nhịn cho lành cụ ạ
Em thực sự cảm thấy được ủng hộ qua bài trả lời của cụ. Mời cụ một ly.... Nhưng em hơi buồn một chút bài ở dưới..Đại bộ phận lái xe trong Miền nam sẽ đồng ý với quan điểm của kụ như phần chữ màu đỏ. Họ thường tôn trọng quyền được đi đúng luật, đi ổn định tốc độ của lái xe phía trước. Nếu cần vi phạm luật để vượt họ sẽ vui vẻ vượt bên trong (đằng nào cũng vi phạm rồi), và ít khi trả đũa nhau khi không được nhường đường như trong trường hợp này.
Cư xử hung hăng với nhau trên đường chỉ chứng tỏ mình là một lái xe chưa đủ trưởng thành để có thể nhường nhịn người khác.
Ép buộc những người chạy đúng luật phía trước (đang chạy ở làn ngoài cùng với tốc độ tối đa cho phép) phải giảm tốc độ để chạy vào làn trong để mình vượt lên chính là một hành động gây phiền nhiễu người khác, và do đó chẳng nên được ủng hộ trên OF.
Dear cụ, em đồng ý với cách xử lý là em sẽ nhường trong trường hợp như thế này về sau. Nhưng em không đồng ý một xíu nào với cả hai lý do của bác đưa ra. Em tuân thủ pháp luật thì không nên bình luận em là không có văn hóa. Em có xin nhan trái tạo điều kiện cho họ vượt phải (vì đằng nào vượt tốc độ hay vượt phải thì Ỉn cũng sai luật) không thể làm phền em như thế được a. Còn nếu bác bảo người ta vội hoặc cần cấp cứu, bác Ỉn có thể vượt phải không ảnh hưởng gì.Có mỗi cái chuyện này mà cũng nhiều bác lên đây bức xúc nhỉ . Cách giải quyết đơn giản và thấu tình hợp lý nhất trong trường hợp này :
1.Trong trường hợp đường đông , không thể nhường đường , hãy xi nhan đi trái và giữ tốc độ , đến đoạn đủ điều kiện cho vượt thì cho vượt.
2.Đường vắng , xi nhan phải , cho người ta vượt luôn. Người ta vượt tốc độ, nếu có lý do chính đáng như cấp cứu chẳng hạn , thì đó là việc của người , nếu sai thì đã có công an xử lý , còn cái kiểu mà tao đi đúng tốc độ thì tao chẳng phải nhường , như thế cũng không phải là lái xe có văn hóa đâu ạ.Giữ cái kiểu suy nghĩ kiểu đấy mà ra quốc lộ chạy em đảm bảo có ngày container hay xe tải hoặc xe khách nó san phẳng luôn.
Em cũng ủng hộ cách này. Người ta vội (có biết bao tình huống) mình không vướng thì nhường cho người ta vượt.Hì hì cách đây mấy hôm cũng có một thớt tranh luận về việc đi đến tốc độ giới hạn cho phép rồi không cho người khác vượt, cũng ỏm tỏi hết cả lên.
Nhẽ ra cụ nên nhường đường cho xe sau vượt nếu như phía trước an toàn. Cụ bật xi nhan sang phải cho xe khác vượt thì chẳng thằng nào bắt cụ được.
Chắc cụ chủ thớt ít chạy đường trường, nếu phía trước cụ an toàn thì cụ nên cho họ vượt, vừa đúng luật, vừa an toàn cho bản thân, ko gây ức chế cho người khác, ko ép người ta phải vượt phải để gây mất an toàn cho nhiều người . Còn ỉn có chạy quá tốc độ thì đã có xxx giải quyết.Em cũng ủng hộ cách này. Người ta vội (có biết bao tình huống) mình không vướng thì nhường cho người ta vượt.
Mất gì đâu. Xi nhan, rẽ phải. Họ lên xong, mình lại về làn trong.
