Đắng đo giữa Nissan 350Z Coupe/Sports Cars và BMW Z4 3.0i Business Convertibles

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
em ít đi xe dưới V8..
đúng là V8..ko có hãng xe nào kể cả đức đọ đc vs USA về độ bền..
điển hình Small Block LS stock chịu 900hp là bình thường...

nhưng..V6..hay I4 GM gọi Toyota là cụ về độ bền..
Cụ ơi tùy động cơ thôi, không phải động cơ nào cũng được thế đâu cụ ah
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Cụ ơi tùy động cơ thôi, không phải động cơ nào cũng được thế đâu cụ ah
cụ lấy thử VD cho em...xem động cơ I4 nào của USA hay V6 của GM hay Ford có thể chạy đc quá 100.000 miles mà ko ăn dầu + piston slap...

trong khi I4 và V6 trên toyota..vô địch về độ bền...Honda cũng vậy...
mỗi nhà sx có sở trường riêng...

USA + german best về Hitech car..+ V8 + transmission..nhưng ko phải là tất cả...cũng như japannese best về xe bình dân...nhưng xe Truck và SUV của họ thì tệ...

V6 DI của cadillac..burn oil..piston slap..1quart/1000 miles..
2.5 N54 BMW thì leak oil..hoặc overheat...
271 benz thì crack cylinder..272 balance shaft..
Ford Duratec thì valve train có vấn đề...
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
Cụ dựa trên tiêu chí gì mà bảo BMW ko bền , còn lại bảo Nissan bền ăn đứt BMW, cụ có biết mấy năm gần đây BMW liên tục có rất nhiều động cơ đạt giải động cơ của năm do các tạp chí về xe hơi bình chọn ko. Em nghĩ nhận xét của cụ hơi chủ quan ah
Đồng ý với cụ về động cơ Bim, rất chuẩn và mạnh mẽ, ngay cái I6 3.0 cũng nổi tiếng nhiều năm niền. Nis thì có VQ 3.5, 3.7 engine cũng đình đám. Nhưng em nghĩ bác ấy nói là bền của cả xe theo nghĩa ko hỏng vặt. Cái này cũng có phần đúng, vì xe Đức hay có trục trặc lặt vặt, điện đóm... (thay nhớt cũng phải lên hãng).
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Đồng ý với cụ về động cơ Bim, rất chuẩn và mạnh mẽ, ngay cái I6 3.0 cũng nổi tiếng nhiều năm niền. Nis thì có VQ 3.5, 3.7 engine cũng đình đám. Nhưng em nghĩ bác ấy nói là bền của cả xe theo nghĩa ko hỏng vặt. Cái này cũng có phần đúng, vì xe Đức hay có trục trặc lặt vặt, điện đóm... (thay nhớt cũng phải lên hãng).
bền về động cơ chứ ko phải là hỏng vặt về điện ạ..
2 cái vấn đề hoàn toàn khác nhau....

các cụ có thể nhìn thấy tụi nó turbo VQ của nissan lên 500hp rất nhiều..nhưng ít ai turbo I6..hoặc nếu có sẵn turbo ít ai nâng boost lên ko phải vì chi phí đắt..mà vì block ko handle đc power...
1 cái Z turbo upgrace lên đắt ko thua gì BMW có khi còn hơn đó ạ...
em ko đi xe Nhật..(cá nhân e ko thích) vì e thích xe Hi-tech..nhưng cái gì..fair thì vấn phải fair ạ....kekekkeeb-(
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
nếu nói về động cơ Nhật em thấy MAZDA mới là đứng đầu về bền chứ bác V8?
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
cụ lấy thử VD cho em...xem động cơ I4 nào của USA hay V6 của GM hay Ford có thể chạy đc quá 100.000 miles mà ko ăn dầu + piston slap...

trong khi I4 và V6 trên toyota..vô địch về độ bền...Honda cũng vậy...
mỗi nhà sx có sở trường riêng...

USA + german best về Hitech car..+ V8 + transmission..nhưng ko phải là tất cả...cũng như japannese best về xe bình dân...nhưng xe Truck và SUV của họ thì tệ...

V6 DI của cadillac..burn oil..piston slap..1quart/1000 miles..
2.5 N54 BMW thì leak oil..hoặc overheat...
271 benz thì crack cylinder..272 balance shaft..
Ford Duratec thì valve train có vấn đề...
Thì em chả nói tùy động cơ là gì đúng không cụ, em có bảo cái nào cũng hơn đâu, mỗi thằng đều có thế mạnh riêng của nó, hãng nào chả mạnh về động cơ này và yếu về động cơ kia, có ai giỏi 100% đâu.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
nếu nói về động cơ Nhật em thấy MAZDA mới là đứng đầu về bền chứ bác V8?
no way..toyota và honda tốt hơn rất nhiều...
Mazda xài máy duratec của Ford..khác gì Ford đâu...cũng như Jaguar và Land Rover vậy...
cụ cứ nhìn giá xe cũ thì biết...mazda 6 cũ ko bao h zu giá bằng accord và camry...nó vs ford fusion thì phải (e ko nhớ rõ) là 1..
 

