Dành cho những người mới lái xe

Anmay102

Xe hơi
Biển số
OF-61732
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
154
Động cơ
442,040 Mã lực
Tks những tâm huyết của cụ
 

vinh.utehy

Xe hơi
Biển số
OF-209061
Ngày cấp bằng
6/9/13
Số km
159
Động cơ
317,990 Mã lực
cái này có vẻ chưa chính xác, tai nạn nhiều nhất là thời gian 1 năm đầu, từ năm thứ 2-thứ 4 ít nhất, năm thứ 5 trở đi lại nhiều, suy nghĩ rằng lái xe kinh nghiệm thì đi sẽ không va quệt gì là sai đấy
Em phản đối cái vụ yêu cầu không được uống đồ có cồn. Em được công ty trang bị cho 1 conn Zace 2000. :)
Mỗi lần làm 3 ly vodka, e leo lên xe mà thấy mình như đang cầm vô lăng con Everest 2.5.(y)
Làm hơn 5 ly em thấy mình như lái Escape 3.0(l) . Có lần làm tới gần chai, leo lên xe - nói thật với các bác - em thấy mình như đang lái X5 BMW hay Infinity ấy chứ.(l)
120.000vnd em được 02 chai Vodka rẻ hơn quá nhiều so với việc phải bỏ ra 120.000usd để được mấy em kia.:(

Thế mà các bác cũng cấm thì bảo làm sao em chịu cho được.:107:[/QU
bác vui tinh quá
 
Chỉnh sửa cuối:

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,818
Động cơ
65,979 Mã lực
Em phản đối cái vụ yêu cầu không được uống đồ có cồn. Em được công ty trang bị cho 1 conn Zace 2000. :)
Mỗi lần làm 3 ly vodka, e leo lên xe mà thấy mình như đang cầm vô lăng con Everest 2.5.(y)
Làm hơn 5 ly em thấy mình như lái Escape 3.0(l) . Có lần làm tới gần chai, leo lên xe - nói thật với các bác - em thấy mình như đang lái X5 BMW hay Infinity ấy chứ.(l)
120.000vnd em được 02 chai Vodka rẻ hơn quá nhiều so với việc phải bỏ ra 120.000usd để được mấy em kia.:(

Thế mà các bác cũng cấm thì bảo làm sao em chịu cho được.:107:[/QU
bác vui tinh quá
Chỉ lo hôm nào bác quá đà lên 3 chai bác lại thấy như đang cầm lái boing 747 thì xong. Nên tốt nhất là ko có cồn khi lái xe.
 

Blue_blue

Xe đạp
Biển số
OF-322723
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
19
Động cơ
289,090 Mã lực
Em phản đối cái vụ yêu cầu không được uống đồ có cồn. Em được công ty trang bị cho 1 conn Zace 2000. :)
Mỗi lần làm 3 ly vodka, e leo lên xe mà thấy mình như đang cầm vô lăng con Everest 2.5.(y)
Làm hơn 5 ly em thấy mình như lái Escape 3.0(l) . Có lần làm tới gần chai, leo lên xe - nói thật với các bác - em thấy mình như đang lái X5 BMW hay Infinity ấy chứ.(l)
120.000vnd em được 02 chai Vodka rẻ hơn quá nhiều so với việc phải bỏ ra 120.000usd để được mấy em kia.:(

Thế mà các bác cũng cấm thì bảo làm sao em chịu cho được.:107:[/QU
bác vui tinh quá

đọc bài của bác em buồn cười quá đi mất, em cũng hay lái khi say,lái thì ko sao vừa về đến nhà lăng đùng ra ngủ 1 phát luôn ,
 

blackjupiter

Xe hơi
Biển số
OF-134146
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
132
Động cơ
371,920 Mã lực
Oánh dấu ạ, dài quá từ từ em sẽ đọc hết sau
 

kia forte 2012

Xe buýt
Biển số
OF-173544
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
789
Động cơ
349,543 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đường Lam Sơn, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Vĩnh Yên
Những lời khuyên cho người mới lái
- Từ lúc tập lái đến khi để trở thành một tay lái “cứng”, đôi khi lái xe phải trả bằng cả máu và nước mắt. Và để hạn chế tối đa những rủi ro không may,xin đưa ra 9 lời khuyên cho người mới lái xe.

