[ATGT] Đang đi với tốc độ cao gặp người sang đường bất ngờ thì xử lý ra sao ?

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Xác định luôn là và chạm chắc chắn xảy ra
Trong trường hợp này, nếu đủ thời gian và tỉnh táo, em sẽ đóng phanh và oánh nhẹ lại để sao cho bác xe máy đập vào thành xe em, như vậy giảm tối thiểu khả năng tử vong và thương vong.

Em đọc một tài liệu nào đó của khoai tây, nó dạy rằng làm sao để hạn chế thấp nhất thiệt hại/thương vong thôi. Nói chung chạy xe phải quan sát tốt.
Đường ko có giải phân cách nhiều khi giật mình oánh lái nhao sang làn kia gặp xe ngược chiều cũng nhục :( . Các bác tài thường chấp nhận đạp phanh đợi va chạm
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,777 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Tình huống của em gần giống dư lày:
Em đi 80km/h đường rộng thoáng (đường Hải Dương đi Quảng Ninh). Em nhìn thấy 2b từ xa, 2b chạy thẳng khong có biểu hiện chuẩn bị rẽ hay sang đường. Đoạn đường phía trước không có chỗ rẽ hay giao cắt. 2b đi sát lề đường khoảng 70cm, với tốc độ khoảng 70km/h. Khi xe của em cách xe máy khoảng 10m, tự nhiên xe máy rẽ luôn sang trái, không nhìn và không có tín hiệu chuyển làn hay rẽ.
Theo các cụ thì phải làm sao? :-o
Em xử lý như sau, nhưng phải đến 99% là em may mắn. Em đạp 1 nhịp phanh và đánh lái sang phải, trong tích tắc em trả lái luôn thế nào mà xe của e lướt qua xe 2b mà ko chạm vào xe 2b. Sau khi lấy lại được thẳng lái, lúc đó mới đạp phanh hết sức. Mở tung cửa, nhảy xuống chửi, thì 2b quay đầu chạy mất 1 đoạn òi. Nhưng em thấy em may mắn rất nhiều, còn lúc đó em chỉ nghĩ ra là phải xử lý như vậy, còn có xảy ra va chạm thì em cũng chệu. :(
Trước tiên là đạp phanh đã có gì tính sau, khi tốc độ giảm được rồi thì phán đoán mà đánh lái thôi. Lúc này kỹ năng lái mới có đất thể hiện đây ạ - khi đi xe quen + kỹ năng thành thạo thì cụ có thể vẽ được một đường lượn như con rắn qua chướng ngại vật dễ dàng thôi - còn có va vào 2b hay gì gì đi nữa thì chỉ có ông trời mới biết thôi ạ
Đi chậm hơn tí nữa các cụ nhé - khả năng đi được 80km/h thì giảm xuống tí tầm 70 - 75km/h thôi thì cảm giác an toàn hơn rất nhiều đấy ạ
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,704
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Các kụ cho Em hỏi . Đang đi với tốc độ tầm 80km/h đùng 1 cái có 1 ông xe máy sang đường ngay trước mặt do bị khuất tầm nhìn thì làm thế nào ạk ?
Cụ dư lào chả biết, nhà cháu thì chỉ văng bậy một phát rồi quờ quạng bừa, muốn ra sao thì ra :D
 

tata

Xe máy
Biển số
OF-45127
Ngày cấp bằng
1/9/09
Số km
62
Động cơ
463,620 Mã lực
Theo em thì với tình huống như thế để tránh xảy ra tai nan thì ngoài việc phụ thuộc vào kĩ thuật của người lái xe (kết hợp giữa phanh và đánh lái), còn phụ thuộc vào trang bị của chiếc xe.
Với trường hợp các bác chỉ phanh mà không đánh lái thì nếu cự ly đủ dài thì chiếc xe sẽ dừng lại trước vật cản, nếu không đủ thì sẽ cán vào vật cản; với lựa chọn này xe của các bác sẽ không bị lật, thiên về an toàn cho những người trong xe, càng an toàn hơn khi xe được trang bị túi khí. Và rủi ro đến tính mạng dành phần nhiều hơn cho người bị cán phải (người đi xe máy, xe đạp hay đi bộ chẳng hạn. Còn gặp phải hung thần thì ....)
Trường hợp khác (thường gặp do phản xạ tự nhiên) là các bác sẽ kết hợp giữa phanh và đánh lái, và ở tốc độ cao thì xe nếu không được trang bị cân bằng điện tử (như ESP, VSC ...) thì xe của các bác dễ bị lật hoặc bị văng đuôi dẫn đến mất khả năng kiểm soát, đương nhiên rủi ro phần nhiều dành cho những người trong xe.
Chính vì thế nếu với mức giá tầm tầm như nhau thì em chọn Camry 2.4G, Sonata thay vì chọn Mondeo; em chọn Forte 2011 thay vì chọn Altis; em chọn Santafe 2011, Sorento thay vì chọn Ford Everest, Toy Fortuner
Một vài clip về tác dụng của hệ thông cân bằng điện tử:
[video=youtube;hkXU8jtVw58]http://www.youtube.com/watch?v=hkXU8jtVw58[/video]

