[ATGT] Đăng ký xe máy phải nộp phí lưu hành tối đa 1,5 triệu đồng

blackchevy

Xe tải
Biển số
OF-5001
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
330
Động cơ
548,900 Mã lực
Nguồn VNE :
Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra đề xuất thu phí lưu hành 300.000 - 1.500.000 đồng với xe máy đăng ký mới. Mức thu đối với ôtô sẽ áp dụng khi kiểm định, mức tối thiểu 1,2 triệu đồng một năm.

Theo Đề án thành lập Quỹ bảo trì đường bộ đang được Bộ Giao thông Vận tải soạn thảo, với xe máy sẽ thu phí lưu hành một lần khi đăng ký mới. Mức cụ thể, xe dưới 70 phân khối là 300.000 đồng, xe 70-100 phân khối là 600.000 đồng, xe 100-175 phân khối thu 1 triệu đồng, xe trên 175 phân khối thu 1,5 triệu đồng.

Đối với ôtô sẽ phải đóng phí lưu hành khi kiểm định phương tiện hằng năm. Mức thu được đưa ra là 1,2 triệu đồng mỗi năm cho ôtô dưới 12 ghế, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt. Ôtô trên 12 ghế, xe tải 2-10 tấn... sẽ phải chịu mức thu nhiều hơn 20%.


Các xe quá tải trọng cho phép của cầu đường cũng bị đề nghị nâng cao mức phí lưu hành. Khi xe chở các cấu kiện không thể tháo rời từ 32 tấn trở lên thì sẽ nộp tiền lũy tiến theo mức vượt tải.

Bộ Giao thông Vận tải còn đưa ra phương án thu phí lưu hành qua giá xăng dầu. Tuy nhiên, trước nhiều ý kiến cho rằng một số khối lượng xăng dầu không sử dụng vào giao thông đường bộ cũng phải chịu phí lưu thông sẽ gây nhiều bất hợp lý

Theo tính toán của Bộ GTVT, các khoản thu trên nếu áp dụng được sẽ đóng góp hơn 3.600 tỷ đồng mỗi năm cho Quỹ bảo trì đường bộ. Đây là nguồn vốn rất cần thiết để bảo trì hệ thống đường giao thông trên cả nước.

Sáng 1/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Mạnh Hùng cho biết, hằng năm nguồn vốn ngân sách cấp cho công tác bảo dưỡng và sửa chữa đường bộ thường chỉ đáp ứng 50-60% nhu cầu đối với đường quốc gia. Hệ thống đường tỉnh, huyện và nông thôn thì nguồn vốn đầu tư còn thấp hơn nhiều.

Theo ông Hùng, đường bộ được bảo trì tốt sẽ tiết kiệm thời gian và giảm giá thành sản phẩm. 1 USD chi cho bảo trì đường bộ sẽ tiết kiệm được 3 USD cho chi phí hoạt động phương tiện, giảm hao mòn phương tiện... Người dân cũng phải coi việc sử dụng đường giống như dùng các dịch vụ công cộng khác như nước sạch, điện, điện thoại, phải trả tiền để nhận dịch vụ tốt hơn. Cơ quan quản lý đường bộ cũng sẽ phải vận hành như một doanh nghiệp.

Theo TS Ronald Allan, Chuyên gia tư vấn của World Bank, Quỹ bảo trì đường bộ được nhiều nước áp dụng, bởi cảng biển, sân bay, viễn thông, đường sắt đều được thương mại hóa thì đường bộ cũng cần phải như vậy. Tuy nhiên, thu phí từ người sử dụng đường thì sẽ phải cung cấp hệ thống đường chất lượng cao và công khai minh bạch số tiền chi tiêu do người sử dụng đóng góp.

Ủy ban giám sát Quỹ bảo trì đường bộ gồm đại diện của người sử dụng đường và đại diện của Chính phủ.

