cả 2 đều toàn giải philips cụ.Cụ Điy El34 ag? Đẹp đấy! Thùng horn cặp loa j thế ah?
cả 2 đều toàn giải philips cụ.Cụ Điy El34 ag? Đẹp đấy! Thùng horn cặp loa j thế ah?
Khi hát bài này cô Thanh Tuyền tròn 70t (sinh năm 1949 - bằng tuổi mẹ em, và mẹ em hát văn nghệ quần chúng cũng ok lắm). Công nhận cô có chất giọng khỏe, nhưng em không thích lắm vì chất giọng cổ điển.Dạo này em cảm nắng giọng ca bất hủ của cô Thanh Tuyền, em xin phép gọi là cô cho trẻ chứ danh ca cũng u80 rồi. Em post link năm 2020 để xem đại thụ lên hàng lão nhưng giọng ca vẫn lực, vẫn ngời ngời ah!
Bài này nghe hay quá lão, giọng Vũ Khanh nghe ấm áp tình cảm.Mời các cụ nghe 1 bài nữa của Trầm Tử Thiêng
Lão nói chuấn đới. Thích giọng ai là cảm nhận của mỗi người. Cá nhân tôi rất thích cô Hoàng Oanh, kể cả giọng hát lẫn phong cách sống. Không phủ nhận cô có lợi thế vì là người được chọn hát đầu tiên nhiều bài hát nhưng gần như bài nào cô hát cũng đạt đến độ tinh tế cho nên những người hát sau hay bị so sánh. Cô hát những bài: sao chưa thấy hồi âm, để trả lời một câu hỏi, chuyến đò vỹ tuyến, một người đi,... chắc không ai qua được.Nhắc đến Hai Vì Sao Lạc, nam thì Tuấn Vũ, nữ thì ko ai qua Hoàng Oanh. Người đầu tiên được nhạc sĩ Anh Việt Thu ưu ái các sáng tác mới luôn là Hoàng Oanh (2 vì sao lạc, đa tạ, cuốn theo chiều gió, 8 điệp khúc...)
Hoàng Oanh như kiểu nàng thơ của các bác ấy hay sao ấy. Cả Nhật Trường (Trần Thiện Thanh) cũng dành cho Hoàng Oanh 1 tình cảm đặc biệt, bài Người yêu của lính, gặp nhau làm ngơ, 1 đời yêu em... là viết tặng riêng cho Hoàng Oanh. Ngày biết tin nàng thơ theo chồng, Nhật Trường đành dấu lại tấm chân tình này, đến mãi về sau khi ông mất, người thân của ông mới tiết lộ mọi thứ về những bài hát ông dành cho cô nữ sinh trường Gia Long ngày nào.
"Hỡi người em gái Gia Long ơi
Hỡi người em chốn xa xôi
Áo trinh thơm mùi giấy"
(Người yêu của lính)
"Nhớ khi xưa còn thơ,
tuy thương thầm nhìn nhau cứ lặng câm.
Chuyện tình yêu ban đầu,
mấy ai may mắn chung nhịp cầu.
Nàng đội hoa theo chồng,
nước mắt tôi rớt bên bờ sông.
Đã không như là mơ,
nếu tình cờ gặp xin cứ làm ngơ."
(Gặp nhau làm ngơ)
Trầm Tử Thiêng thì Chuyện 1 chiếc cầu đã gãy, trộm nhìn nhau,... cứ bài nào mới ra tâm đắc là các bác cứ đưa cho Hoàng Oanh thâu đĩa thì cứ gọi là đóng đinh luôn.
Mai Châu thì thực ra xuất thân bác sĩ trong quân đội VNCH, cũng có vài sáng tác. Nhưng sáng tác để đời vẫn là Một người đi. Hoàng Oanh hát bài này xong, k ai dám cover lun. Chưa thấy cặp vợ chồng nào bền bỉ và sắc son như Mai Châu và Hoàng Oanh.