imbenley

Xe tải
Biển số
OF-118305
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
442
Động cơ
388,644 Mã lực
cảm giác lái và độ sang trọng đương nhiên bmw ăn điểm, và độ bền thì vẫn là nissan, truyền thống xe Nhật, mỗi cái có 1 ưu nhược điểm mà, nếu chủ thớt thíhc xe phải thật thể thao và sang trọng thì xúc bim, 350z tuy thể thao nhưng vẫn có 1 chút gì đó kém bim, còn độ bền thì Nhật vẫn ăn đứt rồi
cụ
này ko hiểu về bmw rùi. cụ cần nghiên cứu cộng nghệ của hitler nhiều
 

drbach

Xe tải
Biển số
OF-118169
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
211
Động cơ
386,630 Mã lực
BIM cụ ơi
 

hoabomby

Xe máy
Biển số
OF-87557
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
50
Động cơ
408,400 Mã lực
Vâng, nếu là em thì em mua 350z, đi z4 mui mềm nóng bỏ bu, còn nếu ở bển thì em sẽ mua z4 đi cho sướng, dù bảo dưỡng bmw sẽ tốn hơn nissan
Nó có loại mui cứng mà bác, hàng bim mà phải lo nóng à bác :-s
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
Cụ dựa trên tiêu chí gì mà bảo BMW ko bền , còn lại bảo Nissan bền ăn đứt BMW, cụ có biết mấy năm gần đây BMW liên tục có rất nhiều động cơ đạt giải động cơ của năm do các tạp chí về xe hơi bình chọn ko. Em nghĩ nhận xét của cụ hơi chủ quan ah
Bền là nói chung cả cái xe, cụ ấy có nói cái máy đâu cụ. Riêng về máy thì Bim là chuẩn rồi, tuy nhiên 3.5VQ của Niss cũng rất tốt.Tổng thể thì xe Nhật vẫn tin cậy hơn và chi phí bảo dưỡng rẻ hơn.
 

Dark Devil

Xe đạp
Biển số
OF-138640
Ngày cấp bằng
15/4/12
Số km
15
Động cơ
367,350 Mã lực
Nếu cụ chỉ mua để vậy chạy thì xe nào cũng ok,nhưng nếu mua về độ nữa thì 350Z nhé,em này độ thì ai cũng biết rồi,ngầu hơn cả ngầu,đồ độ cũng nhiều,đa dạng và rẻ hơn Bim nữa....350z mà độ lên tới nóc thì Z4 ko dám chạy gần đâu cụ....hehe
 

kiendudu

Xe tải
Biển số
OF-71685
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
358
Động cơ
430,480 Mã lực
em nghĩ bác làm con 370Z có vẻ ngon hơn em 350Z đấy, còn Z4 nhìn cái đầu nó cứ ngu ngu ý
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Chi phí bảo dưỡng rẻ hơn thì ko tính vào là bền nhé cụ, Bim mà thay đúng đồ cũng bền ko kém Nissan, thậm chí còn bền hơn đấy cụ ah, không nên đem tư duy xe châu á mà so với xe châu âu nhé.
Bền là nói chung cả cái xe, cụ ấy có nói cái máy đâu cụ. Riêng về máy thì Bim là chuẩn rồi, tuy nhiên 3.5VQ của Niss cũng rất tốt.Tổng thể thì xe Nhật vẫn tin cậy hơn và chi phí bảo dưỡng rẻ hơn.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,332
Động cơ
567,208 Mã lực
Chi phí bảo dưỡng rẻ hơn thì ko tính vào là bền nhé cụ, Bim mà thay đúng đồ cũng bền ko kém Nissan, thậm chí còn bền hơn đấy cụ ah, không nên đem tư duy xe châu á mà so với xe châu âu nhé.
Cụ đọc ko kỹ, phán như quan tòa. E nói Nis bền hơn Bim chỗ nào? Tin cậy hơn ko có nghĩa là bền hơn, cụ ạ. Tư duy châu Á với Âu cái gì ở đây, cụ nói mà ko biết mình nói gì. Châu Âu cũng nhiều thằng vứt sọt rác, châu Á mà như Nhật, Hàn, Sing...nhiều thằng Âu cũng trố mắt ra mà nhìn đấy cụ ạ.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Cụ đã đọc kỹ chưa, nếu chưa kỹ thì nên đọc lại nhé, ở đây là đang nói Nissan và Bim, đang tranh luận là cái nào bền hơn, kể cả tin cậy, so sánh xe hơi với xe hơi, hỏi cụ Hàn , Sing có hãng nào làm châu âu trố mắt ra nhìn nhỉ. Nên đọc kỹ xem đang tranh luận về cái gì cụ nhé.
Cụ đọc ko kỹ, phán như quan tòa. E nói Nis bền hơn Bim chỗ nào? Tin cậy hơn ko có nghĩa là bền hơn, cụ ạ. Tư duy châu Á với Âu cái gì ở đây, cụ nói mà ko biết mình nói gì. Châu Âu cũng nhiều thằng vứt sọt rác, châu Á mà như Nhật, Hàn, Sing...nhiều thằng Âu cũng trố mắt ra mà nhìn đấy cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top