[Funland] ĐẶNG VIỆT DŨNG - Em phục bạn này!

liki

Xe buýt
Biển số
OF-83497
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
615
Động cơ
-21,482 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Nguồn: http://esquirevietnam.com.vn/nhan-vat/mahb/ive-learned-dang-viet-dung/

WHAT I’VE LEARNED: ĐẶNG VIỆT DŨNG
Tổng giám đốc Uber Việt Nam 30 tuổi, Đặng Việt Dũng, chia sẻ với Esquire về triết lý kinh doanh của mình và sứ mệnh đầy thách thức khi phát triển dịch vụ Uber tại Việt Nam



> Tôi làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật tiên phong avant-garde chứ không phải công nghệ, vận tải hay dịch vụ. Công nghệ của chúng tôi cũng như bức phác họa về những chiếc máy bay của Leonardo da Vinci vậy, ít người hiểu, vì nó đi trước thời đại.

> Đến giờ, vẫn có nhiều người nghĩ chúng tôi tấn công vào thị trường taxi truyền thống. Đó là một đại dương đỏ kém hấp dẫn. Chúng tôi nhắm vào một đại dương xanh là toàn bộ thị trường vận tải hành khách. Tiềm năng của thị trường này là vô tận.

> Chúng tôi mang lại làn gió cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Chúng ta đã tạo được cú hích cần thiết để các doanh nghiệp vận tải tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ, xây dựng những công nghệ mới giảm lãng phí, tăng năng suất lao động. Điều này tốt cho doanh nghiệp, tốt cho người tiêu dùng, tốt cho xã hội. Cạnh tranh là cần thiết cho sự phát triển.

> Trong kinh doanh, tôi quan niệm đơn giản là làm gì cũng nên có cái tâm sáng. Mục đích của mình tốt, làm điều có ích, nếu không may có thiếu sót, mình xin lỗi mọi người sẽ có thể tha thứ. Với các khủng hoảng truyền thông, nếu mình không sai, người tiêu dùng và các đối tác sẽ là những luật sư bào chữa xuất chúng nhất trong “phiên tòa truyền thông”. Lúc nào cũng vậy, chúng tôi, trong tâm bão, vẫn luôn tập trung vào việc không ngừng cải thiện công nghệ và chất lượng dịch vụ.

> Sharing economy – nền kinh tế chia sẻ giúp tạo nên sự kết nối giữa cung và cầu. Lợi thế của nền kinh tế này là giúp hợp tác chia sẻ về người và nguồn lực, cũng như tái phân phối những trường hợp nguồn lực chưa được tận dụng. Điều này giúp giảm thiểu sự lãng phí xã hội một cách hiệu quả nhất. Cùng với sự hỗ trợ của các ứng dụng công nghệ mới, nền kinh tế chia sẻ tạo được sức ảnh hưởng ngày một rộng rãi với tốc độ chóng mặt, giúp người dùng gắn kết nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

> Sharing economy chính là nền kinh tế xã hội chủ nghĩa đích thực, vì mỗi người dân đều có thể “xã hội” hóa được tài sản và việc làm. Những gì tiến bộ, đưa xã hội tiến lên là xu hướng không thể đảo ngược.

> Nhiều người đã hiểu sai về khái niệm sharing economy. Chia sẻ là hạnh phúc mà, vì sao lại bắt tội nó là chiêu trò PR, né thuế, lách luật! Đúng là khái niệm này khá “sexy”, nhưng nó tồn tại và ngày càng đi vào thực tiễn cuộc sống.

> Luật pháp và quản lý hành chính thường có độ trễ nhất định so với thực tiễn, đặc biệt là với những xu hướng mang tính cách mạng. Quan trọng là chính phủ, những nhà lập pháp, những nhà quản lý có cái nhìn toàn diện và chính xác nhất để đưa ra những chính sách phù hợp.

> Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại nhiều công ty, tập đoàn lớn tại Mỹ, tôi vẫn quyết định quay về quê nhà để làm việc. Lý do rất đơn giản: Vì tôi là người Việt Nam.

> Việt Nam chúng ta không thiếu nhân tài, nhưng thiếu người được đào tạo bài bản. Một phần nguyên nhân của việc này đến từ tầm nhìn kinh doanh “ngắn hạn” của nhiều doanh nhân trong nước. Vì vậy, theo tôi, đầu tư vào con người là khoản đầu tư hiệu quả nhất.



> Đối với tôi, uy tín là tất cả. Đừng làm gì mà mình phải nuối tiếc hoặc hổ thẹn với lương tâm. Phải luôn giữ tâm sáng và cái đầu lạnh. Tôi thừa hưởng triết lý này từ những người anh, người lãnh đạo đáng kính tại công ty McKinsey & Company, nơi tôi khởi nghiệp.

> Trong gia đình, bố dạy tôi trở thành người đàn ông cương trực còn mẹ dạy tôi về sự rộng lượng và đức hy sinh.

> Khi rảnh rỗi tôi thường đi du lịch đây đó. Nếu không có thời gian đi xa, tôi sẽ dành thời gian cho gia đình, bạn bè, và chú chó cưng của mình.

> Tôi rất nhớ đất nước Gruzia nằm bên rặng núi Caucasus và biển Đen. Khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác như mình đang du hành thời gian đến Liên Xô cũ những năm 1970 – 1980. Nơi đó hòa quyện vẻ đẹp bí ẩn của ký ức, sự nồng hậu của những người dân bản địa, và nền ẩm thực ngon nhất nhì châu Âu. Gruzia cũng là một trong những dân tộc đầu tiên trồng nho và sản xuất rượu vang trên thế giới.

> Tôi cũng thường bồi dưỡng tâm hồn thông qua việc đọc sách mỗi khi có thời gian. Hiện nay, tôi cũng đang học lại piano, và hy vọng sớm có thể tập lại môn kiếm liễu mà mình thường chơi hồi đại học.

> Quyển sách tôi tâm đắc nhất là The Fountainhead – Suối nguồn của Ayn Rand. Đó là kim chỉ nam về triết lý sống của tôi.

> Cảm giác thắng trận trong những giải kiếm liễu các trường đại học Đông Bắc Mỹ là kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi trong thời gian học và làm việc tại Mỹ.

> Theo tôi, một quý ông thành đạt phải là người cầu thị, không ngừng học hỏi, không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân và giúp đỡ những người xung quanh. Ngoài ra, anh ta phải luôn rộng lượng và định hình được phong cách của chính mình. Hãy biết hòa nhập chứ không hòa tan.

Đặng Việt Dũng đang giữ chức Tổng giám đốc Uber Việt Nam. Anh từng làm việc tại tập đoàn sản xuất bia hàng đầu thế giới ABInbev và tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey & Company. Anh tốt nghiệp cử nhân ngành Khoa học chính trị và kinh tế tại Đại học Amherst, Mỹ. Hiện anh đã hoàn thành năm nhất chương trình MBA của Trường Kinh doanh Harvard.
-----------------------------------------​

Rất thông minh và phong cách, diễn thuyết thì tuyệt vời!
Thời cấp 3 em đi đá bóng, bi-a, điện tử, bắn thuốc lào cùng bạn này, khoe tí :D
Bonus cái ảnh:
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,255
Động cơ
308,279 Mã lực
đáng ngưỡng mộ.cuộc chiến ở vn xem ai giỏi hơn.
 

