Em thì cũng hóng hớt nghe nói là tốn thêm nhiên liệu, tất nhiên là cực ít, ko đáng kể. Thực ra em thấy như thế cũng logic, nếu ko người ta chế nút OFF để làm gì
...
Nút off người ta đưa vào không chỉ cho mấy bác thích đờ ríp (Camry không có cái nút này, muốn tắt phải làm mấy động tác khác). Có rất nhiều trường hợp VSC cản trở mà người ta phải tắt nó đi mới thực hiên được. Ví dụ một trường hợp như khi xe xa xuống 1 hố lầy. Lầy thì trơn-trượt là tất nhiên, trong thành phần can thiệp của VSC có cả ATRAC (chống trượt) nhưng khi hố lầy hơi sâu người ta lại phải tắt đi vì khi xe vượt được lên gần miệng hố lầy, cần sức máy mạnh lên một chút để vượt lên thì VSC lại giảm ga (tự động) dù theo thói quen (và kinh nghiệm) người lái lúc ấy sẽ nhấn thêm ga. Xe không đủ sức, bánh trượt lại lùi trở lại hố lầy, hố ngày càng sâu do động tác bánh quay đào bùn rồi lên được gần miệng hố lại trượt xuống,...
Về tốn nhiên liệu: thực tế nếu đường tốt, mặt đường phẳng thì VSC chỉ can thiệp khi xe vào những chỗ cong, có sự trượt ngang (xe xoay ngang theo trục thẳng đứng giữa thân xe) khác so với hướng lái của vô lăng (đèn VSC trên xe nhấp nháy). Nhưng thực tế đi trên đường VN, mặt đường không phẳng, dù mặt rải nhựa, khô nhưng nhiều chỗ gợn sóng nhấp nhô hơi chéo so với chiều chuyển động của xe hoặc rất nhiều những cái ổ ga nhỏ liên tiếp làm mấy cái sensors phục vụ cho VSC bị mặt đường "lừa" nhận thành bánh xe "trượt", xe "quay ngang" và VSC lúc ấy điều khiển phanh liên tục xuống các bánh xe. Phanh liên tục thì tất nhiên về lý thuyết phải tiêu hao năng lượng (nhiên liệu phải đốt thêm để giữ hay tăng tốc độ xe)...!
Mọi người nên để ý là VSC hoạt động không hoàn toàn giống nhau, nhất là thời điểm can thiệp rất khác nhau giữa xe 1 cầu và xe 2 cầu. Ở Toyota thì phần lớn sự kết hợp giữa các thành phần tiện ích ở VSC theo thứ tự như sau (để ý 1 và 4; Toy đã đề phòng trước với cái ví dụ của em, nhưng chỉ cho xe 2 cầu):
1) 2WD: VSC and TRAC active, engine regulated ('Limited Slip Lite').
2) 2WD: 'AUTO LSD' ('TRAC OFF MODE'). No engine regulation for 'strong' limited slip.
3) 2WD: 'VSC OFF MODE' (TRAC is off for 'open differential').
4) 4WD-Hi: VSC and TRAC active. No engine regulation for 'strong' limited slip.
5) 4WD-Hi: 'VSC OFF MODE' (TRAC is off for 'open differentials').
6) 4WD-Lo: VSC and TRAC are both off in L4 ('open differentials').
7) 4WD-Lo: 'A-TRAC' on gives a 'locker-like, super strong' limited slip, front and rear.
8) 4WD-Lo: Rear Differential Locked and open front differential (A-TRAC off).
9) 4WD-Lo: RR DIFF LOCK + A-TRAC on, 3 MPH limit.