Chuẩn bị kỹ càng trước khi nổ máy:

Nếu chiếc xe bạn chuẩn bị lái vừa do một ai đó điều khiển, trước khi bắt đầu nổ máy bạn hãy thiết lập lại mọi thứ trên xe theo ý mình như: vị trí ghế, vị trí vô lăng, điều chỉnh gương 2 bên, gương chiếu hậu… Ngoài ra với những xe lần đầu tiên bạn cầm lái, bạn hãy đạp thử chân côn, chân phanh, chân ga và thử cần số.Việc thiết lập mọi vị trí trên xe giúp bạn thoải mái cho cả chuyến đi, và đặc biệt là bạn không nên điều chỉnh các vị trí khi đang vận hành xe. Một điều quan trọng, trước khi xe lăn bánh, bạn phải chắc chắn rằng mình đã thắt dây an toàn.

Không sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá) khi lái xe:

Sau những bữa tiệc linh đình “cơm no rượu say”, tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi vài tiếng trước khi cầm lái. Với những lái xe thiếu kinh nghiệm, điều khiển xe trong tình trạng “phê phê” là cực kỳ nguy hiểm, bởi trong những khoảng thời gian đó, lái xe rất dễ bị kích thích và đưa ra những xử lý tình huống mạo hiểm.

Không lái xe với “cái bụng” trỗng rỗng:

Bạn định đi xuyên trưa để đến nơi nghỉ đúng giờ! Không nên! Bởi lái xe trong tình trạng “cái bụng” trỗng rỗng rất nguy hiểm, lúc đói sẽ khiến cho mắt bị hoa và khả năng linh hoạt của tay, chân sẽ bị giảm đi rõ rệt. Nếu gặp những tình huống phức tạp, với những tay lái non mới vào nghề, rủi ro là khó tránh.

Không lái xe liên tục nhiều giờ:

Với những người mới lái, không nên điều khiển xe 2-3 giờ liên tục. Trong những chuyến hành trình dài, sau mỗi khoảng thời gian nhất định bạn nên nghỉ 10-20 phút trước khi tiếp tục hoặc có một lái xe khác để đổi lái.

Hạn chế lái những loại xe lạ:

Với mỗi xe khác nhau, độ nặng nhẹ vô-lăng, cần số, chân ga, chân côn, chân phanh, chân ga, kích thước xe là hoàn toàn khác nhau. Bởi vậy khi bạn chưa có kinh nghiệm lái nhiều loại xe khác nhau, tốt nhất bạn không nên chọn một mẫu xe mà mình chưa lái thử bao giờ. Tình huống này không phải hiếm, thí dụ như một chuyến đi chơi xa, bạn của bạn hơi mỏi và muốn đổi lái, nhưng nếu bạn chưa từng lái loại xe này thì tốt nhất bạn nên khuyên mọi người nghỉ ngơi ít phút trước khi tiếp tục hành trình. Bạn không nên cố tự khẳng định mình, bởi đôi khi nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Nên lái những xe trang bị số sàn:

Thông thường trong thời gian học lái xe, chúng ta sử dụng số sàn, bởi vậy khi bắt đầu lái xe, tốt nhất các bạn nên tiếp tục sử dụng những xe trang bị hộp số sàn trước khi chuyển sang số tự động.

Trong những tình huống phức tạp, những người mới lái xe rất dễ bị cuống và đạp cả 2 chân. Với hộp số sàn, việc đạp chân côn, phần nào lái xe đã hạn chế được việc ga thốc lên. Còn với hộp số tự động, nếu không quen, xe sẽ vọt lên phía trước khi lái xe cuống, đạp mạnh vào chân ga. Và thực tế đã không ít những vụ tai nạn “bẹp đầu xe” khi lái xe mới lái sử dụng số tự động.