hienvanbui

Xe tăng
Biển số
OF-137333
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
1,058
Động cơ
375,530 Mã lực
Nơi ở
Modaninhvan.com
Website
Modaninhvan.com
rất ngưỡng mộ anh ấy, uber đúng là cuộc cách mạng, nhờ đó mà chúng ta sẽ có được rất nhiều dịch vụ chia sẻ lợi ích sau này
 

xbadboyz

Xe điện
Biển số
OF-323228
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
3,491
Động cơ
322,805 Mã lực
Profile hoành tráng ở VN so với tuổi 30. Nếu Uber do bạn ấy nghĩ ra thì cháu chính thức gập đầu trước anh ấy, còn nếu không phải chờ cuộc chiến ngã ngũ đã cụ ạ
 
V

vcmvne8y5t4nvd

[Đang chờ cấp bằng]
Nguồn: http://esquirevietnam.com.vn/nhan-vat/mahb/ive-learned-dang-viet-dung/

WHAT I’VE LEARNED: ĐẶNG VIỆT DŨNG
Tổng giám đốc Uber Việt Nam 30 tuổi, Đặng Việt Dũng, chia sẻ với Esquire về triết lý kinh doanh của mình và sứ mệnh đầy thách thức khi phát triển dịch vụ Uber tại Việt Nam



> Tôi làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật tiên phong avant-garde chứ không phải công nghệ, vận tải hay dịch vụ. Công nghệ của chúng tôi cũng như bức phác họa về những chiếc máy bay của Leonardo da Vinci vậy, ít người hiểu, vì nó đi trước thời đại.

> Đến giờ, vẫn có nhiều người nghĩ chúng tôi tấn công vào thị trường taxi truyền thống. Đó là một đại dương đỏ kém hấp dẫn. Chúng tôi nhắm vào một đại dương xanh là toàn bộ thị trường vận tải hành khách. Tiềm năng của thị trường này là vô tận.

> Chúng tôi mang lại làn gió cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Chúng ta đã tạo được cú hích cần thiết để các doanh nghiệp vận tải tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ, xây dựng những công nghệ mới giảm lãng phí, tăng năng suất lao động. Điều này tốt cho doanh nghiệp, tốt cho người tiêu dùng, tốt cho xã hội. Cạnh tranh là cần thiết cho sự phát triển.

> Trong kinh doanh, tôi quan niệm đơn giản là làm gì cũng nên có cái tâm sáng. Mục đích của mình tốt, làm điều có ích, nếu không may có thiếu sót, mình xin lỗi mọi người sẽ có thể tha thứ. Với các khủng hoảng truyền thông, nếu mình không sai, người tiêu dùng và các đối tác sẽ là những luật sư bào chữa xuất chúng nhất trong “phiên tòa truyền thông”. Lúc nào cũng vậy, chúng tôi, trong tâm bão, vẫn luôn tập trung vào việc không ngừng cải thiện công nghệ và chất lượng dịch vụ.

> Sharing economy – nền kinh tế chia sẻ giúp tạo nên sự kết nối giữa cung và cầu. Lợi thế của nền kinh tế này là giúp hợp tác chia sẻ về người và nguồn lực, cũng như tái phân phối những trường hợp nguồn lực chưa được tận dụng. Điều này giúp giảm thiểu sự lãng phí xã hội một cách hiệu quả nhất. Cùng với sự hỗ trợ của các ứng dụng công nghệ mới, nền kinh tế chia sẻ tạo được sức ảnh hưởng ngày một rộng rãi với tốc độ chóng mặt, giúp người dùng gắn kết nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

> Sharing economy chính là nền kinh tế xã hội chủ nghĩa đích thực, vì mỗi người dân đều có thể “xã hội” hóa được tài sản và việc làm. Những gì tiến bộ, đưa xã hội tiến lên là xu hướng không thể đảo ngược.

> Nhiều người đã hiểu sai về khái niệm sharing economy. Chia sẻ là hạnh phúc mà, vì sao lại bắt tội nó là chiêu trò PR, né thuế, lách luật! Đúng là khái niệm này khá “sexy”, nhưng nó tồn tại và ngày càng đi vào thực tiễn cuộc sống.

