Thảo luận Dành cho những người đã sở hữu xe CX-8

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,955
Động cơ
336,476 Mã lực
Em sắp lấy cái CX8 bản premium, có một số vấn đề muốn hỏi các cụ:
- Đã có cụ nào kích hoạt được nghe nhạc lossless đuôi flac và ape chưa?
- Motor gương của CX8 có bị lỗi cố hữu của dòng mazda là hay bị kẹt, vỡ bánh răng không?
Cảm ơn các cụ !
 

DVH81

Đi bộ
Biển số
OF-761647
Ngày cấp bằng
3/3/21
Số km
3
Động cơ
42,930 Mã lực
Tuổi
43
Mình mới lấy con CX8 bản Deluxe muốn lên i-activesence lắp thêm cam 360 các bác biết ở HN có chỗ nào làm hợp lý báo mình với, hỏi trong hãng báo cao quá
 

cx8pre2020

Đi bộ
Biển số
OF-773852
Ngày cấp bằng
9/4/21
Số km
3
Động cơ
39,230 Mã lực
Tuổi
39
Em đọc qua nhiều tút mà chưa thấy tút nào dành riêng cho những người đã sở hữu xe CX8. Em mạo muội lập topic này cho anh em đã sử dụng xe đặt ra những thắc mắc, câu hỏi trong quá trình sử dụng. Mọi người cùng chia sẻ, giải thích cho nhau. Chúc anh em đoàn kết, tư vấn nhiệt tình.
Một số vấn đề em thấy anh em hay hỏi em note ra ở dưới như sau:
- Auto Hold: cách hoạt động như sau, xe đang chạy và các cụ đã bật auto hold thì khi vận tốc xe về 0 km/h nó sẽ kích hoạt. Đơn giản là má phanh bó chặt để giữ xe. Trong một số trường hợp em thấy bánh xe có lúc nhúc nhích xong hệ thống kích hoạt bó chặt hơn ngay sau đó. Auto hold không hoạt động khi mình vào số lùi, chỉ dùng khi ở số tiến.
- I-stop: hoạt động như sau: hệ thống i-stop sẵn sàng sau khi khởi động xe, mình đang chạy xe, dừng vận tốc về bằng 0km/h, khi chân phanh được đạp mạnh thì lúc đó i-stop mới kích hoạt, các bác rà phanh để vận tốc về bằng 0km/h thì chỉ có auto hold hoạt động xe vẫn nổ máy bình thường. Về thời gian i-stop em thấy tắt máy khoảng hơn 30s là lâu nhất, thời gian mỗi lúc lại khác nhau, chắc do CPU nó tính toán thời gian ngắt máy.
- Sấy gương chiếu hậu: Xe CX8 không có sấy gương chiếu hậu hai bên tai, bản pre có báo xe vượt trên gương. Hệ thống BSM và sấy gương chiếu hậu thì xe bản Luxury có thể lắp thêm với chi phí: chỉ mình sấy gương khoảng 3.5 đến 4.5tr tùy nơi bán (thay mặt gương có mạch sấy), đủ BSM và sấy thì khoảng 12-14tr. Đây là giá em đi tham khảo trên thị trường, tùy thời điểm, tùy cửa hàng mà giá giao động. Thấy các bác thợ bảo xe Mazda hay bị kẹt gương, gẫy bánh răng nhưng em chưa bị, có bác nào đã bị thì báo anh em.
- Phim cách nhiệt: Phim cách nhiệt theo xe là Lumall xịn bảo hành chính hãng, với em thì khi đi trời nắng giơ tay lên áp gần kính lái thấy nó nóng quá, nếu cửa gió điều hòa không chĩa lên trên đầu vẫn cảm nhận được hơi nóng phả ra. Có lẽ tùy cụ nào đầu tư thay loại cách nhiệt tốt hơn, vấn đề này là cố hữu trên các loại xe ô tô. Ở VN mùa hè rực lửa nên đầu tư em nghĩ vừa tiết kiệm xăng chạy điều hòa, bảo vệ taplo lại mát mẻ.
- Trong hốc bánh xe em thấy đã có tấm lót chống đá văng.
- Lốp xe là loại Toyo của Nhật, là hãng cùng mẹ với Mazda, xếp hạng các hãng lốp xe thì Michelin số 1 còn Toyo đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu tốt nhất năm 2019. https://www.tires-easy.com/blog/best-tire-brands/
- Loa đài: bản pre dùng amply và loa Bose đủ 10 loa bao gồm 2 trep, 4 cánh, hai sau một sub một center. Bản Luxury dùng loa made in Thailand, phát trực tiếp từ đầu, 6 loa bao gồm: 2 trep, bốn cánh là loa toàn dải.
- Nội thất khá đẹp và trau truốt, da xịn, xe mới đi vài hôm hết mùi, mà cái mùi da xịn ngửi cũng thích, rất dịu nhẹ. Chăm sóc em dùng chai Wurth loại sữa lau da, mùi cũng nhẹ nhàng và dễ chịu. Mùa đông ngoài Bắc lạnh, em lên xe bật ghế nóng khá sướng, người ấm hẳn, mấy bác bị mũi dị ứng thích cái ghế này.
- Bản Luxury có thể lắp thêm hệ thống MRCC, kiểm soát ga tự động giữ khoảng cách, giá cả khoảng hơn 20tr, cam 360 độ, do đã có sẵn HUD trên kính lái nên không phải đầu tư thêm cái này. Hệ thống hỗ trợ giữ làn và phanh tự động lắp thêm được luôn. Tất cả chỉ là lắp thêm phần cứng theo xe, hệ thống trên xe có giắc chờ sẵn. Do bản Luxury và Pre tương đồng CPU, hãng họ chỉ tháo bớt phần cứng ra. Lẫy chuyển số vô lăng cũng lắp thêm luôn. Vì sao lại có người mua bản Luxury rồi đi độ cho giống bản pre mà tính ra tiền gần tương đương nhau? vì muốn trải nghiệm, vì muốn so sánh, vì muốn vọc vạch nghịch ngợm các cụ ạ. Tùy chỉnh chiếc xe theo ý mình, có khi cũng chả lắp hết ngần ấy thứ lên xe ngay, vài năm lại lắp thêm một thứ, lúc nào cũng thấy xe có cái mới và mình muốn khám phá.