Không căn xe quá “già”:

Bạn không nên ngượng ngùng khi đỗ xe hơi “non”, không nên cố gắng thực hiện 1 lần đánh lái để thoát khỏi vị trí gửi xe, không nên cố lách qua một khoảng không gian vừa đủ cho xe... Tốt nhất bạn luôn giữ một khoảng cách an toàn tuyệt đối, bởi khi mới lái xe, khả năng xác định khoảng không chiếm dụng của xe hầu như không chuẩn, đặc biệt khi bạn điều khiển một chiếc xe to hơn hay nhỏ hơn chiếc mà bạn hay lái.

Không nói chuyện khi đang lái xe:

Mọi người phía sau đang bàn về một vấn đề rất hấp dẫn, bạn rất muốn tham gia! Không nên! Bởi có thể đột nhiên một xe máy bất ngờ qua đường hay xe phía trước đột nhiên phanh gấp... Bạn hãy tạm bỏ qua những thú vui đó để tập trung vào việc lái xe, hãy quan sát rộng và luôn tập trung phía trước, chắc chắn sẽ không có tình huống nào gây nguy hiểm cho bạn và mọi người trên xe. Ngoài ra, bạn nên dừng xe khi có điện thoại hay muốn đọc tin nhắn.

Hạn chế lái xe ban đêm:

Nhiều người cho rằng, lái xe ban đêm vừa vắng vẻ, vừa thoáng đãng và có thể lái nhanh, không sợ tắc đường... nhưng điều đó hoàn toàn không đúng, đặc biệt sẽ vô cùng nguy hiểm với những người mới lái.

Theo thống kê, những ca tai nạn tử vong thường diễn ra từ 21h đến 6h sáng hôm sau chiếm một phần khá lớn. Bởi trong đêm tối, lái xe sẽ bị hạn chế tầm nhìn, đặc biệt trong khoảng thời gian đó, đầu óc sẽ không được minh mẫn, linh hoạt và mọi xử lý của tay, chân luôn chậm chạm hơn nhiều so với bình thường.

Tốt nhất trong mỗi hành trình, lái xe nên điều phối thời gian phù hợp nhằm hạn chế tối đa thời gian phải đi trong đêm.

*Lái xe cẩn thận và bình tĩnh không chỉ giúp cho bạn mà còn với tất cả những người trên xe luôn được an toàn. Chúng ta hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm lái xe của mình!
 

Yakumo

Xe tải
Biển số
OF-307213
Ngày cấp bằng
10/2/14
Số km
314
Động cơ
303,740 Mã lực
Muốn trở thành người cầm lái vững vàng, xin hãy lắng nghe một số lời khuyên sau:

* Không nên cố có được bằng lái bằng mọi giá - cái giá phải trả có thể là tính mạng của bạn.

* Nếu hiểu được tính cách của mình, mức tiếp thu và khả năng hoàn thiện các thói quen mới, tự mình có thể lên được kế hoạch tập lái. Các giáo viên dạy lái không phải lúc nào cũng có thể tìm được phương pháp tập luyện riêng cho từng học viên.

* Hãy hoàn thiện các thao tác lái xe đến mức nhuần nhuyễn để không mất tập trung quan sát khi cầm lái. Học cách cơ động trong không gian hạn hẹp, lái xe thuần thục trên đường xấu, đường tốt, mùa đông, mùa hè, lái trong dòng xe cộ mà không gây cản trở. Tập luyện xử lý các tình huống bất ngờ.

* Đánh giá được giới hạn của mình trong xử lý các tình huống phức tạp, tạo cho mình thói quen dự đoán trước các tình huống nguy hiểm.

* Rèn luyện sự bình tĩnh trong mọi trường hợp, không phụ thuộc vào trạng thái thần kinh như thế nào.

