- Biển số
- OF-366382
- Ngày cấp bằng
- 12/5/15
- Số km
- 99
- Động cơ
- 256,090 Mã lực
Em hóng kinh nghiệm các cụ.
Xe cũ nó vậy đấy cụ ạ, trước đây em cũng có 1 con đến nhục, cứ mùa đông là không bao giờ nổ máy được, có hôm chết máy ngay chỗ đường tàu chạy, em bán luônEm có con xe Mazda pre2005, buổi sáng đề thì nó xẹt xẹt brummm, như vậy là 3 phát mới nổ máy.
Các cụ phán hộ em là xe có vấn đề hay xe cũ nó vậy?
Đã uống diệu bia là không lái xe. Tất cả đều bình thường khi chưa có gì xẩy raVụ này hơi khó nhỉ, em thấy bản thân em mà làm tầm 3-5 chai vào thì vỡn chạy xe bình thường, nhưng tập trung cao hơn.
Có lẽ phải suy nghĩ lại thôi.
Cám ơn bác chủ thớt. Bài viết rất bổ ích.Muốn trở thành người cầm lái vững vàng, xin hãy lắng nghe một số lời khuyên sau:
* Không nên cố có được bằng lái bằng mọi giá - cái giá phải trả có thể là tính mạng của bạn.
* Nếu hiểu được tính cách của mình, mức tiếp thu và khả năng hoàn thiện các thói quen mới, tự mình có thể lên được kế hoạch tập lái. Các giáo viên dạy lái không phải lúc nào cũng có thể tìm được phương pháp tập luyện riêng cho từng học viên.
* Hãy hoàn thiện các thao tác lái xe đến mức nhuần nhuyễn để không mất tập trung quan sát khi cầm lái. Học cách cơ động trong không gian hạn hẹp, lái xe thuần thục trên đường xấu, đường tốt, mùa đông, mùa hè, lái trong dòng xe cộ mà không gây cản trở. Tập luyện xử lý các tình huống bất ngờ.
* Đánh giá được giới hạn của mình trong xử lý các tình huống phức tạp, tạo cho mình thói quen dự đoán trước các tình huống nguy hiểm.
* Rèn luyện sự bình tĩnh trong mọi trường hợp, không phụ thuộc vào trạng thái thần kinh như thế nào.
* Không nên quên rằng an toàn lái xe phải cần có sự hợp tác và thông cảm giữa các lái xe chứ không phải sự tranh đua, tự ái hay cáu giận.
* Nắm vững luật lệ giao thông cũng như trách nhiệm hình sự của người cầm lái.
* Đồ uống có cồn, thuốc ngủ và thuốc an thần chỉ uống trong trường hợp không phải cầm lái trong vòng 1 ngày đêm sau đó.
* Bằng lái chỉ là sự cho phép tiếp tục rèn luyện không có giáo viên dạy lái, nhưng đồng thời cũng là sự khẳng định trách nhiệm trước pháp luật về hậu quả gây ra nếu lái xe không cẩn thận.
Theo GTMB
sao cụ có bằng? e hỏi ngu tý cụ thông cảmEm mới lấy bằng đc 4 tháng, nhưng thời gian thực lái xe thì chưa có lần nào tính từ khi thi đc bằng, mặc dù e thi điểm gần tối đa, h ra đường run chả dám lái cụ ạ
Em cũng thấy cụ hỏi ngu thậtsao cụ có bằng? e hỏi ngu tý cụ thông cảm
Em cảm ơn cụ. E đang học lái xe mà đọc ngẫm ra ối thứThe em, ai mới lái thì:
- Đừng nhìn chăm chăm vào 1 điểm, phải nhìn rộng, xa ra cho đỡ mỏi mắt và chống ảo giác.
- Đi xe mới hay cũ thì cứ đi non thôi, đừng cố ra vẻ lụa
- Hãy vẽ ra đường vệt bánh xe rồi vào xe mà ngiá, chỉ mất 10 phút thôi nhưng cảm nhận khác hẳn. Đừng đánh dấu lên kính....chẳng có ý nghĩa gì vì vị trí ghế, tư thế thay đổi.
