[Thảo luận] Dành cho những người đã sở hữu xe CX-8

HHĐT

Xe điện
Biển số
OF-442691
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
2,091
Động cơ
228,297 Mã lực
Nơi ở
cạnh nhà hàng xóm
Em đọc qua nhiều tút mà chưa thấy tút nào dành riêng cho những người đã sở hữu xe CX8. Em mạo muội lập topic này cho anh em đã sử dụng xe đặt ra những thắc mắc, câu hỏi trong quá trình sử dụng. Mọi người cùng chia sẻ, giải thích cho nhau. Chúc anh em đoàn kết, tư vấn nhiệt tình.
Một số vấn đề em thấy anh em hay hỏi em note ra ở dưới như sau:
- Auto Hold: cách hoạt động như sau, xe đang chạy và các cụ đã bật auto hold thì khi vận tốc xe về 0 km/h nó sẽ kích hoạt. Đơn giản là má phanh bó chặt để giữ xe. Trong một số trường hợp em thấy bánh xe có lúc nhúc nhích xong hệ thống kích hoạt bó chặt hơn ngay sau đó. Auto hold không hoạt động khi mình vào số lùi, chỉ dùng khi ở số tiến.
- I-stop: hoạt động như sau: hệ thống i-stop sẵn sàng sau khi khởi động xe, mình đang chạy xe, dừng vận tốc về bằng 0km/h, khi chân phanh được đạp mạnh thì lúc đó i-stop mới kích hoạt, các bác rà phanh để vận tốc về bằng 0km/h thì chỉ có auto hold hoạt động xe vẫn nổ máy bình thường. Về thời gian i-stop em thấy tắt máy khoảng hơn 30s là lâu nhất, thời gian mỗi lúc lại khác nhau, chắc do CPU nó tính toán thời gian ngắt máy.
- Sấy gương chiếu hậu: Xe CX8 không có sấy gương chiếu hậu hai bên tai, bản pre có báo xe vượt trên gương. Hệ thống BSM và sấy gương chiếu hậu thì xe bản Luxury có thể lắp thêm với chi phí: chỉ mình sấy gương khoảng 3.5 đến 4.5tr tùy nơi bán (thay mặt gương có mạch sấy), đủ BSM và sấy thì khoảng 12-14tr. Đây là giá em đi tham khảo trên thị trường, tùy thời điểm, tùy cửa hàng mà giá giao động. Thấy các bác thợ bảo xe Mazda hay bị kẹt gương, gẫy bánh răng nhưng em chưa bị, có bác nào đã bị thì báo anh em.
- Phim cách nhiệt: Phim cách nhiệt theo xe là Lumall xịn bảo hành chính hãng, với em thì khi đi trời nắng giơ tay lên áp gần kính lái thấy nó nóng quá, nếu cửa gió điều hòa không chĩa lên trên đầu vẫn cảm nhận được hơi nóng phả ra. Có lẽ tùy cụ nào đầu tư thay loại cách nhiệt tốt hơn, vấn đề này là cố hữu trên các loại xe ô tô. Ở VN mùa hè rực lửa nên đầu tư em nghĩ vừa tiết kiệm xăng chạy điều hòa, bảo vệ taplo lại mát mẻ.
- Trong hốc bánh xe em thấy đã có tấm lót chống đá văng.
- Lốp xe là loại Toyo của Nhật, là hãng cùng mẹ với Mazda, xếp hạng các hãng lốp xe thì Michelin số 1 còn Toyo đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu tốt nhất năm 2019. https://www.tires-easy.com/blog/best-tire-brands/
- Loa đài: bản pre dùng amply và loa Bose đủ 10 loa bao gồm 2 trep, 4 cánh, hai sau một sub một center. Bản Luxury dùng loa made in Thailand, phát trực tiếp từ đầu, 6 loa bao gồm: 2 trep, bốn cánh là loa toàn dải.
- Nội thất khá đẹp và trau truốt, da xịn, xe mới đi vài hôm hết mùi, mà cái mùi da xịn ngửi cũng thích, rất dịu nhẹ. Chăm sóc em dùng chai Wurth loại sữa lau da, mùi cũng nhẹ nhàng và dễ chịu. Mùa đông ngoài Bắc lạnh, em lên xe bật ghế nóng khá sướng, người ấm hẳn, mấy bác bị mũi dị ứng thích cái ghế này.
- Bản Luxury có thể lắp thêm hệ thống MRCC, kiểm soát ga tự động giữ khoảng cách, giá cả khoảng hơn 20tr, cam 360 độ, do đã có sẵn HUD trên kính lái nên không phải đầu tư thêm cái này. Hệ thống hỗ trợ giữ làn và phanh tự động lắp thêm được luôn. Tất cả chỉ là lắp thêm phần cứng theo xe, hệ thống trên xe có giắc chờ sẵn. Do bản Luxury và Pre tương đồng CPU, hãng họ chỉ tháo bớt phần cứng ra. Lẫy chuyển số vô lăng cũng lắp thêm luôn. Vì sao lại có người mua bản Luxury rồi đi độ cho giống bản pre mà tính ra tiền gần tương đương nhau? vì muốn trải nghiệm, vì muốn so sánh, vì muốn vọc vạch nghịch ngợm các cụ ạ. Tùy chỉnh chiếc xe theo ý mình, có khi cũng chả lắp hết ngần ấy thứ lên xe ngay, vài năm lại lắp thêm một thứ, lúc nào cũng thấy xe có cái mới và mình muốn khám phá.