Đến phần cảm nhận cá nhân:
Em thấy xe đi mượt mà và khá êm, không như các cụ chê ồn, tuy đi qua mặt đường nhám có nghe rào rào, nhưng đi xe nào chả nghe thấy, có nhức óc hay không thôi, bản luxury có ALC để tự động điều chỉnh âm lượng, nhưng bản Pre lại không thấy, chắc trong hệ thống của Bose nó đã tự có. Hồi mới lấy xe đạp chân ga thấy xe nó cứ chạy chậm chậm, đạp phanh thì thấy nó trôi trôi, nhưng sau một thời gian người và ngựa hòa vào làm một thì trên bảo dưới nghe ngay. (chắc tại hồi đầu xe mới nên đạp chân ga và phanh nó cứ run run). Khi đã là xe của mình thì mình phải điều chỉnh nó theo ý riêng của mình, đấy là cái tôi cá nhân của ông chủ không ai có quyền phán xét việc này. Mình thích độ cái gì mình độ, thích lắp thêm cái gì mình lắp, thích vẽ thêm cái gì mình vẽ. Nhiều khi thay được cái bóng đèn hợp ý, thay được cái lọc điều hòa, dán thêm decan, thay đôi loa, thay mấy cái lốp, thâm chí thay được cái còi mà mình thỏa mãn mình cũng thích. 90% thời gian sử dụng cái xe này chỉ có mình mình. Vậy nên các cụ hãy làm bất cứ cái gì mà các cụ thích và thỏa mãn.