* Không nên quên rằng an toàn lái xe phải cần có sự hợp tác và thông cảm giữa các lái xe chứ không phải sự tranh đua, tự ái hay cáu giận.

* Nắm vững luật lệ giao thông cũng như trách nhiệm hình sự của người cầm lái.

* Đồ uống có cồn, thuốc ngủ và thuốc an thần chỉ uống trong trường hợp không phải cầm lái trong vòng 1 ngày đêm sau đó.

* Bằng lái chỉ là sự cho phép tiếp tục rèn luyện không có giáo viên dạy lái, nhưng đồng thời cũng là sự khẳng định trách nhiệm trước pháp luật về hậu quả gây ra nếu lái xe không cẩn thận.
Theo GTMB
Những lời khuyên cho người mới lái
- Từ lúc tập lái đến khi để trở thành một tay lái “cứng”, đôi khi lái xe phải trả bằng cả máu và nước mắt. Và để hạn chế tối đa những rủi ro không may,xin đưa ra 9 lời khuyên cho người mới lái xe.

Chuẩn bị kỹ càng trước khi nổ máy:

Nếu chiếc xe bạn chuẩn bị lái vừa do một ai đó điều khiển, trước khi bắt đầu nổ máy bạn hãy thiết lập lại mọi thứ trên xe theo ý mình như: vị trí ghế, vị trí vô lăng, điều chỉnh gương 2 bên, gương chiếu hậu… Ngoài ra với những xe lần đầu tiên bạn cầm lái, bạn hãy đạp thử chân côn, chân phanh, chân ga và thử cần số.Việc thiết lập mọi vị trí trên xe giúp bạn thoải mái cho cả chuyến đi, và đặc biệt là bạn không nên điều chỉnh các vị trí khi đang vận hành xe. Một điều quan trọng, trước khi xe lăn bánh, bạn phải chắc chắn rằng mình đã thắt dây an toàn.

Không sử dụng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá) khi lái xe:

Sau những bữa tiệc linh đình “cơm no rượu say”, tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi vài tiếng trước khi cầm lái. Với những lái xe thiếu kinh nghiệm, điều khiển xe trong tình trạng “phê phê” là cực kỳ nguy hiểm, bởi trong những khoảng thời gian đó, lái xe rất dễ bị kích thích và đưa ra những xử lý tình huống mạo hiểm.

Không lái xe với “cái bụng” trỗng rỗng:

Bạn định đi xuyên trưa để đến nơi nghỉ đúng giờ! Không nên! Bởi lái xe trong tình trạng “cái bụng” trỗng rỗng rất nguy hiểm, lúc đói sẽ khiến cho mắt bị hoa và khả năng linh hoạt của tay, chân sẽ bị giảm đi rõ rệt. Nếu gặp những tình huống phức tạp, với những tay lái non mới vào nghề, rủi ro là khó tránh.

Không lái xe liên tục nhiều giờ:

Với những người mới lái, không nên điều khiển xe 2-3 giờ liên tục. Trong những chuyến hành trình dài, sau mỗi khoảng thời gian nhất định bạn nên nghỉ 10-20 phút trước khi tiếp tục hoặc có một lái xe khác để đổi lái.

Hạn chế lái những loại xe lạ:

Với mỗi xe khác nhau, độ nặng nhẹ vô-lăng, cần số, chân ga, chân côn, chân phanh, chân ga, kích thước xe là hoàn toàn khác nhau. Bởi vậy khi bạn chưa có kinh nghiệm lái nhiều loại xe khác nhau, tốt nhất bạn không nên chọn một mẫu xe mà mình chưa lái thử bao giờ. Tình huống này không phải hiếm, thí dụ như một chuyến đi chơi xa, bạn của bạn hơi mỏi và muốn đổi lái, nhưng nếu bạn chưa từng lái loại xe này thì tốt nhất bạn nên khuyên mọi người nghỉ ngơi ít phút trước khi tiếp tục hành trình. Bạn không nên cố tự khẳng định mình, bởi đôi khi nguy hiểm có thể ập đến bất cứ lúc nào.