Đến phần cảm nhận cá nhân:
Em thấy xe đi mượt mà và khá êm, không như các cụ chê ồn, tuy đi qua mặt đường nhám có nghe rào rào, nhưng đi xe nào chả nghe thấy, có nhức óc hay không thôi, bản luxury có ALC để tự động điều chỉnh âm lượng, nhưng bản Pre lại không thấy, chắc trong hệ thống của Bose nó đã tự có. Hồi mới lấy xe đạp chân ga thấy xe nó cứ chạy chậm chậm, đạp phanh thì thấy nó trôi trôi, nhưng sau một thời gian người và ngựa hòa vào làm một thì trên bảo dưới nghe ngay. (chắc tại hồi đầu xe mới nên đạp chân ga và phanh nó cứ run run). Khi đã là xe của mình thì mình phải điều chỉnh nó theo ý riêng của mình, đấy là cái tôi cá nhân của ông chủ không ai có quyền phán xét việc này. Mình thích độ cái gì mình độ, thích lắp thêm cái gì mình lắp, thích vẽ thêm cái gì mình vẽ. Nhiều khi thay được cái bóng đèn hợp ý, thay được cái lọc điều hòa, dán thêm decan, thay đôi loa, thay mấy cái lốp, thâm chí thay được cái còi mà mình thỏa mãn mình cũng thích. 90% thời gian sử dụng cái xe này chỉ có mình mình. Vậy nên các cụ hãy làm bất cứ cái gì mà các cụ thích và thỏa mãn.
Cụ cho e xin giá cx8 bản 6 ghế
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,312
Động cơ
4,524,044 Mã lực
Có cụ nào đi CX-8 mà khó chịu với vị trí ngồi giữa của hàng ghế 2 kg nhỉ? Đệm ghế ở giữa gồ lên cao và mút cứng hơn so với 2 bên nên ngồi giữa cực khó chịu. Em đang định gọt bớt mút chỗ đó để hạ thấp ghế xuống, thậm chí thay mút mềm hơn vào đó
 

Tanthanh82

Xe máy
Biển số
OF-701583
Ngày cấp bằng
24/9/19
Số km
77
Động cơ
95,886 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Có cụ nào đi CX-8 mà khó chịu với vị trí ngồi giữa của hàng ghế 2 kg nhỉ? Đệm ghế ở giữa gồ lên cao và mút cứng hơn so với 2 bên nên ngồi giữa cực khó chịu. Em đang định gọt bớt mút chỗ đó để hạ thấp ghế xuống, thậm chí thay mút mềm hơn vào đó
Đúng! Ra hàng sau ngồi thích hơn, nếu là 6 chổ thoải mái hơn
 