- Rất cẩn thận khi lùi xe. Hãy xuống xe để xem hiện trường nếu cần. Khi lùi dứt khoát là phải nhìn cả 3 gương, thêm món ôm gối đầu ghế phụ nếu lùi quãng dài (nhiều khi ông xe máy chui ngay vào mà mình không kịp thấy).
- Đừng cố chui vào 1 cái ngõ mà bạn không biết chắc có chỗ quay đầu, học lái bi giờ bỏ món lùi chữ chi rồi đấy !
- Không bao giờ để mông nhô ra đường trước, dứt khoát phải mà mũi xe, khi nhô ra cố gắng để xe xiên xiên theo hướng rẽ để dễ quan sát, nhường đường xe khác.
- Hãy nhường đường cho các đàn anh, họ có thể lụa đến lỗi bạn phải phanh dúi dụi và có thể 2 bánh sẽ thơm vào mông bạn một miếng.
- Ra đường hãy nghĩ toàn ông học lái mà không học luật, họ chẳng biết gì ngoài kinh nghiệm sau những lần bị CA hỏi thăm. Họ có thể xông ra đường cao tốc với tốc độ 20km/h và nghĩ là 4 chỗ sẽ phải phanh và phanh được. Họ có thể ngủ gật, khi thấy bạn còi, họ sẽ giật mình và đánh lái sang trái (toàn sang trái vì họ rất sợ dính người, lao vào xe khác thì chưa chắc đã chết người). Họ không biết thế nào là đường ưu tiên, quy tắc nhường đuờng qua giao cắt (90% lái chuyên nghiệp không giải được các bài sa bàn khi em hỏi)
- 2 bánh và người đi bộ có thể băng qua đường từ mọi nơi, trên đường cao tốc cố đưa bánh bên phỉa vào dải phân cách mềm, vị trí này dễ quan sát.
- Nếu về quê thì nhớ là trẻ con có thể lấy cành cây vạch, trát nhựa cây, trèo lên nóc..... xe bạn.
- Và cuối cùng là lên thêm bộ HID để đi đêm.
Trên đây là kinh nghiệm của em, các bác có thể tham khảo, hay thì dùng không thì cũng vote cho em phát.
Liked cụ 1 ly vokaEm cầm lái mới được 8 năm. 5 năm ở Nga và 3 năm trong nước.
Kinh nghiệm của em thì chẳng biết ít nhiều, nhưng cũng đã đôi lần hôn đít xe khác, đôi lần cho đứa khác nằm đường. Còn va quệt thì nhiều vô kể. Nhưng cũng xin có ý kiến với các bác như sau:
1. Qua ngã tư, các bác xin đừng đạp ga, cứ chân phanh mà qua hộ em.
2. Đi sau thằng nào, đình nhìn vào đèn phanh của nó, mà hãy chú tâm đến những thằng đi trước nó thì hơn. Thằng đấy có phanh gấp thì thằng trước mình nó mới phanh. Mà mình thấy thằng đi trước nó phanh mình phanh thì ko đam vào đít nó được.
3. Nếu có sắp đâm vào thằng nào, các bác đi xe số tự động cứ lùa ngay về số P, thế nào xe cũng chết dí ngay mà ko sợ lao vào đít xe khác.
4. Nếu qua đường trơn trượt, thấy mất lái, đừng vội đạp phanh, hãy nhấn ga, xe sẽ lấy lại lái ngay.
5. Đi xe tốt nhất nên đeo chặt dây đai an toàn, có bó sát người vào ghế lái, các bác mới cảm nhận xe mình được tốt hơn.
Em có vài ý kiến cho cái topic này, bác nào thấy em sai thì chỉ bảo em nhé.
Cám ơn sự chú ý của các bác.
Cụ cứ học đàng hoàng đầy đủ thì sợ gìE chuận học bằng b2. Hphi 5tr cam kết ko khoản ngoài thì có dc ko các cụ
Chỗ khác là 6tr5 ạ
Ở Châu phí lấy bằng 2 bánh khó hơn 4 bánh rất nhiều đó bácĐọc chuyện của bác không thể không ôm bụng cười.
Kể từ khi biết lái xe ô tô mình luôn tự hỏi, sao chính phủ không ra quy định là bất cứ xe 2b nào muốn có bằng phải cho đi học...lái ô tô mấy hôm. đảm bảo những cái chết NGU, những tai nạn giao thông sẽ giảm đáng kể