CX8 pre mình chạy gần 6k, thấy có mấy chổ chưa ưng ý như sau:
1 cách âm hốc bánh và gầm kém khi đường rỗ và dằn
2 đèn trần băng 3 muốn mở phải bật ct sáng cả 3 hàng ghế mới dc
3 bệ trung tâm choáng chổ để gối phải , ngồi lái ko thoãi mái chân ga, em phải gỡ tấm ốp bên hông bệ cho rộng.
4 i-stop gây phiền và tổn bình acqui , ko off luôn được mà phải tắt mỗi khi lái
5 phanh ABS an toàn nhưng đôi lúc cần thắng gấp thì ăn rất chậm , hơi nguy hiểm
6 ghế lái ko thật sự thoãi mái, vì thiết kế hơi lọt thõm phần lưng (này e so với con ỉn cũ của e). Phần gối đầu bên ghế phụ nhô ra nhiều gây mõi cổ
7 thiếu tự động gập gương và lên kính
8 băng 2 ko ngã nhiều được, ko nằm dc
9 lốp dự phòng quá bé , như đồ chơi
10 mùi xe tới giờ vẫn chưa hết, dù đã dùng tinh dầu, máy lọc kk shap...( ko biết ad có cách nào mà nhanh hết mùi vậy ?)

Còn những cái đáng khen cũng nhìu: :)
1 thik cảm giác được đkhiển 1 chiếc xe thông minh, biết tương tác và hổ trợ người lái.
2 tính năng an toàn cao ( thik nhất tự phanh, dù chưa trãi nghiệm lần nào)
3 ăn uống khá ổn (TB 10,5 lít sau 5k km) có khi e đi đoạn 115km từ Trà Vinh lên Bình Chánh mà báo 7,2L
4 UHD rất tiện lợi quan sát
5 nghe nhạc khá hay
6 apple car play rất tiện
7 đường lán thì cách âm và êm thôi rồi
8 lái ít mệt và tự tin về an toàn
9 các thứ pha gạt mưa tự động đá cốp ... ngon
10 nội thất khá sang hiện đại

mình đang nghiên cú vụ thãm lót sàn , vì nĩ trên xe bám bẩn quá , các bro có nào hay cho bít nhá , thank cả nhà
 

funtodrive

Xe hơi
Biển số
OF-395835
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
109
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
54
Em thì cảm nhận thấy cái ga tự động có kiểm soát khoảng cách với xe đi trước của Mazda chưa thực sự ngon. Ở đây chưa ngon là khi phát hiện chướng ngại vật là phanh cái hự luôn. Nên đi trên đường bình thường ở VN, chẳng hạn có cái xe máy họ chao qua làn mình cái xe lại phanh gị lại ngồi trên xe thấy rất khó chịu, không như mình lái thấy tình huống đó mình rà phanh mượt mà. Đang để ga tự động chạy 80km/h mà phát hiện ra cái xe máy nó làm cái rụp giảm về 54 km/h thì khó chịu lắm. Em tắt đo khoảng cách, chỉ dùng ga tự động. đường xá mình coi bộ mấy món này chưa dùng đươc.
 

hoangthaimpc

Xe tải
Biển số
OF-346886
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
364
Động cơ
272,377 Mã lực
Em thì cảm nhận thấy cái ga tự động có kiểm soát khoảng cách với xe đi trước của Mazda chưa thực sự ngon. Ở đây chưa ngon là khi phát hiện chướng ngại vật là phanh cái hự luôn. Nên đi trên đường bình thường ở VN, chẳng hạn có cái xe máy họ chao qua làn mình cái xe lại phanh gị lại ngồi trên xe thấy rất khó chịu, không như mình lái thấy tình huống đó mình rà phanh mượt mà. Đang để ga tự động chạy 80km/h mà phát hiện ra cái xe máy nó làm cái rụp giảm về 54 km/h thì khó chịu lắm. Em tắt đo khoảng cách, chỉ dùng ga tự động. đường xá mình coi bộ mấy món này chưa dùng đươc.
Tưởng nó không phanh mới sợ chứ nó phanh cho là tốt rồi cụ ạ.
 