Đoàn Loan

---------------------------------------------
Các bác cho ý kiến : Cá nhân em thì ủng hộ với điều kiện như :
TS Ronald Allan, Chuyên gia tư vấn của World Bank, Quỹ bảo trì đường bộ được nhiều nước áp dụng, bởi cảng biển, sân bay, viễn thông, đường sắt đều được thương mại hóa thì đường bộ cũng cần phải như vậy. Tuy nhiên, thu phí từ người sử dụng đường thì sẽ phải cung cấp hệ thống đường chất lượng cao và công khai minh bạch số tiền chi tiêu do người sử dụng đóng góp.
thì chắc chả ai phản đối cả
 

ddthoa

Xe tăng
Biển số
OF-43334
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
1,564
Động cơ
476,570 Mã lực
Nơi ở
Nguyễn Tuân, TX, HN
Em cũng ủng hộ với điều kiện tiền của em được sử dụng để sửa chữa đường bộ. Mà phải làm nghiêm chỉnh cơ. Dưng mà léo có thằng nào làm ăn nghiêm chỉnh cả. Toàn chia nhau đút túi thôi. Do vây em léo ủng hộ vụ này. :77::77::77::77:
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
4,278
Động cơ
515,789 Mã lực
Nó có thu 3tr 1/xe cũng chẳng ra đường xá gì đâu, nguỵ biện cả. Dân mình một cổ n tròng rồi:102:
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
953
Động cơ
490,697 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Để xem thế nào đã!!

Một quy định đưa ra liên quan trực tiếp đến túi tiền người dân thì cần nghiên cứu và có báo cáo thống kê cụ thể về ý kiến người dân cũng như các cơ quan chuyến môn khác.Và cái cần nữa cũng phải chứng minh rõ ràng được nguồn tiền này sẽ được sử dụng thế nào?Toàn chỉ biết thu, mà chi các ông đây mù tịt cả thì có mà toi.

Toàn ý kiến của các ông đưa ra mà chả thấy nói dựa trên cơ sở nào, đúng luật và hiến pháp chưa, có bị chồng chéo không.
Muốn phát triển ngành CN oto thì lại tìm cách hạn chế phát triển gia tăng xe cộ.
Đek lão nào nhìn toàn cảnh, chỉ 2 thành phố lớn HN, HCM mới tắc đường, còn các địa phương khác vẫn thoải mái, tỉ lệ người có xe oto/ dân số thì ăn thua đek gì?
Hạn chế tắc đường thì toàn mua mấy thằng bus to đùng chạy trong phố (ngu gì ngu thế nhỉ?)
Suốt ngày ra ra ý thức dân kém, cái cần giáo dục đầu tiên là lũ XXX kia kìa, chỉ cần bọn này nghiêm thì chỉ 1 time ngắn XH đi vào trật tự hết. Dân đâu cả thế, có PLuật thì mới đẻ ra văn hoá, chả tự dưng đẻ ra đã có văn hoá giao thông.


-Thực tế hiện tại các con đường đang thu phí chất lượng xuống cấp mà có thấy bảo dưỡng sửa chữa đâu?Tiền thì vừa đi vay, vừa xin các quỹ này quỹ kia, nhưng vưỡn đè đầu dân đen ra mà hút...
-Chỉ cần các ông quản lý tốt kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng thì có mà ối tiền xây đường, tiết kiệm ối tiền sửa đường.
-Cấm mẹ nó hết các dự án xây cao ốc trong các trung tâm...
-Chỉ cho phép xe bus nhỏ chạy trong phố, bus to cho đường vành đai, ngoại thành, tuyến liên tỉnh.
Cái hiện tại sờ sờ ra đấy làm léo ra gì, đã đòi thu tiếp, tin được chết liền.

sorry các cụ, em bức xúc quá nên hơi lan man...
 
