- Biển số
- OF-41559
- Ngày cấp bằng
- 25/7/09
- Số km
- 11,360
- Động cơ
- 536,237 Mã lực
những chuyện như cụ thì ai mà chả gặp vài lần, thôi không sảy ra vấn đề gì là may rùi, quên đi cho khỏe cụ ạ.
bác to con hả, trên xe bác có côn gỗ thì xưa quá rồi, giờ nó toàn chơi bình xịt và hoa cải bác ợ, bác vào link này nhé: http://otofun.net/showthread.php/198689-Đi-đúng-tốc-độ-rồi-vẫn-có-người-xin-vượt-là-sao?p=4373162&highlight=#post4373162Em vừa về đến nhà, tâm trạng lẫn lộn, bực bội ấm ức trong người vì thấy mình bị ăn hiếp mà không làm gì hơn được. Em cũng mới tham gia diễn đàn OF, em đọc và rút cho mình nhiều kinh nghiệm từ các bác chia sẻ để xử lý tốt hơn và có văn hóa hơn.
Hôm nay, trên đường về từ Phố Nối B, em chạy theo đường cầu vượt qua đường Cầu Thanh Trì với một lộ trình quen thuộc. Em đọc cảnh báo thớt bắt vượt phải QL5... nên em tuân thủ chặt chẽ. Lên đường từ QL5 về cầu Thanh trì, em duy trì tốc độ 80kmh chạy lane ngoài. Mọi chuyện tốt đẹp cho đến đoạn cách đường xuống Khuất Duy Tiến khoảng 3 kms thì có chuyện.
Từ xa, một chú Ỉn cứ phang pha vào lưng em, rồi bắt đầu nháy xin lên. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu em lượn sang phải nhường... nhưng em lại không làm thế. Tại sao?? Vì
1. Em đang chạy tốc độ tối đa 80km/h
2. Em chạy lane ngoài cùng (lane trong chỉ đc tối đa 60km/h)
Do đó, em chả thấy có lý do gì em phải nhường cho Ỉn vượt lên cả. Em suy nghĩ thế này. Nếu em tách lane sang phải với tốc độ 80kmh, thì em phạm lỗi vượt tốc độ, đồng thời Ỉn vượt em thì cũng phải lên 90-100kmh, bản thân Ỉn cũng phạm luật. Do đó em không nhường, Ỉn muốn vi phạm thì cứ việc vượt phải... em chả quan tâm.
Trò xấu bắt đầu, Ỉn bắt đầu lượn sang phải, vượt lên và chạy song song với em. Nói thật, em linh tính có vấn đề. 1 là nếu cà nhau, thì em cũng ko ngại (em thuộc loại to con các bác ạ). 2 là trò bẩn tạt đầu.
Thằng Ỉn này chơi trò tạt đầu khi cả 2 chạy với tốc độ 80km/h các bác ạ. Nó ép em dần vào lề trái... em bực mình, dí thẳng lái... quyết va thì va, em chả sợ nó. Ép nhau được khoảng 1/2 km thì Ỉn vọt hẳn lên, em đạp phanh nhẹ một phát là xong. Nói thật, vừa bực mình vì thái độ vô học đó, coi thường tính mạng người khác của Ỉn. Em nghĩ đủ thứ trong đầu, Nào là vào Phố ép nó xuống uỵch cho trận (em có cái Côn gỗ trong xe), Nào là... thôi không chấp thằng vô học đó.
Cuối cùng, em chọn giải pháp, híc.. chả ra éo gì, dí sát lưng nó, pha ngược vào *** nó thôi... rồi vẫn thấy bực.
Hơi tối nên em ko chụp ảnh, ghi lại biển số:
INNOVA, BKS: 29LD-5031
Nói thật, em không thích giải pháp của em lắm... vì nó cứ hèn hèn sao ấy. Theo các bác em nên làm gì cho đỡ ức trường hợp khốn nạn thế. (em ghét nhất thằng nào cố tình lên tạt đầu kiểu dằn mặt như thế)
Nhà cháu tưởng Đại lộ Thăng Long cho phép chạy tối đa 120km/h chứ ạ Nếu đúng như vậy Bác đi 80km e rằng nên đi lane trongSáng nay em chạy trên đại lộ Thăng Long cũng vậy.