Nên lái những xe trang bị số sàn:

Thông thường trong thời gian học lái xe, chúng ta sử dụng số sàn, bởi vậy khi bắt đầu lái xe, tốt nhất các bạn nên tiếp tục sử dụng những xe trang bị hộp số sàn trước khi chuyển sang số tự động.

Trong những tình huống phức tạp, những người mới lái xe rất dễ bị cuống và đạp cả 2 chân. Với hộp số sàn, việc đạp chân côn, phần nào lái xe đã hạn chế được việc ga thốc lên. Còn với hộp số tự động, nếu không quen, xe sẽ vọt lên phía trước khi lái xe cuống, đạp mạnh vào chân ga. Và thực tế đã không ít những vụ tai nạn “bẹp đầu xe” khi lái xe mới lái sử dụng số tự động.

Không căn xe quá “già”:

Bạn không nên ngượng ngùng khi đỗ xe hơi “non”, không nên cố gắng thực hiện 1 lần đánh lái để thoát khỏi vị trí gửi xe, không nên cố lách qua một khoảng không gian vừa đủ cho xe... Tốt nhất bạn luôn giữ một khoảng cách an toàn tuyệt đối, bởi khi mới lái xe, khả năng xác định khoảng không chiếm dụng của xe hầu như không chuẩn, đặc biệt khi bạn điều khiển một chiếc xe to hơn hay nhỏ hơn chiếc mà bạn hay lái.

Không nói chuyện khi đang lái xe:

Mọi người phía sau đang bàn về một vấn đề rất hấp dẫn, bạn rất muốn tham gia! Không nên! Bởi có thể đột nhiên một xe máy bất ngờ qua đường hay xe phía trước đột nhiên phanh gấp... Bạn hãy tạm bỏ qua những thú vui đó để tập trung vào việc lái xe, hãy quan sát rộng và luôn tập trung phía trước, chắc chắn sẽ không có tình huống nào gây nguy hiểm cho bạn và mọi người trên xe. Ngoài ra, bạn nên dừng xe khi có điện thoại hay muốn đọc tin nhắn.

Hạn chế lái xe ban đêm:

Nhiều người cho rằng, lái xe ban đêm vừa vắng vẻ, vừa thoáng đãng và có thể lái nhanh, không sợ tắc đường... nhưng điều đó hoàn toàn không đúng, đặc biệt sẽ vô cùng nguy hiểm với những người mới lái.

Theo thống kê, những ca tai nạn tử vong thường diễn ra từ 21h đến 6h sáng hôm sau chiếm một phần khá lớn. Bởi trong đêm tối, lái xe sẽ bị hạn chế tầm nhìn, đặc biệt trong khoảng thời gian đó, đầu óc sẽ không được minh mẫn, linh hoạt và mọi xử lý của tay, chân luôn chậm chạm hơn nhiều so với bình thường.

Tốt nhất trong mỗi hành trình, lái xe nên điều phối thời gian phù hợp nhằm hạn chế tối đa thời gian phải đi trong đêm.

*Lái xe cẩn thận và bình tĩnh không chỉ giúp cho bạn mà còn với tất cả những người trên xe luôn được an toàn. Chúng ta hãy cùng chia sẻ kinh nghiệm lái xe của mình!
Nhiều page quá e đọc không hết.
Cảm ơn các cụ về những thông tin bổ ích.
 