Hapro_kiha

Xe buýt
Biển số
OF-175119
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
839
Động cơ
349,134 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô - Cầu Giấy

matxa2013

Xe hơi
Biển số
OF-318564
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
108
Động cơ
297,193 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
hà nội
e vào lót dép các cụ cái
 

trungpham81

Đi bộ
Biển số
OF-779323
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
1
Động cơ
33,510 Mã lực
Tuổi
43
Em đọc qua nhiều tút mà chưa thấy tút nào dành riêng cho những người đã sở hữu xe CX8. Em mạo muội lập topic này cho anh em đã sử dụng xe đặt ra những thắc mắc, câu hỏi trong quá trình sử dụng. Mọi người cùng chia sẻ, giải thích cho nhau. Chúc anh em đoàn kết, tư vấn nhiệt tình.
Một số vấn đề em thấy anh em hay hỏi em note ra ở dưới như sau:
- Auto Hold: cách hoạt động như sau, xe đang chạy và các cụ đã bật auto hold thì khi vận tốc xe về 0 km/h nó sẽ kích hoạt. Đơn giản là má phanh bó chặt để giữ xe. Trong một số trường hợp em thấy bánh xe có lúc nhúc nhích xong hệ thống kích hoạt bó chặt hơn ngay sau đó. Auto hold không hoạt động khi mình vào số lùi, chỉ dùng khi ở số tiến.
- I-stop: hoạt động như sau: hệ thống i-stop sẵn sàng sau khi khởi động xe, mình đang chạy xe, dừng vận tốc về bằng 0km/h, khi chân phanh được đạp mạnh thì lúc đó i-stop mới kích hoạt, các bác rà phanh để vận tốc về bằng 0km/h thì chỉ có auto hold hoạt động xe vẫn nổ máy bình thường. Về thời gian i-stop em thấy tắt máy khoảng hơn 30s là lâu nhất, thời gian mỗi lúc lại khác nhau, chắc do CPU nó tính toán thời gian ngắt máy.
- Sấy gương chiếu hậu: Xe CX8 không có sấy gương chiếu hậu hai bên tai, bản pre có báo xe vượt trên gương. Hệ thống BSM và sấy gương chiếu hậu thì xe bản Luxury có thể lắp thêm với chi phí: chỉ mình sấy gương khoảng 3.5 đến 4.5tr tùy nơi bán (thay mặt gương có mạch sấy), đủ BSM và sấy thì khoảng 12-14tr. Đây là giá em đi tham khảo trên thị trường, tùy thời điểm, tùy cửa hàng mà giá giao động. Thấy các bác thợ bảo xe Mazda hay bị kẹt gương, gẫy bánh răng nhưng em chưa bị, có bác nào đã bị thì báo anh em.
- Phim cách nhiệt: Phim cách nhiệt theo xe là Lumall xịn bảo hành chính hãng, với em thì khi đi trời nắng giơ tay lên áp gần kính lái thấy nó nóng quá, nếu cửa gió điều hòa không chĩa lên trên đầu vẫn cảm nhận được hơi nóng phả ra. Có lẽ tùy cụ nào đầu tư thay loại cách nhiệt tốt hơn, vấn đề này là cố hữu trên các loại xe ô tô. Ở VN mùa hè rực lửa nên đầu tư em nghĩ vừa tiết kiệm xăng chạy điều hòa, bảo vệ taplo lại mát mẻ.
- Trong hốc bánh xe em thấy đã có tấm lót chống đá văng.
- Lốp xe là loại Toyo của Nhật, là hãng cùng mẹ với Mazda, xếp hạng các hãng lốp xe thì Michelin số 1 còn Toyo đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu tốt nhất năm 2019. https://www.tires-easy.com/blog/best-tire-brands/
- Loa đài: bản pre dùng amply và loa Bose đủ 10 loa bao gồm 2 trep, 4 cánh, hai sau một sub một center. Bản Luxury dùng loa made in Thailand, phát trực tiếp từ đầu, 6 loa bao gồm: 2 trep, bốn cánh là loa toàn dải.
- Nội thất khá đẹp và trau truốt, da xịn, xe mới đi vài hôm hết mùi, mà cái mùi da xịn ngửi cũng thích, rất dịu nhẹ. Chăm sóc em dùng chai Wurth loại sữa lau da, mùi cũng nhẹ nhàng và dễ chịu. Mùa đông ngoài Bắc lạnh, em lên xe bật ghế nóng khá sướng, người ấm hẳn, mấy bác bị mũi dị ứng thích cái ghế này.
- Bản Luxury có thể lắp thêm hệ thống MRCC, kiểm soát ga tự động giữ khoảng cách, giá cả khoảng hơn 20tr, cam 360 độ, do đã có sẵn HUD trên kính lái nên không phải đầu tư thêm cái này. Hệ thống hỗ trợ giữ làn và phanh tự động lắp thêm được luôn. Tất cả chỉ là lắp thêm phần cứng theo xe, hệ thống trên xe có giắc chờ sẵn. Do bản Luxury và Pre tương đồng CPU, hãng họ chỉ tháo bớt phần cứng ra. Lẫy chuyển số vô lăng cũng lắp thêm luôn. Vì sao lại có người mua bản Luxury rồi đi độ cho giống bản pre mà tính ra tiền gần tương đương nhau? vì muốn trải nghiệm, vì muốn so sánh, vì muốn vọc vạch nghịch ngợm các cụ ạ. Tùy chỉnh chiếc xe theo ý mình, có khi cũng chả lắp hết ngần ấy thứ lên xe ngay, vài năm lại lắp thêm một thứ, lúc nào cũng thấy xe có cái mới và mình muốn khám phá.

