Đang chạy trên cao tốc 120km/h mà bị nổ lốp trước thì chuyện gì sẽ xảy ra?

Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,662
Động cơ
648,701 Mã lực
no-lop-xe-tren-cao-toc-1.jpg

Điều gì sẽ xảy ra khi chiếc xe của bạn đang bon bon với tốc độ 120km/h trên cao tốc thì bỗng một tiếng xì xì xì…vang lên. Nếu là fan của seri phim Fast & Furious chúng ta có thể tưởng tượng ra cảnh tượng chiếc xe bay lên, santo vài vòng sau đó tiếp đất nhẹ nhàng. Bác bước ra khỏi xe trong tiếng vỗ tay rần rần của khán giả, vầng đó là phim và phim thì cũng chỉ mang tính chất giải trí. Sự thật hơi phũ phàng, nếu may mắn thì chiếc xe của bác sẽ không bị va chạm và dừng lại ven đường. Còn xui thì…mất kha khá tiền để sửa xe và mua thuốc.

Em đã thử hỏi vài lão niên có kinh nghiệm chơi xe tương đối nổi tiếng ở OF, câu hỏi nếu xe đang chạy trên cao tốc (tốc độ khoảng 100km/h) mà bị nổ lốp trước thì lái xe cần xử lý ra sao và các thao tác xử lý thế nào? Ai cũng kêu có câu nào dễ hơn không, trường hợp khó như này các bác ấy chưa thử bao giờ nên không biết J) cho dù lý thuyết có vững thì cũng chẳng ai dám ra thực hành cả. Những thứ này nó là kỹ năng của lái xe, và muốn để thuần thục các kỹ năng này thì cần phải nắm thật rõ lý thuyết và có thời gian cầm lái trải nghiệm kỹ thuật lái của mình.

Nhưng các bác ấy có cho em lời khuyên, nếu chẳng may rơi vào trường hợp đang chạy tốc độ cao mà xe bị nổ lốp (trước hoặc sau) thì việc đầu tiên là BÌNH TĨNH, việc thứ hai là PHẢI BÌNH TĨNH tránh xử lý gấp gáp, TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐẠP PHANH GẤP mà phải giữ chặt vô lăng ở vị trí chuẩn để tránh mất lái, giảm tốc độ, rà phanh và bật xi nhan cho xe tấp vào lề.

Hiện nay các cao tốc, đường tránh đô thị khá nhiều, mặt đường phẳng mịn cứ như da Ngọc Trinh nên là các lái xe rất hay mát chân ga. Để an toàn cho mình và người thân, trước mỗi chuyến đi các bác nên kiểm tra lốp xe xem độ bám đường tốt không (gai lốp còn nhiều hay không - theo kinh nghiệm, gai dày trên 3mm là có thể yên tâm), trên thân lốp có vết "chém" của đường xấu hay xem lốp xe có lỡ ăn nằm với cái xe khác mà bị chửa (dân ta hay gọi là lốp chửa), lượng hơi bơm của lốp có đảm bảo không. Nếu lốp mòn thì nên thay ngay chứ không nên chạy cố rất dễ gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường.

Một lần nữa, trước mỗi chuyến đi nên kiểm tra kỹ chiếc xe của mình, hãy tuân thủ các biển báo cũng như tốc độ cho phép. May mắn sẽ không đến nhiều lần, đừng ỷ y các bác nhé. Chúc các bác thượng lộ bình an trên các nẻo đường Việt Nam.

no-lop-xe-tren-cao-toc-2.jpg
no-lop-xe-tren-cao-toc-3.jpg
no-lop-xe-tren-cao-toc-4.jpg
 

tienkeny81

Đi bộ
Biển số
OF-671162
Ngày cấp bằng
12/6/19
Số km
0
Động cơ
105,800 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
nói chung là phải bình tĩnh nhưng lý thuyết là như vậy nhưng phải thực hành trong off có cụ nào thực hành cái này chưa ạ , em thì không ạ
 

