[ATGT] Đang chạy đúng tốc độ tối đa cho phép, có người xin vượt. Cho hay không?

Đang chạy tốc độ tối đa cho phép, phía trước vắng, có người xin vượt. Cho h


  • Tổng bình chọn
    1,007

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bảo Nhi nói:
Trường hợp đường 2 chiều, mỗi chiều có 1 làn xe thì sao hả cụ?
Trường hợp này thì khi nào bên phải mình đường thoáng, không có xe thô sơ, người đi bộ thì mình giảm tốc rồi cho người ta vượt cụ ạ, lỡ ra người ta có việc cần đi nhanh!
Đúng rồi, và nhớ nên xi nhan phải để đằng sau biết mình nhường đường và họ sẽ yên tâm vượt.
 

minhthong_bk

Xe tải
Biển số
OF-450363
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
225
Động cơ
208,810 Mã lực
Tuổi
35
Kệ nó quá tốc độ thôi. Nhường nó cho an toàn, ít nhất là cho mình đã
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,846
Động cơ
544,830 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Bẩm các cụ.

Trong những ngày vừa qua, đây là một vấn đề khá nóng trên diễn đàn. Thảo luận có, tranh cãi có, vang xanh vang đỏ có, thậm chí có cụ cãi hăng đến mức xe hết cả hơi.:D

các cụ cũng đã bóng bàn với nhau ở chỗ này và cả chỗ này, cả chỗ này nữa, cụ nào muốn tua lại thì mời bấm vào em Thùy Linh :69: Hình như còn vài thớt nữa mà chưa tìm ra, cụ nào tìm được thì mời bổ sung.

Mục đích em lập ra thớt này là để lấy con số thống kê xem các cụ nhà mình ủng hộ phương án nào. Thớt này sẽ để thời gian bình chọn là 1000 năm.:D

Câu hỏi: Đang chạy đúng tốc độ tối đa cho phép, trước mặt chả vướng víu gì, có người xin vượt. Cho hay không?

Các tùy chọn trả lời:

1. Ôi giời, đằng trước chả vướng víu gì, nhường thôi. Luật quy định rồi. Biết đâu người ta có việc.

2. Thằng hấp, cậu đang chạy tốc độ max mà cũng xin vượt. Cho mày vượt kẻo mày lại chim cú cậu thì roách việc.

3. Mày thích vượt thì đi mà vượt phải. Cậu đếk nhường! Cứ phải giảm tốc rồi tạt phải phiền bủ mợ. Cậu xi nhan trái rồi đấy.

4. Không bao giờ! Đừng thằng nào hy vọng chạy nhanh hơn cậu.

Mời các cụ bình chọn.:69:

Bổ sung:

Luật GTĐB số 23/2008/QH12 do Quốc hội ban hành ngày 03/11/2008. Chương II, điều 14, khoản 3 :

"3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt."

Nghị định 171/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt do Chính phủ Ban hành ngày 13/11/2013. Mục I, điều 2, khoản đ:

"2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
đ) Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn; không nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên, đường chính từ bất kỳ hướng nào tới tại nơi đường giao nhau;"
Cụ đã có câu trả lời ở phần "Bổ sung" rồi, E chẳng cần thêm.
 

otootooto

Xe điện
Biển số
OF-443721
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,171
Động cơ
224,359 Mã lực
Em thì cứ có xe xin vượt mà đủ điều kiện an toàn là em nhường ngay ạ. Có những lúc họ đi nhanh do có việc cực gấp thì sao. Cứ từ bản thân mình suy ra thì biết.
 

QuanLoe

Xe tải
Biển số
OF-133750
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
335
Động cơ
369,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thoáng là e nhường luôn.O lên xong lại tạt đầu e,sợ lắm.
 

QuanLoe

Xe tải
Biển số
OF-133750
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
335
Động cơ
369,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em toàn nhường thôi, dù có đang đi max tốc độ hay không.
 

CuongBS

Xe đạp
Biển số
OF-413293
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
23
Động cơ
223,130 Mã lực
Tuổi
44
NHường luôn va ngay đặc biệt là mấy a xe khách.
 

cerato7749

Xe tăng
Biển số
OF-409594
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,250
Động cơ
237,095 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ngân hàng LOCOMBANK
Kiểu cảnh báo tốc độ ở châu Âu - lái xe Việt Nam nên học
Xe tải ở Đức cũng như các nước châu Âu thường dán sticker tốc độ tối đa để cảnh báo cho những xe đi phía sau.
Trên đường quốc lộ, cao tốc, việc ôtô con phải chạy chung đường với xe buýt, xe van, xe tải là đương nhiên vì không thể thiết kế một loại đường riêng cho từng phương tiện. Vấn đề xảy ra là những xe vận tải này thường chạy với tốc độ thấp hơn nhiều so với xe con, đôi khi gây ra những tai nạn đáng tiếc. Vậy làm sao để cải thiện vấn đề này?