Chị em

Xe đạp
Biển số
OF-322979
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
11
Động cơ
288,810 Mã lực
Kinh nghiệm xử lý trên đường

Chào các bác!
E mới lấy bằng và chỉ đi xe đi làm từ đầu năm 2014, chưa có nhiều kinh nghiệm. Hôm T2, em bị dính như thế này: e đang đi trên đường chỗ ngã ba đường Cổ nhuế rẽ vào Học vện cảnh sát. Giò tan tầm, đường đông, e thấy có xe ô tô đi ngược chiều. Biết phận mình non, e đã lép sát sạt vào lề phải rồi. Thằng ô tô đi ngược chiều có cứ lao âm ầm lấn hết đường, trong khi xe e ko thể tiến được nữa (phía trước có e máy đag đỗ). Nó suốt ruột mấy giây, sau đó nhất ga làm xe e móp hết đuôi trái, rồi chạy luôn. E đã định đi luôn rồi nhưng nhìn thấy nó đi được 10m nữa lại tông vào một chị đi xe máy (chị ấy đi đúng phần đường) thế mà nó hạ kính xuống chửi chị ấy. E thấy thế mới chạy lại nói rất từ tốn "a ơi, a xe tông móp hết xe e rồi". Thật kinh khủng là nó chỉ mặt chửi em luôn (đủ các loại con, loại mặt mà các bà hay chửi mà trông nó rõ là đàn ông nhé). E nói "anh tông xe tôi thì phải có trách nhiệm". E đứng chắn trước đầu xe mà nó vẫn nhấn ga húc em, chỉ đến khi e la ầm lên, người dân xung quanh nói nó mới dừng xe. Nhưng nó lại dở trò là gọi người nhà chạy xe máy ra (mấy thằng đàn ông cao to mới nhục chứ). Mấy thằng ấy xông vào gây sự chủi bới, xô đẩy e ra để thằng ô tô bỏ chạy. Biển số xe nó đây ạ: 29A 88466
Theo các bác, gặp trường hợp như vậy, e xử lý thế nao? Xin các bác chỉ giáo!
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,818
Động cơ
65,979 Mã lực
Chào các bác!
E mới lấy bằng và chỉ đi xe đi làm từ đầu năm 2014, chưa có nhiều kinh nghiệm. Hôm T2, em bị dính như thế này: e đang đi trên đường chỗ ngã ba đường Cổ nhuế rẽ vào Học vện cảnh sát. Giò tan tầm, đường đông, e thấy có xe ô tô đi ngược chiều. Biết phận mình non, e đã lép sát sạt vào lề phải rồi. Thằng ô tô đi ngược chiều có cứ lao âm ầm lấn hết đường, trong khi xe e ko thể tiến được nữa (phía trước có e máy đag đỗ). Nó suốt ruột mấy giây, sau đó nhất ga làm xe e móp hết đuôi trái, rồi chạy luôn. E đã định đi luôn rồi nhưng nhìn thấy nó đi được 10m nữa lại tông vào một chị đi xe máy (chị ấy đi đúng phần đường) thế mà nó hạ kính xuống chửi chị ấy. E thấy thế mới chạy lại nói rất từ tốn "a ơi, a xe tông móp hết xe e rồi". Thật kinh khủng là nó chỉ mặt chửi em luôn (đủ các loại con, loại mặt mà các bà hay chửi mà trông nó rõ là đàn ông nhé). E nói "anh tông xe tôi thì phải có trách nhiệm". E đứng chắn trước đầu xe mà nó vẫn nhấn ga húc em, chỉ đến khi e la ầm lên, người dân xung quanh nói nó mới dừng xe. Nhưng nó lại dở trò là gọi người nhà chạy xe máy ra (mấy thằng đàn ông cao to mới nhục chứ). Mấy thằng ấy xông vào gây sự chủi bới, xô đẩy e ra để thằng ô tô bỏ chạy. Biển số xe nó đây ạ: 29A 88466
Theo các bác, gặp trường hợp như vậy, e xử lý thế nao? Xin các bác chỉ giáo!
gặp thể loại vô vắn hóa thế thì đành chấp nhận là hôm đó mình đen thôi, dây dưa vào mệt người lắm.
 

Hai Long Paper

Xe buýt
Biển số
OF-323548
Ngày cấp bằng
14/6/14
Số km
576
Động cơ
294,060 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này hơi khó nhỉ, em thấy bản thân em mà làm tầm 3-5 chai vào thì vỡn chạy xe bình thường, nhưng tập trung cao hơn.