Biển số
OF-592386
Ngày cấp bằng
28/9/18
Số km
459
Động cơ
135,851 Mã lực
Tuổi
39
Em đọc qua nhiều tút mà chưa thấy tút nào dành riêng cho những người đã sở hữu xe CX8. Em mạo muội lập topic này cho anh em đã sử dụng xe đặt ra những thắc mắc, câu hỏi trong quá trình sử dụng. Mọi người cùng chia sẻ, giải thích cho nhau. Chúc anh em đoàn kết, tư vấn nhiệt tình.
Một số vấn đề em thấy anh em hay hỏi em note ra ở dưới như sau:
- Auto Hold: cách hoạt động như sau, xe đang chạy và các cụ đã bật auto hold thì khi vận tốc xe về 0 km/h nó sẽ kích hoạt. Đơn giản là má phanh bó chặt để giữ xe. Trong một số trường hợp em thấy bánh xe có lúc nhúc nhích xong hệ thống kích hoạt bó chặt hơn ngay sau đó. Auto hold không hoạt động khi mình vào số lùi, chỉ dùng khi ở số tiến.
- I-stop: hoạt động như sau: hệ thống i-stop sẵn sàng sau khi khởi động xe, mình đang chạy xe, dừng vận tốc về bằng 0km/h, khi chân phanh được đạp mạnh thì lúc đó i-stop mới kích hoạt, các bác rà phanh để vận tốc về bằng 0km/h thì chỉ có auto hold hoạt động xe vẫn nổ máy bình thường. Về thời gian i-stop em thấy tắt máy khoảng hơn 30s là lâu nhất, thời gian mỗi lúc lại khác nhau, chắc do CPU nó tính toán thời gian ngắt máy.
- Sấy gương chiếu hậu: Xe CX8 không có sấy gương chiếu hậu hai bên tai, bản pre có báo xe vượt trên gương. Hệ thống BSM và sấy gương chiếu hậu thì xe bản Luxury có thể lắp thêm với chi phí: chỉ mình sấy gương khoảng 3.5 đến 4.5tr tùy nơi bán (thay mặt gương có mạch sấy), đủ BSM và sấy thì khoảng 12-14tr. Đây là giá em đi tham khảo trên thị trường, tùy thời điểm, tùy cửa hàng mà giá giao động. Thấy các bác thợ bảo xe Mazda hay bị kẹt gương, gẫy bánh răng nhưng em chưa bị, có bác nào đã bị thì báo anh em.
- Phim cách nhiệt: Phim cách nhiệt theo xe là Lumall xịn bảo hành chính hãng, với em thì khi đi trời nắng giơ tay lên áp gần kính lái thấy nó nóng quá, nếu cửa gió điều hòa không chĩa lên trên đầu vẫn cảm nhận được hơi nóng phả ra. Có lẽ tùy cụ nào đầu tư thay loại cách nhiệt tốt hơn, vấn đề này là cố hữu trên các loại xe ô tô. Ở VN mùa hè rực lửa nên đầu tư em nghĩ vừa tiết kiệm xăng chạy điều hòa, bảo vệ taplo lại mát mẻ.
- Trong hốc bánh xe em thấy đã có tấm lót chống đá văng.
- Lốp xe là loại Toyo của Nhật, là hãng cùng mẹ với Mazda, xếp hạng các hãng lốp xe thì Michelin số 1 còn Toyo đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu tốt nhất năm 2019. https://www.tires-easy.com/blog/best-tire-brands/
- Loa đài: bản pre dùng amply và loa Bose đủ 10 loa bao gồm 2 trep, 4 cánh, hai sau một sub một center. Bản Luxury dùng loa made in Thailand, phát trực tiếp từ đầu, 6 loa bao gồm: 2 trep, bốn cánh là loa toàn dải.
- Nội thất khá đẹp và trau truốt, da xịn, xe mới đi vài hôm hết mùi, mà cái mùi da xịn ngửi cũng thích, rất dịu nhẹ. Chăm sóc em dùng chai Wurth loại sữa lau da, mùi cũng nhẹ nhàng và dễ chịu. Mùa đông ngoài Bắc lạnh, em lên xe bật ghế nóng khá sướng, người ấm hẳn, mấy bác bị mũi dị ứng thích cái ghế này.
- Bản Luxury có thể lắp thêm hệ thống MRCC, kiểm soát ga tự động giữ khoảng cách, giá cả khoảng hơn 20tr, cam 360 độ, do đã có sẵn HUD trên kính lái nên không phải đầu tư thêm cái này. Hệ thống hỗ trợ giữ làn và phanh tự động lắp thêm được luôn. Tất cả chỉ là lắp thêm phần cứng theo xe, hệ thống trên xe có giắc chờ sẵn. Do bản Luxury và Pre tương đồng CPU, hãng họ chỉ tháo bớt phần cứng ra. Lẫy chuyển số vô lăng cũng lắp thêm luôn. Vì sao lại có người mua bản Luxury rồi đi độ cho giống bản pre mà tính ra tiền gần tương đương nhau? vì muốn trải nghiệm, vì muốn so sánh, vì muốn vọc vạch nghịch ngợm các cụ ạ. Tùy chỉnh chiếc xe theo ý mình, có khi cũng chả lắp hết ngần ấy thứ lên xe ngay, vài năm lại lắp thêm một thứ, lúc nào cũng thấy xe có cái mới và mình muốn khám phá.