Trong lần đi công tác ở Đức vừa rồi, trên đường cao tốc Autobahn nổi tiếng, tôi thấy rất nhiều xe tải dán những sticker tốc độ sau thùng xe. Hỏi ra thì được giải thích là những tốc độ này là tốc độ tối đa ở mỗi loại đường mà xe tải đi vào. Ví dụ trên cao tốc thì tốc độ tối nay của nó là 100 km/h.

Ở Autobahn có những đoạn "free speed", không hạn chế tốc độ nên các xe đi phía sau đến gần xe này thì biết mà chủ động chân ga, chân phanh, tránh xảy ra cảnh đâm nối đuôi.


Cách làm này rất hay, ở một số nơi là thói quen, nhưng theo tôi tìm hiểu thì ở một số nơi lại là luật. Ví dụ ở Italy, xe tải, van, rơ-móoc bắt buộc dán sticker tốc độ theo luật. Phải chăng ở Việt Nam nên học tập cách làm này?
 

Clark Kent

Xe máy
Biển số
OF-7039
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
70
Động cơ
541,670 Mã lực
Nhà cháu không thấy trong luật của nước mình có điều khoản tương tự (khi làn bên phải đang trống, có thể lưu thông an toàn và đúng quy định, phương tiện phải lưu thông trên làn bên phải đang trống đó", kụ à.

Trong luạt của mình chỉ mới có quy định "phương tiện lưu thông với tốc độ chậm hơn thì phải đi về bên phải phần đường xe chạy".
Nếu quy định như hiện nay, luật chỉ có hiệu lực khi có thêm phương tiện khác cùng lưu thông trên đường để so sánh xe nào chậm hơn, xe nào nhanh hơn. Còn khi trên đường chỉ có duy nhất 1 xe đang lưu thông, thì xe đó không bị luật bắt buộc phải đi sang làn bên phải, nên không có đủ cơ sở đer bắt lỗi các xe một mình nghênh ngang chiếm làn bên trái, cho dù làn bên phải đang trống.
.
Theo e hiểu là chậm hơn tốc độ tối đa quy định. Cụ nếu đi ra nc ngoài, ko cần đâu xa ngay bên Thái, cụ sẽ thấy tài xế chấp hành cái này theo kiểu đó. E nhận ra khi nhiều lần ngồi xe taxi trên cao tốc thấy tài xế sang làn ngay khi có ý định thoát đường, hay chỉ đơn giản để giảm tốc. E nghĩ logic vậy hợp lý đấy chứ.
 

Conloc8259

Xe hơi
Biển số
OF-421975
Ngày cấp bằng
12/5/16
Số km
112
Động cơ
219,620 Mã lực
Tuổi
38
một điều nhịn chín điều nành cụ ơi
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Nhà cháu không thấy trong luật của nước mình có điều khoản tương tự (khi làn bên phải đang trống, có thể lưu thông an toàn và đúng quy định, phương tiện phải lưu thông trên làn bên phải đang trống đó", kụ à.

Trong luạt của mình chỉ mới có quy định "phương tiện lưu thông với tốc độ chậm hơn thì phải đi về bên phải phần đường xe chạy".
Nếu quy định như hiện nay, luật chỉ có hiệu lực khi có thêm phương tiện khác cùng lưu thông trên đường để so sánh xe nào chậm hơn, xe nào nhanh hơn. Còn khi trên đường chỉ có duy nhất 1 xe đang lưu thông, thì xe đó không bị luật bắt buộc phải đi sang làn bên phải, nên không có đủ cơ sở đer bắt lỗi các xe một mình nghênh ngang chiếm làn bên trái, cho dù làn bên phải đang trống.
.
Hôm nay mới đọc lại cái này của bác.
So sánh 1 tý: Tụi Đức chẳng hạn (và có lẽ nhiều nước khác thuộc Wiener convention) yêu cầu rõ ràng hơn ta nhiều: Xe phải đi về bên phải, tối đa nhất có thể.
2 làn hay 20 làn, cứ bên phải trong cùng mà đi, nếu có thể.
Thậm chí, các ông túc tắc đi làn giữa (với Autobahn 3 làn xe một chiều) cũng bị phạt, và phạt nặng hơn nếu họ thấy được xe này cản trở các xe sau một cách bất hợp lý.
 

