

c250_2012

Xe hơi
Biển số
OF-391123
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
119
Động cơ
238,249 Mã lực
xe em c200 đời 2011 biển 34xxx cơ mà của cụ là đời 2012 mà lại đầu 2xxxx nhỉ???
xe em cũng mà bạc y hệt cụ luôn :xxx
cụ cho e hỏi ngu tí để học hỏi ợ:
- phuộc là giảm sóc phải k ah? :">
- cụ bảo dưỡng xe ở đâu ah? trong hãng hay ga ra ngoài? e nghĩ là đến bg thì xe cụ cũng hết bảo hành rồi nhi.
có bài của cụ xong có khi lại có mấy anh em chơi mer C muốn offline cũng nên :))
Có lẽ do phụ thuộc vào từng quận nên sẽ có dãy số khác nhau cụ à.
- phuộc chính là giảm xóc đó cụ :D:D
- trước kia e hay vào hãng hoặc ra gara Quốc Bình ở Tam Trinh, sau có mối quan hệ vs ng bạn làm ở VNstar đài tư nên e chỉ vào hãng thôi ạ \m/\m/\m/
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW.X5

Xe hơi
Biển số
OF-99868
Ngày cấp bằng
13/6/11
Số km
149
Động cơ
399,359 Mã lực
Xe e C200 cùng đời vs xe chủ thớt nhưng đi ít hơn nhiều, mới có 3v5. Do xe toàn chạy HP-HN nên chả hỏng j ngoài cảm biến tốc độ. Vừa rồi thấy ngấm dầu hộp số, hãng bảo vẫn đi được không ảnh hưởng j nhưng e thay luôn dầu hộp số vs phớt cho yên tâm. Xe lành và chi phí sử dụng chấp nhận được.
Cụ chủ bảo xe đi không êm ở tốc độ thấp là do hộp số chuyển số chậm vào mùa đông, đi 1 lúc là sẽ êm thôi nhưng nếu mà cụ đạp ga mạnh nó lưu lại cách đi là sẽ chuyển số ở vòng tua cao dẫn đễn tình trạng giật khi đi trong phố
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Thanks cụ chủ đã review. Cụ cho em hỏi sau phuộc sau phải thay sớm thế nhỉ? Em nghĩ 3 năm thay phuộc sau là quá sớm, xe bình dân có khi 10 năm còn chưa phải thay.
Một năm 30 củ chi phí không kể xăng và tiền gửi xe chắc tầm đấy là nuôi được cụ nhỉ?
 

c250_2012

Xe hơi
Biển số
OF-391123
Ngày cấp bằng
8/11/15
Số km
119
Động cơ
238,249 Mã lực
Xe e C200 cùng đời vs xe chủ thớt nhưng đi ít hơn nhiều, mới có 3v5. Do xe toàn chạy HP-HN nên chả hỏng j ngoài cảm biến tốc độ. Vừa rồi thấy ngấm dầu hộp số, hãng bảo vẫn đi được không ảnh hưởng j nhưng e thay luôn dầu hộp số vs phớt cho yên tâm. Xe lành và chi phí sử dụng chấp nhận được.
Cụ chủ bảo xe đi không êm ở tốc độ thấp là do hộp số chuyển số chậm vào mùa đông, đi 1 lúc là sẽ êm thôi nhưng nếu mà cụ đạp ga mạnh nó lưu lại cách đi là sẽ chuyển số ở vòng tua cao dẫn đễn tình trạng giật khi đi trong phố
vâng e cảm ơn cụ đã mách cho e vụ ga ở tốc độ thấp, trước Tết e cũng sẽ thử update firmware hộp số mới nhất để xem có khá hơn ko
Thanks cụ chủ đã review. Cụ cho em hỏi sau phuộc sau phải thay sớm thế nhỉ? Em nghĩ 3 năm thay phuộc sau là quá sớm, xe bình dân có khi 10 năm còn chưa phải thay.
Một năm 30 củ chi phí không kể xăng và tiền gửi xe chắc tầm đấy là nuôi được cụ nhỉ?
Phuộc xe Châu Âu khá là dễ hỏng do điều kiện đg xá VN chưa tốt, trước e đi toy 5 năm phuộc vẫn ngon lành do là xe Nhật. Theo e tính thì tất cả chi phí sử dụng và bảo dưỡng (ko tính xăng) trong 5 năm là gần 70 củ, tính ra là có 14m 1 năm thôi ạ :-bd
 

nemmen

Đi bộ
Biển số
OF-60448
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
7
Động cơ
441,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào tư vấn e cái,xe e cũng c250 2012 từ hôm qua đèn báo túi khí bên phía hành khách hiện chũ off e mày mò mãi mà ko biết chỗ để bật nó lên chế độ on.Cụ nào biết lỗi này ko ah!!
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
900
Động cơ
406,199 Mã lực
Có lẽ do phụ thuộc vào từng quận nên sẽ có dãy số khác nhau cụ à.
- phuộc chính là giảm xóc đó cụ :D:D
- trước kia e hay vào hãng hoặc ra gara Quốc Bình ở Tam Trinh, sau có mối quan hệ vs ng bạn làm ở VNstar đại từ nên e chỉ vào hãng thôi ạ \m/\m/\m/
cảm ơn cụ ợ :D
trong hãng thì đương nhiên là hàng xịn hàng ngon rùi nhưng mà ko rẻ >_< cứ so sánh báo giá với bên ngoài là chẳng dám bước vào hãng nữa. xe em 4 vạn cbi bảo dưỡng kha khá rùi mà vào hãng chắc vỡ mẹt. xe e cũng mua của vnstar đài tư.
 