> Luật pháp và quản lý hành chính thường có độ trễ nhất định so với thực tiễn, đặc biệt là với những xu hướng mang tính cách mạng. Quan trọng là chính phủ, những nhà lập pháp, những nhà quản lý có cái nhìn toàn diện và chính xác nhất để đưa ra những chính sách phù hợp.

> Sau khi tốt nghiệp và làm việc tại nhiều công ty, tập đoàn lớn tại Mỹ, tôi vẫn quyết định quay về quê nhà để làm việc. Lý do rất đơn giản: Vì tôi là người Việt Nam.

> Việt Nam chúng ta không thiếu nhân tài, nhưng thiếu người được đào tạo bài bản. Một phần nguyên nhân của việc này đến từ tầm nhìn kinh doanh “ngắn hạn” của nhiều doanh nhân trong nước. Vì vậy, theo tôi, đầu tư vào con người là khoản đầu tư hiệu quả nhất.



> Đối với tôi, uy tín là tất cả. Đừng làm gì mà mình phải nuối tiếc hoặc hổ thẹn với lương tâm. Phải luôn giữ tâm sáng và cái đầu lạnh. Tôi thừa hưởng triết lý này từ những người anh, người lãnh đạo đáng kính tại công ty McKinsey & Company, nơi tôi khởi nghiệp.

> Trong gia đình, bố dạy tôi trở thành người đàn ông cương trực còn mẹ dạy tôi về sự rộng lượng và đức hy sinh.

> Khi rảnh rỗi tôi thường đi du lịch đây đó. Nếu không có thời gian đi xa, tôi sẽ dành thời gian cho gia đình, bạn bè, và chú chó cưng của mình.

> Tôi rất nhớ đất nước Gruzia nằm bên rặng núi Caucasus và biển Đen. Khi đến đây, bạn sẽ có cảm giác như mình đang du hành thời gian đến Liên Xô cũ những năm 1970 – 1980. Nơi đó hòa quyện vẻ đẹp bí ẩn của ký ức, sự nồng hậu của những người dân bản địa, và nền ẩm thực ngon nhất nhì châu Âu. Gruzia cũng là một trong những dân tộc đầu tiên trồng nho và sản xuất rượu vang trên thế giới.

> Tôi cũng thường bồi dưỡng tâm hồn thông qua việc đọc sách mỗi khi có thời gian. Hiện nay, tôi cũng đang học lại piano, và hy vọng sớm có thể tập lại môn kiếm liễu mà mình thường chơi hồi đại học.

> Quyển sách tôi tâm đắc nhất là The Fountainhead – Suối nguồn của Ayn Rand. Đó là kim chỉ nam về triết lý sống của tôi.

> Cảm giác thắng trận trong những giải kiếm liễu các trường đại học Đông Bắc Mỹ là kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi trong thời gian học và làm việc tại Mỹ.

> Theo tôi, một quý ông thành đạt phải là người cầu thị, không ngừng học hỏi, không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân và giúp đỡ những người xung quanh. Ngoài ra, anh ta phải luôn rộng lượng và định hình được phong cách của chính mình. Hãy biết hòa nhập chứ không hòa tan.

Đặng Việt Dũng đang giữ chức Tổng giám đốc Uber Việt Nam. Anh từng làm việc tại tập đoàn sản xuất bia hàng đầu thế giới ABInbev và tập đoàn tư vấn chiến lược McKinsey & Company. Anh tốt nghiệp cử nhân ngành Khoa học chính trị và kinh tế tại Đại học Amherst, Mỹ. Hiện anh đã hoàn thành năm nhất chương trình MBA của Trường Kinh doanh Harvard.
-----------------------------------------​