Minh_Anh_88

Xe đạp
Biển số
OF-452321
Ngày cấp bằng
10/9/16
Số km
18
Động cơ
206,460 Mã lực
Tuổi
39
Hi, em mới lái nên ai đằng sau xin vượt là em cho vượt ngay
 

sgbia

Xe hơi
Biển số
OF-203297
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
142
Động cơ
322,160 Mã lực
Hôm nay mới đọc lại cái này của bác.
So sánh 1 tý: Tụi Đức chẳng hạn (và có lẽ nhiều nước khác thuộc Wiener convention) yêu cầu rõ ràng hơn ta nhiều: Xe phải đi về bên phải, tối đa nhất có thể.
2 làn hay 20 làn, cứ bên phải trong cùng mà đi, nếu có thể.
Thậm chí, các ông túc tắc đi làn giữa (với Autobahn 3 làn xe một chiều) cũng bị phạt, và phạt nặng hơn nếu họ thấy được xe này cản trở các xe sau một cách bất hợp lý.
Chính vì luật hiện hành của nước mình không có quy định tương tự như quy định trong luật của Đức mà kụ đã nêu (xe phải đi về bên phải, tối đa nhất có thể), nên nhà cháu mới cho rằng luật nước mình cần phải bổ sung một quy định "gần giống" với quy định đó trong luật Đức.
Nghĩa là, luật của VN nên biir sung quy định "khi làn bên phải đang trống, có thể lưu thông an toàn và đúng quy định, phương tiện phải lưu thông trên làn bên phải đang trống đó".

P/s: Vì luật của VN khác với luật của Đức, do đó khi bổ sung quy định nói trên vào luật, cần chú ý đến yếu tố "lưu thông đúng làn đường quy định cho từng loại xe", tránh mắc lỗi đi sai làn đường (xe con không được đi vào làn bên phải nếu làn đó là làn dành riêng cho xe tải, xe khách).

(vì các văn bản pháp luật hiện hành của Vn vẫn đang khuyến khích tổ chức giao thông theo hình thức "phân làn theo loại phương tiện", cấm xe con đi vào làn xe tải, xe khách, và ngược lại, nên luật chỉ có thể quy định "khi làn bên phải đang trống và phương tiện được phép đi vào làn bên phải đang trống đó, thì phương tiện phải lưu thông vào làn bên phải đang trống đó"), chứ không thể quy định như luật Đức "xe phải đi về bên phải, tối đa nhất có thể").
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
(vì các văn bản pháp luật hiện hành của Vn vẫn đang khuyến khích tổ chức giao thông theo hình thức "phân làn theo loại phương tiện", cấm xe con đi vào làn xe tải, xe khách, và ngược lại, nên luật chỉ có thể quy định "khi làn bên phải đang trống và phương tiện được phép đi vào làn bên phải đang trống đó, thì phương tiện phải lưu thông vào làn bên phải đang trống đó"), chứ không thể quy định như luật Đức "xe phải đi về bên phải, tối đa nhất có thể").
Thành thực mà nói, có lẽ mỗi Việt Nam và Triều Tiên "khuyến khích tổ chức giao thông theo hình thức "phân làn theo loại phương tiện", cấm xe con đi vào làn xe tải, xe khách, và ngược lại". Một sự ngu xuẩn.
Vì 1 ông xe tải chậm chạp sẽ dắt mũi 1 đống xe tải theo sau.

Nhưng nó đem lại một đống tờ rơi trên đường, các Con Sâu thích điều này.
 

Dempsey

Xe buýt
Biển số
OF-422958
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
634
Động cơ
222,280 Mã lực
Tuổi
32
Cháu thấy cứ ông nào còi to cháu cho vượt hết. Trừ khi k lách vào đâu để mà tránh thì cũng đành kệ cmn luôn. Điếc
 

XEHOI123456789

Xe hơi
Biển số
OF-389178
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
164
Động cơ
240,164 Mã lực
Tuổi
23
Nói chung là ai xin vượt là em xe nhường nếu có thể. Đường cao tốc nếu họ ko biết vượt phải thì em sẽ chuyển làn, mà thường em luôn nhường làn trái.
Nhưng có con đường không thể làm thế được, ví dụ cao tốc HN-Bắc Giang. Làn trái cho 100km/h, còn làn giữa cho 80. Nếu các cụ đi sát tốc độ 100 mà có xe xin vượt thì các cụ cũng rất khó xử. Ngược lại, có con xe chạy 80, 85km/h gì đó ở làn trái các cụ cũng không làm thế nào mà vượt được nếu nó cứ ỳ thần xác ra.
Em là em không cho vượt vì nếu cho thì em khuyến khích cho cụ í vi phạm luật à???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top