- Biển số
- OF-34721
- Ngày cấp bằng
- 6/5/09
- Số km
- 5,808
- Động cơ
- 529,900 Mã lực
- Nơi ở
- 48 Trần Kim Xuyến
- Website
- www.shopkorea.com.vn
- Tên gọi : Power Magic Pro
- Hãng SX : BlackVue - Korea
- Tính năng : Cung cấp nguồn điện cho thiết bị muốn sử dụng trên ô tô khi tắt máy. Thường dùng với camera hành trình nhằm mục đích ghi hình khi xe đã dừng, đỗ hoặc cũng có thể dùng để xạc điện thoại hay làm việc khác.
Khi tắt chìa khóa, thông thường nguồn điện sẽ ngắt hoàn toàn (trừ một số đèn như đèn trần, đèn khẩn cấp... Cũng có 1 số dòng xe không ngắt nguồn điện Cigar khi tắt máy như Ford, BMW - cái này em tham khảo dựa trên kinh nghiệm thực tế). Do đó không có nguồn cấp cho Camera hành trình (phục vụ ghi hình chế độ parking) hoặc chỉ đơn giản là xạc điện thoai.
- Thiết bị này sử dụng IC để phân tích dòng điện và chip định thời gian xung clock nhằm mục đích : Cấp nguồn trực tiếp từ ắc quy cho Camera hành trình. Ưu điểm : Có thể setup chính xác nguồn điện ắc quy, nếu dưới 12V hoặc 11.8V (tùy chỉnh) thì thiết bị sẽ ngắt nguồn, tránh tình trạng hết ắc quy.
Bên cạnh đó, nó còn có chức năng cài đặt thời gian cho camera hành trình hoạt động theo khoảng thời gian : 6 - 12 - 24 - 48 - hoặc vô cùng. Có nghĩa, sau khi hoạt dộng đúng thời gian đã setup, thiết bị tự động ngắt nguồn => camera hành trình sẽ tắt.
Trên đây là đánh giá sơ qua, giờ em đi vào hình ảnh thực tế :
Nhìn vỏ hộp bên ngoài :
Bên trong : Bao gồm 1 modul điều khiển (có công tắc ON/OFF, các nút setup thời gian, setup dòng điện...)
Cồng cấp nguồn : Tính năng an toàn được đặt trên hết nên cổng cấp nguồn giống cổng Cigar. Chỉ việc cắm thiết bị vào là xong.
Dây lấy nguồn từ bảng cầu chì trong xe : Bao gồm 03 dây. Mục đích đơn giản nhất là cho mọi người SD nên dây được thiết kế mầu theo đúng mầu trong bảng cầu chì (đây là em tham khảo xe Hàn xẻng thôi nhé, có thể khác với xe nước khác SX).
- Dây GND : Dây mát, màu đen : nối với thành xe.
- Dây BATT : Dây +, màu vàng, nối trực tiếp với cầu chì màu đỏ, mục đích được cấp nguồn liên tục 24/24 kể cả khi xe tắt máy, rút chìa.
- Dây ACC : Dây +, màu đỏ, nối với cầu chì cùng màu, dây này chỉ được cấp nguồn khi mở chìa khóa.
Phía đầu giắc còn lại, cắm với hộp công tác (mặt sau). Mặt trước hộp công tác có 1 công tắc tắt / bật và 6 thanh chỉnh.
2 thanh đầu dùng để chỉnh dòng điện vào, có thể chỉnh dòng với xe 12 hoặc 24V. Với xe 12V thì có thể đặt chế độ 12V hoặc 11.8V, nghĩa là khi ắc quy xuống đến ngưỡng này,t hì thiết bị tự ngắt nguồn, kể cả khi mới chỉ cấp nguồn được 1-2h.
4 thanh còn lại dùng để chỉnh thời gian cấp nguồn theo ý muốn. (tham khảo thêm sơ đồ cấp nguồn). Đơn giản nhất, sau 6h, thiế bị tự dộng ngắt nguồn.
Như vậy là các bác đã hình dung ra cách hoạt động của nó. Phía dưới hộp công tác có 1 lớp 3M để có thể dán ở 1 vị trí thuận tiện nhất cho lái xe.
Nguyên tắc hoạt động : Khi tắt thiết bị này (bật công tắc O). Thì nó chỉ cung cấp dòng theo dây ACC, nghĩa là nếu tắt máy, rút chìa, nó sẽ tự tắt theo xe. Đèn xanh đi kèm hiển thị sáng là có nguồn, tắt là hết nguồn
Khi bật thiết bị (công tắc I) thì thiết bị sẽ hiểu để hoạt động. Nếu xe đã tắt máy, thì nó sẽ tự động cấp nguồn 6h rồi ngắt (giả định setup). Nếu xe đang bật máy, rồi thao tác tắt. thì nó ẽ hiểu sau 6h từ lúc rút chìa là nó ngắt nguồn. Lúc này đèn xanh sáng liên tục kể cả khi tắt máy cho đến 6h sau thì đèn ngắt.
Chú ý :
- Ứng dụng này khá hay khi muốn quay hình mà xe đã dừng, đỗ.
- Dòng điện cấp ra nhỏ 2A, nên không dùng cho thiết bị có dòng ra lớn. (Em nghĩ xạc điện thoại thì okie còn xạc Ipad khéo không được)
- Những xe cao cấp như Mec, BMW thì không nên nghịch vì phải đấu trực tiếp với bảng cầu chì, nên khả năng lắp xong xe báo lỗi là cao. Đối với dòng xe cao cấp, có 1 thiết bị cấp nguồn dự phòng độc lập khác, em sẽ post sớm cho các cụ ngâm cứu...
Tham khảo : Bảng thông số setup.