Boutique90

Xe tải
Biển số
OF-308299
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
357
Động cơ
303,370 Mã lực
xe em c200 đời 2011 biển 34xxx cơ mà của cụ là đời 2012 mà lại đầu 2xxxx nhỉ???
xe em cũng mà bạc y hệt cụ luôn :xxx
cụ cho e hỏi ngu tí để học hỏi ợ:
- phuộc là giảm sóc phải k ah? :">
- cụ bảo dưỡng xe ở đâu ah? trong hãng hay ga ra ngoài? e nghĩ là đến bg thì xe cụ cũng hết bảo hành rồi nhi.
có bài của cụ xong có khi lại có mấy anh em chơi mer C muốn offline cũng nên :))
có club mec C mà cụ. cụ search trên fb: https://www.facebook.com/groups/cclub.vn/
 

Boutique90

Xe tải
Biển số
OF-308299
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
357
Động cơ
303,370 Mã lực
Cụ nào tư vấn e cái,xe e cũng c250 2012 từ hôm qua đèn báo túi khí bên phía hành khách hiện chũ off e mày mò mãi mà ko biết chỗ để bật nó lên chế độ on.Cụ nào biết lỗi này ko ah!!
cụ bảo ai ngồi lên xog nổ máy là nó on :)) cái này là bt mà cụ. nó k hiện lên mới sợ :D cái biểu tượng dưới chô chỉnh volume đúng k cụ
 

nemmen

Đi bộ
Biển số
OF-60448
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
7
Động cơ
441,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ bảo ai ngồi lên xog nổ máy là nó on :)) cái này là bt mà cụ. nó k hiện lên mới sợ :D cái biểu tượng dưới chô chỉnh volume đúng k cụ
Ca 2 vo chồng e đã ngồi lên mỗi người 1 bên rồi mà nó vẫn hiện off cụ ah!Dây đai bao hiểm vẫn cắm cụ nhé!!
 

NamKhanh2012

Đi bộ
Biển số
OF-156200
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1
Động cơ
352,400 Mã lực
E cũng 6v7 hơn cụ tí. Xe em 31/12/2011 luôn. E mới bảo dưỡng lúc 6 vạn. Mấy hôm trước có hiện tượng giảm xóc trước chảy dầu. Giảm xóc sau vẫn ngon. E hay giã đường xóc nên hỏng sớm. E thấy cụ cảm nhận rất chi tiết. Ghét mỗi gạt mưa kêu. Còn về khoản ăn uống e thấy k như lời đồn.
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
900
Động cơ
406,199 Mã lực
E cũng 6v7 hơn cụ tí. Xe em 31/12/2011 luôn. E mới bảo dưỡng lúc 6 vạn. Mấy hôm trước có hiện tượng giảm xóc trước chảy dầu. Giảm xóc sau vẫn ngon. E hay giã đường xóc nên hỏng sớm. E thấy cụ cảm nhận rất chi tiết. Ghét mỗi gạt mưa kêu. Còn về khoản ăn uống e thấy k như lời đồn.
xe em là c200 đk tháng 11/11, khéo biển e và cụ gần nhau phết đấy :))) e cũng đag lăn tăn vụ gạt mưa vì nó kêu càng ngày càng tợn >_< nghe nói thay của bosch là êm nhưng chả biết có hơn gì ko?
 

NamKhanh2012

Đi bộ
Biển số
OF-156200
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1
Động cơ
352,400 Mã lực
xe em là c200 đk tháng 11/11, khéo biển e và cụ gần nhau phết đấy :))) e cũng đag lăn tăn vụ gạt mưa vì nó kêu càng ngày càng tợn >_< nghe nói thay của bosch là êm nhưng chả biết có hơn gì ko?
Xe em biển Hà giang cụ à. Gạt mưa thì kêu có hệ thống rồi. C300 của cậu e cũng kêu như vạc. Thôi cứ kệ nó kêu cho phong cách của Mer C cụ à :))
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
900
Động cơ
406,199 Mã lực
Xe em biển Hà giang cụ à. Gạt mưa thì kêu có hệ thống rồi. C300 của cậu e cũng kêu như vạc. Thôi cứ kệ nó kêu cho phong cách của Mer C cụ à :))
ngồi lên con xe taxi vios mà nó gạt mưa còn nuột hơn xe mình, ức chế vãi ý ợ @@
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top