chungdungvn

Xe điện
Biển số
OF-447698
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
2,358
Động cơ
232,018 Mã lực
Nơi ở
BAS
nói chung là phải bình tĩnh nhưng lý thuyết là như vậy nhưng phải thực hành trong off có cụ nào thực hành cái này chưa ạ , em thì không ạ
Chịu bác ạ, chả có ông nào dám thực hành cái món này đâu
 

thellliiiiik

Xe buýt
Biển số
OF-447689
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
877
Động cơ
217,077 Mã lực
Tuổi
34
Bài viết rất bổ ích cám ơn cụ. Áp suất tối ưu (theo khuyến nghị của nhà sản xuất xe), tình trạng lốp (mòn, thủng, va chạm ngoại vật...) rất quan trọng, bên cạnh đó cần phải kiểm tra và đảo lốp sẽ làm cho các lốp mòn đều, cân bằng độ mỏi...làm tăng tuổi thọ và độ bên sử dụng. Theo tôi thì áp suất quá căng sẽ làm cho độ đàn hồi của khung lốp giảm khi đó dẫn đến lốp dễ bị nổ khi sụp ổ gà, leo lề, cán vật cứng...Ngoài ra, nếu lốp đã bị thủng và vá lại thì nước, hơi ẩm, bụi...sẽ thẩm thấu vào khung lốp từ bên ngoài qua chỗ thủng và làm cho lốp suy giảm chất lượng (kết dính giữa các lốp vải mành, cao su...giảm dần), dẫn đến lốp bị dộp, quá trình dộp sẽ xãy ra nhanh hơn khi lốp vận hành ở tốc độ cao (nhiệt độ lốp tăng cao) do vậy khi vận hành ở tốc độ cao, đường cao tốc thì cũng có khả năng cao dẫn đến lốp bị nổ
 

Truonggiang2010

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715579
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
101
Động cơ
82,510 Mã lực
Tuổi
44
dã man quá, quá kinh khủng
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,595
Động cơ
297,527 Mã lực
em dính rồi, nhưng đường cuốc lộ thôi, chưa phải cao tốc, dính lúc đạp lên gần 80.
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
832
Động cơ
343,624 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bạn e chạy kia morning đóng 100km/h, nghe thấy xọat 1 cái rồi loẹt xoẹt, rà phanh táp vào lề thì lốp trước bên lái còn mỗi lẵng, nó bảo cũng ko bị nhao gì cả.
E mới đây đang đi 100km/h có ông vọt lên chỉ vào lốp, xuống xe k.tra thì bánh trước bên lái cũng chả còn tí hơi nào.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,556
Động cơ
313,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lên mạng gõ phím thì có mà chạy 200km/ giờ nổ cả 4 lốp ai cũng khuyên là phải bình tĩnh.
Quan trọng nhất là lúc thực lái là phải phải có kinh nghiệm và may mắn.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,662
Động cơ
648,701 Mã lực
Lên mạng gõ phím thì có mà chạy 200km/ giờ nổ cả 4 lốp ai cũng khuyên là phải bình tĩnh.
Quan trọng nhất là lúc thực lái là phải phải có kinh nghiệm và may mắn.
May mắn trong trường hợp nổ lốp trên cao tốc thì đúng là số 1 rồi bác nhưng cũng cần lái xe có kinh nghiệm dày dặn để xử lý tình huống. Em chưa trải nghiệm nhưng nghe bảo nổ lốp sau nguy hiểm hơn nổ lốp trước
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,456
Động cơ
-165,173 Mã lực
Em theo đạo phật, nên câu đầu tiên thốt lên là A di đà phật ....
 

Thọc_Gậy_Bánh_Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700902
Ngày cấp bằng
19/9/19
Số km
139
Động cơ
97,396 Mã lực
Tuổi
48
Chết chứ chả đùa đâu các cụ ak em cứ 5v đi 1 đời lốp
 

Tinhdh

Xe tải
Biển số
OF-715832
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
263
Động cơ
84,120 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Bắc Ninh
Theo em nghĩ chuyện tiếp theo sẽ là nhìn hai bên đường thật nhanh xem có số điện thoại của mấy người vá lốp ở hai bên vỉa batoa không :-B
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top