- Biển số
- OF-724542
- Ngày cấp bằng
- 8/4/20
- Số km
- 1,623
- Động cơ
- 145,798 Mã lực
Em thì thấy cô Phương Dung hát vẫn được, cô Thanh Tuyền thì nội lực vẫn tốt nhưng một số đoạn cao đã vỡ và phải gắng(em nói mấy năm gần đây) Tuy nhiên tổng thể vẫn ổn. Còn một đại thụ em nghĩ là giữ được phong độ tốt nhất là cô Hoàng Oanh, mặc dù đã nhiều tuổi nhưng chất giọng không thay đổi so với thời trẻ là bao.
Nhắc đến Hai Vì Sao Lạc, nam thì Tuấn Vũ, nữ thì ko ai qua Hoàng Oanh. Người đầu tiên được nhạc sĩ Anh Việt Thu ưu ái các sáng tác mới luôn là Hoàng Oanh (2 vì sao lạc, đa tạ, cuốn theo chiều gió, 8 điệp khúc...)Anh Vũ em thấy có bài Hai Vì Sao Lạc là không có đối thủ
Hoàng Oanh như kiểu nàng thơ của các bác ấy hay sao ấy. Cả Nhật Trường (Trần Thiện Thanh) cũng dành cho Hoàng Oanh 1 tình cảm đặc biệt, bài Người yêu của lính, gặp nhau làm ngơ, 1 đời yêu em... là viết tặng riêng cho Hoàng Oanh. Ngày biết tin nàng thơ theo chồng, Nhật Trường đành dấu lại tấm chân tình này, đến mãi về sau khi ông mất, người thân của ông mới tiết lộ mọi thứ về những bài hát ông dành cho cô nữ sinh trường Gia Long ngày nào.
"Hỡi người em gái Gia Long ơi
Hỡi người em chốn xa xôi
Áo trinh thơm mùi giấy"
(Người yêu của lính)
"Nhớ khi xưa còn thơ,
tuy thương thầm nhìn nhau cứ lặng câm.
Chuyện tình yêu ban đầu,
mấy ai may mắn chung nhịp cầu.
Nàng đội hoa theo chồng,
nước mắt tôi rớt bên bờ sông.
Đã không như là mơ,
nếu tình cờ gặp xin cứ làm ngơ."
(Gặp nhau làm ngơ)
Trầm Tử Thiêng thì Chuyện 1 chiếc cầu đã gãy, trộm nhìn nhau,... cứ bài nào mới ra tâm đắc là các bác cứ đưa cho Hoàng Oanh thâu đĩa thì cứ gọi là đóng đinh luôn.
Mai Châu thì thực ra xuất thân bác sĩ trong quân đội VNCH, cũng có vài sáng tác. Nhưng sáng tác để đời vẫn là Một người đi. Hoàng Oanh hát bài này xong, k ai dám cover lun. Chưa thấy cặp vợ chồng nào bền bỉ và sắc son như Mai Châu và Hoàng Oanh.
Nói chung còn nhiều nhạc sĩ ưu ái cô lắm, nhưng kể ra k hết. Nhắc lại việc các danh ca hiện nay 6x, 7x cả. Dù nội lực vẫn ăn đứt các em trẻ bây giờ, nhưng sự khốc liệt của thời gian thì vẫn làm giọng ca mờ đi ít nhiều. Chỉ có Hoàng Oanh gần như vẫn còn giữ được những gì thời gian chưa kịp lấy đi. Có lẽ 1 phần cũng là do Hoàng Oanh trước giờ k hát vũ trường, phòng trà... cô chỉ thâu đĩa và hát trên 1 vài sân khấu lớn. Còn các ca sĩ khác thì phục vụ khán giả ở mọi nơi có thể. Sự khác biệt đó k hẳn vì Hoàng Oanh chảnh hay tự cao, mà vì cô tự nhận tính cách rụt rè ko phù hợp với môi trường vũ trường, phòng trà thời bấy giờ. Xét về học thức và nhân cách, Hoàng Oanh luôn nhận mình thua kém nhiều người, nhưng chắc cũng chẳng ai dám nhận xếp trên cô.
Đố các bác tìm ra 1 ca sĩ chỉ lên sân khấu đứng 1 chỗ chỉ tay 5 ngón như Hoàng Oanh mà làm bao thế hệ khán giả ái mộ gần 70 năm. Và đặc biệt Hoàng Oanh luôn mặc áo dài có cánh tay che xuống cả nửa bàn tay. 10 bộ như 1. 100 sân khấu như 1.
Chỉnh sửa cuối: