- Biển số
- OF-501471
- Ngày cấp bằng
- 29/3/17
- Số km
- 142
- Động cơ
- 187,720 Mã lực
- Tuổi
- 30
em cũng mới lái
Nếu cọ sát va thêm vài ba người là được rút kinh nghiệm sâu sắc,triệt để,sai đâu sửa đấy thì tiến bộ nhanh.Các cụ,mợ nhỉ?cụ cứ mua xe về mop méo vài chỗ là kinh nghiệm ghê lăm ạ!
em mời rượu cụ rồiThe em, ai mới lái thì:
- Đừng nhìn chăm chăm vào 1 điểm, phải nhìn rộng, xa ra cho đỡ mỏi mắt và chống ảo giác.
- Đi xe mới hay cũ thì cứ đi non thôi, đừng cố ra vẻ lụa
- Hãy vẽ ra đường vệt bánh xe rồi vào xe mà ngiá, chỉ mất 10 phút thôi nhưng cảm nhận khác hẳn. Đừng đánh dấu lên kính....chẳng có ý nghĩa gì vì vị trí ghế, tư thế thay đổi.
- Rất cẩn thận khi lùi xe. Hãy xuống xe để xem hiện trường nếu cần. Khi lùi dứt khoát là phải nhìn cả 3 gương, thêm món ôm gối đầu ghế phụ nếu lùi quãng dài (nhiều khi ông xe máy chui ngay vào mà mình không kịp thấy).
- Đừng cố chui vào 1 cái ngõ mà bạn không biết chắc có chỗ quay đầu, học lái bi giờ bỏ món lùi chữ chi rồi đấy !
- Không bao giờ để mông nhô ra đường trước, dứt khoát phải mà mũi xe, khi nhô ra cố gắng để xe xiên xiên theo hướng rẽ để dễ quan sát, nhường đường xe khác.
- Hãy nhường đường cho các đàn anh, họ có thể lụa đến lỗi bạn phải phanh dúi dụi và có thể 2 bánh sẽ thơm vào mông bạn một miếng.
- Ra đường hãy nghĩ toàn ông học lái mà không học luật, họ chẳng biết gì ngoài kinh nghiệm sau những lần bị CA hỏi thăm. Họ có thể xông ra đường cao tốc với tốc độ 20km/h và nghĩ là 4 chỗ sẽ phải phanh và phanh được. Họ có thể ngủ gật, khi thấy bạn còi, họ sẽ giật mình và đánh lái sang trái (toàn sang trái vì họ rất sợ dính người, lao vào xe khác thì chưa chắc đã chết người). Họ không biết thế nào là đường ưu tiên, quy tắc nhường đuờng qua giao cắt (90% lái chuyên nghiệp không giải được các bài sa bàn khi em hỏi)
- 2 bánh và người đi bộ có thể băng qua đường từ mọi nơi, trên đường cao tốc cố đưa bánh bên phỉa vào dải phân cách mềm, vị trí này dễ quan sát.
- Nếu về quê thì nhớ là trẻ con có thể lấy cành cây vạch, trát nhựa cây, trèo lên nóc..... xe bạn.
- Và cuối cùng là lên thêm bộ HID để đi đêm.
Trên đây là kinh nghiệm của em, các bác có thể tham khảo, hay thì dùng không thì cũng vote cho em phát.
Em không biết thầy dạy cụ kiểu gì chứ khóa em học là khi bắt đầu thực hành là thầy dạy hết các chức năng trong xe màCòn 1 cái nữa ko thấy ai dạy khi bắt đầu lái xe, là công tắc đèn cost pha, gạt nước, chổ mở nắp xăng... như em sau khi lấy bằng, đi gặp trời mưa cứ lóng ngóng bấm loạn cả lên, ko biết chuyển đèn pha qua cost, đi tiếp thì sợ xxx phạt, tắt luôn thì càng khổ. Mấy bạn mới biết lái mình khuyên nên hỏi trước vđ này đỡ lóng ngóng như mình. Sau khi lấy bằng mới để ý biển báo, vì thế nên lấy xe máy chạy đi nhìn bảng trước, chứ lấy 4b chạy ko kịp nhìn, vì căng thẳng đạp côn, ga, nhìn xe trước, xe máy từ 4 hướng nhào vô, lúc đó sẽ dính phốt quẹo vào những cung đường cấm xe 4b theo giờ, hoặc cấm rẽ trái theo giờ.
Cụ đâm vào người ta là sai rồi, chắc cũng nhẹ nên coi như may mắn.Em lái mới được 1000k, các cụ cho em hỏi đúng hay sai ? Em đi hướng giải phóng đến ng 4 Giải phóng hướng rẽ sang Kim Liên_Xã Đàn dừng chờ đèn đỏ. Khi tín hiệu đèn chuyển sang đèn xanh-em nhả chân phanh cbi di chuyển thì nghe tiếng cạch bên phải xe (mạn thân xe) theo phản xạ em quay sang phải nhìn ko kịp phanh- tông phải một em gai đi đằng trước- làm đổ xe người ta- em thấy em gái dựng xe lên rồi, đường cũng đông nên em cũng ra hiệu thôi em đi đi( không kịp nói xin lỗi em gái)- mà xe máy cứ rúc vào bên trái xe ô tô sát dải phân cách như vậy thì đúng hay sai..các cụ gt dùm em với
Người đẹp thì càng thích ạTôi thích nhìn người lái hơn là được lái
yupNgười đẹp thì càng thích ạ
Các cụ đều chung sở thích cả