- Biển số
- OF-29187
- Ngày cấp bằng
- 15/2/09
- Số km
- 125
- Động cơ
- 483,950 Mã lực
e cũng quan tâmBác bán bao nhiêu vậy, em tham khảo tý
e cũng quan tâmBác bán bao nhiêu vậy, em tham khảo tý
Cụ chủ tịch cứ cho lịch là có em có mặt ạ-Các bác hội Rav4 nghiên cứu chương trình 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2015 xem ntn, lâu lâu cũng phải tụ tập tý chứ nhỉ?(c)(b)
E chỉ ở nhà ngày 01/01/2015 thui, ngày 02 là lại lên đường rồi cụ ợ!-Các bác hội Rav4 nghiên cứu chương trình 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2015 xem ntn, lâu lâu cũng phải tụ tập tý chứ nhỉ?(c)(b)
Hic, cuối cùng lại không tụ tập được à chủ tịch?-Các bác hội Rav4 nghiên cứu chương trình 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2015 xem ntn, lâu lâu cũng phải tụ tập tý chứ nhỉ?(c)(b)
Xe của em hiện cũng đang bị hiện tượng này. Khi vào cua, tay lái kêu lục cục và khó trả lái, mặc dù em đã thay thước lái và rotuyn lái (22củ trong hãng) cách đây 3 tháng. Em mới mang xe vào hãng để thợ kiểm tra (mất 1 ngày tháo ra lắp vào), giờ bảo em thay tiếp cột lái + motor trợ lực lái (35 củ). Em đã đọc hết thread này và theo cụ Entikei nói thì vấn đề chỉ là thước lái và rotuyn thôi, nên em không biết có phải nguyên nhân là cái cột lái và motor trợ lực không. Mong cụ nào đã có kinh nghiệm với lỗi này chỉ cho em với. Cám ơn các Cụ..[FONT="]B[/FONT]ẩm các cụ, sau một thời gian sử dụng và tìm hiểu, E nhận thấy các dòng xe Toy có trợ lực lái điện thường có bệnh “mãn tính” về thước lái (Steering Rack); đặc biệt là Venza, Highlander và RAV4. Cụ thể:
1. Bệnh lý: Bệnh này thường “phát tác” sau 3 năm sử dụng hoặc chạy được khoảng 3-4 vạn mile (5-6 vạn km).
2. Biểu hiện “lâm sàng” là trục trước kêu lục cục khi đi vào chỗ xóc, đặc biệt là xóc lăm dăm, xóc không đều giữa hai bánh xe; đánh lái vô lăng cũng có thể phát ra tiếng kêu; hệ quả là bánh trước có độ rơ (cả ngang và dọc) làm ảnh hưởng đến lốp xe.
3. Khám bệnh: Việc kiểm tra nên tiến hành cẩn thận, phải loại bỏ các yếu tố khác cũng tạo ra tiếng kêu như rô tuyn lái, rô tuyn đứng, giảm xóc...
4. Tuyến và pháp đồ điều trị:
- Bệnh viện tuyến TW: Vào hãng thay thước lái, giá khoảng 22-25 triệu vnđ, tuỳ loại.
- Bệnh viện tuyến tỉnh: Ra chợ Giời, giá khoảng 12-15 triệu vnđ, vào gara thay, công ~1 triệu.
- Bệnh viện tuyến cơ sở: Nếu tìm được gara, họ có thể sửa chữa lại thước lái mà không cần thay mới. Nên làm ở những gara uy tín và thợ đã có kinh nghiệm về vấn đề này. Sau khi phục hồi, có thể chạy 2-3 năm hoặc 2-3 vạn mile. Thời gian 1 buổi sáng. Chi phí ~2 triệu vnđ.
5. Pháp đồ điều trị của bệnh viện tuyến cơ sở:
- Dùng máy tính có phần mềm để test lỗi.
- Tháo cọc (-) accu.
- Tháo túi khí, vô lăng để tháo được cảm biến góc lái dưới vô lăng (Steering Engle Sensor), thợ vớ vỉn dễ làm hỏng cái này, giá 14-15 triệu vnđ.
- Tháo thước lái (phần cơ khí).
- Mang ống thước lái đi gia công, làm lại gối đỡ 2 đầu, thường là hỏng gối đỡ bên phụ. (Công đoạn này là bí quyết của thợ, phải làm ở xưởng cơ khí).
- Lắp lại thước lái, đặt lại độ chụm bánh lái, đặt lại góc lái vô lăng (dùng máy tính đặt lại là chuẩn nhất, đảm bảo góc lái 0 độ là bánh xe thẳng hướng).
- Dùng máy tính có phần mềm để test lại, đảm bảo không có lỗi phát sinh do sửa chữa.
6. Kinh nghiệm bản nhân:
E đã chọn “Pháp đồ điều trị của bệnh viện tuyến cơ sở” để xử lý con RAV4 2008. Bệnh xá ở Hà Đông. Kết quả, rất hài lòng.
Thước lái RAV4 2008:
Sơ đồ tháo vô lăng:
Sơ đồ tháo thước lái RAV4 2008:
Bỏ phiếu chủ tịch ở mức TÍN NHIỆM THẤP nhé. Hơn nửa năm nay anh em hội không được gặp mặt nhau đông đủ; cả cụ vuBach nữa không thấy nổi lên gì cả, chuyển sang lái tàu ngầm hết rồiHic, cuối cùng lại không tụ tập được à chủ tịch?
Chuẩn rồi, anh sonsodaco.Bỏ phiếu chủ tịch ở mức TÍN NHIỆM THẤP nhé. Hơn nửa năm nay anh em hội không được gặp mặt nhau đông đủ; cả cụ vuBach nữa không thấy nổi lên gì cả, chuyển sang lái tàu ngầm hết rồi
Mợ nhìn thấy xe của cụ ấy chứ chắc gì phải người, biết đâu cụ ấy đang cưỡi GL hay LX rồiChuẩn rồi, anh sonsodaco.
@vuBach: Khoảng 2 tuần trước, vào 1 ngày cuối tuần, em có thấy vuBach chạy ngược chiều em trên đường Yên Phụ
Em xin update để cụ nào cũng bị lỗi như xe của em thì có cách xử lý. Em sửa tại gara Quang Huế - Hà Đông mất có 2 triệu tiền công thôi. Thế mới thấy thợ của Toy trình kém thật..Xe của em hiện cũng đang bị hiện tượng này. Khi vào cua, tay lái kêu lục cục và khó trả lái, mặc dù em đã thay thước lái và rotuyn lái (22củ trong hãng) cách đây 3 tháng. Em mới mang xe vào hãng để thợ kiểm tra (mất 1 ngày tháo ra lắp vào), giờ bảo em thay tiếp cột lái + motor trợ lực lái (35 củ). Em đã đọc hết thread này và theo cụ Entikei nói thì vấn đề chỉ là thước lái và rotuyn thôi, nên em không biết có phải nguyên nhân là cái cột lái và motor trợ lực không. Mong cụ nào đã có kinh nghiệm với lỗi này chỉ cho em với. Cám ơn các Cụ..
Xe của em bản Limited 2009, đi khoảng 6,4vạn km rồi.
Cụ sửa được rồi thì viết vắn tắt quá trình và kết quả xử lý để các vụ trong hội tham khảo.Em xin update để cụ nào cũng bị lỗi như xe của em thì có cách xử lý. Em sửa tại gara Quang Huế - Hà Đông mất có 2 triệu tiền công thôi. Thế mới thấy thợ của Toy trình kém thật..