Chỉnh sửa cuối:

anhldit

Xe tải
Biển số
OF-35056
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
309
Động cơ
476,072 Mã lực
Nơi ở
Chọn tỉnh thành
Hi vọng Bộ Tư pháp lên tiếng!:6:
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
"Ủy ban giám sát Quỹ bảo trì đường bộ gồm đại diện của người sử dụng đường và đại diện của Chính phủ."
Các bác hướng dẫn em quy trình thủ tục xin làm cái chân đại diện người sử dụng được không ạ??? Thật tự hào vì Việt Nam bỏ xa các nước về số lượng các quỹ mà nhân dân phải đóng góp các bác nhỉ :77: :77: :77:
 

ThangUS

Xe máy
Biển số
OF-46234
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
64
Động cơ
462,410 Mã lực
Ơ, thế các khoản thuế khác (nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, VAT... ), chúng nó làm gì nhỉ:ohmy:
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
Ơ, thế các khoản thuế khác (nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt, VAT... ), chúng nó làm gì nhỉ:ohmy:
Đánh bạc và mua bia đổ lên người gái rồi ợhh.
(Không tin cứ hỏi ông PMU18 là bít)
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,311
Động cơ
481,623 Mã lực
Nói chung là ** má chúng nó:102::102::102:
 

manhn72

Xe tải
Biển số
OF-484
Ngày cấp bằng
25/6/06
Số km
385
Động cơ
582,690 Mã lực
Tuổi
52
Để xem thế nào đã!!

-Thực tế hiện tại các con đường đang thu phí chất lượng xuống cấp mà có thấy bảo dưỡng sửa chữa đâu?Tiền thì vừa đi vay, vừa xin các quỹ này quỹ kia, nhưng vưỡn đè đầu dân đen ra mà hút...
-Chỉ cần các ông quản lý tốt kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng thì có mà ối tiền xây đường, tiết kiệm ối tiền sửa đường.
-Cấm mẹ nó hết các dự án xây cao ốc trong các trung tâm...
-Chỉ cho phép xe bus nhỏ chạy trong phố, bus to cho đường vành đai, ngoại thành, tuyến liên tỉnh.
Cái hiện tại sờ sờ ra đấy làm léo ra gì, đã đòi thu tiếp, tin được chết liền.

sorry các cụ, em bức xúc quá nên hơi lan man...
Cụ nói chuẩn đấy. vốt cụ cái
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
302
Động cơ
515,630 Mã lực
Thu các loại thuế làm cho giá xe cao gần gấp 3 so với TG mà vẫn chưa đủ phí hả? Chúng ta có thể đóng thêm nhưng ai sẽ là người trả tiền cho phí sửa đường khi vừa làm đường được mấy hôm thì đã có ông đào lên. Ai sẽ trả tiền cho những con đường mới nhưng chưa mưa đã ngập thì xuống cấp nhanh chóng là chuyện đương nhiên. Ai sẽ chịu trách nhiệm khi tai nạn xẩy ra do đường và hệ thông thông tin, tín hiệu kém cỏi.
 

FujiS5200

Xe container
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
5,001
Động cơ
526,175 Mã lực
thu các loại thuế làm cho giá xe cao gần gấp 3 so với tg mà vẫn chưa đủ phí hả? Chúng ta có thể đóng thêm nhưng ai sẽ là người trả tiền cho phí sửa đường khi vừa làm đường được mấy hôm thì đã có ông đào lên. Ai sẽ trả tiền cho những con đường mới nhưng chưa mưa đã ngập thì xuống cấp nhanh chóng là chuyện đương nhiên. Ai sẽ chịu trách nhiệm khi tai nạn xẩy ra do đường và hệ thông thông tin, tín hiệu kém cỏi.
Không Ai Cả :6:
 

kinum08

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-35495
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
1,311
Động cơ
481,623 Mã lực
Thu các loại thuế làm cho giá xe cao gần gấp 3 so với TG mà vẫn chưa đủ phí hả? Chúng ta có thể đóng thêm nhưng ai sẽ là người trả tiền cho phí sửa đường khi vừa làm đường được mấy hôm thì đã có ông đào lên. Ai sẽ trả tiền cho những con đường mới nhưng chưa mưa đã ngập thì xuống cấp nhanh chóng là chuyện đương nhiên. Ai sẽ chịu trách nhiệm khi tai nạn xẩy ra do đường và hệ thông thông tin, tín hiệu kém cỏi.
Ai?Ai?Ai? Chúng ta phải làm? phải làm? Phải làm cái gì các đồng chí nhỉ?:)):)):))
 

nesan

Xe đạp
Biển số
OF-47952
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
38
Động cơ
459,999 Mã lực
Để xem thế nào đã!!

