- Biển số
- OF-4742
- Ngày cấp bằng
- 23/5/06
- Số km
- 5,683
- Động cơ
- 649,197 Mã lực
Em đã thử hỏi vài lão niên có kinh nghiệm chơi xe tương đối nổi tiếng ở OF, câu hỏi nếu xe đang chạy trên cao tốc (tốc độ khoảng 100km/h) mà bị nổ lốp trước thì lái xe cần xử lý ra sao và các thao tác xử lý thế nào? Ai cũng kêu có câu nào dễ hơn không, trường hợp khó như này các bác ấy chưa thử bao giờ nên không biết J) cho dù lý thuyết có vững thì cũng chẳng ai dám ra thực hành cả. Những thứ này nó là kỹ năng của lái xe, và muốn để thuần thục các kỹ năng này thì cần phải nắm thật rõ lý thuyết và có thời gian cầm lái trải nghiệm kỹ thuật lái của mình.
Nhưng các bác ấy có cho em lời khuyên, nếu chẳng may rơi vào trường hợp đang chạy tốc độ cao mà xe bị nổ lốp (trước hoặc sau) thì việc đầu tiên là BÌNH TĨNH, việc thứ hai là PHẢI BÌNH TĨNH tránh xử lý gấp gáp, TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐẠP PHANH GẤP mà phải giữ chặt vô lăng ở vị trí chuẩn để tránh mất lái, giảm tốc độ, rà phanh và bật xi nhan cho xe tấp vào lề.
Hiện nay các cao tốc, đường tránh đô thị khá nhiều, mặt đường phẳng mịn cứ như da Ngọc Trinh nên là các lái xe rất hay mát chân ga. Để an toàn cho mình và người thân, trước mỗi chuyến đi các bác nên kiểm tra lốp xe xem độ bám đường tốt không (gai lốp còn nhiều hay không - theo kinh nghiệm, gai dày trên 3mm là có thể yên tâm), trên thân lốp có vết "chém" của đường xấu hay xem lốp xe có lỡ ăn nằm với cái xe khác mà bị chửa (dân ta hay gọi là lốp chửa), lượng hơi bơm của lốp có đảm bảo không. Nếu lốp mòn thì nên thay ngay chứ không nên chạy cố rất dễ gây nguy hiểm cho bản thân và người đi đường.
Một lần nữa, trước mỗi chuyến đi nên kiểm tra kỹ chiếc xe của mình, hãy tuân thủ các biển báo cũng như tốc độ cho phép. May mắn sẽ không đến nhiều lần, đừng ỷ y các bác nhé. Chúc các bác thượng lộ bình an trên các nẻo đường Việt Nam.