Em chạy làn ngoài cùng bên trái với tốc độ 80km/h. Một chú camry đời cũ biển xanh 31 cứ nhan trái với nháy pha đòi vượt em. Em cũng kệ, thích vượt thì sang làn bên phải mà vượt, em chả nhường vì chú này cà rốt là đã phân làn rồi chú thích vượt thì cứ vượt tự nhiên -> kiến thức chạy trên đường cao tốc kô có, rõ chán.
Chú này sau 1 đoạn kô vượt được em thì cũng lách sang phải rồi vượt lên, song song với em thì ném cho em ánh mắt hình viên đạn rồi mới chịu đi tiếp.
Rõ khổ.
Cụ comment mỗi nơi một khác nhỉ???Đại bộ phận lái xe trong Miền nam sẽ đồng ý với quan điểm của kụ như phần chữ màu đỏ. Họ thường tôn trọng quyền được đi đúng luật, đi ổn định tốc độ của lái xe phía trước. Nếu cần vi phạm luật để vượt họ sẽ vui vẻ vượt bên trong (đằng nào cũng vi phạm rồi), và ít khi trả đũa nhau khi không được nhường đường như trong trường hợp này.
Cư xử hung hăng với nhau trên đường chỉ chứng tỏ mình là một lái xe chưa đủ trưởng thành để có thể nhường nhịn người khác.
Ép buộc những người chạy đúng luật phía trước (đang chạy ở làn ngoài cùng với tốc độ tối đa cho phép) phải giảm tốc độ để chạy vào làn trong để mình vượt lên chính là một hành động gây phiền nhiễu người khác, và do đó chẳng nên được ủng hộ trên OF.
Văn hóa đi xe của cụ như vậy cần phải xem xét lại!
Chính xác đấy cụ ạ, e rất thích phong cách lái xe của miền nam. Em chạy từ HCM ra đến HN gặp xe biển miền nam rất dễ chịu, ra tín hiệu xin vượt là họ cho ngay, đi đêm ngược chiều nhau là hạ cốt chứ gặp mấy a biển từ Nghệ an ra ngoài Bắc mình là xin thì ko cho vượt, đêm thì cứ dương hết pha lên.Cụ comment mỗi nơi một khác nhỉ???
Em thấy phong cách lái xe miền Nam là khi xin vượt mà họ không vướng víu gì là họ giảm tốc độ nép vào cho vượt ngay chứ ợ! Chỉ có miền Bắc này thì đúng là hay gặp cảnh xin là việc của ông, cho hay không là hứng của tôi!!!
Tự dưng đọc bài của bác, em lại nghĩ khéo có khi nên lắp cái đèn kiểu như đèn flash ở sau đi't xe mình, phòng khi gặp chú nào thiếu i ốt như chú X6 dunhill, bác cứ bấm nút nháy flash lại cho vuiEm còn bức xúc hơn bác nhiều; vừa lúc 7h05 phút tối nay ( 08/11); em đi cầu Chương Dương theo hướng từ Gia Lâm vào Nội thành; có 1 em X6 đỏ Dunhill cứ đi sau em dí pha vào. Xe em thì sedan thấp; cái đèn pha của X6 thì chói; mà trên cầu thì cho vượt thế nào được. Xuống hết cầu; em rẽ trái; trước em là 1 bác Sorento màu nòng súng biển 30Z; cái X6 lại đá pha liên tục; rất đều tay; cứ 2 - 3 giây lại nháy 1 phát. Tới trước nhà in báo Nhân dân thì cả bác Sorento và em đều nép hết vào lề phải; nhìn gương bên tài thì em thấy đường cực thoáng; thế mà bác X6 cứ lò dò ; vẫn đá pha đều tay .
Tới khi em và bác Sorento rẽ vào Phạm Ngũ Lão thì thấy X6 đi thẳng cắt mặt Nhà hát lớn.
May cho em và bác Sorento đỡ chói mắt - còn thương cho các nạn nhân tiếp theo của cái trò X6 lái xe ngu đần kia