[video=youtube;NiZjeeMExY4]http://www.youtube.com/watch?v=NiZjeeMExY4[/video]

[video=youtube;K9LRYlb7LDo]http://www.youtube.com/watch?v=K9LRYlb7LDo[/video]

[video=youtube;PMYhE_ZzU8M]http://www.youtube.com/watch?v=PMYhE_ZzU8M[/video]

Và đây là tại nạn được ghi lại (giá mà chiếc xe bị nạn được trang bị ESP)
[video=youtube;Y04ZSjeD394]http://www.youtube.com/watch?v=Y04ZSjeD394[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,599
Động cơ
522,870 Mã lực
Cái tình huống này nó khù khoằm nhở, em cũng chả biết xử lý ra mô nữa:D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
@ gocart
ở vn mà kụ nói căn cứ vào điều luật nào thì gà quá,luật ta vô cùng phong phú,chỉ cần có báo chí định hướng là bà con sôi sục ngay,ko tử hình bà con còn rủa cho thối thịt chứ đừng nói đến chung thân,,xong phát đo đỏ 1
tai nạn ở đuôi xe em ko bàn ở đây nhá,,xong đo đỏ 2.

kụ thiếu i ốt hả,, xe nào chả như nhau,,2b khi bị chẹt hơn 2 phát mới biết ở gầm xe công,nhưng công hay ko quan trọng gì nữa,chẹt lần 1 là chết mẹ rồi,thêm phát nữa cho nhừ hẳn ,xong phát đo đỏ 3 và 4 luôn.
xe máy mà vút ngang đường giao thông ko quan sát thì cần phải được chẹt chết,nếu Kụ ko chẹt thì thằng khác sẽ chẹt,vấn đề là thời gian thôi,,xong đo đỏ 3

đỏ đỏ 4 kụ tự tìm hiểu,,,,
em muốn tăng ga giết tất cả những thằng cắt qua cao tốc mà ko nhìn trước nhìn sau,,,bọn đó sẽ chết sớm hay muộn,do em hay do thằng khác,nhưng em ko muốn những người đi đúng luật chết oan chỉ vì thằng lái xe ngu xuẩn cố tránh 1 thằng đi láo,,,quá nhiều trường hợp đi đúng chết oan do bọn lái xe ngu xuẩn cố tránh người đi láo,,,.
hết,,,,,
Về cái đo đỏ thứ nhất:
Em không biết bác lái xe bao năm rồi mà điều luật nào liên quan đến hình phạt dành cho người gây ra tai nạn giao thông bác cũng không chỉ ra được. Thôi thì em giúp bác vậy. Đúng là luật của ta phong phú thật nhưng để định hình phạt thì chỉ có bộ luật hình sự thôi ạ.
http://vi.wikisource.org/wiki/Bộ_luật_Hình_sự_Việt_Nam_sửa_đổi,_bổ_sung_2009
Cụ thể là:
Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ


  1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
  2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm: a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.
  3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.
  4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
  5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.
Hết trích.
(Ở trên OF này có đầy bác là quan tòa, kiểm sát viên, luật sư, nhà báo. Em xin phép đánh trống qua cửa nhà sấm tý. Mong các bác thông cảm.)
Vậy khi định tội tòa án sẽ dựa vào cáo trạng, biên bản khám nghiệm hiện trường,tang chứng, lời khai của bị cáo, bị hại, nhân chứng và điều luật trên đây. Tiền ( đền bù .v.v.) cũng là một yếu tố tối quan trọng để định ra mức án. Những lời rủa xả của đông đảo nhân dân chả có tý kí lô nào trong việc định ra mức án cả.
Về cái đo đỏ thứ hai:
Bác nói đúng. Chẹt người không phải việc của em mà cũng chả phải việc của đại đa số lái xe. Việc của em là đưa cái xe và toàn bộ số người trên nó đi đến nơi về đến chốn.
Về cái đo đỏ thứ ba: Em không bình luận nhiều. Chỉ muốn nói thêm là việc của lái xe là tránh người. Cái bọn lái xe ngu xuẩn như bác định nghĩa chiếm đại đa số lái xe. Bản thân em trong một cuốc xe cỡ 500km cũng phải thực hiện cái hành vi ngu xuẩn ấy 1 đến 2 lần.
 