Đến phần cảm nhận cá nhân:
Em thấy xe đi mượt mà và khá êm, không như các cụ chê ồn, tuy đi qua mặt đường nhám có nghe rào rào, nhưng đi xe nào chả nghe thấy, có nhức óc hay không thôi, bản luxury có ALC để tự động điều chỉnh âm lượng, nhưng bản Pre lại không thấy, chắc trong hệ thống của Bose nó đã tự có. Hồi mới lấy xe đạp chân ga thấy xe nó cứ chạy chậm chậm, đạp phanh thì thấy nó trôi trôi, nhưng sau một thời gian người và ngựa hòa vào làm một thì trên bảo dưới nghe ngay. (chắc tại hồi đầu xe mới nên đạp chân ga và phanh nó cứ run run). Khi đã là xe của mình thì mình phải điều chỉnh nó theo ý riêng của mình, đấy là cái tôi cá nhân của ông chủ không ai có quyền phán xét việc này. Mình thích độ cái gì mình độ, thích lắp thêm cái gì mình lắp, thích vẽ thêm cái gì mình vẽ. Nhiều khi thay được cái bóng đèn hợp ý, thay được cái lọc điều hòa, dán thêm decan, thay đôi loa, thay mấy cái lốp, thâm chí thay được cái còi mà mình thỏa mãn mình cũng thích. 90% thời gian sử dụng cái xe này chỉ có mình mình. Vậy nên các cụ hãy làm bất cứ cái gì mà các cụ thích và thỏa mãn.
xin cho hỏi cx8 mình có lắp đặt đề nổ từ xa cắm zắc zin không. giá thành bao nhiêu. thx
 

tuanpercuss

Xe hơi
Biển số
OF-339825
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
105
Động cơ
273,549 Mã lực
Đẹp quá. Mâm này là bản Deluxe cụ nhỉ
 