Kính các bác có gì thắc mắc vui lòng hỏi luôn ở thớt này ah, tks.
Trên diễn đàn đã có vài bác dùng món này rồi
- Hãng SX : BlackVue - Korea
- Tính năng : Cung cấp nguồn điện cho thiết bị muốn sử dụng trên ô tô khi tắt máy. Thường dùng với camera hành trình nhằm mục đích ghi hình khi xe đã dừng, đỗ hoặc cũng có thể dùng để xạc điện thoại hay làm việc khác.
Khi tắt chìa khóa, thông thường nguồn điện sẽ ngắt hoàn toàn (trừ một số đèn như đèn trần, đèn khẩn cấp... Cũng có 1 số dòng xe không ngắt nguồn điện Cigar khi tắt máy như Ford, BMW - cái này em tham khảo dựa trên kinh nghiệm thực tế). Do đó không có nguồn cấp cho Camera hành trình (phục vụ ghi hình chế độ parking) hoặc chỉ đơn giản là xạc điện thoai.
- Thiết bị này sử dụng IC để phân tích dòng điện và chip định thời gian xung clock nhằm mục đích : Cấp nguồn trực tiếp từ ắc quy cho Camera hành trình. Ưu điểm : Có thể setup chính xác nguồn điện ắc quy, nếu dưới 12V hoặc 11.8V (tùy chỉnh) thì thiết bị sẽ ngắt nguồn, tránh tình trạng hết ắc quy.
Bên cạnh đó, nó còn có chức năng cài đặt thời gian cho camera hành trình hoạt động theo khoảng thời gian : 6 - 12 - 24 - 48 - hoặc vô cùng. Có nghĩa, sau khi hoạt dộng đúng thời gian đã setup, thiết bị tự động ngắt nguồn => camera hành trình sẽ tắt.
Trên đây là đánh giá sơ qua, giờ em đi vào hình ảnh thực tế :
Nhìn vỏ hộp bên ngoài :
Bên trong : Bao gồm 1 modul điều khiển (có công tắc ON/OFF, các nút setup thời gian, setup dòng điện...)
Cồng cấp nguồn : Tính năng an toàn được đặt trên hết nên cổng cấp nguồn giống cổng Cigar. Chỉ việc cắm thiết bị vào là xong.
Dây lấy nguồn từ bảng cầu chì trong xe : Bao gồm 03 dây. Mục đích đơn giản nhất là cho mọi người SD nên dây được thiết kế mầu theo đúng mầu trong bảng cầu chì (đây là em tham khảo xe Hàn xẻng thôi nhé, có thể khác với xe nước khác SX).
- Dây GND : Dây mát, màu đen : nối với thành xe.
- Dây BATT : Dây +, màu vàng, nối trực tiếp với cầu chì màu đỏ, mục đích được cấp nguồn liên tục 24/24 kể cả khi xe tắt máy, rút chìa.
- Dây ACC : Dây +, màu đỏ, nối với cầu chì cùng màu, dây này chỉ được cấp nguồn khi mở chìa khóa.
Phía đầu giắc còn lại, cắm với hộp công tác (mặt sau). Mặt trước hộp công tác có 1 công tắc tắt / bật và 6 thanh chỉnh.
2 thanh đầu dùng để chỉnh dòng điện vào, có thể chỉnh dòng với xe 12 hoặc 24V. Với xe 12V thì có thể đặt chế độ 12V hoặc 11.8V, nghĩa là khi ắc quy xuống đến ngưỡng này,t hì thiết bị tự ngắt nguồn, kể cả khi mới chỉ cấp nguồn được 1-2h.
4 thanh còn lại dùng để chỉnh thời gian cấp nguồn theo ý muốn. (tham khảo thêm sơ đồ cấp nguồn). Đơn giản nhất, sau 6h, thiế bị tự dộng ngắt nguồn.
Như vậy là các bác đã hình dung ra cách hoạt động của nó. Phía dưới hộp công tác có 1 lớp 3M để có thể dán ở 1 vị trí thuận tiện nhất cho lái xe.
Nguyên tắc hoạt động : Khi tắt thiết bị này (bật công tắc O). Thì nó chỉ cung cấp dòng theo dây ACC, nghĩa là nếu tắt máy, rút chìa, nó sẽ tự tắt theo xe. Đèn xanh đi kèm hiển thị sáng là có nguồn, tắt là hết nguồn
Khi bật thiết bị (công tắc I) thì thiết bị sẽ hiểu để hoạt động. Nếu xe đã tắt máy, thì nó sẽ tự động cấp nguồn 6h rồi ngắt (giả định setup). Nếu xe đang bật máy, rồi thao tác tắt. thì nó ẽ hiểu sau 6h từ lúc rút chìa là nó ngắt nguồn. Lúc này đèn xanh sáng liên tục kể cả khi tắt máy cho đến 6h sau thì đèn ngắt.
Chú ý :
- Ứng dụng này khá hay khi muốn quay hình mà xe đã dừng, đỗ.
- Dòng điện cấp ra nhỏ 2A, nên không dùng cho thiết bị có dòng ra lớn. (Em nghĩ xạc điện thoại thì okie còn xạc Ipad khéo không được)
- Những xe cao cấp như Mec, BMW thì không nên nghịch vì phải đấu trực tiếp với bảng cầu chì, nên khả năng lắp xong xe báo lỗi là cao. Đối với dòng xe cao cấp, có 1 thiết bị cấp nguồn dự phòng độc lập khác, em sẽ post sớm cho các cụ ngâm cứu...
Tham khảo : Bảng thông số setup.
Kính các bác có gì thắc mắc vui lòng hỏi luôn ở thớt này ah, tks.
Trên diễn đàn đã có vài bác dùng món này rồi