hathanh8286

Xe tải
Biển số
OF-83412
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
292
Động cơ
415,270 Mã lực
Nơi ở
Nhà hỏi ai cũng biết Đường Mật Sơn
Đợt trước em đi trên đường, còn gặp trường hợp đi ngược chiều muốn rẽ sang, mình đánh lái để tránh nó, nó nhìn thấy đầu xe mình lại dừng lại làm mình lại phải tránh sang bên kia, vừa đánh lái xong nó lại dợm người qua đường, em hoảng vía lại đánh lái lại sang kia, tí nữa lật xe, hú hồn hú vía, tưởng ăn phải nó thì tèo, nền giờ em lái toàn non lái, không lái già lái như trước kia, sợ lắm :(
 

lulalulong

Xe tải
Biển số
OF-82558
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
203
Động cơ
414,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đợt trước em đi trên đường, còn gặp trường hợp đi ngược chiều muốn rẽ sang, mình đánh lái để tránh nó, nó nhìn thấy đầu xe mình lại dừng lại làm mình lại phải tránh sang bên kia, vừa đánh lái xong nó lại dợm người qua đường, em hoảng vía lại đánh lái lại sang kia, tí nữa lật xe, hú hồn hú vía, tưởng ăn phải nó thì tèo, nền giờ em lái toàn non lái, không lái già lái như trước kia, sợ lắm :
Hai lần em đều gặp tình huống giống như cụ.
 

huyenthoai880

Xe máy
Biển số
OF-81575
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
57
Động cơ
414,860 Mã lực
quờ đi đâu hả kụ . Có fai kụ thốt lên " Ôi đê ka mờ " rồi đạp fanh và đợi kết quả không. Sau đó nếu thoát đc thì kụ đỗ lại và....1 đóng sẽ bay vào mặt ông sang đg ngu kia :D
 

huyenthoai880

Xe máy
Biển số
OF-81575
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
57
Động cơ
414,860 Mã lực
Kụ nóng quá nhưng mà đúng là mấy thằng ngu E cũng muốn nó chết sớm đi để đỡ khổ lây ng khác :D
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Đóng phanh và cầu chúa thôi.
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,556
Động cơ
556,610 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Các kụ cho Em hỏi . Đang đi với tốc độ tầm 80km/h đùng 1 cái có 1 ông xe máy sang đường ngay trước mặt do bị khuất tầm nhìn thì làm thế nào ạk ?
Đánh lái gấp và 2 tay ôm chặt lấy đầu ạ :))
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,936 Mã lực
Em là em ít tránh lắm các bác ạ, chỉ có phanh thôi. mà rà thôi. Không biết thực tế tình huống tốc độ cao thì thế nào, nhưng em nghĩ phản xạ của em chắc vẫn thế ạ.Mình mà tránh nhanh là hậu quả cũng khó xác định lắm ạ. Em nhớ hồi đi 2B em cũng có 3 phát:
- Phát đầu thì gặp xe đạp quay ngang, mình chỉ phanh nhanh nhưng tay lái vẫn trệch tí thế là xe trượt đi, vấn đâm như thường lại hỏng xe.
- Phát thứ hai thấy hai ông SV chở nhau đi ngược chiều mải nói chuyện cứ phi thẳng vào mình, mình chỉ có còi và phanh nhẹ, mình vững tay lái nên chả bị sao, xe kia nát bươm cái đầu, may cũng ko sao về người ngợm. Lúc đo mà mình tránh chắc vớ vẩn bị đâm xiên.
- Phát thứ ba thì đang đi có ông lùi xe nhanh từ vỉa hè xuống chả nhìn thấy gì , chẳng phanh gì đâm thẳng, mình bay lên hạ cánh an toàn vì có mũ bảo hiểm, gẫy một cái xương.

Cái vụ thứ ba là em rút thêm kinh nghiệm là quan sát đủ cả những chỗ mà tưởng như không nguy hiểm (như trên vỉa hè hic), cảm nhận tình huống, đoán hành vi của những người cùng tham gia giao thông, thấy ông nào ngơ ngơ là chậm tốc độ, đèn, còi ngay.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,775
Động cơ
369,588 Mã lực
Tình huống này ít sảy ra trên thực tế, hoặc là bác vi phạm tốc độ.

Chẳng có chỗ nào khuất tầm nhìn mà nó cho bác chạy đến 80 cả.
Thế bác không đi đường 5 bao giờ à, CN nó vẫn phi ra từ đám cây ở dải phân cách đấy! bác làm thế nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top