samuel15

Xe hơi
Biển số
OF-363332
Ngày cấp bằng
16/4/15
Số km
118
Động cơ
259,819 Mã lực
Vâng e định mua Lux mà thấy cũng ko hơn nhiều bản Deluxe 2021 nâng cấp. Lái thử mấy hôm thì thấy xe cơ bản ok, lái ko bốc như mấy dòng kia nhưng có vẻ ổn định, ngồi thoải mái. Sau khi đã đi khá nhiều xe các loại VW Atlas, Ford Escape, Toy Sienna, Honda Pilot (cơ quan) thì thấy e Mazda này cơ bản đạt yêu cầu nhưng ko bám đường như mấy xe kia, đặc biệt đây lần đầu tiên đi xe lắp ráp trong nước thì thấy đúng là anh Trường Hải tham thật, các chi tiết như vỏ xe, nắp xăng, tay lẫy ghế... trông chán, cheap quá, làm dày dặn 1 tí thì trông đẳng cấp hơn. Âm thanh nghe tạm ok, kể cả Bose chắc cũng chưa thể đáp ứng dòng nhạc Acoustic Hi End như trên xe Đức. Còi thì em chả dùng nên ko để ý, đi 01 tuần hình như chưa dùng còi. Camera chưa nét, còn mờ và nhòe; mấy cái xe như Atlas, Sienna nhìn camera lùi, tiến còn rõ hơn nhìn mắt bên ngoài xe.
 

TuanPas

Xe máy
Biển số
OF-779047
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
99
Động cơ
34,953 Mã lực
Thường xuyên đi 7 người thì CX8 khá ổn cụ ạ
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,955
Động cơ
336,476 Mã lực
Kể ra bác cố thêm tí thì hay :)
CX8 ăn tiền nhất là nội thất với da nappa, mềm mịn xịn xò mà bản Deluxe không có.
Âm thanh 10 loa Bose thì nghe trên xe là ok rồi. Em thật là để nghe Hiend thì về nhà nghe đàng hoàng trên bộ audio tử tế, chứ còn trên xe nghe vậy là được rồi.
Vâng e định mua Lux mà thấy cũng ko hơn nhiều bản Deluxe 2021 nâng cấp. Lái thử mấy hôm thì thấy xe cơ bản ok, lái ko bốc như mấy dòng kia nhưng có vẻ ổn định, ngồi thoải mái. Sau khi đã đi khá nhiều xe các loại VW Atlas, Ford Escape, Toy Sienna, Honda Pilot (cơ quan) thì thấy e Mazda này cơ bản đạt yêu cầu nhưng ko bám đường như mấy xe kia, đặc biệt đây lần đầu tiên đi xe lắp ráp trong nước thì thấy đúng là anh Trường Hải tham thật, các chi tiết như vỏ xe, nắp xăng, tay lẫy ghế... trông chán, cheap quá, làm dày dặn 1 tí thì trông đẳng cấp hơn. Âm thanh nghe tạm ok, kể cả Bose chắc cũng chưa thể đáp ứng dòng nhạc Acoustic Hi End như trên xe Đức. Còi thì em chả dùng nên ko để ý, đi 01 tuần hình như chưa dùng còi. Camera chưa nét, còn mờ và nhòe; mấy cái xe như Atlas, Sienna nhìn camera lùi, tiến còn rõ hơn nhìn mắt bên ngoài xe.
 

0979794004

Xe hơi
Biển số
OF-524980
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
120
Động cơ
174,970 Mã lực
Tuổi
35
Cx8 bản pre 1 cầu ra biển HN thời điểm giữa 2019 có tới 1,5 tỏi ko các cụ nhỉ. Em thấy giờ loanh quanh 9xx. Đi 2 năm mà lõm khá sâu
 

c230sport

Xe tải
Biển số
OF-83541
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
212
Động cơ
415,188 Mã lực
Em gạch hóng ạ,
 

No Problem

Xe tăng
Biển số
OF-732120
Ngày cấp bằng
9/6/20
Số km
1,203
Động cơ
83,497 Mã lực
Tuổi
33
Không có cửa nóc xe chưa thật sự sang chảnh, nhưng thêm vào cũng nhiều tiền đấy, thực dụng thì cũng không thành vấn đề. Cx8 được cái trông cân đối, trường xe, điềm tính hơn CX5, đặc biệt phía sau nhìn cứng cáp, đẹp hơn CX5 nhiều. Nội thất da Napal cao cấp, bộ i-Activsense tiên tiến nhất phân khúc.
Yêu cầu mua xe của em đầu tiên là phải ko có cửa sổ trời. Cái tính năng này em thấy khá vớ vẩn với khí hậu ở VN ta
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top