Một quy định đưa ra liên quan trực tiếp đến túi tiền người dân thì cần nghiên cứu và có báo cáo thống kê cụ thể về ý kiến người dân cũng như các cơ quan chuyến môn khác.Và cái cần nữa cũng phải chứng minh rõ ràng được nguồn tiền này sẽ được sử dụng thế nào?Toàn chỉ biết thu, mà chi các ông đây mù tịt cả thì có mà toi.

Toàn ý kiến của các ông đưa ra mà chả thấy nói dựa trên cơ sở nào, đúng luật và hiến pháp chưa, có bị chồng chéo không.
Muốn phát triển ngành CN oto thì lại tìm cách hạn chế phát triển gia tăng xe cộ.
Đek lão nào nhìn toàn cảnh, chỉ 2 thành phố lớn HN, HCM mới tắc đường, còn các địa phương khác vẫn thoải mái, tỉ lệ người có xe oto/ dân số thì ăn thua đek gì?
Hạn chế tắc đường thì toàn mua mấy thằng bus to đùng chạy trong phố (ngu gì ngu thế nhỉ?)
Suốt ngày ra ra ý thức dân kém, cái cần giáo dục đầu tiên là lũ XXX kia kìa, chỉ cần bọn này nghiêm thì chỉ 1 time ngắn XH đi vào trật tự hết. Dân đâu cả thế, có PLuật thì mới đẻ ra văn hoá, chả tự dưng đẻ ra đã có văn hoá giao thông.


-Thực tế hiện tại các con đường đang thu phí chất lượng xuống cấp mà có thấy bảo dưỡng sửa chữa đâu?Tiền thì vừa đi vay, vừa xin các quỹ này quỹ kia, nhưng vưỡn đè đầu dân đen ra mà hút...
-Chỉ cần các ông quản lý tốt kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng thì có mà ối tiền xây đường, tiết kiệm ối tiền sửa đường.
-Cấm mẹ nó hết các dự án xây cao ốc trong các trung tâm...
-Chỉ cho phép xe bus nhỏ chạy trong phố, bus to cho đường vành đai, ngoại thành, tuyến liên tỉnh.
Cái hiện tại sờ sờ ra đấy làm léo ra gì, đã đòi thu tiếp, tin được chết liền.

sorry các cụ, em bức xúc quá nên hơi lan man...
kính cụ (b) em đồng ý với cụ quá ạ, có nằm mơ mới có chuyện trăm người ý thức cả trăm. Xã hội có người tốt, người xấu, pháp luật là để bảo vệ người tốt, nên cứ luật nặng mà làm ợ :) phạt thật nặng vi phạm giao thông vào ạ, kể cả những lỗi như đi xe trên vỉa hè khi tắc đường, lấn chiếm vỉa hè, phóng nhanh vượt ẩu:41: thì chẳng mấy mà xã hội trật tự ạ, lấy tiền thu ấy mà tăng lương cho mấy chú XXX ấy ạ, đồng thời phải xử nghiêm những chú XXX nhận mãi lộ, nếu có bằng chứng là đuổi khỏi ngành ngay lập tức , ko có chuyển công tác hay " nghiêm túc kiểm điểm " gì hết, nghe nhiều nhàm quá rồi ợ :77:
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
927
Động cơ
489,950 Mã lực
ở bên Đức ( nghe ông cậu nói ) ô tô xe máy mỗi năm phải nộp 1 loại phí như phí giao thông của mấy anh ngồi mát nhớ ra . tuỳ loại xe để đóng tiền , nhưng có một điều không như nhà mình là bên đấy xăng nó không có phụ phí gì cả và tất cả các con đường đều không có trạm soát vé chẳng có phí gì nữa cả ... à còn ra đường thì nó đc chạy 100 120 160 km/h
bao giờ nhà ta làm đc như vậy thì mới nên áp dụng cái trò này vào
 

dajkachu0t

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34588
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
62
Động cơ
475,500 Mã lực
Hi vọng là vụ này có kết quả:^)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top