Nói chung còn nhiều nhạc sĩ ưu ái cô lắm, nhưng kể ra k hết. Nhắc lại việc các danh ca hiện nay 6x, 7x cả. Dù nội lực vẫn ăn đứt các em trẻ bây giờ, nhưng sự khốc liệt của thời gian thì vẫn làm giọng ca mờ đi ít nhiều. Chỉ có Hoàng Oanh gần như vẫn còn giữ được những gì thời gian chưa kịp lấy đi. Có lẽ 1 phần cũng là do Hoàng Oanh trước giờ k hát vũ trường, phòng trà... cô chỉ thâu đĩa và hát trên 1 vài sân khấu lớn. Còn các ca sĩ khác thì phục vụ khán giả ở mọi nơi có thể. Sự khác biệt đó k hẳn vì Hoàng Oanh chảnh hay tự cao, mà vì cô tự nhận tính cách rụt rè ko phù hợp với môi trường vũ trường, phòng trà thời bấy giờ. Xét về học thức và nhân cách, Hoàng Oanh luôn nhận mình thua kém nhiều người, nhưng chắc cũng chẳng ai dám nhận xếp trên cô.
Đố các bác tìm ra 1 ca sĩ chỉ lên sân khấu đứng 1 chỗ chỉ tay 5 ngón như Hoàng Oanh mà làm bao thế hệ khán giả ái mộ gần 70 năm. Và đặc biệt Hoàng Oanh luôn mặc áo dài có cánh tay che xuống cả nửa bàn tay. 10 bộ như 1. 100 sân khấu như 1.
Cô này thì ai cũng thich cả. Đến giờ không thèm về VN. Dân đạo gốc có khác. Giữ tiếng tăm cũng khác so với các cô chú khác.Lão nói chuấn đới. Thích giọng ai là cảm nhận của mỗi người. Cá nhân tôi rất thích cô Hoàng Oanh, kể cả giọng hát lẫn phong cách sống. Không phủ nhận cô có lợi thế vì là người được chọn hát đầu tiên nhiều bài hát nhưng gần như bài nào cô hát cũng đạt đến độ tinh tế cho nên những người hát sau hay bị so sánh. Cô hát những bài: sao chưa thấy hồi âm, để trả lời một câu hỏi, chuyến đò vỹ tuyến, một người đi,... chắc không ai qua được.
Mời các cụ nghe 1 bài từ kênh youtube của cô
Hai nhạc phẩm bất hủ của Giao Linh & Tuấn Vũ:Sao e lại k mê Cô này với chú Chế nhỉ. Mê Tuấn Vũ - Giao Linh
Cô ấy cũng muốn về VN lắm rồi. Năm ngoái cô ấy theo show của PBN về sát VN ( Singapore ), để cho nhiều người hâm mộ cô ấy ở VN dễ dàng bay qua Singapore trực tiếp nghe cô ấy hát Cuốn theo chiều gió đầy tâm trạng:Cô này thì ai cũng thich cả. Đến giờ không thèm về VN. Dân đạo gốc có khác. Giữ tiếng tăm cũng khác so với các cô chú khác.
Nghe mà đứt ruộtCô ấy cũng muốn về VN lắm rồi. Năm ngoái cô ấy theo show của PBN về sát VN ( Singapore ), để cho nhiều người hâm mộ cô ấy ở VN dễ dàng bay qua Singapore trực tiếp nghe cô ấy hát Cuốn theo chiều gió đầy tâm trạng:
.
Cụ giống em, 2 album đấy nghe hoài không chán, em toàn nghe nhạc trước 75 vì cách phối âm của nó nghe hay không tảĐêm đêm em vẫn cắm tai nghe để nghe 2 Album Thanh Tuyền 1@2 thu âm trước 75.
Nghe không biết chán.
Cụ thế này thì nhạc này chả hay.tối nào cũng nghe từ 20h đến 22h30 toàn thanh thúy,hoàng oanh, thanh tuyền, giang tử...
Bình thường mà cụ. Em thì lại thích Lưu Hồng, Giao Linh, Duy Quang. Nói chung là nghe nhạc thì cứ chọn giọng hát, cách hát mà mình nghe thấy phê thôi, kệ người khácSao e lại k mê Cô này với chú Chế nhỉ. Mê Tuấn Vũ - Giao Linh
Cụ nghe cối hay gì thế.Cụ giống em, 2 album đấy nghe hoài không chán, em toàn nghe nhạc trước 75 vì cách phối âm của nó nghe hay không tả
Có khi nào.......f1 nó đu u 16,u17 mà lão ....đu theo không?Bọn F1 nghe cái ji em nghe cái đấy! Nghĩ lại cảnh bật nhạc vàng, mấy lão khọm ngồi gật gù nẫu lắm.