Có lẽ phải suy nghĩ lại thôi.
Em nghĩ vài tiếng thôi chứ 24 tiếng thì nhiều quá
 

quangtiep86

Xe hơi
Biển số
OF-64437
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
118
Động cơ
438,080 Mã lực
Mới lái khi lùi thường ko nhìn gương giữa. Rất nguy hiểm khi có chướng ngại vật ở giữa phía sau xe. Em đã phang vào cột điện và 1 cụ đi xe máy khi lùi mà ko nhìn gương giữa rồi ạ. May mà chỉ chạm nhẹ ko sao cả
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Chào các bác!
E mới lấy bằng và chỉ đi xe đi làm từ đầu năm 2014, chưa có nhiều kinh nghiệm. Hôm T2, em bị dính như thế này: e đang đi trên đường chỗ ngã ba đường Cổ nhuế rẽ vào Học vện cảnh sát. Giò tan tầm, đường đông, e thấy có xe ô tô đi ngược chiều. Biết phận mình non, e đã lép sát sạt vào lề phải rồi. Thằng ô tô đi ngược chiều có cứ lao âm ầm lấn hết đường, trong khi xe e ko thể tiến được nữa (phía trước có e máy đag đỗ). Nó suốt ruột mấy giây, sau đó nhất ga làm xe e móp hết đuôi trái, rồi chạy luôn. E đã định đi luôn rồi nhưng nhìn thấy nó đi được 10m nữa lại tông vào một chị đi xe máy (chị ấy đi đúng phần đường) thế mà nó hạ kính xuống chửi chị ấy. E thấy thế mới chạy lại nói rất từ tốn "a ơi, a xe tông móp hết xe e rồi". Thật kinh khủng là nó chỉ mặt chửi em luôn (đủ các loại con, loại mặt mà các bà hay chửi mà trông nó rõ là đàn ông nhé). E nói "anh tông xe tôi thì phải có trách nhiệm". E đứng chắn trước đầu xe mà nó vẫn nhấn ga húc em, chỉ đến khi e la ầm lên, người dân xung quanh nói nó mới dừng xe. Nhưng nó lại dở trò là gọi người nhà chạy xe máy ra (mấy thằng đàn ông cao to mới nhục chứ). Mấy thằng ấy xông vào gây sự chủi bới, xô đẩy e ra để thằng ô tô bỏ chạy. Biển số xe nó đây ạ: 29A 88466
Theo các bác, gặp trường hợp như vậy, e xử lý thế nao? Xin các bác chỉ giáo!
Nếu bạn móp đuôi trái thì khả năng nó đi mất nguyên suườn trái.
Coi như đen đủi đi. như bị con cờ hó nó cắn thì bạn làm gì :) may k sao bạn ạ
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Mới lái khi lùi thường ko nhìn gương giữa. Rất nguy hiểm khi có chướng ngại vật ở giữa phía sau xe. Em đã phang vào cột điện và 1 cụ đi xe máy khi lùi mà ko nhìn gương giữa rồi ạ. May mà chỉ chạm nhẹ ko sao cả
Gương giữa thật nhất trong 3 gương vì en nó màn hình phẳng :D
 

chungduclan

Xe buýt
Biển số
OF-320117
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
504
Động cơ
296,114 Mã lực
Nhà cháu đang học lái, gặp topic này, đọc 1 mạch hết 143 trang, hoa hết cả mắt dưng mà bổ ích. Xin úp để các bô lão tiếp tục khai sáng cho nhà cháu ạ!
 