Rất thông minh và phong cách, diễn thuyết thì tuyệt vời!
Thời cấp 3 em đi đá bóng, bi-a, điện tử, bắn thuốc lào cùng bạn này, khoe tí :D
Bonus cái ảnh:
Bạn ấy lịch sự, duyên, rất hay cười ... có một thời ủ ôi :D
Dao này nhìn béo tốt quá, có ở OF có nhận ra mềnh ko :D
 

xehopdangcap

Xe máy
Biển số
OF-363926
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
72
Động cơ
257,490 Mã lực
Ý tưởng UBER đầy táo bạo, thanh niên thời nay dám nghĩ dám làm. Tấm gương lớn cho mọi người noi theo ạ =D>
 

liki

Xe buýt
Biển số
OF-83497
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
615
Động cơ
-21,482 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Hóng giề :)) Bạn ấy dạo này chắc ok chứ :D Nếu gặp bảo tớ vẫn còn nhớ mẹ cậu ấy nhé :D
hóng chứ, vì nếu ko phải mợ học cùng mẫu giáo hay cấp 1 thì khả năng cao em sẽ biết mợ :D
Chắc mấy hôm nữa hội trường em sẽ gặp và nhắn "có mợ Cờ lô vơ 8 ích hỏi thăm bác gái" nhé!
 
V

vcmvne8y5t4nvd

[Đang chờ cấp bằng]
hóng chứ, vì nếu ko phải mợ học cùng mẫu giáo hay cấp 1 thì khả năng cao em sẽ biết mợ :D
Chắc mấy hôm nữa hội trường em sẽ gặp và nhắn "có mợ Cờ lô vơ 8 ích hỏi thăm bác gái" nhé!
Không bao rờ biết tớ đâu mà cười ;))
 

liki

Xe buýt
Biển số
OF-83497
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
615
Động cơ
-21,482 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
đáng ngưỡng mộ.cuộc chiến ở vn xem ai giỏi hơn.
rất ngưỡng mộ anh ấy, uber đúng là cuộc cách mạng, nhờ đó mà chúng ta sẽ có được rất nhiều dịch vụ chia sẻ lợi ích sau này
Profile hoành tráng ở VN so với tuổi 30. Nếu Uber do bạn ấy nghĩ ra thì cháu chính thức gập đầu trước anh ấy, còn nếu không phải chờ cuộc chiến ngã ngũ đã cụ ạ
Bạn ấy lịch sự, duyên, rất hay cười ... có một thời ủ ôi :D
Dao này nhìn béo tốt quá, có ở OF có nhận ra mềnh ko :D
Ý tưởng UBER đầy táo bạo, thanh niên thời nay dám nghĩ dám làm. Tấm gương lớn cho mọi người noi theo ạ =D>
các cụ cứ nể phục với ngưỡng mộ mà quên hết cả rót rượu :)
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,457
Động cơ
588,204 Mã lực
Ý tưởng UBER đầy táo bạo, thanh niên thời nay dám nghĩ dám làm. Tấm gương lớn cho mọi người noi theo ạ =D>
Profile hoành tráng ở VN so với tuổi 30. Nếu Uber do bạn ấy nghĩ ra thì cháu chính thức gập đầu trước anh ấy, còn nếu không phải chờ cuộc chiến ngã ngũ đã cụ ạ
Uber là công ty của Mỹ, có chi nhánh tại hơn 50 quốc gia, định giá thị trường hiện tại là 40tỷ USD.

:))
 
Chỉnh sửa cuối:

kophanhkocoi

Xe buýt
Biển số
OF-2034
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
857
Động cơ
573,835 Mã lực
Đít trâu còn lâu mới bằng đầu gà. Em thì ngưỡng mộ mấy anh tân bí thơ thôi.
 

nhatanhark

Xe tải
Biển số
OF-180179
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
261
Động cơ
339,327 Mã lực
Bác Dũng này học Ams, Amherst, làm McKinsey mấy năm rồi sang MBA Harvard, năm ngoái mới về làm GM Uber VN.
 

Trần Bù

Xe hơi
Biển số
OF-382932
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
192
Động cơ
243,890 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Đà Nẵng
Thật tự hào khi có người bạn như vậy,!!
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,761
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Kinh nhể, đồng niên với em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top