Đến phần cảm nhận cá nhân:
Em thấy xe đi mượt mà và khá êm, không như các cụ chê ồn, tuy đi qua mặt đường nhám có nghe rào rào, nhưng đi xe nào chả nghe thấy, có nhức óc hay không thôi, bản luxury có ALC để tự động điều chỉnh âm lượng, nhưng bản Pre lại không thấy, chắc trong hệ thống của Bose nó đã tự có. Hồi mới lấy xe đạp chân ga thấy xe nó cứ chạy chậm chậm, đạp phanh thì thấy nó trôi trôi, nhưng sau một thời gian người và ngựa hòa vào làm một thì trên bảo dưới nghe ngay. (chắc tại hồi đầu xe mới nên đạp chân ga và phanh nó cứ run run). Khi đã là xe của mình thì mình phải điều chỉnh nó theo ý riêng của mình, đấy là cái tôi cá nhân của ông chủ không ai có quyền phán xét việc này. Mình thích độ cái gì mình độ, thích lắp thêm cái gì mình lắp, thích vẽ thêm cái gì mình vẽ. Nhiều khi thay được cái bóng đèn hợp ý, thay được cái lọc điều hòa, dán thêm decan, thay đôi loa, thay mấy cái lốp, thâm chí thay được cái còi mà mình thỏa mãn mình cũng thích. 90% thời gian sử dụng cái xe này chỉ có mình mình. Vậy nên các cụ hãy làm bất cứ cái gì mà các cụ thích và thỏa mãn.
Cảm ơn Cụ đã lập ra toppic này!
lúc em mua xe tháng 1/22 thì đi trên đường phố HN thấy CX8 ko nhiều nhưng nay tháng 7/22 rồi cứ đi ra đg là em thấy CX8 nhiều vô kể (một chút tự hào). Em chọn bản full Awd và em thay ngay lốp Machelin và nhờ SR bán lại lốp theo xe nên ko cảm nhận lốp nào hơn nhưng phải nói là xe em nó Êm lắm cơ ko như người ta nói Mazda Ồn! Đừng tin lời đồn!
Em đã nghiên cứu và lái thử 4 xe trước khi em chọn cx8 awd là: Sorento thiết kế rối, tay lái ko thật, Santa fe nhanh lỗi mốt và thiết kế ko nhất quán trước sau và tay lái như Sorento, Canival thì chỉ 1 cầu và to quá và lại vẫn là xe Hàn, CX8 awd tay lái chất nhất trong số các xe trên và cảm giác thật tay lái. Nhìn ko quá long lanh nhưng “nhìn lâu ko chán ít lỗi mốt”.
Nhiều người nói, CX8 là bản kéo dài của CX5 em chỉ cười, bản chất CX8 mới là bản hoàn thiện vì chiều dài cân đối nhìn trường xe và đẹp, CX5 nhìn ngắn như con lợn nhựa ko đẹp!
CX8 vận hành em thấy êm ái, hệ thống an toàn cao nhất phân khúc. Cái Treo giảm sóc hơi bồng bềnh là có thật nên đây là điểm nhược?
 