Em đồng tình với cụ, em có hơi cố chấp, việc này em rút kinh nghiệm là sẽ nhường cho lành thân thôi cụ ạ. Còn em khẳng định là... Ỉn chả vội giề. Nếu vội, thì phi quá tốc độ 80kmh đằng nào cũng phạm luật, vượt thêm cái bên phải cũng không hại gì, chưa kể em có ý xinhan trái để Ỉn vượt bên phải. Còn nói là Ỉn không muốn phạm luật mà muốn chạy nhanh, em đảm bảo với cụ... bám đuôi xe em cũng phải 80kmh mới bám được.Theo em cụ nên cho xe ỉn đó vượt, vì biết đâu cụ ỉn đó có việc rất rất là gấp, hay chuyện gia đình chẳng hạn..... em thiết nghĩ khi ra đường thì phải quan sát 3 gương, thấy xe sau nó bám sát đuôi xe mình là mình hiểu ý cho xe sau vượt rồi
còn chuyện xe ỉn vi phạm do chạy quá tốc độ thì có xxx rồi, cụ chủ thớt ko phải lo
e không gấu như cụ nhưng gặp phải e quả đấy thì e cho đi bộ 5km/h ngayEm vừa về đến nhà, tâm trạng lẫn lộn, bực bội ấm ức trong người vì thấy mình bị ăn hiếp mà không làm gì hơn được. Em cũng mới tham gia diễn đàn OF, em đọc và rút cho mình nhiều kinh nghiệm từ các bác chia sẻ để xử lý tốt hơn và có văn hóa hơn.
Hôm nay, trên đường về từ Phố Nối B, em chạy theo đường cầu vượt qua đường Cầu Thanh Trì với một lộ trình quen thuộc. Em đọc cảnh báo thớt bắt vượt phải QL5... nên em tuân thủ chặt chẽ. Lên đường từ QL5 về cầu Thanh trì, em duy trì tốc độ 80kmh chạy lane ngoài. Mọi chuyện tốt đẹp cho đến đoạn cách đường xuống Khuất Duy Tiến khoảng 3 kms thì có chuyện.
Từ xa, một chú Ỉn cứ phang pha vào lưng em, rồi bắt đầu nháy xin lên. Chuyện sẽ chẳng có gì nếu em lượn sang phải nhường... nhưng em lại không làm thế. Tại sao?? Vì
1. Em đang chạy tốc độ tối đa 80km/h
2. Em chạy lane ngoài cùng (lane trong chỉ đc tối đa 60km/h)
Do đó, em chả thấy có lý do gì em phải nhường cho Ỉn vượt lên cả. Em suy nghĩ thế này. Nếu em tách lane sang phải với tốc độ 80kmh, thì em phạm lỗi vượt tốc độ, đồng thời Ỉn vượt em thì cũng phải lên 90-100kmh, bản thân Ỉn cũng phạm luật. Do đó em không nhường, Ỉn muốn vi phạm thì cứ việc vượt phải... em chả quan tâm.
Trò xấu bắt đầu, Ỉn bắt đầu lượn sang phải, vượt lên và chạy song song với em. Nói thật, em linh tính có vấn đề. 1 là nếu cà nhau, thì em cũng ko ngại (em thuộc loại to con các bác ạ). 2 là trò bẩn tạt đầu.
Thằng Ỉn này chơi trò tạt đầu khi cả 2 chạy với tốc độ 80km/h các bác ạ. Nó ép em dần vào lề trái... em bực mình, dí thẳng lái... quyết va thì va, em chả sợ nó. Ép nhau được khoảng 1/2 km thì Ỉn vọt hẳn lên, em đạp phanh nhẹ một phát là xong. Nói thật, vừa bực mình vì thái độ vô học đó, coi thường tính mạng người khác của Ỉn. Em nghĩ đủ thứ trong đầu, Nào là vào Phố ép nó xuống uỵch cho trận (em có cái Côn gỗ trong xe), Nào là... thôi không chấp thằng vô học đó.
Cuối cùng, em chọn giải pháp, híc.. chả ra éo gì, dí sát lưng nó, pha ngược vào *** nó thôi... rồi vẫn thấy bực.
Hơi tối nên em ko chụp ảnh, ghi lại biển số:
INNOVA, BKS: 29LD-5031
Nói thật, em không thích giải pháp của em lắm... vì nó cứ hèn hèn sao ấy. Theo các bác em nên làm gì cho đỡ ức trường hợp khốn nạn thế. (em ghét nhất thằng nào cố tình lên tạt đầu kiểu dằn mặt như thế)
Cụ chủ thớt nên nghiên cứu kỹ Nghị định 146! Mục 1 - điều 8 - khoản 4- điểm d nhá. Ở trường hợp này cụ nên đi chậm lại cho xe sau vượt sẽ chuẩn hơn... đỡ bị lên đây mở thớt! Văn hóa đi xe của cụ như vậy cần phải xem xét lại!Mục 1
Điều 8
Khoản 4. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:
a) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định;
b) Để xe, đỗ xe ở lòng đường, hè phố trái quy định của pháp luật;
c) Vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép;
d) Không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn; không nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên, đường chính từ bất kỳ hướng nào tới tại nơi đường giao nhau;