kia forte 2012

Xe buýt
Biển số
OF-173544
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
789
Động cơ
349,543 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Đường Lam Sơn, Phường Đồng Tâm, Thành Phố Vĩnh Yên
Chào các bác!
E mới lấy bằng và chỉ đi xe đi làm từ đầu năm 2014, chưa có nhiều kinh nghiệm. Hôm T2, em bị dính như thế này: e đang đi trên đường chỗ ngã ba đường Cổ nhuế rẽ vào Học vện cảnh sát. Giò tan tầm, đường đông, e thấy có xe ô tô đi ngược chiều. Biết phận mình non, e đã lép sát sạt vào lề phải rồi. Thằng ô tô đi ngược chiều có cứ lao âm ầm lấn hết đường, trong khi xe e ko thể tiến được nữa (phía trước có e máy đag đỗ). Nó suốt ruột mấy giây, sau đó nhất ga làm xe e móp hết đuôi trái, rồi chạy luôn. E đã định đi luôn rồi nhưng nhìn thấy nó đi được 10m nữa lại tông vào một chị đi xe máy (chị ấy đi đúng phần đường) thế mà nó hạ kính xuống chửi chị ấy. E thấy thế mới chạy lại nói rất từ tốn "a ơi, a xe tông móp hết xe e rồi". Thật kinh khủng là nó chỉ mặt chửi em luôn (đủ các loại con, loại mặt mà các bà hay chửi mà trông nó rõ là đàn ông nhé). E nói "anh tông xe tôi thì phải có trách nhiệm". E đứng chắn trước đầu xe mà nó vẫn nhấn ga húc em, chỉ đến khi e la ầm lên, người dân xung quanh nói nó mới dừng xe. Nhưng nó lại dở trò là gọi người nhà chạy xe máy ra (mấy thằng đàn ông cao to mới nhục chứ). Mấy thằng ấy xông vào gây sự chủi bới, xô đẩy e ra để thằng ô tô bỏ chạy. Biển số xe nó đây ạ: 29A 88466
Theo các bác, gặp trường hợp như vậy, e xử lý thế nao? Xin các bác chỉ giáo!
ặc, thương cho e tôi quá, nó lấy thịt đè người rồi, đấy gọi là vừa ăn cắp vừa la làng rồi, thôi e ạ của đi thay người. Ác giả ác báo e ạ, nói ko thể tránh được quy luật nhân quả đâu
 

giadungvietlong

Xe buýt
Biển số
OF-324182
Ngày cấp bằng
19/6/14
Số km
633
Động cơ
294,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
itieudung.com
Em nghĩ là phải bình tĩnh và dũng cảm thì mới có thể lái xe trên đường Hà Nội được ạ, các bác có thấy thế không?
 

Dream China

Xe hơi
Biển số
OF-22924
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
122
Động cơ
495,360 Mã lực
E lấy bằng 1 năm rồi mà vẫn chưa dám lái xe các cụ ợ, số chẳng là e chỉ học lái trong hình chưa học đi đường trường nên ko tự tin cầm lái [-O<
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
E lấy bằng 1 năm rồi mà vẫn chưa dám lái xe các cụ ợ, số chẳng là e chỉ học lái trong hình chưa học đi đường trường nên ko tự tin cầm lái [-O<
Không khó bác ạ, bình thường thôi mà. Bác kiếm cái tài liệu dạy lái xe của nước ngoài ngó qua xem các bước huấn luyện làm sao là đi được thôi.
Nếu em nhớ không nhầm thì các bước đầu tiên phải là làm quen xe (các tính năng xe), tập xác định vị trí xe trên đường (nghĩa là căn trái, phải, trước, sau... đối với các điểm mù), tập chạy xe theo làn, tập tránh xe, nhường đường... qua đủ các bước bác lái ngon lành nhé. Còn thành thạo thì khó nói lắm, phải luôn cẩn thận, chẳng ai nói hay cái này được, đặc biệt tình trạng giao thông ở việt nam nhà mình
 

duyenfly

Xe đạp
Biển số
OF-323281
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
38
Động cơ
288,880 Mã lực
ồ. bài này hay quá. đúng với em
 

tranvi

Xe máy
Biển số
OF-154259
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
63
Động cơ
354,420 Mã lực
Đánh dấu cái này, khi nào có Bằng tinh sau...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top