Phỗng new

Xe container
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
5,139
Động cơ
340,494 Mã lực
Đi hơn 1 năm, nay em mới để ý thì tất cả các vị trí lên xuống kính của CX8 là all auto=D> :D
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,778
Động cơ
238,401 Mã lực
Có cụ nào đi CX-8 mà khó chịu với vị trí ngồi giữa của hàng ghế 2 kg nhỉ? Đệm ghế ở giữa gồ lên cao và mút cứng hơn so với 2 bên nên ngồi giữa cực khó chịu. Em đang định gọt bớt mút chỗ đó để hạ thấp ghế xuống, thậm chí thay mút mềm hơn vào đó
Cụ gọt chưa ? Em cũng cực ghét cái chổ đó của CX8.
 

lml

Đi bộ
Biển số
OF-472943
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
3
Động cơ
198,810 Mã lực
Tuổi
43
Các cụ cho em hỏi: hàng ghế 2 có độ được ngả sâu về sau như hàng 1 không nhỉ ? Nhà em cả vk lẫn f1 đều lên xe là nằm. Mà đi tốc độ cao, không thắt dây lại hơi kinh
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,312
Động cơ
4,524,044 Mã lực
Các cụ cho em hỏi: hàng ghế 2 có độ được ngả sâu về sau như hàng 1 không nhỉ ? Nhà em cả vk lẫn f1 đều lên xe là nằm. Mà đi tốc độ cao, không thắt dây lại hơi kinh
Độ cho ngả thêm nữa cũng được nhưng ngả nhiều mà không có bệ đỡ chân thì rất mỏi
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,956
Động cơ
153,579 Mã lực
Có cụ nào đi CX-8 mà khó chịu với vị trí ngồi giữa của hàng ghế 2 kg nhỉ? Đệm ghế ở giữa gồ lên cao và mút cứng hơn so với 2 bên nên ngồi giữa cực khó chịu. Em đang định gọt bớt mút chỗ đó để hạ thấp ghế xuống, thậm chí thay mút mềm hơn vào đó
Cụ lái thì chỗ giữa đó kệ nó đi mấy khi mới có người ngồi lên, gọt đi mất phom ghế nhìn sẽ k đẹp
 

lml

Đi bộ
Biển số
OF-472943
Ngày cấp bằng
24/11/16
Số km
3
Động cơ
198,810 Mã lực
Tuổi
43
Độ cho ngả thêm nữa cũng được nhưng ngả nhiều mà không có bệ đỡ chân thì rất mỏi
Để thêm cái đôn kê chân là ổn mà cụ. Nhưng vấn đề là ở HN độ ghế khá kén chọn dòng xe, em hỏi mấy nơi đều không độ được. Chắc em lại quay về với phương án truyền thống: dùng tấm lót lưng. Nhu cầu tăng độ ngả lưng ghế em nghĩ không nhỏ, hi vọng các cụ dịch vụ nghiên cứu món này cho anh em được nhờ
 

Lyland

Đi bộ
Biển số
OF-817209
Ngày cấp bằng
8/8/22
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
46
Em mới lấy bản 2022 được một thời gian. Lúc xe dừng và đi thi thoảng nó giật lên một tí. Đấy có phải là do chế độ iStop không các bác nhỉ.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Cảm ơn Cụ đã lập ra toppic này!
lúc em mua xe tháng 1/22 thì đi trên đường phố HN thấy CX8 ko nhiều nhưng nay tháng 7/22 rồi cứ đi ra đg là em thấy CX8 nhiều vô kể (một chút tự hào). Em chọn bản full Awd và em thay ngay lốp Machelin và nhờ SR bán lại lốp theo xe nên ko cảm nhận lốp nào hơn nhưng phải nói là xe em nó Êm lắm cơ ko như người ta nói Mazda Ồn! Đừng tin lời đồn!
Em đã nghiên cứu và lái thử 4 xe trước khi em chọn cx8 awd là: Sorento thiết kế rối, tay lái ko thật, Santa fe nhanh lỗi mốt và thiết kế ko nhất quán trước sau và tay lái như Sorento, Canival thì chỉ 1 cầu và to quá và lại vẫn là xe Hàn, CX8 awd tay lái chất nhất trong số các xe trên và cảm giác thật tay lái. Nhìn ko quá long lanh nhưng “nhìn lâu ko chán ít lỗi mốt”.
Nhiều người nói, CX8 là bản kéo dài của CX5 em chỉ cười, bản chất CX8 mới là bản hoàn thiện vì chiều dài cân đối nhìn trường xe và đẹp, CX5 nhìn ngắn như con lợn nhựa ko đẹp!
CX8 vận hành em thấy êm ái, hệ thống an toàn cao nhất phân khúc. Cái Treo giảm sóc hơi bồng bềnh là có thật nên đây là điểm nhược?
CX8 đâu rồi nhể??? :)):)):))
phan_khuc_crossover_thang_7_20220811120750.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top